Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh, Ý Nghĩa Đặt Trên Xe Ô Tô

Tượng 4 chú tiểu mang nhiều ý nghĩa khác nhau, chúng có thể chính là biểu pháp của nhà Phật, cũng là lời nhắc nhở mọi người trong cuộc sống hàng ngày, trong cách đối nhân xử thế, đối người tiếp vật cần phải có thái độ: “Không nói lỗi người, không nghe lời thị phi, không thấy những điều thị phi và suy ngẫm về những việc mình làm và người khác làm”. Để tìm hiểu chi tiết về từng tượng chú tiểu, mời bạn đọc tham khảo chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây của Thế giới Lexus.

Tượng 4 chú tiểu độc đáo
Tượng 4 chú tiểu độc đáo

Top 5 bộ tượng 4 chú tiểu ý nghĩa

Nhờ có bàn tay khéo léo của mình mà các nghệ nhân đã tạo ra những pho tượng nhỏ nhắn nhưng lại cực kỳ tinh xảo, đẹp mắt với nhiều ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là bộ tượng 4 chú tiểu ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo làm vật trang trí tại nhà hoặc trên xe ô tô. 

Tượng 4 chú tiểu Bốn Không

Tượng chú tiểu Bốn Không hay còn được nhiều người gọi với cái tên tượng chú tiểu Tam Không và Suy ngẫm. Với 4 bức tượng đặc trưng là:

  • Tượng không nói (hình ảnh lấy tay che miệng).
  • Tượng không nghe (hình ảnh lấy tay bịt tai).
  • Tượng không thấy ( hình ảnh lấy tay che mắt).
  • Và tượng tâm không động ( hình ảnh lấy tay chống cằm).

Nguồn gốc xuất xứ của bộ tượng này cs từ 400 năm trước ở Nhật Bản tại chùa Toshogu, Nikko. Bên cạnh việc truyền đạt triết lý của nhà phật, bộ tượng này còn mang tư tưởng của Khổng Tử khi Nhân Uyên hỏi về đức nhân và những điều cần phải làm. Khổng Tử đã đáp rằng: “Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn và phi lễ vật động”. Nghĩa là “Không nhìn điều sai, không nghe điều tầm bậy, không nói điều trái và không làm điều quấy”.

Đối với người Nhật, bộ tượng này lại càng trở nên có ý nghĩa sâu xa hơn, cụ thể là: “Bịt miệng là dùng tâm mà nói, bịt tai là để dùng tâm mà nghe, bịt mắt là để dùng tâm mà nhìn, dùng đầu để suy ngẫm”. Theo đó, ở tượng bốn chú tiểu 4 không, chúng ta có thể nhìn nhận ý nghĩa của chúng như sau:

Tham khảo: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Tượng 4 chú tiểu Bốn Không
Tượng 4 chú tiểu Bốn Không
  • Tượng che mắt có tên là Mizaru với nghĩa “Tôi không nhìn thấy điều xấu”.
  • Tượng bịt miệng có tên là Iwazaru có thể hiểu là “Tôi không nói điều không hay”.
  • Tượng bịt tai trong tiếng Nhật là Kikazaru với ý nghĩa là “Tôi không nghe những điều tầm bậy”.
  • Tượng bịt thân là Shizaru hay còn gọi là tượng suy ngẫm với ý nghĩa là “Tôi không làm điều xấu”. 

Giá bán: Khoảng 165.000 đồng. 

Bộ tượng cầm kỳ thi họa

Bộ tượng tiểu hòa thượng cầm kỳ thi họa là món quà mang tính nhân văn lớn. Những chú tiểu hòa thượng này tượng trưng cho chứng thú chơi tao nhã của các nhà nho thời phong kiến với niềm vui nghệ thuật như: Đánh cờ, chơi đàn, làm thơ và vẽ. Nay những thú vui tao nhã này đã được khắc họa lại thông qua những vị hòa thượng quá đỗi chân thực. Những chú tiểu này thích hợp để làm quà tặng cho những bạn đam mê nghệ thuật. 

Tìm hiểu ngay: 6 Mẫu Tượng Gỗ Ngọc Am Để Ô Tô Mang Lại May Mắn, Bình An
Bộ tượng cầm kỳ thi họa
Bộ tượng cầm kỳ thi họa

Giá bán: Khoảng 130.000 đồng.

Bộ tượng bốn chú tiểu múa túy quyền

Đây là bộ tượng khắc họa lại khoảnh khắc những chú tiểu tay cầm bình rượu tạo các tư thế múa võ túy quyền mang lại cho bạn cảm giác bình an, thư thái. Bộ sản phẩm này được rất nhiều người yêu thích lựa chọn vì sự ngộ nghĩnh và tâm thế thoải mái mà các chú tiểu này mang lại.

Đồng thời, bộ tượng tứ không túy quyền còn mang ý nghĩa nhắc nhở chúng ta không nên uống rượu khi lái xe. Lúc nào cũng phải giữ tinh thần tỉnh táo, cầm chắc vô lăng để xử lý tốt các tình huống. 

Bộ tượng bốn chú tiểu múa túy quyền
Bộ tượng bốn chú tiểu múa túy quyền

Giá bán: Khoảng 130.000 đồng. 

Bộ tượng chú tiểu múa đao

Bộ tượng bốn chú tiểu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là bộ tượng chú tiểu múa đao. Bộ tượng này được thiết kế nhằm mang tới sự nhắc nhở rằng con người chúng ta muốn phát triển thì phải luôn luôn cố gắng rèn luyện và học tập chăm chỉ. Hãy tự nâng cấp bản thân để bản thân trở nên khỏe mạnh cũng như có sức mạnh để bảo vệ những người thân xung quanh mình hay những người yếu thế hơn.

Bộ tượng chú tiểu múa đao
Bộ tượng chú tiểu múa đao

Giá bán: Khoảng 130.000 đồng.

Bộ tượng thầy trò Đường Tăng

Bộ tượng thầy trò Đường Tăng hay còn được biết tới với các tên bộ tượng Tây Du Ký. Tuy nhiên, không còn tính nghiêm nghị khô khan, bộ tượng này đã được thiết kế mang tính cởi mở hơn nên khi nhìn vào chúng ta không cảm thấy nặng nề, mà tâm luôn thoải mái để có thể tu hành hoặc học tập theo lối sống đạo Phật một cách tự nhiên hơn. 

Xem ngay: Top 6 Mẫu Tượng Phật Phong Thủy Ô Tô Đẹp Với Đa Dạng Chất Liệu
Bộ tượng thầy trò Đường Tăng
Bộ tượng thầy trò Đường Tăng

Giá bán: Khoảng 175.000 đồng. 

Bộ tượng chú tiểu bốn chú tiểu được dùng làm gì?

Với những ý nghĩa sâu xa, tích cực lại được thiết kế nhỏ nhắn, đẹp mắt, bộ tượng 4 chú tiểu được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm vật trang trí. Cụ thể như:

  • Được trang trí trên bàn làm việc tại văn phòng với mong muốn đầu óc được thư giãn, công việc thuận lợi, phát tài phát lộc.
  • Taplo ô tô với mong muốn có được những chuyến hành trình thú vị, học hỏi được nhiều điều mới, may mắn, bình an vô sự.
  • Trang trí phòng khách với hy vọng gia đình hạnh phúc, êm ấm, con cháu hòa thuận, không sân si, không ganh ghét nhau.
  • Ngoài ra, bộ tượng này còn được rất nhiều người sử dụng làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp vào những dịp đặc biệt. Tuy món quà không quá đắt nhưng giá trị của chúng mang lại rất to lớn nên đây là một trong những đồ vật được nhiều người lựa chọn làm quà. 

Trên đây là top 5 bộ tượng 4 chú tiểu ngộ nghĩnh, đẹp mắt với ý nghĩa tích cực mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn làm vật trang trí trên chiếc xe yêu quý hoặc trong bàn làm việc của mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng những bức tượng này để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè cũng rất thích hợp. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.