1989 Hợp Màu Xe Gì Sẽ Gặp Nhiều May Mắn Và Bình An

Theo phong thủy, việc chọn màu khi mua ô tô có ảnh hưởng rất lớn đến người lái cũng như chiếc xe. Bởi vì màu xe có thể tác động đến vận khí của chủ sở hữu, giúp họ nhận được nhiều may mắn, bình an hoặc xui xẻo. Mỗi năm sinh sẽ mang một vận mệnh khác nhau, theo đó, màu sắc tương sinh, tương khắc cũng không giống nhau. Vậy năm sinh 1989 hợp màu xe gì, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Năm sinh 1989 thuộc mệnh gì?

Theo phong thủy nói chung và Ngũ hành nói riêng, màu sắc có tác động rất lớn đến vận hạn của từng người. Do đó khi mua xe ô tô, người ta thường quan tâm đến vấn đề chọn màu xe hợp tuổi, hợp mệnh. Nếu chủ xe chọn được màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình, sẽ nhận được nhiều điều may mắn, sức khỏe, tài lộc. Khi ấy, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, ít gặp tai nạn ngoài ý muốn. Những màu xe thuộc bản mệnh sẽ không đem đến nhiều may mắn như màu tương sinh nhưng cũng không gây khó khăn, phiền phức.

Xem ngay: [Tư Vấn Chọn Xe] Người Sinh Năm 1973 Hợp Màu Xe Gì?
Những người sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc
Những người sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc

Ngược lại, khi chọn xe có màu tương khắc với bản mệnh, chủ xe sẽ gặp nhiều rủi ro, xe thường xuyên hư hỏng, xảy ra va chạm, có thể mệt mỏi, bất an, không việc không thuận lợi,…

Được biết, những người sinh năm 1989 là năm Kỷ Tỵ, thuộc mệnh Mộc và cụ thể là Đại Lâm Mộc (cây trong rừng). Những người mang mệnh này thường được trời phú cho ý chí mạnh mẽ, thông minh nhanh nhẹn, khả năng tính toán tốt và có con mắt nhìn xa trông rộng. Một đôi mắt sắc sảo luôn giúp họ tìm kiếm nhiều cơ hội và nhanh chóng tạo lập được vị trí vững chắc.

Trong bất kỳ môi trường nào, Đại Lâm Mộc cũng có xu hướng trở thành trung tâm của sự nổi bật, được mọi người chú ý vì họ đặc biệt và tự tin. Theo đó, những màu sắc tương sinh của năm 1989 bao gồm: Màu xanh – màu bản mệnh của Đại Lâm Mộc, màu đen, hoặc xanh đen.

  • Màu xanh dương: Đây là biểu tượng của trời và biển, mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn nhưng vô cùng vững vàng và bình yên. Bên cạnh đó, xanh dương cũng là màu mang ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, sự thông thái, tự tin và trí tuệ.
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây thuộc hành Mộc, là màu sắc tương hợp với mệnh Mộc, tượng trưng cho thiên nhiên, cho sức sống, sự mát mẻ, trong lành.
  • Màu đen: Màu đen khiến chúng ta liên tưởng đến quyền lực, sự nghiêm minh và nhã nhặn. Đây cũng là màu biểu tượng cho sự quyền lực, huyền bí, quý tộc và giàu có.

Bên cạnh màu tương sinh, người sinh năm 1989 cũng nên tìm hiểu về một số màu tương khắc để tránh rủi ro như: Màu trắng – biểu tượng cho hành Kim mà Kim khắc Mộc. Nếu bạn thích màu trắng, có thể phối thêm các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc cho người mệnh Mộc.

Màu đen là màu tương sinh cho người mệnh Mộc
Màu đen là màu tương sinh cho người mệnh Mộc

Người sinh năm 1989 hợp xe màu gì?

Như đã nói, những người sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc. Trong phong thủy và Ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Do đó bạn chọn những màu sắc là đặc trưng của mệnh Thủy hoặc màu bản mệnh của bản thân, được gọi là tương sinh, tương hợp, đem đến nhiều may mắn, cơ hội trong công việc, sức khỏe tốt và tránh được những va chạm, mất mát. Dưới đây là một số màu sắc trả lời cho câu hỏi năm sinh 1989 hợp màu xe gì:

  • Màu xanh lục: Đây được xem là màu bản mệnh của tuổi Kỷ Tỵ. Do đó, nếu bạn lựa chọn xe có màu xanh lục sẽ ít khi bị lạc đường, tránh được những va chạm, hỏng hóc hay phiền phức không mong muốn. Đồng thời chủ xe cũng luôn trong trạng thái vui vẻ, thoải mái khi lái xe.
  • Màu đen, xanh nước biển: Hai màu sắc này thuộc mệnh Thủy. Theo Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, mang ý nghĩa chiếc xe sẽ nâng đỡ chủ nhân. Vậy nên, người lái chọn những màu xe này sẽ có được lộc lá dồi dào, tinh thần phấn chấn, sức khỏe tràn đầy, gặp nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống.
Tìm hiểu ngay: Hướng Dẫn Xem Phong Thủy Số Xe Hợp Mệnh Đem Lại Tài Lộc 
Người sinh năm 1989 hợp xe màu gì
Người sinh năm 1989 hợp xe màu gì

Trên thực tế, mặc dù cùng sinh năm 1989, chung tuổi Kỷ Tỵ nhưng giới tính khác nhau thì màu sắc tương sinh, tương khắc cũng không giống nhau. Do đó, bạn cũng nên dựa vào giới tính của bản thân để chọn được xe có màu sắc phù hợp nhất.

  • Nữ sinh năm 1989: Nữ giới tuổi Kỷ Tỵ thuộc cung Tốn, hành Mộc, do đó sẽ hợp xe màu đen, xanh lục, xanh dương và cần tránh những chiếc xe có màu trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím.
  • Nam sinh năm 1989: Nam giới tuổi Kỷ Tỵ thuộc cung Khôn, Hành Thổ nên sẽ hợp xe có màu vàng, đỏ, hồng, tím, nâu và tương khắc xe màu xanh lá cây, trắng, ghi, xám.

Năm 1989 không hợp xe màu gì?

Nếu như màu xe tương sinh, tương hợp giúp đỡ rất nhiều cho chủ xe thì màu tương khắc lại khiến bạn gặp những rắc rối, đen đủi, ảnh hưởng cả về sức khỏe và sự nghiệp. Trong Ngũ hành, những màu sắc dưới đây người sinh năm 1989 không nên chọn khi mua xe:

  • Màu đỏ, tím, hồng: Đây là những màu sắc đặc trưng cho mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, có nghĩa là chủ xe phải truyền năng lượng cho xe hay xe hút năng lượng từ chủ, khiến sức khỏe của người chủ suy giảm, mất tập trung. Cũng bởi vậy, những  người sinh năm 1989 nên tránh các màu xe này để hạn chế rủi ro, đen đủi.
  • Màu trắng, xám, ghi: Trắng, xám hay ghi đều là 3 màu thuộc mệnh Kim. Trong khi đó, Kim và Mộc khắc nhau nên người tuổi Kỷ Tỵ không nên chọn những màu này để tránh điều xui rủi, những va chạm khiến xe hỏng hóc hay sức khỏe chủ suy yếu.
  • Màu vàng, nâu đất: Hai màu này đặc trưng cho người mệnh Thổ mà Mộc khắc Thổ nên chủ xe sinh năm 1989 cần tránh những màu này vì dễ gặp xui xẻo, xe thường gặp tai bay vạ gió, phải tốn tiền sửa chữa, đồng thời sức khỏe và công việc của chủ xe cũng không thuận lợi.
Sinh năm 1989 nên tránh mua xe màu vàng
Sinh năm 1989 nên tránh mua xe màu vàng

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho người sinh năm 1989

Thực tế cho thấy, có rất nhiều người khi mua xe ô tô chưa thực sự chú trọng đến vấn đề màu sắc tương sinh, tương hợp theo Ngũ hành mà thường mua theo sở thích cá nhân. Chỉ khi họ đi xe liên tục gặp chuyện đen đủi, những va chạm, hỏng hóc mới lo sợ và chú ý đến màu xe hợp mệnh cũng như tìm các hóa giải. Việc hóa giải sự tương khắc trong phong thủy xe và người tương đối khó, tuy nhiên, người ta vẫn tìm ra một số biện pháp để trung hòa màu xe với bản mệnh của chủ xe như:

Thứ nhất, nếu chiếc xe bạn mua có màu sắc ngoại thất tương khắc với bản thân, ví dụ màu trắng, ghi, vàng, nâu đất thì hãy lựa chọn màu nội thất sao cho phù hợp với bản mệnh nhất. Cụ thể, với người sinh năm 1989, màu nội thất hợp nhất là đen, xanh lục, xanh dương. Những chiếc xe có tone cabin màu đen rất nhiều, do đó, chủ xe có thể yên tâm về vấn đề tương khắc, nghịch phong thủy giữa xe và người được giảm đáng kể.

Thứ 2, để hóa giải vấn đề màu xe xung khắc, không may mắn, đem đến những xui rủi, chủ xe nên chọn phụ kiện, vật dụng trang trí xe tương sinh với bản mệnh. Ví dụ như những người sinh năm 1989 nên treo miếng ngọc, tượng màu xanh, vừa để hợp phong thủy, vừa là vật cầu bình an, may mắn trên những hành trình của mình.

Xem thêm: Top 6 Mẫu Tượng Phật Phong Thủy Ô Tô Đẹp Với Đa Dạng Chất Liệu
Chọn tượng ngọc là cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho năm 1989
Chọn tượng ngọc là cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho năm 1989

Có nhiều trường hợp, chủ xe kết hợp cả 2 cách làm trên, vừa chọn màu nội thất phù hợp, vừa sử dụng rất nhiều phụ kiện, vật dụng mang đến may mắn. Nhờ đó, việc khắc mệnh được hóa giải, họ vẫn có thể tự tin lái xe mà không lo lắng xe thường xuyên bị hư hỏng, va chạm hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự nghiệp.

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp hi hữu 2 cách trên không thể hóa giải được vấn đề màu xe khắc bản mệnh, bạn cần cân nhắc đến việc đổi màu sơn xe. Việc làm này chỉ là cách cuối cùng, sau khi bạn đã thử những cách làm trên mà không có hiệu quả vì khi đổi màu xe sẽ khiến chiếc xe chịu nhiều hư hại ở lớp sơn gốc và thân xe. Bên cạnh đó, chi phí sơn lại màu ngoại thất xe không hề rẻ, theo thời gian, màu sơn có thể phai nhanh khiến chiếc xe không còn đẹp như mong muốn.

Có thể thấy, vấn đề phong thủy xe, Ngũ hành tương sinh, tương khắc rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống xung quanh. Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc năm 1989 hợp màu xe gì, tương khắc màu nào. Hy vọng bạn đọc có thêm thông tin bổ ích để chọn mua được những chiếc xe hợp mệnh để tăng thêm may mắn, bớt sự đen đủi. Bên cạnh đó, bạn cũng biết cách hóa giải màu xe khắc mệnh để tự tin hơn trên những chuyến đi của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.