Danh Sách Top 15 Các Hãng Siêu Xe Nổi Tiếng Thế Giới 2024

Nếu là một người đam mê tốc độ thì ắt hẳn bạn không thể bỏ qua các hãng siêu xe hàng đầu trên thế giới. Không chỉ được khẳng định về chất lượng, những mẫu giá này còn có giá bán đắt đỏ. Dưới đây là thông tin về top những hãng siêu xe nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. 

Các hãng siêu xe đắt nhất thế giới – Top 15 hãng xe cụ thể

Ô tô là niềm đam mê của những người yêu thích tốc độ và thỏa mãn sở thích chinh phục mọi cung đường khác nhau. Các hãng siêu xe thường là những hãng lớn, được ra mắt với những dòng xe đẹp, nổi bật với tốc độ không thể ngờ tới. Vậy những hãng đó tên là gì, giá bao nhiêu? Dưới đây là top 15 hãng xe cụ thể để bạn tham khảo. 

Tham khảo: Biển Số Xe 9 Nút – Ý Nghĩa Và Giá Trị Của Biển Số Xe Đẹp
Có rất nhiều hãng siêu xe trên thế giới
Có rất nhiều hãng siêu xe trên thế giới

Các hãng siêu xe đắt nhất thế giới – Hãng Pagani

Horacio Pagani đã có những thay đổi mới mẻ khi rời khỏi bộ phận tổng hợp của Lamborghini và thành lập pagani vào năm 1988. Nhà sản xuất xe hơi tới từ Ý đã cho ra mắt mẫu siêu xe Zonda tại Triển lãm ô tô Geneva năm 1999, các hãng siêu xe khác phải thừa nhận rằng đây là một cột mốc lịch sử. Tính tới thời điểm hiện tại, Pagani được biết tới là hãng xe hơi chuyên sản xuất các loại siêu xe độc nhất trên thế giới. 

Hãng ô tô Pagani là một trong những hãng xe đắt nhất thế giới. Các mẫu xe của hãng được sản xuất với diện mạo đẹp long lanh. Vậy nên giá bán của chúng cũng không hề rẻ, chúng thường dao động trong khoảng 1.4 triệu USD và thuộc dạng đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể sở hữu được. 

Xe sở hữu khối động cơ V12 6L được cung cấp bởi Mercedes-AMG cho công suất tối đa 720 mã lực, 1000 Nm mô-men xoắn. Xế hộp vận hành với vận tốc cao, chạy mượt mà qua nhiều cung đường khác nhau. 

Các hãng siêu xe đắt nhất thế giới - Hãng Pagani
Các hãng siêu xe đắt nhất thế giới – Hãng Pagani

Hãng siêu xe Ferrari

Một đại diện tới từ Ý tiếp theo chính là Enzo Ferrari được thành lập năm 1939. Những mẫu xe của Ferrari nổi tiếng với tốc độ cùng chất lượng thủ công vô cùng tinh xảo. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, tới nay Ferrari đã trở thành một thương hiệu siêu xe lớn mạnh trên toàn cầu. 

Trong đó, mẫu xe đáng chú ý nhất của Ferrari chính là chiếc 288 GTO được sản xuất từ năm 1984 – 1987 và là khởi đầu cho công cuộc đột phá của hãng trong thị trường siêu xe. Hiện Enzo, LaFerrari là những chiếc siêu xe đáng chú ý nhất của hãng. Được biết, trong các hãng siêu xe thì Ferrari là hãng xe có giá bán thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. 

Theo thống kê, xe Ferrari được chế tạo với khối động cơ sản sinh ra công suất 950 mã lực, tốc độ mạnh mẽ lên tới 350km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Chính bởi thế mà chiếc xe này có khả năng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về tốc độ. Giá xe Ferrari có thể lên tới 1.4 triệu USD/chiếc.

Xem ngay: Cấu Tạo Ô Tô Chi Tiết Và Biện Pháp Giúp Bảo Vệ Xe Hoạt Động Bền Bỉ
Hãng siêu xe Ferrari
Hãng siêu xe Ferrari

Các hãng siêu xe không thể bỏ qua – MCLaren

Trong các hãng siêu xe, MCLaren có bộ sưu tập xe ô tô khủng với nhiều sản phẩm có kiểu dáng độc đáo. Năm 1964, MCLaren đã cho sản xuất 24 chiếc xe đầu tiên, cụ thể là chiếc M1A. Tuy nhiên phải đến năm 1985 thì công ty mới chính thức được thành lập. Kể từ đó, MCLaren đã cho sản xuất hàng loạt những siêu xe đáng chú ý như: F1, P1, 12c và 650. 

Được biết hãng siêu xe của Tây Ban Nha này có thể cho công suất đạt 804 mã lực cùng 590 Nm mô men xoắn bằng động cơ V8 4L tăng áp kép. Theo đó, giá bán của những mẫu xế hộp từ MCLaren là khoảng 1.7 triệu USD. 

Các hãng siêu xe không thể bỏ qua - MCLaren 720s
Các hãng siêu xe không thể bỏ qua – MCLaren 720s

Hãng xe hơi Lamborghini 

Ở Việt Nam, Lamborghini hay còn được gọi là “siêu bò”, “Lambor”. Đây là hãng xe thể thao cao cấp có nguồn gốc từ Italia. Hiện tại những chiếc siêu xe của hãng đều thuộc công ty con của tập đoàn ô tô Volkswagen Ag cùng quê hương với người anh em Mercedes-Benz. 

Sau những cuộc cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô khác ra đời trước, Lamborghini đã trở thành hãng xe đầu tiên sản xuất siêu xe Miura – một chiếc coupe thể thao dẫn động bánh sau và trở thành tiêu chuẩn vào thời điểm đó.

Với những thành công mà hãng đạt được chắc chắn giá của Lamborghini không hề thấp. Lamborghini có khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng khi chỉ mất 2.9s để có thể đạt từ 0 – 100 km/h và cho tốc độ tối đa là 355km/h. Hiện dòng xe đắt đỏ nhất của hãng có giá trị lên tới 40 tỷ đồng. 

Mẫu siêu xe của Lamborghini
Mẫu siêu xe của Lamborghini

Hãng xe Porsche

Được thành lập vào năm 1031, hãng siêu xe Porsche chuyên về dòng xe thể thao, SUV và xe mui trần. Đây là những chiếc siêu xe của Đức sản xuất, và được nhiều người yêu xe đánh giá rằng: “Nếu chúng được xếp thứ 2 thì không có hãng nào đứng thứ nhất”. Các mẫu xe đáng chú ý của hãng bao gồm Carrera GT, 911 Turbo và 959. 

Thông thường, những mẫu siêu xe của Porsche có gái dao động trên thị trường là khoảng 5 tỷ đồng. Xe có thiết kế đẹp mắt cùng trang thiết bị nội thất tiện nghi hiện đại, tiện lợi cho việc di chuyển qua các cung đường địa hình khác nhau. 

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô Lần Đầu Cho Các Tài Xế Mới [Tư Vấn]
Mẫu xe của hãng Porsche
Mẫu xe của hãng Porsche

Hãng xe hơi Bugatti

Tính tới nay, Bugatti – nhà sản xuất xe hơi Pháp đã có lịch sử 120 năm sản xuất xe ô tô. Hãng xe đắt đỏ Bugatti đã có nhiều siêu phẩm tham gia tại các giải đua toàn cầu lớn và giành thắng lợi. 

Các mẫu xe đáng chú ý của Bugatti Pháp có thể đến như: Type 35 Grand Prix, Type 41 “Royale” và chiếc xế hộp Type 57 “Atlantic”. Một vài mẫu xe hiện đại hơn là Veyron và Chiron đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới yêu xe trong những năm gần đây. Xét về giá cả, phiên bản đắt nhất của Bugatti có lên tới 10 triệu đô. 

Hãng xe hơi Bugatti
Hãng xe hơi Bugatti

Hãng xe Aston Martin

Tuy nhà sản xuất xe hơi của Anh được thành lập năm 1913 bởi Lionel Martin và Robert Bamford, nhưng chỉ khi David Brown mua công ty vào năm 1947 thì thương hiệu này mới chính thức sản xuất siêu xe. Kể từ DB1 tới DB11, Aston Martin đã cho sản xuất một loạt siêu xe và chúng nhanh chóng trở thành biểu tượng theo cách riêng của họ. Trong các mẫu xe, dòng Aston Martin Victor có giá lên tới 3 – 4 triệu USD.

Hãng xe Koenigsegg

Khi nhắc tới các hãng siêu xe, chúng ta không thể bỏ qua Koenigsegg. Hãng xe sang này được thành lập năm 1994 tại Thụy Điển. Các mẫu xe được bắt đầu với ý tưởng sản xuất một chiếc xe thể thao thực sự mang tầm đẳng cấp thế giới. 

Cũng kể từ đây công ty đã đạt được những kỷ lục về việc tạo ra những chiếc siêu xe nhanh nhất với hầu hết mọi mẫu xe mới. Thậm chí, nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển không thể cung cấp kịp nhu cầu của khách hàng đến nỗi mỗi chiếc siêu xe của hãng có danh sách chờ tới 2,5 năm. Cho dù giá của Koenigsegg có thể chạm mốc 4,8 triệu USD.

Hãng xe Koenigsegg
Hãng xe Koenigsegg

Hãng siêu xe Saleen

Đây là hãng sản xuất siêu xe của Mỹ được thành lập vào năm 1983 với tên gọi Saleen Autosport. Hãng đã bắt đầu như một nhà sản xuất bộ chỉnh cho Ford và hiện tại, chúng được gọi là Saleen Automotive – công ty sản xuất dòng xe công suất cao như S7 hay gần đây nhất là chiếc S1. Siêu xe F1 là chiếc xe thể thao 450 mã lực, cho tốc độ tối đa là 290 km/h. 

Hãng xế hộp Noble

Hãng xế hộp này do Lee Noble người Anh thành lập vào năm 1999. Đây được xem là nhà sản xuất ôtô nổi tiếng với những chiếc xe có động cơ giữa, dẫn động bánh sau như đã thấy trong M10, M12, M14, M15, M400 và M600. Tuy nhiên, Noble đã từ chức công ty để tham gia thiết kế chiếc Arrinera Hussarya.

Hãng siêu xe Hennessey Performance Engineering

Hãng siêu xe Hennessey Performance Engineering được thành lập vào năm 1991 bởi John Hennessey với tư cách là một chuyên gia trong việc độ lại những chiếc siêu xe và xe thể thao. 

Đọc ngay: Chi Phí Nuôi Xe Ô Tô Có Nhiều Không? Cách Tính Chi Phí
Hãng siêu xe Hennessey Performance Engineering
Hãng siêu xe Hennessey Performance Engineering

Một trong số những sản phẩm đầu tiên của công ty chính là Venom 650R – đây là một trong những mẫu xe hợp pháp trên đường bộ nhanh nhất thế giới. Chiếc xe được trang bị 650 mã lực cho phép tăng tốc lên 60 trong 3,3 giây. 

Những dòng xe công suất cao của nhà độ xe này gồm xe thể thao, siêu xe, xe cơ bắp, xe tải và SUV, tương tự như Venom GT và siêu xe Venom F5 sắp ra mắt. 

Các hãng siêu xe nổi tiếng – W Motors

W Motors là hãng xe mới ra đời vào năm 2012 bởi Ralph R.Debbas với tư cách là nhà phát triển ô tô hiệu công cao đầu tiên ở Trung Đông. Chiếc siêu xe đầu tiên mà ông sản xuất ra được xem là biểu tượng trong nhượng quyền thương hiệu Fast and Furious. 

Mẫu xe Lykan HyperSport được trang bị động cơ 6 xilanh thẳng hàng, dung tích 3.7 lít, cho phép tăng tốc lên 100km/h trong 2,8 giây. 

Các hãng siêu xe nổi tiếng - W Motors
Các hãng siêu xe nổi tiếng – W Motors

Xếp hộp hạng sang Zenvo

Vào năm 2004, Troels Vollertsen đã cho thành lập hãng xe Zenvo tại Đan mạch. Nguyên mẫu đầu tiên của nhà sản xuất là Zenvo ST1 đã được hoàn thành vào năm 2008 và được tiến hàng sản xuất vào năm 2009. 

Điều khiến cho ST1 trở nên đặc biệt chính là bởi chiếc siêu xe này được sản xuất hoàn toàn bằng tay bởi một nhóm công nhân nhỏ. Tại thời điểm đó, hãng chỉ sản xuất duy nhất 15 chiếc nên việc tận mắt thấy được chiếc xe này lăn bánh trên đường khá khó. 

Siêu xe Arrinera

Arrinera được ra đời vào năm 2008, những mẫu xe tại đây được biết đến như là siêu xe đầu tiên của đội ngũ thiết kế và kỹ sư người Ba Lan. Lukasz và Marek Tomkiewicz là những người đã đồng sáng lập và công bố chính thức chiếc xe đầu tiên của mình vào năm 2011. 

Siêu xe Arrinera
Siêu xe Arrinera

Việc làm này dẫn tới nguyên mẫu thứ hai của họ, Hussarya là một mẫu xe đua chạy bằng động cơ V8 của General Motors LS7 có vận tốc tối đa là 350km/h. Chiếc xe có thể tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 3.2 giây. Arrinera Hussarya có giá bán khoảng 160.000 USD. 

Hãng siêu xe Spyker

Spyker được biết đến từ năm 1989 do hai anh em Jacobus và Hendrik-Jan Spijker thành lập. Spyker được nhiều người quan tâm nhờ việc chế tạo động cơ 6 xi-lanh đầu tiên, hệ dẫn động 4 bánh và phanh 4 bánh. Tuy nhiên vào năm 1925 thì công ty đã ngừng giao dịch và cho tới năm 1999 thì Spyker mới được hồi sinh như một thương hiệu xe hơi. Mẫu xe đáng chú ý của hãng là chiếc C8 và C12. 

Hãng siêu xe Spyker
Hãng siêu xe Spyker

Những chiếc xế hộp đắt nhất tại Việt Nam hiện nay

Những chiếc xế hộp hạng sang tuy không xuất hiện phổ biến tại Việt Nam nhưng không phải không có. Tại Việt Nam vẫn có những “tay chơi” với những mẫu siêu xe đẳng cấp và sang trọng. Cụ thể như sau: 

Chiếc siêu xe Pagani Huayra

Chiếc siêu xe đầu tiên nằm trong danh sách này chính là Pagani Huayra, thuộc về “dân chơi” xe tiếng tăm Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi là Minh “nhựa”. Pagani Huayra tại Việt Nam có giá 78 tỷ đồng, mẫu xe được xem là tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần là dòng xe siêu sang. 

Pagani Huayra sở hữu cái tên được tất cả những người đam mê xế hộp trên thế giới đều biết tới biệt danh là “thần gió”. Mẫu xe có giá khoảng 2 triệu USD tại Dubai này đã được cập bờ về Việt Nam với tháng 9/2016 khiến cho những người đam mê siêu xe “phát sốt”.

Được biết, Pagani Huayra trên thế giới chỉ có duy nhất 100 chiếc và hiện nó đã được nâng cấp và thay thế bằng phiên bản Roadster mạnh mẽ và nhẹ hơn. 

Tìm hiểu ngay: Khi Nào Phải Thực Hiện Đổi Biển Số Xe Ô Tô? Thủ Tục Như Nào?
Chiếc siêu xe Pagani Huayra
Chiếc siêu xe Pagani Huayra

Tuy nhiên, Pagani Huayra vẫn được xem là một siêu phẩm nghệ thuật bởi từng chi tiết nhỏ cụ thể trên chiếc xe đều được chế tác thủ công hoàn toàn bằng tay. Chỉ tính riêng chiếc chìa khóa của xe cũng có giá lên tới 3.700 USD. 

Siêu xe Bugatti Veyron

Chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn là chiếc Bugatti Veyron. Đây cũng là một trong những chiếc siêu xe từng thuộc sở hữu của đại gia Minh “nhựa”. 

Siêu xe hàng hiếm này được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” đình đám thế giới. Cũng như các hãng siêu xe khác, Bugatti Veyron cũng sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt. Xe được thiết kế ngoại thất với tông màu đỏ – trắng với khối động cơ siêu khủng. Bugatti Veyron được trang bị động cơ 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam và 4 tăng áp. 

Nhờ thế mà chiếc xe có được những chỉ số khủng khiếp, chẳng hạn như công suất đạt 1000 mã lực, mô men xoắn cực đại là 1.250Nm. Với khối động cơ này, Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407km/h và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ với 2.5 giây.

Siêu xe Bugatti Veyron
Siêu xe Bugatti Veyron

Dù mẫu xe khá đẹp nhưng điều kiện đường xá Việt Nam khá kém nên việc di chuyển bằng chiếc xế hộp này không mấy khả quan. Sau một vài năm phủ bạt thì hiện nay chiếc xe này đang thuộc sở hữu của ông trùm cà phê Việt – Đặng Lê Nguyên Vũ và vẫn nằm trong danh sách siêu xe đắt nhất Việt Nam, với giá khoảng 50 tỷ đồng.

Siêu xe Aventador LP750-4 SV

Tiếp sau 2 mẫu xe trên là chiếc “siêu bò” Aventador LP750-4 SV mui trần độc nhất tại thị trường Việt Nam tính tới thời điểm này. Chiếc siêu xe Aventador LP750-4 SV được sở hữu bởi một vị thiếu gia Hà thành sinh năm 1996. Anh là người đã mang chiếc xế hộp hàng hiếm trị giá 39 tỷ này về showroom của gia đình mình. 

Tại thị trường Mỹ, Aventador LP750-4 SV có giá khoảng 530.075 USD, tương đương 13 tỷ đồng. Aventador SV Roadster có khối lượng thô ở mức 1.575kg, nhẹ hơn Aventador LP700-4 Roadster 50kg. 

Aventador LP750-4 SV được trang bị khối động cơ V12 6.5L, mô men xoắn cực lớn, lên tới 690Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hộp số tự động hóa 7 cấp ISR sang số hòa bình. 

Siêu xe Aventador LP750-4 SV
Siêu xe Aventador LP750-4 SV

Do động cơ sản sinh công xuất cực mạnh 750 mã lực và mô men xoắn cực lớn 690Nm nên xe có thể tăng tốc từ 0 – 100kg trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt được vận tốc tối đa là 350km/h. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về các hãng siêu xe nổi tiếng trên thế giới và những mẫu siêu xe đắt nhất tại Việt Nam. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ Thế giới Lexus, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc thỏa mãn đam mê của mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.