Kích Thước Xe 7 Chỗ Phổ Biến Tại Việt Nam Hiện Nay

Xe ô tô 7 chỗ theo thống kê là loại xe được nhiều gia đình ở Việt Nam lựa chọn nhất, bởi kích thước của chúng khá rộng rãi. Mặc dù vậy, trước khi đầu tư một số tiền lớn vào việc mua ô tô phù hợp với nhu cầu, khách hàng cũng nên tham khảo trước các thông tin về kích thước xe 7 chỗ trên thị trường hiện nay.

Cách đo thông số xe ô tô cơ bản

Xe ô tô là một phương tiện giao thông tiện lợi, an toàn, phù hợp cho những người có điều kiện kinh tế ổn định. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lại có những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, điều đặc biệt mà bạn cần chú ý trước khi mua đó là kích thước của xe, bởi kích thước này sẽ có ảnh hưởng đến khả năng vận hành xe, cụ thể:

  • Kích thước của xe tỷ lệ thuận với không gian nội thất, xe càng lớn thì kích thước chỗ ngồi và khoang chứa đồ càng rộng.
  • Kích thước xe tỷ lệ nghịch với khả năng di chuyển, xe kích thước nhỏ sẽ di chuyển linh hoạt hơn xe có kích thước lớn.
  • Chiều cao của xe tỷ lệ nghịch với khí động học của xe ô tô, xe càng cao thì tính động học càng giảm xuống do sức cản của không khí qua gầm xe lớn.
Xem ngay: Kích Thước Xe 5 Chỗ Chuẩn Hiện Nay Là Bao Nhiêu? [Giải Đáp]
Xe ô tô 7 chỗ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình
Xe ô tô 7 chỗ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình

Thông thường, để tính kích thước xe ô tô nói chung (trừ xe tải) và kích thước xe 7 chỗ nói riêng thực hiện như sau:

  • Chiều dài cơ sở: Chiều dài cơ sở xe ô tô được tính bằng khoảng cách giữa 2 trung tâm của bánh xe trước và bánh xe sau. 
  • Chiều rộng cơ sở: Chiều rộng cơ sở xe ô tô được tính bằng khoảng cách giữa trung tâm của lốp xe bên trái đến trung tâm của lốp xe bên phải. 
  • Bán kính vòng quay tối thiểu của xe: Số đo này được thực hiện bằng cách cho xe quay vòng tròn nhưng đứng im tại 1 điểm. Khoảng cách từ tâm vòng tròn đó đến bánh xe ngoài cùng chính là bán kính vòng quay tối thiểu.
  • Khoảng sáng gầm xe: Khoảng sáng gầm xe được tính bằng điểm thấp nhất trên xe so với mặt đất.
Tham khảo: Cấu Tạo Ô Tô Chi Tiết Và Biện Pháp Giúp Bảo Vệ Xe Hoạt Động Bền Bỉ
Cách tính kích thước xe ô tô cơ bản
Cách tính kích thước xe ô tô cơ bản

Tuỳ vào từng loại xe, phân khúc xe cũng như nhà sản xuất xe mà mỗi xe ô tô lại có những thông số khác nhau. Kích thước ô tô này quyết định khá nhiều đến việc vận hành của xe, việc tiêu tốn nhiên liệu, việc di chuyển linh hoạt tại các khu vực địa lý,… Chính vì thế, trước khi quyết định đầu tư mua bán, bạn hãy tham khảo thật kỹ về kích thước xe.

Kích thước phổ biến của các loại xe ô tô 7 chỗ

Hiện nay, các loại xe ô tô 7 chỗ thường là những xe SUV, Crossover hay MPV. Các xe này lại được chia ra thành nhiều phân khúc giá khác nhau, các bạn có thể lựa chọn xe phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Kích thước xe ô tô 7 chỗ phổ biến ở Việt Nam đang có kích thước như sau:

  • Các loại xe hạng A: Khoảng 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 11750 (mm).
  • Các loại xe hạng B: Khoảng 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 (mm).
  • Các loại xe hạng C: Khoảng 4850 x 1800 x 1550 đến 4900 x 1800 x 1850 (mm).
  • Các loại xe hạng D: Khoảng 4900 x 1850 x 1850 đến 4950 x 1900 x 1900 (mm).
Xem thêm: Tìm Hiểu Cấu Tạo Côn Xe Ô Tô Và Nguyên Lý Hoạt Động
Thông số phổ biến của các xe ô tô 7 chỗ trên thị trường
Thông số phổ biến của các xe ô tô 7 chỗ trên thị trường

Xe ô tô 7 chỗ luôn là một sự lý tưởng cho các gia đình, bởi không gian nội thất rộng rãi, chứa được nhiều người. Dưới đây là một số loại xe 7 chỗ có giá thành hợp lý, ngoại thất bắt mắt, kích thước rộng rãi mà bạn có thể tham khảo:

  • Toyota Fortuner: Một xe SUV tầm trung với kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Xe có thiết kế 5 màu nổi bật, dễ dàng lựa chọn màu phù hợp theo sở thích. Xe đang có giá lăn bánh dao động trên dưới 1 tỷ đồng.
  • Kia Sorento: Một mẫu xe Crossover sở hữu nhiều cấu hình cao cấp, kích thước 4685 x 1885 x 1755 mm. Xe hiện đang có 6 màu sắc với giá bán khoảng 1 tỷ đồng.
  • Toyota Innova: Một mẫu xe MPV phổ biến tại thị trường Việt Nam, với kích thước là 4735 x 1830 x 1795 mm. Xe có 6 màu cho khách hàng chọn lựa, giá lăn bánh khoảng 750 triệu đồng.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc cách đo kích thước xe 7 chỗ chính xác nhất. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn đã chọn được cho mình một mẫu xe 7 chỗ ưng ý. Nếu bạn đang muốn tham khảo các dòng xe 7 chỗ khác thuộc thương hiệu Nhật Bản (Lexus), đừng quên tham khảo thêm các bài viết khác của Thế giới Lexus. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.