Độ Chìa Khóa Ô Tô: Lợi Ích, Cách Độ Ra Sao? Có Đắt Không?

Nhắc đến độ xe ô tô, phần lớn chúng ta chỉ biết đến dịch vụ độ nội – ngoại thất. Tuy nhiên, chìa khóa cũng là một trong những phụ kiện được nhiều chủ xe lựa chọn cải tiến. Thay vì hoạt động cơ học như thông thường, chúng được nâng cao tính ứng dụng, có vẻ ngoài bắt mắt, hiện đại hơn. Vậy độ chìa khóa ô tô có những phân loại nào? Chi phí, quy trình độ chì ra sao?

Độ chìa khóa ô tô là gì? Vì sao được nhiều chủ xe tin chọn

Độ chìa khóa ô tô là một dịch vụ nâng cấp, cải tiến cả về ngoại hình lẫn chức năng của phụ kiện. Giống như chìa khóa xe máy, chìa ô tô nguyên bản được thiết kế dạng thẳng đứng, chuôi cầm ốp nhựa chắc chắn. 

Độ chìa khóa ô tô là giải pháp nâng tầm vẻ đẹp, tối ưu tính năng của chìa
Độ chìa khóa ô tô là giải pháp nâng tầm vẻ đẹp, tối ưu tính năng của chìa

So với một phương tiện sang trọng như ô tô, kiểu thiết kế này có phần không tương xứng. Mặt khác, thiết kế thẳng đuột, không có nhiều chức năng đặc biệt cũng gây bất tiện cho chủ xe khi sử dụng. Do đó, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và tin chọn dịch vụ độ chìa khóa ô tô. Theo đó, những lý do tiêu biểu tạo nên cơn sốt của dịch vụ độ này là:

  • Tăng tính thẩm mỹ, hiện đại hơn cho chìa khóa xe. Chìa sau khi độ thường mang phong cách hầm hố, thời thượng và thu hút hơn rất nhiều.
  • Tính hợp thêm nhiều tính năng remote từ xa, thuận tiện cho chủ xe trong việc mở/khóa cửa, mở/đóng cốp và nhiều chức năng khác.
  • Những mẫu độ chìa khóa gập có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng cất túi mà không gây khó chịu, đâm chọt vào da nhưng dạng chìa thẳng truyền thống.
  • Tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm, điều khiển xe của người lái.
  • Chìa độ được cải tiến đáng kể về độ bền, tuổi thọ sử dụng. Nguyên do là chúng được bảo vệ bởi một lớp vỏ bọc cứng cáp bên ngoài, tránh chìa khóa bị gỉ sét hay gãy do ngoại lực tác động.

Các kiểu độ chìa khóa xe ô tô phổ biến nhất

Độ chìa khóa là loại hình dịch vụ đã phổ biến từ lâu trong giới xe hơi. Vậy nhưng, khá nhiều không biết rằng đây là một hình thức độ mới, không phải chìa nguyên bản của xe. Do đó, trước khi quyết định độ chìa khóa ô tô, bạn có thể tham khảo một số kiểu độ tiêu biểu nhất dưới đây:

Độ remote không chìa

Remote không chìa không phải là hình thức độ chìa khóa hoàn toàn. Về cơ bản, chúng là loại chìa khóa điện giúp chủ xe mở các chi tiết khác của xe như: cửa, cốp xe mà không cần trực tiếp chạm tay. Cùng với chìa khóa remote không chìa này là chiếc chìa khóa nguyên bản giúp khởi động xe. Hai loại chìa này thường được gắn thành một chùm để tiện sử dụng.

Độ remote không chìa
Độ remote không chìa

Thực tế, độ khóa ô tô remote không chìa không còn được quá ưa chuộng hiện nay. Nguyên do là chúng khá cồng kềnh khi mang theo dù giúp chủ xe đơn giản hóa việc điều khiển các tiện ích, chức năng. Thay vào đó, các kiểu độ khóa ô tô tích hợp lại thu hút mọi người nhiều hơn.

Độ remote chìa thẳng

Độ remote chìa thẳng là việc tích hợp chìa khóa điện tử và chìa khóa cơ thành một. Về form dáng, chúng không có nhiều khác biệt so với những kiểu khóa cơ ô tô truyền thống. Tại ốp khóa, thay vì trơn nhẵn như bình thường, chúng sẽ được trang bị thêm các phím bấm điều khiển từ xa. Nhờ vật, với một chìa khóa, bạn đã có thể vừa khởi động xe, vừa  có thể đóng/mở cốp, cửa từ xa.

Độ remote chìa thẳng
Độ remote chìa thẳng

Mặc dù tối ưu chức năng hơn nhưng thiết kế của kiểu độ này vẫn chưa làm hài lòng được một bộ phận chủ xe. Theo đó, thiết kế chìa thẳng khiến chúng khó cất trong túi quần và dễ đâm chọc, gây tổn thương cho da. 

Độ chìa khóa gập ô tô

Độ chìa khóa gập ô tô có lẽ là giải pháp tối ưu và được lòng các chủ xe nhất. Về cấu tạo thiết kế, chúng không có sự khác biệt lớn so với kiểu độ remote chìa thẳng. Điểm khác biệt duy nhất và chúng là nhân tố chính tạo nên sức hút của kiểu độ này chính là chìa có thể gập ẩn vào khe của vỏ khóa. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái để chúng vào túi quần mà không bất tiện hay cảm thấy khó chịu.

Độ chìa khóa gập ô tô
Độ chìa khóa gập ô tô

Độ gập chìa khóa ô tô còn giúp tránh nguy cơ chìa bị gãy hay gỉ sét. Lớp vỏ chìa khổng chỉ giúp khóa xe thêm thẩm mỹ mà còn là lớp vỏ bảo vệ chắc chắn. Để khởi động xe, bạn chỉ cần ấn chốt gập là có thể mở chìa ra ngoài dễ dàng.

Độ vỏ chìa khóa ô tô

Theo thời gian, vỏ chìa khóa ô tô sẽ bị bạc màu, trầy xước hoặc không còn lành lặn do va đập. Vì thế, chủ xe có thể độ vỏ chìa khóa ô tô mới để tăng hiệu quả bảo vệ chìa và các cụm phím điều khiển. Mặt khác, thay vỏ mới cũng khiến chìa khóa thêm đẹp và tương xứng với xe hơn.

Độ vỏ chìa khóa ô tô
Độ vỏ chìa khóa ô tô

Chi tiết quy trình cải tiến lên chìa khóa gập ô tô

Không chỉ phân loại, quy trình độ chìa khóa ô tô cũng là điều mà các chủ xe đặc biệt quan tâm. Mặc dù là một phụ kiện nhỏ nhưng không phải chủ xe nào cũng có thể tự mình độ chìa remote, đặc biệt là kiểu khóa gập ô tô. Tuy nhiên, nắm được quy trình thực hiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của chúng. Theo đó, một dịch vụ độ khóa ô tô chuyên nghiệp sẽ có những bước là:

Bước 1: Kiểm tra xe và thống nhất phương án

Để chọn được kiểu độ chìa phù hợp, kỹ thuật viên sẽ cần kiểm tra dòng xe, các tính năng được độ lên cho xe cũng như cơ chế chìa khóa hoạt động ra sao. Xe chỉ có thể độ tích hợp chức năng điều khiển từ xa nếu xe trang bị các thiết bị tương ứng. Mặt khác, việc kiểm tra còn giúp kỹ thuật viên kịp thời phát hiện các vấn trước đó của xe. Nhờ vậy sẽ tránh được được hiểu lầm sau khi bàn giao lại cho khách.

Kiểm tra xe và thống nhất phương án độ chìa
Kiểm tra xe và thống nhất phương án độ chìa

Dựa trên thiết kế thực của xe, kỹ thuật viên sẽ cân nhắc, lựa chọn kiểu chìa khóa phù hợp nhất. Sau khi thống nhất với khách hàng, kỹ thuật viên hoàn thiện phiếu dịch vụ và đưa cho chủ xe giữ một bản. Đây cũng là căn cứ giúp bạn được hỗ trợ sửa chữa khóa trong thời gian bảo hành dịch vụ.

Bước 2: Lấy phôi chìa và độ khóa

Để bắt đầu độ chìa khóa ô tô, kỹ thuật viên sẽ thao tác theo quy trình là:

  • Lấy phôi chìa khóa xe: Từ phôi này, kỹ thuật viên sẽ tìm được vỏ chìa tương ứng với các dòng xe. Hiện nay, bạn dễ tìm thấy trên thị trường các vỏ khóa ô tô tích hợp sẵn chìa được bày bán rất nhiều trên thị trường.
  • Tách mạch xe: Với chìa khóa nguyên bản có gắn mạch, bạn chỉ cần lẫy nhẹ bỏ ốp ngoài để tác mạch. Tuy nhiên, nếu xe không có chế độ tự động, mới được độ thêm cho xe thì kỹ thuật viên sẽ chủ động lấy bộ mạch ngoài tương ứng.
  • Gắn mạch: Lẫy nhẹ mở ốp vỏ khóa gập và cố định bộ bạch vào vị trí tương ứng. Sau khi lắp mạch xong, bạn chỉ cần đóng ốp lại là xong. Như vậy, tùy vào tính năng sẵn có trên xe, kiểu dáng khóa nguyên bản mà sẽ có từng vỏ khóa phù hợp riêng cho xe.
Tách và gắn mạch chìa khóa xe vào vỏ gập mới
Tách và gắn mạch chìa khóa xe vào vỏ gập mới

Bước 3: Test khóa và bàn giao

Sau khi lắp xong, để kiểm tra khóa có hoạt động hay không, kỹ thuật viên sẽ bấm thử phím trên khóa. Nếu đèn nháy có tín hiệu thì tức khóa đã hoạt động. Như vậy, kỹ thuật viên có thể bàn giao lại cho khách hàng.

Test khóa và bàn giao cho khách hàng
Test khóa và bàn giao cho khách hàng

Trên đây là quy trình độ chìa khóa gập ô tô chỉ trong 3 bước. Một số trường hợp đặc biệt, chìa ở vỏ mẫu dài hơn so với lỗ khóa ô tô. Lúc này, bạn nên đem đến các dịch vụ độ khóa xe chuyên nghiệp để cắt ngắn bớt. Chìa sau khi được cắt xong, chỉ cần lắp lại vào vỏ khóa và thao tác độ như bình thường là được.

Chi phí độ chìa khóa ô tô có cao không?

Độ chìa khóa xe ô tô là một dịch vụ mà bất cứ ai cũng nên có. Chúng vừa có tính thẩm mỹ, tối ưu điều khiển xe và mức giá độ thì cực kỳ “hạt dẻ”. Một bộ vỏ khoa chỉ có mức giá từ 150.000VNĐ đã bao gồm vỏ, lưỡi cơ và main mới. Theo đó, ứng với từng loại xe, bạn có thể tham khảo chi tiết giá độ của một số dòng tiêu biểu là:

Dịch vụ độ khóa ô tô Giá tham khảo
Độ chìa khóa Nissan từ 200.000VNĐ
Độ chìa khóa Mitsubishi  từ 340.000VNĐ
Độ chìa khóa Isuzu từ 340.000VNĐ
Độ chìa khóa Toyota từ 530.000VNĐ
Độ chìa khóa Mercedes 600.000VNĐ – 2.100.000 VNĐ
Độ chìa khóa Lexus từ 700.000VNĐ

Độ chìa khóa xe ô tô ở đâu chất lượng giá tốt? Đến ngay Thế giới Lexus

Độ chìa khóa ô tô hoàn toàn có thể tự thực hiện nếu bạn có một chút am hiểu. Tuy nhiên, trường hợp phải xử lý kỹ thuật như chỉnh vỏ bọc, cắt ngắn chìa cơ thì buộc bạn phải dùng đến dịch vụ độ khóa chuyên nghiệp. Do đó, để tránh mất thời gian, nhiều chủ xe ưu tiên lựa chọn dùng dịch vụ hơn cả bởi chi phí bỏ ra cũng không quá lớn.

Thế giới Lexus mang đến dịch vụ độ chìa khóa xe nhanh, gọn, cực chất lượng
Thế giới Lexus mang đến dịch vụ độ chìa khóa xe nhanh, gọn, cực chất lượng
  • Các dịch vụ độ chìa khóa ô tô chất lượng hiện nay là không hiếm. Tuy nhiên Thế giới Lexus là cái tên luôn vững vàng top đầu và được nhiều chủ xe tin chọn nhất. Theo đó, lý do khiến dịch vụ tại đây khiến nhiều chủ xe hài lòng đến vậy là vì:
  • Vỏ bọc khóa xe là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo sự tương thích với từng phân loại dòng xe. Chất liệu vỏ được làm từ nhựa cao cấp chịu lực, nhiệt tốt. Một số mẫu được độ thêm ốp da nhằm tăng tính thẩm mỹ, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp cho chủ xe.
  • Quá trình thi công nhanh chóng, hiệu quả khi chỉ mất chưa tới 5 phút. Trường hợp cần tinh chỉnh lại lưỡi cơ hay vỏ hộp, thời gian tối đa cũng chỉ vỏn vẹn có 15 phút.
  • Đa dạng các loại khóa xe, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, thậm chí cả những dòng xe đời cũ hay số lượng ít, hiếm trên thị trường.
  • Thời gian bảo hành khóa xe từ 6 đến 12 tháng tùy loại. Đặc biệt trường hợp hoạt động của khóa có vấn đề, khách hàng sẽ được đơn vị hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Độ chìa khóa ô tô tưởng đơn giản nhưng thực tế có rất nhiều thông tin chủ xe chưa nắm rõ. Để được tư vấn và chọn được kiểu độ phù hợp nhất, hãy kết nối ngay với Thế giới Lexus theo hotline sau: 0962.902.039.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.