Nam Sinh 1981 Hợp Màu Gì, Mua Xe Màu Nào May Mắn – Tài Lộc?

Nam sinh 1981 hợp màu gì, nên mua xe màu nào hợp mệnh để giúp gia chủ làm ăn phát đạt, cuộc sống gặp nhiều may mắn là điều mà nhiều người tuổi Tân Dậu thắc mắc. Có thể thấy, mua xe ô tô là chuyện lớn vì chúng là tài sản giá trị. Vậy nên việc lựa chọn màu xe hợp phong thủy nên được tính toán và xem xét kỹ lưỡng.

Nam sinh năm 1981 thuộc mệnh gì?

Muốn biết được nam sinh 1981 hợp màu gì, đầu tiên chúng ta phải biết người sinh năm 1981 thuộc mệnh gì, cung gì. Theo quan niệm phong thủy, mọi vật trên hành tinh này đều dịch chuyển xoay quanh ngũ hành gồm: Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim tương ứng với Nước – Cây – Lửa – Đất – Kim loại. Tùy theo từng năm sinh mà mỗi người sẽ có những bản mệnh tương ứng theo luật ngũ hành.

Xem thêm: Ất Mão 1975 Hợp Màu Xe Gì Để May Mắn, Ăn Nên Làm Ra
Người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc
Người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc

Trong mệnh Mộc sẽ được chia thành 6 nạp âm – hành nhỏ tượng trưng cho 6 dạng của cây và ứng với từng năm sinh. Cụ thể như sau:

Mệnh Mộc Năm sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (tức cây dương liễu) 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già) 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất) 1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) 1980/1981/2040/2041

Vậy người sinh năm 1981 thuộc mệnh gì? Câu trả lời là mệnh Mộc, cụ thể người tuổi Tân Dậu thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc, tức cây trên đa. Những người thuộc nạp âm Thạch Mộc thường rất thông minh, bản lĩnh, có nghị lực mạnh mẽ, vững vàng, không chịu khuất phục dù gặp hoàn cảnh khó khăn ra sao.

Nam mạng tuổi Tân Dậu tường có cuộc đời sung túc ngay từ nhỏ, khi lớn muốn một mình tự lập, tuy hoang phí nhưng có tính tiến thủ. Do làm được tiền nhưng cũng tiêu nhiều nên cuộc sống thường không được tốt đẹp. Đường sự nghiệp có cơ hội, nếu biết nắm bắt thì rất may mắn, tài lộc dồi dào. Chính vì thế, nên khi mua xe hay những vật dụng có giá trị thì nam mạng sinh năm 1981 cũng cần lưu ý lựa chọn cẩn thận. 

Nam sinh 1981 hợp màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc là yếu tố hình thành và tạo ra các trường năng lượng, chúng có khả năng tác động tới sức khỏe cũng như tài vận của mỗi người. Vận dụng theo quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc thì bạn nên ưu tiên chọn màu xe tương sinh với bản mệnh và hạn chế màu xe tương khắc. 

Đọc thêm: Tuổi Thìn Hợp Màu Xe Gì Mang Lại Tiền Tài, May Mắn, Bình An
Màu xe tương sinh và tương khắc trong phong thủy
Màu xe tương sinh và tương khắc trong phong thủy

Bởi khi mua xe có màu xe tương sinh với mệnh thì chiếc xe sẽ đem lại tài lộc, may mắn, giúp bạn yên tâm lái xe với tâm trạng thoải mái và chiếc xe ít bị hư hỏng. Ngược lại, nếu mua xe có mùa tương khắc với bản mệnh thì sẽ khiến sức khỏe bị suy yếu. Trong tâm thức luôn cảm thấy bực bội khi lái xe, xe nhanh hỏng và hao tốn tiền sửa chữa cũng như hay khiến bạn gặp phải tai nạn. 

Vậy nên, trước khi mua xe bạn cần phải tìm hiểu một chút về phong thủy. Trong trường hợp này, nam sinh 1981 hợp xe màu gì sẽ được Thế giới Lexus giải đáp ngay dưới đây.

Như phân tích ở trên, nam sinh 1981 thuộc mệnh Mộc. Mà mệnh Mộc có màu sắc bản mệnh là màu xanh lục. Trong khi màu sắc còn lại của các bảng mệnh trong ngũ hành là:

  • Hỏa: Màu đỏ, hồng, tím, cam.
  • Thủy: Màu xanh nước biển, da trời, màu đen.
  • Thổ: Màu nâu, màu vàng đất, cam đất.
  • Kim: Màu trắng, màu ghi.

Theo quy luật tương sinh – tương khắc của ngũ hành thì Thủy sinh Mộc – nước tưới cây tươi tốt. Mộc sinh Hỏa –  nghĩa là cây cháy sinh ra lửa, Hỏa sinh Thổ – lửa cháy thành tro hóa thành đất, Thổ sinh Kim – nghĩa là trong đất có quặng và kim loại, Kim sinh Thủy – tức kim loại nung nóng chảy tạo thành nước. 

Như vậy có thể thấy, mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy bởi Thủy sinh Mộc. Do đó, màu xe hợp với mệnh Mộc sẽ là màu thuộc mệnh Thủy, bao gồm màu xanh nước biển, xanh dương và màu đen. Đây đều là những màu sắc tương sinh với mệnh Mộc, nếu mua xe có những màu nêu trên, chủ xe sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực, tự tin và vui vẻ hơn trong việc điều khiển phương tiện. 

Ngoài ra, màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc là màu xanh lá cây. Vậy nên nam sinh 1981 hợp màu xe xanh lá cây. Việc sử dụng màu xanh lá cây sẽ giúp bạn có được may mắn và tài lộc tốt hơn.

Nam sinh 1981 hợp màu gì? Đó là màu đen
Nam sinh 1981 hợp màu gì? Đó là màu đen

Bên cạnh đó, Mộc sinh Hỏa nên những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím và hồng cũng rất hợp với những nam sinh 1981. Tuy nhiên, vì đây là những màu sắc sở hữu tính dương mạnh nên trong phần nội thất, các nam sinh có thể cân bằng lại phong thủy một chút với việc sử dụng các chi tiết có màu sắc như xanh lá cây. 

Người tuổi Tân Dậu 1981 tương khắc với màu xe nào?

Xét theo mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa – nước khắc lửa, Hỏa khắc Kim – lửa khắc kim loại, Kim khắc Mộc – kim loại khắc cây cối, Mộc khắc Thổ – cây cối hút hết chất từ đất, Thổ khắc Kim – tức đất hút nước. 

Như vậy, người thuộc mệnh Mộc khắc với mệnh Kim. Do đó, người mệnh Mộc không nên chọn những màu xe thuộc mệnh Kim như bạch kim, trắng, ghi sáng. Tuy nhiên, không phải ai mệnh Mộc cũng khắc Kim, chẳng hạn như Đại Lâm Mộc – cây trong rừng và Bình Địa Mộc – cây trên đất không kỵ với mệnh Kim. Trái lại, chúng phải nhờ Kim mới trở thành vật dụng có giá trị. Bởi thế nên, những người thuộc mệnh Đại Lâm Mộc hay Bình Địa Mộc có thể lựa chọn màu xe thuộc mệnh Kim mà vẫn không gây nên sự tương khắc.

Tuy nhiên, Tân Dậu 1981 thuộc nạp âm Thạch Lựu Mộc – cây trên đá nên vẫn kỵ với màu ghi sáng, trắng và bạch kim. 

Tham khảo: Tuổi Hợi Hợp Xe Màu Gì? Giải Đáp Chi Tiết Theo Từng Năm Cụ Thể
Người sinh năm 1981 không hợp với xe màu trắng
Người sinh năm 1981 không hợp với xe màu trắng

Trong quy luật ngũ hành thì Mộc khắc Thổ nên những màu xe thuộc mệnh Thổ như vàng đất, nâu, cam đất đều không phù hợp với người mệnh Mộc. Nhưng cũng giống như trường hợp trên, không phải hành Mộc nào cũng khắc với mệnh Thổ, chẳng hạn Thạch Lựu Mộc. Vậy nên nam sinh năm 1981 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc vẫn có thể chọn màu xe thuộc mệnh Thổ là vàng, nâu. 

Ý nghĩa màu xe cụ thể – Nam sinh 1981 hợp màu gì?

Ý nghĩa cụ thể của các màu sắc hợp với bản mệnh nam sinh 1981 Tân Dậu cụ thể như sau:

  • Xe màu xanh lá cây: Đây là màu bản mệnh của những người tuổi Tân Dậu. Nếu các bạn đi xe có màu xanh lá cây hay xanh lục thì sẽ không bị lạc đường, dễ tìm đường và làm ăn rất thuận lợi. 
  • Xe màu vàng, nâu đất: Vàng và nâu đất là màu sắc biểu tượng cho mệnh Thổ. Tuổi Tân Dậu mệnh Thổ có màu tượng trưng là màu xanh lục. Vậy theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ nên xe bị bổn mạng khắc, đi xe màu này sẽ hay bị hỏng hóc và hay sinh tai nạn không mong muốn. 
  • Xe màu đỏ, hồng và màu tím: 3 màu này chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà nam sinh 1981 thuộc mệnh Mộc, tức bổn mạng của họ sinh ra cái xe, xe hút hết năng lượng cuộc đời nên tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương và sức khỏe yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi không qua khỏi vì tai nạn xe cộ. 
  • Xe màu trắng, màu ghi và màu xám: Đây là 3 màu tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc mà tuổi 1981 thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người. Nếu đi xe màu ghi, màu trắng hay xám thì dễ bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận.  
  • Xe màu đen, xanh nước biển: Những màu sắc như đen và xanh nước là màu đại diện cho mệnh Thủy. Cũng theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe ổn định, ăn nên làm ra. 
Tìm hiểu: Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”
Xe màu xanh giúp người tuổi Tân Dậu bình an và gặp nhiều may mắn
Xe màu xanh giúp người tuổi Tân Dậu bình an và gặp nhiều may mắn

Tuy nhiên, nếu không may mua phải màu xe không hợp mệnh, các bạn cũng không nên quá lo lắng. Chủ xe có thể linh động trong việc sơn lại xe hoặc có thể sử dụng một số đồ vật phong thủy để giúp trang trí xe, làm giảm vận xui cũng như có được nhiều điều may mắn hơn. Những đồ vật thường được các bác tài sử dụng trên xe là tượng phật, đá phong thủy, con vật phong thủy,… 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về thắc mắc của độc giả về nam sinh 1981 hợp màu gì để tốt cho phong thủy hay có thể chọn được màu xe mang tới tài lộc, may mắn. Hy vọng với những điều đã được chia sẻ, độc giả có thể lựa chọn được màu xe mà mình yêu thích và luôn được thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng, các thông tin mang quan niệm phong thủy chỉ để tham khảo và không nên quá đặt nặng vấn đề này. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.