Kích Thước Xe 4 Chỗ Chuẩn Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Tìm hiểu về kích thước xe 4 chỗ là một trong những yếu tố được quan tâm khi mua ô tô. Với mỗi dòng xe, mỗi loại xe lại có kích thước khác nhau. Vậy với dòng xe ô tô 4 chỗ thì kích thước chuẩn là như thế nào?

Công thức tính kích thước tổng thể của xe bốn chỗ

Khi mua một chiếc xe ô tô dù mới hay cũ thì ngoài thông số kỹ thuật, động cơ, thiết kế, tính năng, kiểu dáng thì kích thước của xe cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Chỉ khi nắm được kích thước tổng thể của xe thì bạn mới có thể đánh giá được hết khả năng vận hành của chiếc xe đó.

Xác định kích thước xe sẽ giúp bạn mua được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của gia đình
Xác định kích thước xe sẽ giúp bạn mua được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của gia đình

Theo đó, kích thước tổng thể của một chiếc xe gồm chiều cao, chiều rộng, chiều dài, chiều rộng cơ sở, chiều dài cơ sở, bán kính vòng quay và khoảng sáng gầm. Dưới đây là thông tin cụ thể của từng loại kích thước.

  • Chiều dài xe 4 chỗ: Là khoảng cách từ mép đầu tới mép đuôi của xe. Chiều dài tổng thể này sẽ tỷ lệ nghịch với độ di chuyển linh hoạt của xe.
  • Chiều rộng: Là khoảng cách tính từ mép trái sang đến mép phải xe. Chiều rộng tỷ lệ thuận với không gian nội thất bên trong xe.
  • Chiều cao của xe: Chỉ khoảng cách tính từ vị trí mặt đất lên vị trí cao nhất của chiếc xe. Chiều cao tổng thể sẽ tỷ lệ nghịch với khí động học của xe. Xe càng cao tính động học càng giảm do sức cản của không khí qua gầm xe lớn hơn.
  • Chiều dài cơ sở: Khoảng cách của giữa trung tâm hai bánh xe (trước và sau), chiều dài càng lớn thì không gian bên trong của xe càng rộng, khoang hành lý càng to.
  • Chiều rộng cơ sở: Là khoảng cách từ tâm lốp trái của xe đến tâm lốp bên phải. Chiều rộng càng lớn thì xe càng có tính ổn định và càng dễ điều khiển.
  • Bán kính của vòng quay tối thiểu: Là khoảng cách từ tâm vòng tròn đến bánh xe ở ngoài cùng. Bán kính càng nhỏ thì khả năng di chuyển ở các cung đường hẹp càng cao.
  • Khoảng sáng của gầm xe: Được xác định từ khoảng cách ở điểm thấp nhất của gầm xe đến mặt đất. Khoảng cách này càng cao thì gầm xe càng rộng, càng dễ di chuyển ở những đoạn đường nhấp nhô.

Từ cách tính kích thước xe này có thể thấy, xe có kích thước chiều dài x rộng x cao càng nhỏ thì xe càng dễ di chuyển ở những cung đường nhỏ, ngõ ngách chật hẹp. Ngược lại, xe càng có kích thước lớn thì lại mang đến không gian nội thất rộng, tạo sự thoải mái.

Từng dòng xe cụ thể thì như thế nào?

Xe ô tô bốn chỗ hiện nay được nhiều người yêu thích và phổ biến nhất hiện nay. Kích thước xe nhỏ gọn sẽ tạo sự thuận lợi hơn khi di chuyển, nhất là ở đoạn đường hẹp. Ngoài ra, xe nhỏ gọn cũng giúp gia chủ có thể bảo quản xe tại gara tại gia mà không cần gửi ngoài bãi vừa tốn thời gian lại tốn tiền.

Tùy vào từng dòng xe mà có kích thước khác nhau. Dưới đây là kích thước cụ thể của hai dòng xe 4 chỗ phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay.

Xem ngay: Kích Thước Xe 7 Chỗ Phổ Biến Tại Việt Nam Hiện Nay
Tùy từng dòng Sedan hay Hatchback mà có kích thước khác nhau
Tùy từng dòng Sedan hay Hatchback mà có kích thước khác nhau

Kích thước xe 4 chỗ dòng Hatchback 

Hatchback có kích thước khiêm tốn nhưng khoang hành lý lại rộng. Ngay trong cái tên của nó cũng đã thể hiện được ý nghĩa này “Hatchback” có nghĩa là cửa sập phía sau, tức là nhấn mạnh về khoang hành lý.

Dòng xe hatchback có hai khoang và ba trụ chính, trong đó gầm sẽ thấp hơn 200mm. Do đó, một chiếc xe Hatchback 4 chỗ sẽ có kích thước cố định là (công thức Dài X Rộng X Cao và đơn vị tính là mm):

  • Dòng xe hạng A: Kích thước  3300 x 1450 x 1400 hoặc  3700 x 1500 x 1450 (mm).
  • Dòng xe hạng B: Kích thước  3700 x 1550 x 1450 hoặc 3900 x 1550 x 1600 (mm).
  • Dòng xe hạng C: Kích thước 3900 x 1700 x 1550 hoặc 4100 x 1700 x 1600 (mm).
  • Dòng xe hạng D: Kích thước 3100 x 1700 x 1600 hoặc 4300 x 1750 x 1700 (mm).

Phân khúc xe Sedan có kích thước như thế nào?

Sedan là dòng xe mui kín với 3 khoang riêng biệt trong đó khoang động cơ và khoang hành lý thấp hơn khoang hành khách. Cũng như xe 5 chỗ dòng Sedan, xe 4 chỗ có 4 cửa và 4 chỗ ngồi. Thiết kế xe với gầm sáng cũng không quá 200mm. Dưới đây là công thức xe 4 chỗ dòng xe Sedan:

  • Dòng xe hạng A: Kích thước 3900 x 1650 x 1550 hoặc 4100 x 1670 x 1550 (mm).
  • Dòng xe hạng B: Kích thước 4100 x 1650 x 1550 hoặc 4300 x 1700 x 1660 (mm).
  • Dòng xe hạng C: Kích thước 4300 x 1750 x 1550 hoặc 4550 x 1700 x 1650 (mm).
  • Dòng xe hạng D: Kích thước 4600 x 1700 x 1650 hoặc 5000 x 1700 x 1900 (mm).

Số đo một số xe phổ biến ở Việt Nam

Xe ô tô bốn chỗ vẫn đang là mẫu xe phổ biến tại thị trường ở Việt Nam. Mỗi chiếc xe từ những thương hiệu khác nhau sẽ có kích thước riêng biệt. Dưới đây là thống kê của một số dòng xe 4 chỗ để xem kích thước của chúng, cụ thể như sau:

Kích thước xe Kia Morning 4 chỗ

KIA Morning là dòng xe 4 chỗ phổ biến nhất Việt Nam và cũng là mẫu xe có giá thành vô cùng phải chăng. Xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn, ít chức năng và ít tiêu hao năng lượng nhất. Tuy nhiên, khả năng di chuyển của xe lại vô cùng linh hoạt.

Kích thước cụ thể của xe KIA Morning
Kích thước cụ thể của xe KIA Morning

Xe sở hữu kích thước như sau:

  • Kích thước tổng thể của xe là 3.595 x 1.595 x 1.490 (mm).
  • Chiều dài cơ sở của xe là 2.385 (mm).
  • Bán kính quay vòng 4,9 m.
  • Khoảng sáng dưới gầm của xe Morning là 152 (mm).

Kích thước cụ thể của xe 4 chỗ Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 dòng hatchback đang là mẫu xe bán chạy nhất ở Việt Nam hiện nay. Mẫu xe cỡ nhỏ này được sinh ra để phục vụ những khách hàng thường xuyên di chuyển trong nội đô hoặc những người chạy xe dịch vụ.

Hyundai i10 có kích thước nhỏ gọn, là mẫu xe yêu thích của nhiều gia đình. Chúng cũng là mẫu xe được nhiều người lựa chọn để di chuyển, đi lại trong thành phố. Dưới đây là kích thước cụ thể của dòng xe 4 chỗ này.

  • Kích thước tổng thể của xe là 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm)
  • Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.995 (mm)
  • Khoảng sáng dưới gầm của xe Hyundai i10 là 152 (mm)

Toyota Vios 4 chỗ có kích thước như thế nào?

Nhắc đến dòng xe 4 chỗ thì không ai có thể bỏ qua được cái tên Vios. Đây là dòng xe khá lâu đời của nhà Toyota với diện mạo trẻ trung, năng động. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 nhưng kiểu dáng, thiết kế liên tục được thay đổi sao cho phù hợp hơn với thị hiếu của người Việt.

Với diện mạo trẻ trung, năng động, nhỏ gọn Toyota Vios mang đến sự tiện lợi đồng thời có thể tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, kích thước tổng thể của xe như sau:

  • Kích thước tổng thể của xe là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm).
  • Chiều dài cơ sở của xe là 2.550 mm.
  • Khoảng sáng dưới gầm của xe là 133 (mm).

Kích thước xe Hyundai Elantra 4 chỗ

Mẫu xe 4 chỗ cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là Hyundai Elantra 4 chỗ. Đây là mẫu xe Sedan nằm trong phân khúc hạng C, cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở trên thế giới.

Tham khảo: Kích Thước Xe Tải 5 Tấn Và Những Lưu Ý Khi Đóng Thùng Xe
Hyundai Elantra 4 chỗ cũng được nhiều người yêu thích
Hyundai Elantra 4 chỗ cũng được nhiều người yêu thích

Xe luôn thu hút với những thiết kế đặc trưng, thông minh cùng trải nghiệm tốt. Kích thước đầy đủ của chiếc Hyundai Elantra 4 chỗ như sau:

  • Kích thước tổng thể của xe là 4.620 x 1.800 x 1.450 (mm).
  • Chiều dài cơ sở của xe là 2.700 mm.
  • Khoảng sáng dưới gầm của xe là 150 (mm).

Kích thước xe 4 chỗ Lexus

Dòng Lexus 4 chỗ hiện nay được khá nhiều người yêu thích, lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu xe dưới đây:

Lexus RC

Lexus RC đang có giá khoảng 2.5 đến 3 tỷ đồng với nhiều màu sắc đỏ, trắng, bạc, ghi, đen, xám, xám đen để khách hàng lựa chọn.

  • Kích thước tổng thể (mm): 4.700 x 1.840 x 1.395 mm
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.730 mm
  • Trọng lượng không tải/ toàn tải (kg): 1.675 – 1.725/ 2.170
  • Bán kính quay đầu (m): 5,2
  • Khoảng sáng gầm (mm): 135

Lexus LS

Mẫu xe này đang có giá từ 3.3 tỷ đến 7 tỷ bao gồm nhiều phiên bản như LS 350, LS 400, LS460L…Nhìn trực diện mẫu sedan này vô cùng sang trọng để khách hàng lựa chọn.

  • Kích thước DxRxC 5.235 x 1.900 x 1.450 mm
  • Chiều dài cơ sở: 3.125 mm

Nhìn chung, nếu khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe hơi sang, xịn 4 chỗ thì không nên bỏ qua Lexus. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng 4 chỗ là hạn chế số người nên bạn cần cân nhắc. Để mua được những chiếc Lexus kể trên, khách hàng có thể tham khảo showroom Thế giới Lexus thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt Auto Group.

Thế giới Lexus - Hệ thống phân phối xe sang lướt và siêu lướt
Thế giới Lexus – Hệ thống phân phối xe sang lướt và siêu lướt

Dù các mẫu xe trưng bày tại đây là xe đã sử dụng nhưng toàn bộ đều có tuổi thọ dưới 15 tuổi, thậm chí có những xe dưới 2 tuổi. Xe được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng, không bị thủy kích, không bị tai nạn, còn nguyên tem, nguyên kiện chưa từng mông má và giá bán được công khai minh bạch, rõ ràng.

Hơn nữa, các xe đều có lai lịch rõ ràng, đầy đủ giấy tờ và thông tin chủ xe cũ. Hầu hết chủ xe giữ gìn rất cẩn thận hoặc là những người làm ăn buôn bán lớn, đi lại ít.

Khi lựa chọn Thế giới Lexus, khách hàng còn được tham gia vào nhiều chương trình khuyến mãi, được giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm các voucher nghỉ dưỡng, mua sắm. Trên hết, người mua xe sẽ được đồng hành trọn đời như nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ, giải đáp thắc mắc 24/7, hỗ trợ thu mua, đổi xe (nếu cần)…

Đến ngay Thế giới Lexus để trực tiếp trải nghiệm và lái thử xe miễn phí. Liên hệ tư vấn và hỗ trợ về thông tin các sản phẩm Lexus 4 chỗ theo hotline:

rên đây là những thông tin về kích thước xe 4 chỗ và kích thước cụ thể của một số dòng xe 4 chỗ ở Việt Nam. có thể thấy, xe 4 chỗ mang đến sự nhỏ gọn, trẻ trung, năng động nhưng lại giúp tiết kiệm không gian, tiết kiệm nhiên liệu. Nắm bắt được kích thước của xe sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý, phù hợp với mong muốn của gia đình.

XEM THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.