6+ Miếng Dán Cách Âm Ô Tô Phổ Biến – Địa Chỉ Mua Uy Tín Ở Đâu?

Miếng dán cách âm ô tô đang là sản phẩm được quan tâm bậc nhất hiện nay. Rất nhiều người tò mò về những miếng dán đặc biệt này và tự hỏi, chúng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi này, đồng thời giới thiệu đến bạn 6+ loại miếng dán hot nhất hiện nay cùng địa chỉ mua uy tín.

Miếng dán cách âm ô tô là gì? Hiệu quả sử dụng

Miếng dán cách âm ô tô không còn là một sản phẩm xa lạ trên thị trường. Với mong muốn đảm bảo sự yên tĩnh trong xe, rất nhiều khách hàng đề cao tính chống ồn khi mua xe hơi. Riêng với các dòng xe có tính tiêu âm thấp, người lái sẽ lựa chọn dùng thêm các miếng dán cách âm. Vậy bản chất của những miếng dán này là gì?

Miếng dán cách âm ô tô là một dẫn vật liệu đặc biệt có thể cản tạp âm
Miếng dán cách âm ô tô là một dẫn vật liệu đặc biệt có thể cản tạp âm

Giống như tên gọi, miếng dán cách âm ô tô là một dẫn vật liệu có khả năng chống tạp âm. Nhờ chất liệu và cấu trúc đặc biệt, chúng có thể hấp thụ âm thanh từ môi trường ngoài, cản trở đường dẫn của chúng đến tai người lai. Nhờ vậy, vì bên ngoài ồn ã, tấp nập, người lái vẫn có được sự yên tĩnh riêng khi trong xe.

Các tấm cách âm ô tô hiện được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Tiêu biểu nhất có thể kể đến các miếng dán từ nhựa cao cấp, cao su non, chất liệu tổng hợp, xốp mút, … Với một loại tấm chống ồn, chúng đều mang lại những hiệu quả rõ rệt riêng. Nhìn chung, khả năng cách âm của dẫn vật liệu này có thể lên tới 80-90%.

Xem thêm thông tin: Tấm dán cách âm 3m có ưu nhược điểm gì?

6+ loại miếng dán chống ồn cho ô tô phổ biến trên thị trường

Trước nhu cầu lớn từ thị trường, các loại miếng dán cách âm ô tô cũng trở nên đa dạng hơn. Có rất nhiều thương hiệu lớn thành công tạo ra những miếng dán chất lượng nhất làm hài mọi mọi khách hàng, ngay cả người khó tính nhất. Dưới đây là 6+ loại tấm dán cách ô tô cực phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

Miếng dán cách âm Gribz

Gribz là một trong những miếng dán cách âm xe ô tô được yêu thích nhất hiện nay. Dòng sản phẩm này có nguồn gốc từ Ukraine, được sản xuất bởi thương hiệu Silent Coat.

Cấu tạo thiết kế của miếng dán cách âm ô tô Gribz có 3 lớp lần lượt là: Cao su Butyl, nhôm cản âm và cao su xốp tiêu âm. Những lớp này được dính chặt với nhau bằng keo BASF. 

Ưu điểm lớn nhất của Gribz là có khả năng cách âm và nhiệt rất tốt. Chất liệu không mùi, tránh tình trạng người lái không quen mùi mà buồn nôn, say xe. Mặt khác, miếng dán Gribz chống ồn phù hợp với nhiều vị trí trên ô tô nên quá trình thi công tương đối dễ dàng.

Miếng dán cách âm STP (Standartplast)

Một dẫn vật liệu khác đang rất được lòng khách hàng hiện nay chính là miếng dán STP. Đây là dòng sản phẩm đến từ Nga, được sản xuất bởi thương hiệu Standartplast.

Để phù hợp và đảm bảo hiệu quả chống âm trên xe, Standartplast cho sản xuất hai loại tấm dán là:

  • STP Silver M1 với công dụng chính là cách âm. Miếng dán này được thiết kế có 1 lớp cao su Butyl và một lớp nhôm được gắn chắc chắn với nhau.
  • STP Splen 04 có khả năng tiêu âm, không thể cách âm hoàn toàn. Với tấm dán này thì chúng chỉ có một lớp cao su có keo dính chắc chắn. Thông thường, các chuyên gia sẽ sử dụng kết hợp cả hai loại tấm dán này nhằm giúp xe có thể cách âm tuyệt đối ở mọi vị trí.

Miếng dán STP cách âm có thể chịu được nhiệt độ cao nên rất bền bỉ. Việc dán chúng ở cửa hay khoang động cơ đều mang lại hiệu quả tối như như nhau nên bạn có thể an tâm lựa chọn.

Nên xem: 5 Giải Pháp Cách Nhiệt Trần Ô Tô Siêu Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Miếng dán cách âm Dr Artex

Góp mặt trong top miếng dán cách âm xe ô tô được tin chọn nhất hiện nay thì hẳn không thể bỏ qua Dr Artex. Dòng sản phẩm này đến từ Đức, sản xuất bởi thương hiệu Forch. 

Khác với những tấm cách âm khác, Forch được thiết kế chỉ với một lớp duy nhất nhưng rất dày, lên tới 2,68mm. Kết cấu của chúng cũng đặc biệt hơn với kiểu dáng hình tổ ong. Đây là yếu tố cốt lõi giúp Forch có thể chống ồn hoàn hảo, mang tới một không gian yên tĩnh cho người lái.

Miếng dán cách âm Dr Artex
Miếng dán cách âm Dr Artex

Giống như các miếng dán cách âm chất lượng cao khác, Forch chịu và cách nhiệt tương đối tốt. Vì thế, khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong xe sẽ luôn giữ được sự ổn định, đảm bảo không gian thông thoáng, mát mẻ cho người lái.

Miếng dán cách âm Wurth

Thêm một miếng dán cách âm hiệu quả khác đến từ Đức là Wurth. Giống Forch, Wurth được sản xuất chỉ với một lớp duy nhất. Theo đó, chúng được làm từ 1 hỗn hợp hóa học có tên Bitumen polymer. 

Ưu điểm nổi bật của miếng chống ồn Wurth không chỉ cách âm mà còn giảm rung tốt. Nhờ chất liệu đặc biệt nên sản phẩm có độ đàn hồi tốt, bền bỉ. Đặc biệt, Wurth có thể kháng nước, các loại kiềm và axit nhẹ. Vì thế, những miếng dán này có tuổi thọ sử dụng rất dài, giúp chủ xe có thể tiết kiệm một khoản phí không hề nhỏ.

Tấm dán cách âm Dynamat

Khép lại top 5+ miếng dán cách âm ô tô đang cực hot hiện nay chính là Dynamat. Dòng sản phẩm này đến từ Mỹ, được sản xuất bởi thương hiệu Dynamat. Thiết kế của Dynamat có tất cả 2 lớp, bao gồm: Lớp Bitumen thiết kế theo cấu trúc tổ ong, lớp nhựa tổng hợp cao cấp cực chắc chắn.

Sự kết hợp giữa hai lớp cách âm này giúp Dynamat có thể tạo ra âm vòm tốt, cản hoàn toàn những tạp âm từ môi trường ngoài. Vì chịu nhiệt cao nên việc lắp trong khoang máy hay những vị trí xe tỏa nhiệt cao đều không ảnh hưởng đến sản phẩm. 

Miếng dán cách âm 3M Acoutic

Nổi tiếng nhất trong các miếng dán chống ồn cho ô tô thì hẳn chính là miếng dán 3M Acoutic cách âm. Đây là một sản phẩm đến từ Mỹ, được nghiên cứu, sản xuất bởi thương hiệu 3M.

Miếng dán cách âm 3M Acoutic
Miếng dán cách âm 3M Acoutic

3M Acoutic được xem là một trong những tấm dán cách âm tốt nhất vì cấu tạo của chúng có tới 3 lớp, dày 3mm là: Lớp cao su, nhôm cản âm và cao su xốp tiêu âm. Về cơ bản, cấu trúc này có nhiều nét tương đồng với thương hiệu Gribz. Nhờ vậy 3M Acoutic có thể giúp cách âm tốt, giảm tiếng ù. 

Dù là dòng sản phẩm cho chất lượng cao nhưng khá nhiều khách hàng e ngại khi tìm mua 3M Aucoutic. Nguyên do là sản phẩm này được làm nhái rất nhiều. Do đó, nếu bạn không tìm được một đơn vị thi công uy tín, rủi ro dán miếng cách âm hàng nhái hoàn toàn có thể xảy ra.

Mua tấm dán cách âm ở đâu chất lượng?

Nhu cầu khách hàng tìm mua tấm dán cách âm cho xe hơi là rất lớn. Sự phát triển của các nền tảng mua sắm online cũng giúp việc đặt mua dễ dàng hơn. Nhưng điều khiến mọi người quan tâm nhất chính là chất lượng sản phẩm. Trường hợp chủ xe mua phải những tấm dán nhái, kém chất lượng là không hiếm.

Để an tâm về chất lượng tấm dán cách âm, bạn nên đến các cửa hàng chuyên về phụ kiện xe hơi. Hoặc không, các đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa xe cũng là một lựa chọn an toàn. Hiện nay, một đơn vị được nhiều chủ xe lựa chọn bạn có thể tham khảo là Thế Giới Lexus.

Thế Giới Lexus được biết đến là một đơn vị có dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe chất lượng cao. Khi mua riêng tấm dán, bạn vẫn sẽ được kỹ thuật viên tư vấn và hướng dẫn chi tiết các bước. 

Phổ giá miếng dán chống ồn cho ô tô tại Thế Giới Lexus

Nhìn chung, chi phí dịch vụ dán cách âm cho xe ô tô hiện nay tương đối cao. Tuy nhiên giá bán sỉ, lẻ các loại miếng dán là khá rẻ. Sở dĩ chi phí dịch vụ cao vì việc dán cách âm cho xe không hề đơn giản. Tùy thuộc vào vị trí cần dán mà các kỹ thuật viên sẽ cần dỡ bớt bộ phận của xe.

Dù vậy, nếu muốn tự dán chống ồn cho xe, bạn có thể tham khảo phổ giá của một vài loại cách âm tại Thế Giới Lexus là:

Phân loại Giá thành
Miếng dán chống ồn cho ô tô Gribz 600.000VNĐ/tấm
Miếng dán cách âm 3M Acoutic 100.000-130.000VNĐ/tấm
Miếng dán cách âm Wurth 700.000-850.000VNĐ/tấm
Miếng dán cách âm Dr Artex 1.000.000VNĐ/hộp/6 tấm

Lưu ý: Phổ giá các tấm dán chống ồn trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy vào nguồn nhập, số lượng cần mua và các yếu tố khách quan mà giá có thể cao hoặc thấp hơn. Để có con số chính xác nhất, bạn nên liên hệ với Thế Giới Lexus để được tư vấn chi tiết.

Tuy nhiên, dán cách âm xe là một việc đòi hỏi có kỹ thuật cao, cần nhiều thiết bị hỗ trợ. Do đó, lời khuyên chân thành từ Thế Giới Lexus là các chủ xe nên lựa chọn dùng dịch vụ chuyên nghiệp để có được hiệu quả chống ồn tốt nhất cho xe.

Thế giới Lexus nhận thi công dán chống ồn ô tô chuyên nghiệp

Hiện nay, rất nhiều khách hàng tin chọn dịch vụ dán cách âm ô tô tại Thế giới Lexus. Theo đó, đơn vị đảm bảo mang đến cho chủ xe chất lượng dịch vụ tốt nhất với những tiêu chí là:

  • Chất lượng miếng dán cách âm đảm bảo, cam kết là hàng nhập khẩu chính hãng.
  • Chi phí thi công hợp lý, phù hợp với mọi nhóm khách hàng đi xe phổ thông hay xe hạng sang.
  • Quy trình thi công nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tốt.
  • Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc trước khi sử dụng dịch vụ.
  • Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, tận tâm và chuyên nghiệp.
  • Có chế độ bảo hành rõ ràng, đảm bảo lợi ích của chủ xe, giải quyết mọi vấn đề phát sinh sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ.

Những lưu ý khi dùng miếng dán chống ồn cho ô tô

Biết mua tấm dán chống ồn uy tín ở đâu thôi là chưa đủ. So với suy nghĩ của nhiều chủ xe, công việc này “khó nhằn” hơn rất nhiều. Vậy nên, có những lưu ý rất quan trọng trước khi dùng miếng dán mà không phải ai cũng biết. Đó là:

  • Không nên tự dán chống ồn ở nhà. Kỹ thuật dán cách âm cho ô tô rất phức tạp và đòi hỏi trình độ cao. Nếu không có kỹ thuật chuyên môn, chắc chắn việc tự làm sẽ khiến bạn dễ gây ra nhiều rủi ro.
  • Không nhất thiết phải dán cách âm toàn bộ xe. Bạn có thể lựa chọn dán tại những vị trí gây ra tiếng ồn nhiều nhất để tiết kiệm chi phí.
  • Tìm hiểu kỹ các loại tấm dán trước khi lựa chọn, đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả mà chúng mang lại.
  • Chọn tấm dán chống ồn dựa vào mức độ, điều kiện di chuyển của xe. Sử dụng xe thường xuyên, đi trong môi trường khắc nghiệt, địa hình xấu thì các tấm chống ồn càng phải có chất lượng cao.

Miếng dán cách âm ô tô là sản phẩm cần thiết, mang đến cho bạn sự thoải mái, tập trung khi điều khiển phương tiện trong suốt hành trình dài. Nhưng thay vì tìm mua và tự dán, bạn nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp. Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc điều gì, hãy liên hệ ngay với Thế giới Lexus theo hotline 0962.902.039 để được hỗ trợ nhanh nhất! 

Nhiều người tìm đọc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.