Nam Sinh 1972 Hợp Màu Gì Để Yên Tâm Lái Xe, Làm Việc Suôn Sẻ?

Các nước châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á thường đề cao tín ngưỡng trong việc lựa chọn đồ vật theo phong thủy. Vậy nên, khi mua những món đồ, tài sản có giá trị, họ thường suy xét kỹ lưỡng trong việc chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Vậy nam sinh 1972 hợp màu gì, kỵ màu gì? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Nam sinh 1972 thuộc mệnh gì?

Mỗi năm sinh sẽ mang một vận mệnh khác nhau và màu sắc tương sinh, tương khắc cũng có sự thay đổi. Theo đó, những người sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc tức gỗ cây dâu. Trong quan niệm phong thủy, người sinh năm 1972 thuộc tuổi Nhâm Tý, thuở nhỏ hay lắm gian truân, tuy miệt mài làm việc nhưng lại không được hưởng. 

Xem thêm: Nam Sinh 1981 Hợp Màu Gì, Mua Xe Màu Nào May Mắn – Tài Lộc?
Người sinh năm 1972 là năm Nhâm Tý, thuộc mệnh Mộc
Người sinh năm 1972 là năm Nhâm Tý, thuộc mệnh Mộc

Cuộc sống của họ không được dồi dào vật chất lúc nhỏ, cũng không có nhiều thời gian thảnh thơi an nhàn mà thường phải lao tâm khổ tứ. Tuổi càng cao thì lại càng lo nghĩ nhiều, khoảng từ 49 tuổi trở đi nam Nhâm Tý mới có được sự an nhàn nhất định.

Cơ hội phát triển bản thân, nghề nghiệp cũng ít với nam tuổi Nhâm Tý. Cuộc sống của họ chỉ dừng ở mức trung bình về tài lộc và đường con cái. Tuy nhiên, con cháu của họ lên danh mau lẹ nhờ có phước đức. 

Sự nghiệp nam sinh 1972 không mấy vững chắc vào những năm ở giữa cuộc đời. Tuy nhiên, khi qua 47 tuổi thì có vài thành công nhỏ, tiền tài ít nhưng không đến nỗi thiếu kém, có thể tạo được rất nhiều nhưng cũng hao hụt không ít. 

Do đó, mỗi bản mệnh sẽ có những màu sắc tương sinh, tương khắc hoàn toàn khác nhau. Dựa theo màu tương sinh, bạn sẽ lựa chọn được màu sắc ưng ý nhằm mang lại sự may mắn, tài lộc trên mọi phương diện đời sống. Đồng thời, chúng cũng góp phần hỗ trợ giúp bạn xóa bỏ bớt những tai ương trong cuộc sống của cung mệnh. 

Nam sinh 1972 hợp màu gì?

Trong phong thủy phương Đông, vạn vật đều được hình thành từ 5 thành tố cơ bản là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Sự cân bằng trong mối quan hệ ngũ hành sẽ hỗ trợ cho công việc, cuộc sống, tình duyên cũng như sức khỏe của mỗi người và ngược lại.

Chọn màu xe theo phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng
Chọn màu xe theo phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng

Cũng theo phong thủy, màu sắc có tác động rất lớn tới vận hạn của từng người. Do vậy mà khi mua xe ô tô hay những vật dụng có giá trị khác người ta thường quan tâm tới vấn đề hợp mệnh và hợp tuổi. 

Trường hợp chủ xe chọn được màu sắc với bản mệnh của mình sẽ nhận được may mắn, tài lộc, sức khỏe. Lúc này, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh và ít gặp phải các phiền toái, tai nạn không đáng có. 

Ngược lại, nếu chọn màu xe tương khắc với bản mệnh, chủ xe sẽ gặp nhiều điều tai tiếng, xe thường xuyên bị hư hỏng, có thể xảy ra va chạm, cơ thể mệt mỏi, bất an, công việc không thuận lợi, suôn sẻ,… Vậy nam sinh 1972 hợp màu gì? 

Như đã đề cập trước đó, những người sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc. Trong phong thủy, Thủy sinh Mộc nên chủ xe sinh năm Nhâm Tý nên ưu tiên chọn những màu sắc mang biểu tượng đặc trưng của cung mệnh Thủy hoặc Mộc. Dưới đây là những màu sắc trả lời cho câu hỏi nam sinh 1972 hợp màu gì:

  • Màu xanh lục: Đây được xem là màu biểu tượng cho bản mệnh của người tuổi Nhâm Tý. Do đó, nếu bạn lựa chọn xe có màu xanh lục thì sẽ ít khi bị va chạm, lạc đường, giảm tình trạng hỏng hóc hay phiền phức không mong muốn. Đồng thời, màu xe cũng giúp cho bạn luôn trong trạng thái vui vẻ, thoải mái khi lái xe.
  • Màu xanh nước biển, màu đen: 2 màu sắc này thuộc mệnh Thủy, theo ngũ lành thì Thủy sinh Mộc. Vậy nên màu xanh nước biển, màu đen sẽ giúp nâng đỡ chủ xe. Người sinh năm 1972 chọn xe màu này sẽ có được lộc lá dồi dào, sức khỏe tràn đầy, tinh thần phấn chấn, gặp nhiều may mắn trong cả cuộc sống lẫn công việc.

Với người sinh năm 1972, mệnh Thủy khi chọn xe ô tô thì có thể tham khảo những chiếc xe màu đen cá tính, sang trọng. Bởi vì màu đen rất dễ tìm kiếm, mức giá rẻ hơn rất nhiều với những màu đặc biệt.

Cụ thể, người sinh năm 1972 có thể Lexus RX 200T màu đen, được sản xuất vào năm 2017, xe đi được 46000km, nội thất màu kem. Chiếc RX 200T dù là xe đã qua sử dụng nhưng ngoại thất rất mời vì chủ xe chăm sóc rất cản thận. Đặc biệt hơn, người chủ cũ có lai lịch rất khủng, thăng tiến trong công việc rất nhanh.

Chiếc Lexus RX200T bản màu đen, kiểu dáng thể thao, cá tính
Chiếc Lexus RX200T bản màu đen, kiểu dáng thể thao, cá tính

Hoặc bạn có thể tham khảo chiếc Lexus NX300 màu đen,  năm sản xuất 2017, chủ cũ mệnh Mộc, giữ xe như giữ vợ, sử dụng xe rất ít. Đặc biêt hơn, người chủ cũ làm kinh doanh rất phát đạt, có quy mô rộng lớn và nổi tiếng trong giới buôn bán nội thất. 

Chiếc Lexus màu đen phiên bản cá tính mà bạn không nên bỏ qua
Chiếc Lexus màu đen phiên bản cá tính mà bạn không nên bỏ qua

Những chiếc xe gợi ý ở trên đang được phân phối tại Thế giới Lexus thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt Auto Group. Dù xe là xe cũ nhưng Thế giới Lexus cam kết xe đạt chất lượng cao, được kiểm định 259 bước rất chi tiết, đầy đủ giấy tờ pháp lý, xe đi dưới 50.000 km, chủ cũ có lai lịch đàng hoàng, xe không bị tai nạn.

Để nhận báo giá và hình ảnh chi tiết về xe, bạn có thể liên hệ đến Thế giới Lexus theo hotline sau đây:

Bên cạnh việc tìm hiểu nam sinh 1972 hợp màu xe gì, các bạn cũng cần biết màu sắc nào kỵ với người sinh năm Nhâm Tý. Hoặc nếu không may chót mua phải màu sắc không phù hợp thì làm cách nào để hóa giải. Để giải đáp cho vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo tiếp ở phần dưới đây.  

Tham khảo: Nam Sinh 1988 Hợp Màu Gì Để Luôn May Mắn, Bình An Khi Lái Xe?

Nam sinh 1972 nên hạn chế mua xe ô tô màu gì?

Nếu màu xe tương sinh, tương hợp giúp nâng đỡ cho chủ xe thì màu xe tương khắc lại khiến cho chủ nhân gặp nhiều rắc rối, tai nạn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sự nghiệp. Xét theo quy luật ngũ hành, những màu xe mà nam sinh 1972 Nhâm Tý nên tránh lựa chọn gồm có: 

  • Màu trắng, xám, ghi: Cả 3 màu sắc này đều thuộc mệnh Kim, mà theo ngũ hành thì Kim và Mộc kawcs nhau nên người tuổi Nhâm Tý không nên lựa chọn những màu này để tránh điều xui, những va chạm không đáng có khiến mất nhiều chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng. 
  • Màu đỏ, tím, hồng: Đỏ, tím, hồng là màu sắc đặc trưng cho cung mệnh Hỏa. Dựa theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, nghĩa là chủ xe phải truyền năng lượng cho xe, hay nói cách khác là xe sẽ hút hết năng lượng tích cực từ chủ xe. Từ đó, khiến họ bị kiệt sức, tinh thần không tỉnh táo, thiếu tập trung. Vậy nên, những bạn nam sinh năm 1972 nên tránh mua xe có màu đỏ, tím, hồng để hạn chế rủi ro, đen đủi khi điều khiển xe cũng như trong việc làm ăn. 
  • Màu vàng, nâu đất: Đây cũng là những màu sắc biểu tượng cho người mệnh Thổ, Mộc khắc Thổ nên chủ xe sinh năm 1972 cần tránh những màu này nếu không muốn gặp phải xui xẻo. Việc sở hữu xe màu nâu đất, màu vàng có thể khiến bạn gặp tai bay vạ gió, phải tốn tiền cho việc sửa chữa, sức khỏe, công việc cũng không thuận lợi. Thêm vào đó, đời sống vợ chồng cũng gặp nhiều sóng gió, khó yên bề. 
Người sinh năm Nhâm Tý 1972 không nên mua xe màu vàng
Người sinh năm Nhâm Tý 1972 không nên mua xe màu vàng
Xem thêm: Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho người sinh năm Nhâm Tý

Ngoài việc nắm bắt được nam sinh 1972 hợp màu gì thì các bạn cũng cần tìm hiểu những cách hóa giải màu xe khắc mệnh nếu không may mua phải màu xe không hợp tuổi. Thực tế, có rất nhiều trường hợp mua xe ô tô chưa thực sự chú trọng tới vấn đề phong thủy, thay vào đó, nhiều người lại lựa chọn theo sở thích cá nhân. Tới khi họ đi xe liên tục gặp phải sự cố, những chuyện không may, xe thường xuyên bị hỏng hóc mới chú ý đến điều này và tìm cách hóa giải. 

Việc hóa giải sự tương khắc trong phong thủy xe không hề đơn giản, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể giảm bớt những điều xui xẻo này thông qua một số biện pháp trung hòa màu xe với bản mệnh của chủ xe như sau:

  • Nếu chiếc xe của bạn có màu sắc ngoại thất tương khắc với bản mệnh như màu vàng, màu nâu, màu ghi trắng,… thì hãy lựa chọn màu nội thất sao cho phù hợp với bản mệnh của bản thân. Cụ thể, người sinh năm 1972 nên chọn màu nội thất là xanh lục, đen, xanh dương. Những chiếc xe có tone cabin sở hữu màu sắc trên sẽ giúp chủ xe khắc chế những điều rủi ro, nghịch phong thủy giữa xe và người. 
  • Muốn hóa giải vấn đề màu xe xung khắc, không may mắn, nam sinh 1972 có thể chọn phụ kiện, vật dụng trang trí xe tương sinh với bản mệnh của mình. Chẳng hạn như người sinh năm Nhâm Tý có thể chọn tượng màu xanh, dây treo bằng ngọc màu xanh,… vừa để hợp phong thủy vừa là vật cầu bình an, may mắn trên những chuyến hành trình. 
  • Ngoài ra, nếu hai cách trên không thể hóa giải được vận mệnh thì chủ xe cũng có thể sơn lại xe. Tuy nhiên cách này khá tốn kém và chúng cũng không đơn giản, đặc biệt là với những chiếc xe sang. Chiếc xe sơn lại có thể không đẹp như chiếc xe trước đó, giấy tờ sửa đổi cũng khá lằng nhằng và phức tạp nên bạn cần cân nhắc. 
Chủ xe có thể mua tượng trang trí trên xe để hóa giải vận xui
Chủ xe có thể mua tượng trang trí trên xe để hóa giải vận xui

Như vậy, bạn có thể kết hợp một trong các cách trên, vừa chọn màu nội thất và vừa sử dụng phụ kiện phù hợp để có thể yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Cũng nhờ thế mà việc hóa giải vận mệnh cũng được cải thiện, bạn có thể tự tin lái xe mà không phải lo lắng xe thường xuyên bị hư hỏng, va chạm hay ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp, sức khỏe. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.