Độ Làm Mát Ghế Ô Tô: Có Nên Không? Bảng Giá Mới Nhất

Hầu hết các dòng xe hơi hiện nay đều được trang bị điều hòa không khí hiện đại. Tuy nhiên, hệ thống làm mát cho ghế ô tô vẫn là sự lựa chọn được nhiều chủ xe ưa chuộng. Độ làm mát ghế ô tô có ưu điểm gì và cách lắp đặt ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại dịch vụ này qua bài viết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Độ làm mát ghế lái là gì? Có nên lắp đặt không? 

Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ trung bình năm tương đối cao. Vào mùa hè, nắng nóng gay gắt khiến nhiều người mệt mỏi, khó chịu ngay cả khi di chuyển bằng ô tô. Dù hệ thống điều hòa có tốt đến đâu thì vùng lưng, mông và đùi ít được tiếp xúc với không khí luôn trong trạng thái hầm bí. 

Độ làm mát ghế là dịch vụ nâng cấp xe nở rộ trong thời gian gần đây
Độ làm mát ghế là dịch vụ nâng cấp xe nở rộ trong thời gian gần đây

Mồ hôi cơ thể tiết ra bám lại trên ghế, lâu ngày dễ sinh mùi hôi, thậm chí là làm mốc ghế, tồn tại các ổ vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vậy nên, độ hệ thống làm mát ghế được đông đảo chủ xe tin chọn để khắc phục tình trạng trên. Vì:

  • Làm mát vị trí lái nhanh chóng: Không cần tốn thời gian chờ đợi hệ thống điều hòa của xe làm mát toàn bộ khoang, ghế làm mát thổi trực tiếp không khí lên phía người ngồi trên.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Điều hòa truyền thống làm mát không gian rộng cần nhiều nhiên liệu hơn, gây tốn kém và ảnh hưởng xấu đến môi trường.
  • Tạo sự thoải mái, dễ chịu: Cơ thể luôn mát mẻ sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái, không còn nỗi sợ mùi hôi khó chịu. 
  • Bảo vệ sức khỏe người lái: Không bị say nắng, khó thở, mắc các bệnh đường hô hấp do vi khuẩn tích tụ khi mô hôi bám ở ghế lâu ngày.

Phân loại dịch vụ độ làm mát ghế ô tô

Hiện nay, có 3 phương án độ làm mát cho ghế ô tô được nhiều người dùng ưa chuộng nhất: 

Độ quạt làm mát 

Bộ hệ thống quạt làm mát sẽ được tích hợp vào ghế xe và lấy gió tự nhiên từ khoang lái. Luồng gió này đi từ gầm ghế xe di chuyển lên phần lưng và đệm ghế tạo sự thông thoáng bề mặt, giúp người ngồi dễ chịu hơn. 

Để không khí dễ dàng đi qua, phần vải bọc của ghế sẽ được tháo ra và thiết kế lại dạng lưới mắt cá. Chúng giúp lưu thông khí mát nhanh chóng lên toàn bộ bề mặt ghế, khuếch tán đều xung quanh. 

Độ điều hòa không khí cho ghế 

Người dùng có thể độ bộ phận tạo ra không khí lạnh bằng hệ thống riêng trên ghế gồm: điều hòa, máy nén lạnh, dàn lạnh và dàn ngưng. Khí sản sinh từ điều hòa nhỏ chạy qua ống mao dẫn nối, qua bình ngưng tạo thành chất lỏng. Sau khi qua một van mở rộng chúng biến thành khí, phát tán qua bề mặt ghế khiến nhiệt độ giảm.

Ngoài thiết bị làm mát nhỏ gắn trực tiếp trên ghế, chủ xe còn có thể tận dụng khí trên hệ thống điều hòa của xe để làm mát. Khí tại điều hòa được bơm thẳng đến ghế thông qua đường ống, chỉ làm mát trong phạm vi của ghế ngồi. 

Độ toàn bộ hệ thống làm mát ghế

Dịch vụ được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là độ toàn bộ hệ thống làm mát ghế với quạt và điều hòa. Sự kết hợp này giúp cho luồng khí lưu thông đến bề mặt ghế được thông thoáng và mát hơn bởi ưu điểm:

Nâng cấp quạt gió và điều hòa cho ghế là phương án làm mát ghế tối ưu
Nâng cấp quạt gió và điều hòa cho ghế là phương án làm mát ghế tối ưu
  • Quạt ghế: Tạo luồng không khí lưu thông thoáng trên toàn bộ bề mặt ghế. Chịu trách nhiệm phân bổ khí mát đều ở mọi khu vực của ghế, đồng thời quạt giúp xua tan mùi hôi khó chịu của cơ thể do mồ hôi tiết ra. 
  • Hệ thống điều hòa: Làm mát ghế nhanh chóng bởi luồng khí lạnh, có thể điều chỉnh được nhiệt độ lạnh theo ý thích của người dùng. 

Ưu điểm khi độ hệ thống điều hòa ghế

Hệ thống làm mát ghế lái được đông đảo khách hàng yêu thích và lựa chọn nâng cấp bởi những lý do sau đây: 

Giảm nhiệt nhanh chóng nhờ lỗ thoáng khí trên bề mặt ghế. Người ngồi trên xe không còn phải đối mặt với cảnh mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Hạn chế tình trạng khó chịu, bí bách trong suốt quá trình lái xe. 

  • Làm mát ngay lập tức giúp việc lái xe trở nên thoải mái, không cần chờ đợi hệ thống điều hòa đưa nhiệt độ xe về mức ổn định. 
  • Có thể điều khiển từ xa nhờ tích hợp chức năng bằng phím. Trước khi lên xe, người dùng có thể bật hệ thống làm mát để giảm nhiệt độ của ghế trong những ngày nắng nóng. 
  • Luồng gió mát thổi trực tiếp vào cơ thể sẽ khiến người dùng sảng khoái hơn so với việc bị thổi trực tiếp vào mặt bằng điều hòa. 
  • Giảm tình trạng say xe của người già, trẻ em do mùi hôi khó chịu trong xe. Đồng thời nội thất trong xe được bền bỉ, sạch sẽ hơn. 

Quy trình thực hiện độ làm mát ghế

Độ làm mát ghế cho xe ô tô mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Các bước để tiến hành nâng cấp chức năng làm mát cho ghế xe hơi như sau: 

Bước 1: Nhận xe và kiểm tra sơ bộ

Nhân viên kỹ thuật tiến hành nhận xe từ khách hàng và kiểm tra sơ bộ hệ thống ghế, điều hòa không khí. Mỗi dòng xe sẽ có các thiết bị cấu thành khác nhau, nắm rõ chi tiết từng vị trí và nguồn điện cấp sẽ giúp ích nhiều cho việc độ làm mát ghế về sau. Nếu điều hòa của xe đang gặp vấn đề cần được sửa chữa ngay. 

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra sơ bộ tình trạng ghế xe trước khi độ
Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra sơ bộ tình trạng ghế xe trước khi độ

Bước 2: Tư vấn khách lựa chọn option độ làm mát ghế 

Tùy theo nhu cầu của khách hàng và điều kiện tài chính, nhân viên sẽ tư vấn những phương án phù hợp như: độ quạt, độ điều hòa mini hay độ toàn bộ hệ thống làm mát. 

Các gói dịch vụ độ làm mát cho ghế ô tô sẽ được thông tin đến khách hàng chi tiết
Các gói dịch vụ độ làm mát cho ghế ô tô sẽ được thông tin đến khách hàng chi tiết

Bước 3: Tháo ghế và độ làm mát

Sau khi đã thống nhất phương án độ phù hợp, kỹ thuật viên tiến hành tháo ghế và độ quạt, điều hòa xuống phía dưới áo ghế. Phần bề mặt ghế cũng cần được đục các lỗ xốp nhỏ tạo được thoát cho không khí. 

Quạt làm mát được lắp vào bề mặt trong của ghế, dưới áo ghế
Quạt làm mát được lắp vào bề mặt trong của ghế, dưới áo ghế

Bước 4: Lắp ráp và đi hệ thống dẫn điện

Kỹ thuật viên tiến hành may lại áo ghế sau khi đã chỉnh sửa và lắp ráp lại vào ghế. Một số khách hàng yêu cầu tích hợp chức năng tự điều chỉnh sẽ được thực hiện ở bước này. Nhân viên đấu dây dẫn với nguồn điện trong xe và điều khiển hệ thống làm mát bằng phím bấm. 

Nhân viên kiểm tra chức năng điều khiển của chế độ làm mát, tùy chỉnh mức nhiệt
Nhân viên kiểm tra chức năng điều khiển của chế độ làm mát, tùy chỉnh mức nhiệt

Bước 5: Kiểm tra lại và bàn giao xe cho khách 

Khi việc độ xe đã hoàn tất, nhân viên kiểm tra lại hệ thống làm mát lần cuối về các yêu cầu: mức độ làm lạnh, tốc độ mát, diện tích tỏa nhiệt, độ nhạy phím điều chỉnh. Nếu các yếu tố trên đều đạt chuẩn, xe được vệ sinh sạch sẽ và bàn giao về cho khách hàng.

Sau khi đã hoàn tất, xe được vệ sinh sạch sẽ trước khi bàn giao cho khách hàng
Sau khi đã hoàn tất, xe được vệ sinh sạch sẽ trước khi bàn giao cho khách hàng

Lưu ý khi độ chức năng làm mát ghế xe hơi 

Khi độ làm mát cho ghế xe hơi, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Tìm hiểu chi tiết về cách dịch vụ độ ghế làm mát xe và tham khảo trước mức giá để thi công hạng mục này. Điều này giúp bạn chủ động nguồn tài chính và kiến thức để lựa chọn đơn vị độ xe tốt nhất. 
  • Tìm kiếm những đơn vị độ làm mát ghế chất lượng, uy tín, có đầy đủ thông tin liên hệ và sẵn sàng giải đáp chi tiết mọi thắc mắc của khách hàng. 
  • Lựa chọn những thiết bị để độ làm mát rõ ràng nguồn gốc, chất lượng đảm bảo để không ảnh hưởng tới hệ thống chung của xe. 
  • Thường xuyên vệ sinh khu vực ghế ngồi, quạt làm mát để thông thoáng khí. Mang xe đến các đơn vị dịch vụ để bảo dưỡng đúng hạn. 

Chi phí gói độ làm mát ghế 

Độ hệ thống làm mát ghế cho xe giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều chủ xe thắc mắc. Chi phí này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thương hiệu thiết bị, đơn vị thi công, tay nghề thợ, dòng xe độ,… 

Những gói dịch vụ độ làm mát ghế hiện nay có mức giá rất đa dạng. Một số khách hàng có yêu cầu độ đặc biệt hoặc sở hữu các dòng xe sang, chi phí thi công sẽ theo đó tăng lên. Các chủ xe có thể tham khảo bảng báo giá cơ bản như sau: 

Gói dịch vụ độ Chi phí tham khảo
Gói độ cơ bản 4.000.000 – 10.000.000 VNĐ
Gói độ nâng cao 15.000.000 – 40.000.000 VNĐ

Thế giới Lexus – Số 1 về dịch vụ độ làm mát ghế ô tô

Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng và nâng cấp ô tô cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, Thế giới Lexus là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng để thi công dịch vụ độ làm mát ghế bởi các lý do sau: 

Thế giới Lexus - Địa chỉ chăm sóc xe hàng đầu được người tiêu dùng tin chọn
Thế giới Lexus – Địa chỉ chăm sóc xe hàng đầu được người tiêu dùng tin chọn
  • Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe chuyên nghiệp. Tiến trình độ làm mát cho ghế ô tô diễn ra nhanh chóng, chính xác đến từng chi tiết.
  • Nhân viên tư vấn luôn nhiệt tình, trách nhiệm và chu đáo trong việc tư vấn phương án độ xe phù hợp nhất cho khách. Chi phí thi công cũng được liệt kê chi tiết, đầy đủ trước khi tiến hành độ xe. 
  • Thế giới Lexus được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình nâng cấp xe, rút ngắn thời gian thi công và nâng cao độ chính xác.
  • Không gian gara nơi thi công rộng rãi, khép kín và thường xuyên được vệ sinh, đảm bảo xe được an toàn và sạch sẽ.
  • Tất cả các phụ kiện độ hệ thống làm mát cho ghế được nhập khẩu chính hãng. Khách hàng được quyền yêu cầu nhân viên cho xem giấy tờ nguồn gốc của sản phẩm trước khi tiến hành lắp ráp cho xe. 
  • Chi phí để độ làm mát ghế tại Thế giới Lexus vô cùng đa dạng và hợp lý. Người dùng dễ dàng lựa chọn được các gói dịch vụ nâng cấp xe phù hợp với tài chính và nhu cầu của bản thân. 
  • Đơn vị cam kết bảo hành tất các dịch vụ độ xe cho khách hàng từ 6 tháng đến 3 năm tùy theo các gói. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào khi vận hành, bạn sẽ được khắc phục nhanh chóng tại gara. 

Trên đây là những thông tin cần thiết dành cho bạn đọc khi muốn tìm hiểu về dịch vụ độ làm mát ghế cho xe ô tô. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về gói độ xe này, bạn hãy bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ đến Thế giới Lexus theo hotline 0962 902 039 để được hỗ trợ. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.