Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”

Hình ảnh Phật Bà Quan Âm đã xuất hiện từ lâu đời trong văn hóa của người Việt. Người là biểu tượng của điềm lành, lòng nhân ái và sự hướng thiện và những điều tốt đẹp. Trong phong thủy, tượng phật Quan Âm để xe ô tô với gương mặt hiền từ, nhân hậu giúp đem lại những điềm lành, may mắn cho chủ xe. Dưới đây là những mẫu tượng Phật Quan Âm đẹp mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn. 

Top 12 mẫu tượng Phật Quan Âm để xe ô tô đẹp nhất

Tượng Phật Quan Âm để xe ô tô được làm dưới nhiều chất liệu khác nhau, có thể là từ gỗ, ngọc, đá quý hoặc từ lưu ly. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 12 mẫu tượng Phật Quan Âm phong thủy ô tô được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể: 

Tượng Phật Quan Âm đế sen nhỏ xanh lá

Tượng Phật Quan Âm đế nhỏ là một trong những mẫu tượng Phật Quan Âm 2 mặt để xe ô tô ấn tượng. Tượng thể hiện hình ảnh Quân Âm ở tư thế ngồi, tay bắt ấn giáo hóa, cầm tịnh bình và đầu đội khăn phủ qua vai, cổ đeo anh lạc, sau lưng bức tượng Phật có hào quang hình ngọn lửa. 

Xem thêm: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Tượng Phật Quan Âm đế sen nhỏ xanh lá
Tượng Phật Quan Âm đế sen nhỏ xanh lá

Tại phần đế tượng được chế tác đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với một lớp cánh sen được nở rộ làm bảo tọa cho Bồ tát. Thông thường những bức tượng như này sẽ có kích thước là 55x60x100mm. 

Tượng Quan Âm Bồ tát để xe ô tô màu trắng đế sen, tay cầm tịnh bình

Mẫu tượng Phật Quan Âm lưu ly để xe ô tô này thể hiện hình ảnh Phật Quan Âm ngồi kiết già trên tòa sen. Một tay Ngài cầm tịnh bình, tay còn lại bắt lấy giáo hóa, tướng diện tượng đẹp cùng khuôn mặt cân đối hài hòa giúp toát lên thần thái ung dung, tự tại, từ bi hỷ xả. 

Khi ngắm nhìn, bức tượng mang tới cho người nhìn cảm giác thư thái, bình yên, nhẹ nhàng xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi cũng như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực. Bức tượng được làm từ chất lượng lưu ly cao cấp với độ trong suốt và độ bóng mịn, độ bền cao. Theo đó, phần tượng được thiết kế rất vững chắc với hai tầng cánh sen xếp chồng lên nhau gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Tượng Phật Bà Quan Âm để xe ô tô đế sen tay cầm tịnh bình, sau lưng có hào quang màu hổ phách trông rất đẹp mắt. Tượng có 2 mặt được chế tác y hệt nhau, kích thước trung bình của bức tượng này là 75 x 57 x 102mm nhỏ gọn, cực kỳ thích hợp để đặt ở trên taplo xe ô tô hoặc trên bàn làm việc. 

Tượng Phật Quan Âm lưu ly màu xanh dương đế sen, tay cầm tịnh bình

Tượng Phật Quan Âm màu xanh dương nằm trong những bộ tượng Phật Quan Âm được yêu thích nhất. Tượng sở hữu các chi tiết đường nét, họa tiết y hệt với nhiều mẫu tượng trên, chỉ khác nhau ở màu sắc. 

Tôn tượng này có màu sắc khá đặc biệt, đây là màu của sự yên tĩnh, mang tới cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Ngoài ra, màu xanh dương còn là biểu tượng cho trí tuệ, sức mạnh, hòa bình. Vì thế tượng Quan Âm màu xanh dương sẽ giúp chủ xe cảm thấy bình yên, thư giãn tinh thần tốt trong khi lái xe. 

Tượng Phật Quan Âm lưu ly màu xanh dương đế sen, tay cầm tịnh bình
Tượng Phật Quan Âm lưu ly màu xanh dương đế sen, tay cầm tịnh bình

Theo phong thủy, tượng Phật Quan Âm lưu ly thích hợp với mọi mệnh và tuổi. Tuy nhiên, với màu xanh dương đặc trưng này, nó đặc biệt thích hợp với những người thuộc hành Thủy. Đồng thời, do Thủy sinh Mộc nên gia chủ mệnh Mộc cũng thích hợp sử dụng tượng Phật Bà Quan Âm lưu ly màu xanh dương. 

Phật Bà Quan Âm để xe ô tô đế sen nhỏ màu xanh dương

Thêm một bức tượng Phật bà Quan Âm màu xanh dương đế sen nhỏ mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Mẫu tượng này có tướng diện tượng khá đẹp, hai mặt giống nhau và được ngăn cách bởi hào quang hình ngọn lửa sau lưng Bồ tát. 

Ở bức tượng này, Quan Thế Âm Bồ tát được lột tả qua tư thế ngồi kiết già trên tòa sen nhỏ. Ánh mắt của người nhìn xuống mang vẻ an yên tự tại như đang cảm thông, chia sẻ cùng chúng sinh. Phần đầu tượng đội khăn phủ qua vai, cổ đeo anh lạc, tay bắt lấy ấn thiền định, tay còn lại cầm tịnh bình chứa nước cam lồ làm mát tâm hồn chúng sinh. 

Bức tượng có độ trong suốt, độ phủ bóng cùng các chi tiết, đường nét trau chuốt tỉ mỉ tinh tế. Phần y áo khá mềm mại, uyển chuyển tạo nên cảm giác chân thực nhưng vẫn cho cảm giác thoát tục. Phật Bà Quan Âm có màu sắc đẹp mắt, thể hiện được thần thái từ bi hỷ xả của Bồ tát, mang tới cảm giác bình an, nhẹ nhàng khi ngắm nhìn. 

Tượng Phật Quan Âm bằng gỗ để xe ô tô

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tượng Phật Quan Âm để xe ô tô được chế tác từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Trong đó, nổi bật hơn cả chính là gỗ Hoàng Dương – đây là loại gỗ quý, xuất hiện ở hầu hết các châu lục. Loại gỗ này còn có tác dụng thanh lọc, hút khí độc để làm sạch không khí. Bên cạnh đó, chúng còn tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, giúp chủ xe giảm stress, thoải mái tinh thần và tăng tính tập trung mỗi khi lái xe.

Tượng Phật Quan Âm bằng gỗ để xe ô tô
Tượng Phật Quan Âm bằng gỗ để xe ô tô

Theo dân gian, các vật phẩm từ gỗ thường mang tới sự may mắn, tài lộc và bình an. Đồng thời, khi chế tác những họa tiết nhỏ cũng đảm bảo độ mềm mại, thanh tao cho sản phẩm. 

Phật Bà Quan Âm để xe ô tô đế nhỏ sau lưng có lá bồ đề màu vàng ngọc

Tượng Phật Bà Quan Âm sau lưng có là bồ đề cũng là một trong những mẫu tượng Phật một mặt để xe ô tô được nhiều người lựa chọn. Tượng có màu chủ đạo là màu vàng, gam màu mang tới sự thân thiện, ấm áp với nhiều điều may mắn. Theo phong thủy, tượng Phật Quan Âm này rất thích hợp với những người mệnh Thổ và Kim. 

Mẫu tượng này Phật Quan Âm được khắc họa với tư thế ngồi kiết già trên tòa sen, đầu đội mũ báu Phật A Di Đà. Người đội khăn phủ qua vai, mắt khép hờ ung dung tự tại, miệng nở nụ cười cảm thông, độ lượng. Tay Người bắt lấy ấn giáo hóa và tay kia cầm tịnh bình chấm nước cam lồ. 

Phía sau tượng có lá bồ đề với hình dáng như trái tim, tượng trưng cho sự từ bi, tình yêu thương của Đức Phật với chúng sinh. Loại lá này còn tượng trưng cho những điều bình an, may mắn và được xem như thần hộ mệnh của chủ xe. Phần đế tượng được chạm khắc tinh tế, vững chắc và có màu sắc đồng bộ với màu của tượng. 

Tượng Quan Âm để xe ô tô hai mặt sau lưng có lá bồ đề màu hổ phách

Khác với những mẫu tượng kia, tượng Phật Quan Âm lưu ly màu hổ phách này có phần y áo nhẹ nhàng, tạo cảm giác mềm mại, sang trọng. Tượng có độ trong suốt, bóng, khi ánh sáng hoặc ánh đèn chiếu lên sẽ tạo ra các hòa quang màu vàng cực đẹp mắt. Màu sắc chủ đạo của tượng là màu hổ phách – đây là màu giúp cân bằng cảm xúc, mang tới sự bình an, may mắn, giúp chủ xe có nhiều năng lượng tích cực. 

Màu hổ phách cũng rất thích hợp với những chủ xe mệnh Thổ, Kim hoặc mệnh Hỏa. Chúng có thể giúp các bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, mẫu tượng này còn có những màu sắc nổi bật khác như xanh nước biển, màu hồng. Tùy theo sở thích, phong cách thiết kế cũng như không gian xe ô tô, bàn làm việc mà bạn có thể lựa chọn mẫu tượng thích hợp. 

Tượng Quan Âm để xe ô tô hai mặt sau lưng có lá bồ đề màu hổ phách
Tượng Quan Âm để xe ô tô hai mặt sau lưng có lá bồ đề màu hổ phách

Tượng Phật Bà Quan Âm để xe ô tô màu hồng đế sen, tay cầm tịnh bình

Tương tự như các mẫu tượng Quan Âm để xe ô tô trên, tượng Phật Quan Âm màu hồng đế sen tay cầm tịnh bình có đường nét chi tiết đơn giản. Tuy nhiên, mỗi họa tiết trên bức tượng đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ, đặc biệt là phần y áo của tượng rũ nhẹ, cực uyển chuyển, mềm mại.

Với tôn tượng này, Quan Âm Bồ tát được thể hiện trong tư thế ngồi trên tòa sen có hai tầng cánh, tay ngài bắt ấn giáo hóa và tay còn lại cầm tịnh bình. Cổ Phật đeo anh lạc, ánh mắt an yên, tự tại, miệng nở một nụ cười cảm thông mang tới cảm giác ung dung, thoải mái. Đồng thời những nét chi tiết này cũng giúp toát lên được vẻ thần thái từ bi hỷ xả của người nhà Phật. Đường sau Bồ tát tỏa hào quang nhất quán với màu sắc từ phần đế đến tôn thượng.

Kích thước tượng thông thường rơi vào khoảng 75x57x102mm rất nhỏ gọn, thích hợp để bàn học, bàn làm việc là trên xe ô tô,…

Tượng Phật Quan Âm đế sen có hào quang màu xanh

Theo phong thủy, màu xanh lá là màu của sức sống, sự cân bằng, tươi mới và luôn mang tới cảm giác yên tĩnh, thư giãn. Tượng Phật Quan Âm màu xanh có thể mang đến may mắn, xua đuổi hung khí, tạo ra bình an, sức khỏe cho gia chủ. Mẫu tượng còn phát huy tối đa khả năng khiến đầu óc bạn bớt căng thẳng, được thư giãn và luôn thấy thoải mái, dễ tập trung hơn.

Đặc biệt, màu xanh của tượng thích hợp với người hành Mộc và Hỏa. Tượng Quan Âm bằng lưu ly đế sen màu xanh này nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam, bởi đây là khu vực thuộc mệnh Mộc. Bên cạnh đó, tượng cũng thích hợp hướng về phía Nam – hướng mệnh Hỏa, vì Mộc sinh Hỏa. 

Màu xanh của tượng thích hợp với người hành Mộc và Hỏa
Màu xanh của tượng thích hợp với người hành Mộc và Hỏa

Tượng Phật Quan Âm đế sen có hào quang màu hổ phách

Đây là một mẫu tượng khá phổ thông, tượng Phật Bà Quan Âm được chạm khắc trong tư thế ngồi kiết già trên tòa sen, tay cầm tịnh bình còn tay kia bắt ấn giáo hóa. Mắt Người khép hờ an yên tự tại, miệng nở nụ cười cứu độ, cảm thông. Đầu tượng đội mũ báu Phật A Di Đà và phía sau phủ khăn qua vai, sau lưng có ánh hào quang tỏa sáng. 

Tương tự như những mẫu tượng khác, phần đế cũng được thiết kế chắc chắn, ấn tượng với tạo hình bông sen to 3 tầng cánh sen nở nội. Mẫu Phật Quan Âm đế sen này khi có ánh sáng chiếu vào sẽ cho cảm giác bình an, nhẹ nhàng, giúp người nhìn cảm thấy thư thái, bình yên. 

Tượng Quan Âm Bồ tát để xe ô tô một mặt sau lưng có lá bồ đề màu trắng

Giống với mẫu tượng Quan Âm Bồ tát mặt sau lưng có lá bồ đề màu vàng ngọc, bức tượng này chỉ khác chúng được làm bằng màu trắng và chỉ có một mặt. Tượng trung bình sẽ có kích thước khoảng 75 x 75 x 130mm, rất thích hợp để làm đồ vật phong thủy.

Trong Phật giáo, màu trắng mang ý nghĩa về Tín căn, niềm tin không lay chuyển và là nguồn gốc sinh ra muôn hạnh lành. Màu trắng dễ gây được thiện cảm cho người đối diện nhưng đôi khi chúng cũng tạo ra sự cô độc. Nhưng ở mẫu mẫu tượng Quan Âm này lại thể hiện sự tinh khiết, sạch sẽ, giản dị, giúp chủ sở hữu luôn cảm thấy lạc quan, tinh thần thoải mái, mạnh mẽ trước các sóng gió, khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

Dựa theo mối quan hệ ngũ hành trong phong thủy thì màu trắng từ bức tượng Phật Quan Âm này đặc biệt phù hợp với những người thuộc hành Kim. Vậy nên, những người thuộc mệnh Kim có thể tham khảo lựa chọn mẫu tượng Phật Quan Âm này để trang trí trên xe ô tô hoặc phòng làm việc. 

Tượng Phật Quan Âm bằng đá để xe ô tô

Tượng Phật Quan Âm bằng đá để xe ô tô là một trong những vật liệu khá phổ biến trong điêu khắc, đặc biệt là đá ngà. Thông thường, những sản phẩm bằng đá không có họa tiết mềm mại tự nhiên nhưng với đá ngà thì ngược lại, mọi thứ đều trở nên hoàn hảo khi bạn chế tác bằng loại đá này. 

Xem thêm: 5 Tượng Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay Đẹp, Ý Nghĩa Cụ Thể
Mẫu tượng có giá từ 500.000 - 800.000 đồng
Mẫu tượng có giá từ 500.000 – 800.000 đồng

Tượng Phật Quan Âm bằng đá ngà thường có kích thước trung bình cao 12cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp với tất cả những dòng xe ô tô hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, giá thành của những bức tượng này cũng khá rẻ, chúng chỉ giao động từ 500.000 – 800.000 đồng. 

[Gợi ý] Địa chỉ mua Tượng Phật Quan Âm thiết kế tinh xảo, nhỏ gọn trên taplo

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán các tượng Phật Quan Âm đẹp, giá cả hợp lý thì không nên bỏ qua Thế giới Phụ kiện ô tô Alo Auto – Gọi là có.

Đồ phong thủy tại đây có mẫu mã rất đẹp, các bức tượng Phật, nhỏ gọn, không lo lỗi mốt, phù hợp đặt trên taplo. Tượng Phật được các nghệ nhân có tay nghề cao từ các làng nghề truyền thống thực hiện. Ngoài ra còn được nhập khẩu từ nước ngoài.

Đặc biệt hơn nữa, Alo Auto còn bán cả các bức tượng linh vật có thiết kế độc đáo, mẫu mã bắt mắt mang rất nhiều ý nghĩa tâm linh như: Tượng Thiềm Thừ Hồ Lồ, Tỳ Hưu….

Tượng Thiềm Thừ bán chạy số 1 tại Alo Auto
Tượng Thiềm Thừ bán chạy số 1 tại Alo Auto

Bên cạnh đó, Alo Auto cung cấp thêm rất nhiều các mặt hàng nội – ngoại thất, sản phẩm trang trí ô tô. Tất cả đều được nhân viên Alo Auto tuyển chọn rất cẩn thận, tỉ mỉ, đến tận nơi hoặc nhập hàng về kiểm tra trước khi phân phối. Chình vì thế, các phụ kiện đều rất mới, bắt mắt và cao cấp.

Dù mới phát triển ngành phụ kiện ô tô không lâu nhưng Alo Auto nhanh chóng được lòng người mua bởi chất lượng, sự minh bạch trong giá, các chính sách đổi trả rõ ràng, bảo hành theo đúng quy định và đa dạng các chương trình khuyến mãi.

Đặc biệt, Alo Auto ship hàng toàn quốc trong thời gian từ 1 đến 5 ngày, khách hàng được kiểm tra trước khi thanh toán nên khách hàng càng an tâm hơn khi mua sắm online.

Nếu như bạn đang muốn chiếc xe trở nên phong thủy hoặc đơn giản là muốn chiếc xe trở nên đẳng cấp, sang trọng thì hãy đến ngay Alo Auto để rước ngay những bức tượng Phật Bà, giúp bảo vệ bình an, gặp nhiều may mắn khi đi lại.

Lưu ý khi để tượng Phật Quan Âm trên xe ô tô

Khi đặt tượng Phật Quan Âm trên xe ô tô bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau để mang lại giá trị phong thủy và tâm linh tốt nhất. Cụ thể:

  • Tượng Phật phải còn nguyên vẹn và không bị sứt mẻ. 
  • Hãy thỉnh tượng Phật khi có sự thành tâm, tức là bản thân bạn phải mong muốn được thỉnh tượng, được học hỏi theo tấm gương của Bồ tát, mong Ngài phù hộ, che chở chứ không nên thỉnh theo ngẫu hứng. Tuyệt đối không thỉnh tượng để giống với người này người kia hay để trang trí cho đẹp mắt chứ không hướng Phật. 
  • Nếu đặt tượng Phật trên xe ô tô, các bạn nên đặt ở Taplo xe hoặc bơi cao nhất ở đầu xe, hướng nhìn của tượng sẽ tùy chỉnh theo ý của chủ xe. Tuy nhiên, bạn không nên đặt ở những nơi thiếu trang nghiêm như ghế xe, cốp xe hoặc chỗ để chân,…
  • Nơi đặt tượng Phật và khu vực xung quanh tượng cần phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, trang nghiêm, không được bám bụi bẩn, ô uế, không nên đặt các vật dụng cá nhân, đồ ăn, rác, giấy lau,… ở gần tượng.
  • Nên lựa chọn tượng Phật phù hợp, tốt nhất bạn nên chọn tượng theo ngũ hành phong thủy, tức theo bản mệnh. Thực tế thì tượng Quan Âm Bồ tát là vị Bồ tát giàu lòng từ bi nên đối với chúng sinh sẽ bình đẳng như nhau. Vậy nên gia chủ mệnh nào, tuổi nào cũng có thể thời phụng được.
  • Khi đặt tượng Phật Quan Âm 2 mặt để xe ô tô các bạn không được thực hiện những hành vi thiếu trang nghiêm như cởi trần hay quan hệ nam nữ,… Đồng thời không nên làm những việc thiếu đứng đắn, vi phạm pháp luật, trái đạo đức. 

Trên đây là một số mẫu tượng Phật Quan Âm để xe ô tô, bàn làm việc đẹp mà bạn có thể tham khảo. Cho dù bạn đặt tượng ở đâu thì cũng cần thỉnh bằng sự thành tâm để có được những chuyến hành trình may mắn, an toàn, cuộc sống bình yên, hạnh phúc. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.