Độ Sưởi Ấm Ghế: Có Lợi Ích Gì? Chi Phí Độ Bao Nhiêu?

Dịch vụ độ sưởi ấm ghế là xu hướng được nhiều chủ xe hơi ưa chuộng những năm gần đây. Ở các hội nhóm độ xe chuyên nghiệp, chủ đề nâng cấp tính năng sưởi ghế rất được quan tâm. Chi tiết gói dịch vụ này như thế nào, cùng khám phá ngay ở bài viết dưới đây. 

Vì sao cần độ sưởi ấm ghế? 

Ở Việt Nam, vào mùa đông thời tiết vô cùng khắc nghiệt và lành giá tại khu vực phía Bắc. Những năm gần đây, mùa đông tại miền Nam cũng có xu hướng lạnh hơn. Khi nhiệt độ xuống thấp, việc sử dụng chế độ sưởi ghế trên ô tô là một điều vô cùng cần thiết. Bởi nhiệt độ cung cấp cho ghế sẽ giúp làm ấm cơ thể cho người dùng nhanh chóng hơi hệ thống sưởi của xe.

Độ sưởi ấm ghế là tính năng được nhiều chủ xe ưa chuộng hiện nay
Độ sưởi ấm ghế là tính năng được nhiều chủ xe ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, tính năng sưởi ghế đặc biệt này chỉ được trang bị cho các dòng xe hơi cao cấp. Để trải nghiệm tính năng này, người dùng có thể tham khảo phương pháp độ sưởi ấm cho ghế xe. Vì sao tính năng này lại cần thiết đối với chiếc xe của bạn đến vậy? 

  • Các xe hơi với mức giá tầm trung chỉ tập trung vào hệ thống làm mát mà bỏ qua việc sưởi ấm, gây khó chịu cho người ngồi. 
  • Vào ngày giá rét, trong xe bị hấp hơi do nhiệt độ chênh lệch với môi trường quá cao, dễ gây ẩm mốc nội thất. 
  • Nhiệt độ lạnh ảnh hưởng tới sức khỏe của chủ xe như: bị giá tay chân, tinh thần không tỉnh táo, cơ thể dễ suy nhược, …
Xem thêm thông tin: Độ Ghế Ô Tô Thành Giường: Lợi Ích, Quy Trình Và Bảng

Độ sưởi ấm ghế có mấy loại? 

Có 2 phương án độ chức năng sưởi ấm ghế phổ biến nhất cho bạn lựa chọn, đó là: 

Độ hệ thống sưởi ấm trên nền ghế cũ 

Phần lớn khách hàng khi tìm đến dịch vụ độ chức năng sưởi ấm ghế lựa chọn cách nâng cấp dựa trên ghế nguyên bản hiện tại. Hệ thống sưởi ghế có 2 phần chính đó là phần dây dẫn điện và thiết bị điều khiển. Chúng được lắp đặt trực tiếp vào bề mặt ghế để làm nhiệm vụ cung cấp nhiệt nóng cho toàn ghế xe. 

Phần áo ghế sẽ được tháo ra để lắp đặt hệ thống lõi dẫn điện, sợi tổng hợp chịu nhiệt phía dưới. Sau khi đã lắp thành công và kết nối với nút điều khiển, bề mặt ghế sẽ được may lại cẩn thận như ban đầu. 

Độ mới hoàn toàn ghế sưởi điện

Bên cạnh phương án trên, khách hàng có thể lựa chọn thay mới hoàn toàn chiếc ghế đã được trang bị sẵn tính năng này. Ở các dòng ghế cao cấp nhập khẩu, phần dưới lớp áo ghế đã có sẵn dây dẫn điện được gói bọc cẩn thận bằng các lớp vải. 

Nhiều dòng ghế cao cấp hiện nay được trang bị sẵn tính năng sưởi ghế
Nhiều dòng ghế cao cấp hiện nay được trang bị sẵn tính năng sưởi ghế

Ghế chỉnh điện có tính năng sưởi ấm hoạt động dựa trên cơ chế chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Người dùng dễ dàng chỉnh các mức nhiệt khác nhau thông qua nút điều khiến đã được tích hợp sẵn trên ghế hoặc chỉnh từ xa. 

Hiện nay, giải pháp độ ghế mới đã được tích hợp tính năng sưởi ấm là lựa chọn của đông đảo khách hàng. Dịch vụ này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng. 

Có thể bạn quan tâm: Độ Ghế Xe Ô Tô Có Nên Không? Giá Các Gói Dịch Vụ Mới

Ưu điểm của độ sưởi ấm cho ghế ô tô

Dưới đây là những lý do khiến người dùng ưa chuộng dịch vụ độ tính năng sưởi ấm cho ghế ô tô:

  • Cải thiện cảm giác khi ngồi xe: Hệ thống sưởi ấm giúp cung cấp nhiệt độ nhanh chóng đến từng thành viên trên xe. Bảo vệ tốt sức khỏe của mọi người trong những ngày giá rét, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. 
  •  Thời gian làm ấm nhanh chóng: Ghế sưởi điện làm ấm gần như ngay lập tức, chỉ sau 1 – 3 phút khởi động. Điều này khác hoàn toàn với việc phải chờ đợi hàng chục phút để cabin ấm lên mỗi buổi sáng sớm mùa đông. 
  • Dễ dàng điều chỉnh từ xa: Tính năng sưởi ấm được chỉnh bằng nút và có khả năng kết nối với điều khiển từ xa. Bạn có thể bật chúng trước khi lên xe vài phút và nó sẽ giúp bạn không còn gặp phải những chiếc ghế lạnh toát trong ngày giá rét. 
  • Bảo vệ nội thất xe: Nhiệt độ trong xe được giữ vững, không bị hấp hơi nước sẽ giúp ghế bền bỉ hơn, không ẩm mốc hay bị mùi hôi khó chịu. 

Quy trình độ chức năng sưởi cho ghế 

Độ sưởi ấm ghế là một hạng mục đòi hỏi quá trình thi công thật tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác. Độ chức năng sưởi ấm cho ghế bao gồm các bước sau đây: 

Bước 1: Kiểm tra sơ bộ tình trạng xe

Kỹ thuật viên trước khi tiến hành độ sưởi ấm cần kiểm tra kỹ về tình trạng ghế, các thiết bị cấu thành và nguồn điện của xe. Nếu xảy ra tình trạng hỏng hóc cần lên phương án sửa chữa hoặc thay thế.

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra sơ bộ tình trạng ghế và vệ sinh sạch sẽ
Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra sơ bộ tình trạng ghế và vệ sinh sạch sẽ

Bước 2: Tư vấn cho khách dịch vụ độ xe phù hợp

Tùy theo nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng, nhân viên sẽ tư vấn đến bạn option độ sưởi ấm phù hợp nhất. Người dùng nên cẩn thận lựa chọn dịch vụ phù hợp với tài chính cá nhân nhất. 

Thống nhất kiểu độ và chi phí thi công ghế sưởi đối với khách hàng
Thống nhất kiểu độ và chi phí thi công ghế sưởi đối với khách hàng

Bước 3: Tiến hành độ sưởi ấm ghế 

Ghế được tháo ra khỏi xe để thuận tiện trong quá trình nâng cấp hệ thống sưởi điện. Dây dẫn nhiệt được lắp đặt vào dưới bề mặt ghế và may lại cẩn thận. Nếu chủ xe lựa chọn phương án thay ghế điện mới sẽ rút ngắn thời gian độ xe hơn rất nhiều. 

Ghế xe được tháo ra để tiến hành lắp ráp hệ thống dây dẫn nhiệt hoặc thay mới
Ghế xe được tháo ra để tiến hành lắp ráp hệ thống dây dẫn nhiệt hoặc thay mới

Bước 4: Kiểm tra và bàn giao xe lại cho khách 

Sau khi độ ghế sưởi đã hoàn tất, kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra nhiệt độ sưởi ấm và các phím điều khiển lần cuối. Mọi chức năng đã hoạt động ổn định thì xe sẽ được giao lại cho khách hàng. 

Kiểm tra ghế xe, các chức năng sau khi hoàn tất và ban giao cho khách hàng
Kiểm tra ghế xe, các chức năng sau khi hoàn tất và ban giao cho khách hàng
Đọc thêm: Độ Trần Sao Cho Xe Ô Tô: Có Kiểu Độ Nào? Bảng Giá Chi Tiết

Lưu ý khi độ sưởi ấm cho ghế xe hơi 

Khi lựa chọn dịch vụ độ sưởi ấm cho ghế, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Khách hàng nên tìm hiểu kỹ về thông tin các gói độ sưởi ghế, quá trình thực hiện và chi phí cần có để chuẩn bị tốt nhất.
  • Độ chức năng sưởi ấm ghế tại các đơn vị độ xe chuyên nghiệp. Bạn nên hỏi kỹ về bảng giá dịch vụ chi tiết, chế độ bảo hành bảo dưỡng xe sau khi độ. 
  • Dịch vụ độ ghế sưởi tốt nhất là gói độ phù hợp với đặc điểm xe hơi của bạn nhất. Không nên lãng phí tiền bạc vào các gói độ lớn không thích hợp với ô tô của mình hoặc vượt quá nhu cầu sử dụng của chủ xe.
  •  Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống sưởi ấm ghế đúng hạn để nó luôn hoạt động tốt nhất.

Chi phí độ tính năng sưởi cho ghế giá bao nhiêu? 

Chi phí thi công gói độ chức năng sưởi ấm ghế không cố định và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: linh kiện, đơn vị thi công, số lượng ghế,… Mức giá độ sưởi ấm cho ghế phổ biến trên thị trường hiện nay như sau: 

Tên dịch vụ Chi phí tham khảo
Độ hệ thống dây dẫn nhiệt 600.000 – 2.000.000 VNĐ
Độ ghế điện sưởi ấm 4.000.000 – 20.000.000 VNĐ

Tùy theo nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể tham khảo 2 gói dịch vụ này để áp dụng cho chiếc xe của mình. 

Xem thêm: Độ Ghế Thương Gia Cho Ô Tô: Kiểu Độ, Bảng Giá Dịch Vụ Chi Tiết

Thế giới Lexus – Dịch vụ độ sưởi ấm ghế hàng đầu 

Hiện nay, nhu cầu độ xe gia tăng dẫn đến sự hình thành của nhiều cơ sở chăm sóc, bảo dưỡng và nâng cấp xe hơi. Trong vô vàn cái tên trên thị trường, Thế giới Lexus luôn tự hào là một địa chỉ uy tín được khách hàng tin tưởng và giao phó trách nhiệm bởi các lý do sau:

Lựa chọn dịch vụ độ xe uy tín và chuyên nghiệp tại Thế giới Lexus
Lựa chọn dịch vụ độ xe uy tín và chuyên nghiệp tại Thế giới Lexus
  • Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe hơi chuyên nghiệp, tay nghề thi công tốt, cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình tiến hành nâng cấp nội thất cho xe.
  • Đa dạng các gói dịch vụ độ xe cho khách hàng lựa chọn, từ phân khúc thông thường đến cao cấp. Bảng giá tại Thế giới Lexus được công khai chi tiết và phù hợp với mọi đối tượng.
  • Linh kiện được sử dụng để độ xe đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Khách hàng có quyền được xem giấy tờ của sản phẩm trước khi lựa chọn lắp đặt cho xe của mình. 
  • Hệ thống trang thiết bị tại trung tâm luôn được đầu tư hiện đại và tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo tính chính xác cao cho quá trình độ xe.
  • Không gian thi công nâng cấp xe rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh cho xe và mọi thiết bị. 
  • Thế giới Lexus cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho khách hàng trong suốt thời gian sau khi độ xe. Thời gian gói bảo hành có thể từ 6 tháng cho đến 3 năm tùy theo dịch vụ khách hàng sử dụng. 
  • Bên cạnh các ưu đãi về chế độ bảo dưỡng, khách hàng còn được nhận thêm rất nhiều ưu đãi từ đơn vị. Mọi chương trình khuyến mại, nhân viên tư vấn sẽ thông tin đến bạn theo từng thời điểm. 

Trên đây là những thông tin dành cho bạn đọc về việc độ sưởi ấm ghế. Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ này, bạn có thể liên hệ theo hotline 0962 902 039 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.