Biển Số Xe 53 Có Ý Nghĩa Gì? Biển Số Đuôi 53 Có Xấu Hay Không?

Theo quan niệm của người Việt Nam ta, các con số và sự sắp xếp của chúng trong biển số xe có những ý nghĩa khác nhau và ảnh hưởng đến chủ sở hữu. Nếu số đẹp sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho chủ xe và ngược lại. Vậy biển số xe 53 có ý nghĩa gì mà nhiều người lại kiêng dè đến thế? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ trong bài viết dưới.

Biển số xe 53 có ý nghĩa gì?

Biển số xe thông thường được cấu tạo nên từ 2 phần riêng biệt, đó là phần số vùng miền và phần dãy số đăng ký. Biển số xe là do chủ sở hữu bốc một cách ngẫu nhiên mà có. Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều người đặt nặng vấn đề vào việc phong thuỷ các con số. Một trong những số mà nhiều người e ngại nhất khi bốc phải có lẽ là 53. Vậy ý nghĩa biển số 53 là như thế nào?

Số 53 trong quan niệm dân gian

Theo ý nghĩa dân gian, chúng ta hay có câu “49 chưa qua, 53 đã tới” để chỉ về những vận hạn nghiêm trọng nhất của đời người.  Do đó biển số có chứa cặp số 53 thường được hiểu là một sự xui rủi, đem lại điều may mắn. Có nhiều người còn lập tức rao bán xe ngay sau khi bốc phải biển số này.

Xem thêm: Dịch Biển Số Xe – Ý Nghĩa Biển Số Xe Theo Phong Thủy Chính Xác Nhất
Trong quan niệm người Việt ta, số 53 là một số xui rủi
Trong quan niệm người Việt ta, số 53 là một số xui rủi

Mặc dù nhiều người cho rằng 53 là cặp số xấu, nhưng lại không có bất kỳ thông tin thực tế nào có thể chứng minh cho điều này.

Số 53 trong phong thuỷ

Nếu xét về khía cạnh phong thuỷ ngũ hành, biển có cặp số 53 thuộc vào năng lượng hoả. Cặp số này phù hợp nhất đối với những người thuộc mệnh Hoả hoặc mệnh Thổ. Cũng có thể nói, trong phong thuỷ, biển số 53 không phải là xấu, mà nó còn phụ thuộc vào bản mệnh của chủ sở hữu. Nếu bản mệnh của chủ xe tương sinh với con số này thì sẽ có nhiều may mắn và thuận lợi. 

Ngoài ra, vì số 53 thuộc vào năng lượng hoả, nên cặp số này lại càng phù hợp với những tháng sinh thiếu hoả như tháng 1, tháng 10, tháng 11 và tháng 12 âm lịch. Bởi theo lý giải, điều đó sẽ làm cân bằng lại âm dương và ngũ hành.

Một vài năm sinh phù hợp với biển số 53 đó là:

  • Năm sinh thuộc mệnh Hỏa như: 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995,…
  • Năm sinh thuộc mệnh Thổ như: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999,…

Số 53 trong kinh dịch

Nếu xét ý nghĩa số 53 trong kinh dịch sẽ rơi vào quẻ số 37 trong 64 quẻ, tức là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân, là một quẻ tốt.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Cúng Xe Đầu Năm Mang Lại May Mắn, Bình An
Trong kinh dịch, số 53 là quẻ cát, đem lại may mắn tài lộc
Trong kinh dịch, số 53 là quẻ cát, đem lại may mắn tài lộc

Quẻ Phong Hỏa Gia Nhân là một quả cát trong kinh dịch, ám chỉ về những hành động đúng đắn, văn minh của Ly và khiêm nhường của Tốn. Chính vì thế, công danh sự nghiệp của người gặp quẻ Phong Hỏa Gia Nhân sẽ vô cùng thuận lợi, đường quan lộ rộng mở. Hơn nữa, trong mọi việc đều sẽ được mọi người giúp đỡ. Có thể thấy, số 53 trong kinh dịch không hề xấu như quan niệm dân gian.

Xem thêm: Biển Số Xe 51 Ở Đâu Và Nó Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Biển số xe 53 có thực sự xấu hay không?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phong thuỷ, không thể nói chính xác được biển số 53 là xấu hay tốt. Bởi chúng ta phải đánh giá khách quan trên toàn bộ dãy số của biển xe chứ không phải một cặp số. Có thể nói, việc đánh giá biển số xe sẽ phụ thuộc vào:

  • Ý nghĩa tổng hòa giữa toàn bộ con số.
  • Sự hoà hợp giữa dãy số và bản mệnh chủ sở hữu.

Do đó, việc chỉ đánh giá số 53 để suy ra ý nghĩa của cả biển xe là chưa hoàn toàn chính xác. Hơn nữa, mỗi con số lại hợp với một người khác nhau, không tốt với người này nhưng lại tốt với người kia. Vì vậy, bạn không nên quá đặt nặng về vấn đề này.

Đọc thêm: Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết Và Cách Hóa Giải Cụ Thể
Biển số xe xấu hay đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Biển số xe xấu hay đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Đối với nhiều người chơi số, những biển như 4949 hoặc 5353 được coi là số gánh rất đẹp. Chúng có thể hiểu theo nghĩa như sau: 

  • “5353”: Sinh tài sinh tài hoặc 2 lần con voi, làm ăn phát đạt, khoẻ mạnh nhân đôi.
  • “4949”: Được hiểu là 2 lần con trâu, đem lại may mắn và sức khoẻ dồi dào.

Quả thực, theo quan niệm dân gian, biển số 53 không phải là một biển số đẹp. Tuy nhiên, vì biển số là không thể lựa chọn cũng như không thể thay đổi nên thay vì quá lo lắng bạn có thể tham khảo một vài gợi ý hóa giải biển số xe xấu được nhiều người sử dụng đó là sử dụng vật phẩm phong thủy trấn an, trừ hung khí.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.