Top 3 Tượng Gỗ Xá Xị Cao Cấp, Đẹp Mắt Để Trang Trí Xe Ô Tô

Các đồ vật được làm từ cây gỗ xá xị rất được ưa chuộng không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn rất nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về loại gỗ cũng như muốn mua tượng gỗ xá xị trang trí xe ô tô thì có thể tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Top 3 tượng gỗ xá xị cao cấp để trang trí xe ô tô

Xá xị là một loại cây thân gỗ có tên khoa học là Cinnamomum parthenoxylon Meissn thuộc họ long não. Loại cây này còn được gọi là gù hương hay canh châu. Cây gỗ xá xị nằm ở trong phân khúc cao cấp và đắt tiền, chúng luôn được người chơi gỗ sành điệu tìm kiếm. 

Hình ảnh gỗ xá xị
Hình ảnh gỗ xá xị

Tại Việt Nam, loại cây gỗ xá xị được trồng khá phổ biến tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tập trung tại rừng Quảng Ngãi, Tây Nguyên, Bình Thuận. Do cây xá xị thuộc vào loại cây gỗ quý nên giá của chúng cũng nằm ở phân khúc cao và kén người mua. Không phải ai muốn sử dụng loại gỗ này đều có thể mua được vì gỗ xá xị được nhà nước quản lý khá chặt chẽ về số lượng. Tượng gỗ xá xị giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào từng loại tượng cũng như kích thước bức tượng đó. 

Dưới đây là top 3 tượng gỗ xá xị được nhiều người sử dụng và ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể như sau:  

Tượng gỗ xá xị Di Lặc

Tượng gỗ Di Lặc từ gỗ xá xị là vật phẩm phong thủy được nhiều bác tài lựa chọn. Thông thường, tượng gỗ Di Lặc sẽ được đặt ở các vị trí trên mặt Taplo xe ô tô hay tại các vị trí trang trọng trong nhà, văn phòng như bàn thờ ông địa, lối vào cửa chính với mong cầu mang lại may mắn, hạnh phúc. 

Phần lớn các loại tượng gỗ Di Lặc bằng gỗ xá xị sẽ được làm liền khối, đục tạc hoàn toàn thủ công với màu tự nhiên của từng loại gỗ phối hợp cùng những chi tiết chạm khắc tinh xảo. Nhờ đôi tay của người nghệ nhân điêu khắc mà bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp tinh tế thông qua hình ảnh được khắc họa. 

Tham khảo: 6 Mẫu Tượng Gỗ Ngọc Am Để Ô Tô Mang Lại May Mắn, Bình An
Tượng gỗ xá xị Di Lặc
Tượng gỗ xá xị Di Lặc

Ngoài ra, chất liệu xá xị Di Lặc khi được trang trí trên ô tô còn mang tới cho chủ xe cảm giác thân thiện, gần gũi nhờ nụ cười viên mãn của Đức Phật Di Lặc. Đồng thời, chúng còn giúp chủ xe di chuyển thuận lợi, tránh tai nạn hay các sự cố không đáng có.  

Tượng Thiềm Thừ

Thiềm Thừ là tên Hán Việt của con Cóc và chúng được xem là một linh vật mang tính phong thủy. Con Cóc phong thủy, miệng ngậm tiền được cho là có ý nghĩa tốt lành, đem lại tài lộc, của cải cho gia trạch thì được người Trung Quốc gọi là Kim Thiền, nghĩa là con Cóc vàng. Họ quan niệm rằng, con Cóc chính là linh thú phong thủy có ý nghĩa tài lộc cực kỳ hữu hiệu cho gia trạch.

Ngoài ra, tượng gỗ xá xị Thiềm Thừ hay Kim Thiềm tài lộc rất dễ chơi, dễ trưng bày vì không có kiêng kị gì nhiều. Hơn nữa, Cóc vàng tài lộc chỉ đứng sau linh thú hàng đầu là con Tỳ Hưu phong thủy. 

Đặc điểm chung của các tượng Thiềm Thừ phong thủy là đầu to, mặt dữ, miệng ngậm chặt đồng tiền vàng. Trên lưng của chúng có nhiều vết sần sùi đặc trưng. Được biết, Thiềm Thừ tài lộc bao giờ cũng chỉ có 3 chân. 

Tượng Thiềm Thừ - Con Cóc ngậm tiền vàng
Tượng Thiềm Thừ – Con Cóc ngậm tiền vàng

Để  được xem là một bức tượng ông Cóc tài lộc ngậm tiền đẹp phải hội tụ được các yếu tố sau đây:

  • Gỗ liền khối, gỗ đẹp và không bị mối mọt, không hở nứt hay co ngót.
  • Gỗ xá xị có kiểu dáng độc đáo, dị biệt.
  • Kết cấu cân đối, hài hòa, không bị méo hay lệch lạc.
  • Nghệ thuật đục chạm tạ hình tinh xảo, toát lên được thần thái ổn định.
  • Khuôn mặt của ông Thiềm Thừ phong thủy phải dữ, đầu to và có 3 chân khỏe mạnh.
  • Các vết sần trên lưng Cóc phải tự nhiên, nếu các vết sần sùi này mà được là lũa, là phần nu thì càng được đánh giá cao. 
  • Phần đế vàng – nơi mà Thiềm Thừ ba chân ngự phải mở rộng, tròn đều và cân đối. 

Tượng Tỳ hưu

Tỳ hưu là một trong những linh vật linh thiêng được lưu truyền trong các câu chuyện truyền thuyết dân gian từ xưa với sự kính trọng. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu sở hữu ngoại hình đẹp mắt và là đứa con thứ 9 của rồng. Tỳ Hưu là một mãnh thú hung mãnh nhưng lại chứa đựng ý nghĩa tốt đẹp không làm hại con người. 

Ban đầu, Tỳ Hưu là một con thú cổ đại, thức ăn yêu thích của chúng là vàng bạc, châu báu. Chúng có miệng rộng nhưng lại không có hậu môn nên chỉ có ăn và không thải ra được. Bởi thế mà Tỳ hưu được lựa chọn làm linh vật cho sự tài lộc, giàu có.

Với vẻ ngoài hung dữ, chúng còn giúp xua đuổi tà ma, khiến cho những linh hồn ma quỷ phải sợ hãi, tôn trọng chúng. Do đó, nếu đặt Tỳ hưu trong nhà hay trên xe còn giúp trừ tà, trấn sát, trở thành bùa hộ mệnh và đảm bảo an toàn cho các gia đình. 

Xem thêm: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Tượng Tỳ hưu được rất nhiều người yêu thích
Tượng Tỳ hưu được rất nhiều người yêu thích

Không chỉ giúp mang lại may mắn cho người sở hữu, Tỳ Hưu còn được biết tới với công dụng thúc đẩy tình cảm lứa đôi và hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, chúng còn có chứa một nguồn năng lượng lớn nếu bạn biết sử dụng đúng cách, Tỳ Hưu sẽ giúp người dùng cảm thấy thư thái, khỏe mạnh và giảm bớt bệnh tật. 

Ngày nay, Tỳ hưu phong thủy có thể dùng làm đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay hay nhẫn đeo,… Tuy nhiên, theo đúng với văn hóa truyền thống, tượng tỳ hưu nên đặt một chỗ tại vị trí phong thủy của ô tô hay tại ngôi nhà của bạn, hạn chế di chuyển, va đập. Chúng là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa đặc biệt nên chúng ta cần có thái độ tôn trọng, cung kính để có được những phước lành nhất định. 

Cách giữ mùi hương cho gỗ xá xị

Như chúng ta cũng biết, gỗ xá xị có mùi rất thơm. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian sử dụng thì tinh dầu xá xị tiết ra gặp không khí sẽ kết tinh và làm bít các thớ gỗ lại, làm cho mùi thơm bị giảm đi. Đặc biệt là trong môi trường thiếu độ ẩm, vì thế nên làm gì để giữ mùi thơm cho gỗ xá xị là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Theo đó, chúng ta có 2 cách để giữ mùi thơm cho gỗ xá xị như sau:

  • Dùng giẻ sạch nhúng vào nước ấm và lau qua bức tượng, tuyệt đối không dùng nước nóng vì chúng sẽ làm hỏng lớp sơn và gỗ. Nước sẽ thấm vào tượng và giúp lau sạch lớp tinh dầu đã khô bên ngoài, giúp tinh dầu phía trong gỗ thấm ra ngoài và thoảng mùi thơm. Một số thợ mộc còn khoan thêm một vài lỗi phía sau tượng đổ nước vào để đảm bảo độ ẩm cho tượng. Tuy nhiên cách này không nên sử dụng vì chúng sẽ làm mất tính thẩm mỹ cũng như phong thủy của vật phẩm.
  • Cách thứ 2, bạn có thể dùng giấy nhám loại 240 hoặc 260 chà vào mặt phía sau chỗ khuất hoặc mặt đế nhằm làm bong lớp tinh dầu đã khô bên ngoài. Từ đó giúp lớp tinh dầu bên trọng sẽ tiếp tục thấm ra và tỏa mùi thơm. Các bạn nên chà tại các vị trí có thớ gỗ dọc mùi thơm sẽ nhiều hơn và giữ được lâu hơn. 
Đọc ngay: Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh, Ý Nghĩa Đặt Trên Xe Ô Tô
Giữ vệ sinh cho tượng gỗ xá xị để tượng luôn tỏa ra mùi thơm
Giữ vệ sinh cho tượng gỗ xá xị để tượng luôn tỏa ra mùi thơm

Các bạn lưu ý rằng, cách 1 sẽ được áp dụng trong thời gian đầu, khi cách 1 hết tác dụng thì người dùng chuyển qua cách 2. Ở cách thứ 2 bạn chỉ nên chà mặt đế, góc khuất, không chà lên tượng và người của phật để tránh làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, phong thủy. 

Sau khi áp dụng cách 2 trong vài tháng thì bạn quay lại cách 1. Bạn dùng khăn ấm lau lên những vị trí bạn đã chà nhám sẽ giúp duy trì mùi hương tốt hơn.

Với các loại tượng gốc xá xị, các bạn không nên dùng hóa chất làm sạch bên ngoài tượng như nước rửa kính, xà phòng,… Bởi chúng sẽ làm mất mùi gỗ cũng như làm ảnh hưởng tới chất lượng của màu sơn. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau để bảo vệ tượng gỗ bằng xá xị tốt hơn. Cụ thể:

  • Không nên để tượng Thiềm Thừ gỗ xá xị ở nơi có ánh sáng quá mạnh chiếu vào.
  • Tránh để nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ quá cao.
  • Thường xuyên giữ vệ sinh bức tượng sạch sẽ, tránh dùng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh tượng ông Cóc tài lộc.
  • Kê tượng Thiềm Thừ xá xị thoáng ở phần dưới chân để giúp tạo điều kiện cho tinh dầu được giải phóng ra ngoài. 

Gỗ xá xị có thể thích ứng tốt với mọi môi trường vì thế nên sẽ không có hiện tượng bị nứt hay mối mọt. Cũng bởi vậy mà rất nhiều người lựa chọn tượng gỗ xá xị để làm vật trang trí trong nhà và trên xe ô tô. Nếu các bạn cũng yêu thích mùi hương và chất gỗ này thì có thể tham khảo lựa chọn các mẫu tượng gỗ như trên để gia tăng sự may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.