Kích Thước Xe Tải 5 Tấn Và Những Lưu Ý Khi Đóng Thùng Xe

Hiện nay có rất nhiều loại xe tải với nhiều kích cỡ khác nhau được sử dụng cho nhiều mục đích. Từ loại xe tải chở hàng nhỏ như xe tải 500kg, xe tải 1 tấn tới những loại xe có kích thước lớn như xe 2 – 5 – 8 – 10 – 15 tấn,… Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được kích thước của những loại xe tải này là bao nhiêu, đặc biệt là kích thước xe tải 5 tấn. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

Xe tải là gì? Kích thước xe tải 5 tấn

Không giống với các loại xe hơi, thường được thiết kế với một thân duy nhất. Đa số xe tải sẽ được thiết kế xung quanh một khung cứng, các xe tải sẽ có nhiều kích cỡ, từ nhỏ như xe hơi tới xe bán tải cho tới những loại xe tải chuyên dùng ở các khu mỏ hay các loại xe móc chạy trên đường cao tốc.

Xem thêm: Cấu Tạo Ô Tô Chi Tiết Và Biện Pháp Giúp Bảo Vệ Xe Hoạt Động Bền Bỉ
Kích thước xe tải 5 tấn theo chiều dài x rộng x cao của thùng xe lần lượt là 6.2 x 2 x 2m
Kích thước xe tải 5 tấn theo chiều dài x rộng x cao của thùng xe lần lượt là 6.2 x 2 x 2m

Theo đó, xe tải hay còn gọi là ô tô tải là phương tiện chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Việt Nam. Những phương tiện này sẽ có trọng lượng từ 1.500kg trở lên.

Được biết, kích thước xe tải 5 tấn theo chiều dài x rộng x cao của thùng xe lần lượt là 6.2 x 2 x 2m. Loại xe tải này có thể chở được trọng tải tối đa là 5 tấn. Xe tải 5 tấn được sử dụng nhiều trong quá trình vận tải bởi kích thước không quá lớn mà vẫn chở được nhiều đồ với độ an toàn cao.

Xe tải 5 tấn có cả loại thùng kín và thùng hở. Đây được đánh giá là dạng xe tầm trung và được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Với kích thước xe tải 5 tấn, phương tiện này cho phép xe có thể vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh. Xe 5 tấn sẽ được các công ty vận tải chở hàng nông sản, vật liệu xây dựng phục vụ các công trình thi công.

Một số ưu điểm của loại xe tải 5 tấn có thể kể đến như:

  • Tải trọng lớn.
  • Kích thước nhỏ gọn.
  • Xe có đa dạng về chủng loại cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu của mình.
  • Xe tải 5 tấn có thể vận chuyển được đa dạng các loại hàng hóa khác nhau.
Tìm hiểu ngay: Tìm Hiểu Cấu Tạo Côn Xe Ô Tô Và Nguyên Lý Hoạt Động
Xe có tải trọng lớn, chở được nhiều loại hàng hóa
Xe có tải trọng lớn, chở được nhiều loại hàng hóa

Cần lưu ý gì khi đóng thùng xe chở hàng 5 tấn?

Bên cạnh việc quan tâm tới kích thước xe tải 5 tấn, các bạn cần lưu ý tới việc đóng thùng xe, đặc biệt là trong những chuyến đi dài để đảm bảo an toàn, may mắn và thuận lợi cho bản thân và những người xung quanh. Cụ thể như sau:

  • Bạn cần lựa chọn cơ sở đóng thùng uy tín nhưng cần có sự giám sát và thẩm định chất lượng.
  • Việc đóng thùng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của xe sẽ rất dễ bị cảnh sát giao thông xử phạt khi di chuyển trên đường.
  • Chất liệu đóng thùng không tốt sẽ chẳng mấy chốc mà phải đi thay mới lại, điều này gây ra không ít phiền toái, vừa mất công, vừa mất tiền. Bởi chiếc xe tải luôn phải hoạt động trong điều kiện thời tiết ngoài trời nên dễ bị ăn mòn. Vậy nên bạn nên chọn vật liệu chống ăn mòn, đảm bảo đủ chắc chắn cho việc kinh doanh vận tải của mình. 
  • Chất liệu đóng thùng không đảm bảo sẽ gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.
  • Nếu bạn lựa chọn được đúng cơ sở đóng thùng chất lượng với vật liệu tốt thì chiếc thùng của bạn sẽ có tuổi thọ từ 5 – 10 năm là chuyện hết sức bình thường. 
Đọc thêm: Hiện Tượng Xe Bị Rung Giật, Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Dứt Điểm
Khung thùng chất lượng có thể đảm bảo sử dụng tốt trong nhiều năm liền
Khung thùng chất lượng có thể đảm bảo sử dụng tốt trong nhiều năm liền
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý tới yếu tố phong thủy khi di chuyển xa, cá kèo của xe nên mang các con số như 9, 13, 17, 21 để được “của sinh”.
  • Muốn đảm bảo an toàn, may mắn trong quá trình di chuyển nếu chẳng may xảy ra va chạm, các bạn lưu ý đà của thùng xe không được trỏ thẳng vào tim bánh sau xe. 
  • Tạo được độ cân xứng cho các khung, bửng cũng như khoảng cách của các khung, bửng nên theo lối Thịnh, Phát, Vượng, Tài và Lộc,… 

Trên đây là những thông tin về kích thước xe tải 5 tấn cũng như những lưu ý khi đóng thùng cho loại phương tiện chuyên chở hàng hóa này. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ Thế giới Lexus, bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích cho việc kinh doanh vận tải của mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.