Độ Cần Số Ô Tô: Chi Tiết Kiểu Độ, Bảng Giá Mới Nhất Hiện Nay

So với nhiều dịch vụ hot khác, độ cần số ô tô mới chỉ nổi lên trong thời gian gần đây. Các chủ xe bắt đầu chú trọng hơn đến vẻ ngoài cũng như cảm giác tiếp xúc trực tiếp khi điều khiển cần số. Vậy có những kiểu cần số ô tô độ hot nào hiện nay mà các “tay chơi” không thể bỏ lỡ?

Vì sao nên độ cần số ô tô?

Độ cần số ô tô là một dịch vụ cải tiến nhỏ ở các dòng xe. So với độ ghế, vô lăng, body kit xe hơi thì chúng có phần ít được chú ý hơn. Dù vậy, dịch vụ độ cần số lại khá hot trong giới độ xe gần đây. Theo đó, những lý do khiến dịch vụ độ cần số xe hơi dần được quan tâm đến vậy là:

Độ cần số ô tô mang lại cho xe một vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời
Độ cần số ô tô mang lại cho xe một vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời
  • Hòa hợp với phong cách, màu sắc tổng thể nội thất xe sau khi độ. Cần số ô tô có kích thước nhỏ nhưng giữ vị trí quan trọng trong bố cục thẩm mỹ của xe.
  • Tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn khi cầm nắm, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của chủ xe. Đây là điều không phải cần số nguyên bản nào cũng đáp ứng được.
  • Giúp chủ xe chủ động và dễ dàng hơn trong khi điều khiển ô tô, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Điều này là cần thiết ở những dòng ô tô sử dụng hệ thống cần số đời thấp.

Phân loại cần gạt số xe hơi phổ biến trên thị trường

Cần số là một bộ phận quan trọng không thể thiếu khi điều khiển xe. Càng nhiều dòng xe hơi ra đời, các loại cần số cũng càng đa dạng hơn. Theo đó, để phân loại cần số ô tô độ, các chuyên gia sẽ dựa trên 2 yếu tố cơ bản là:

Theo cơ chế hoạt động

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cũng góp phần cải tiến, nâng tầm chất lượng cần số xe. Đặc biệt, cơ chế hoạt động của chúng cũng đa dạng và tối ưu khi sử dụng hơn. Theo đó, dựa trên cơ chế hoạt động, có các loại cần số độ chủ xe có thể tham khảo cho xế hộp của mình là:

Cần số sàn: Là cần số truyền thống có ở nhiều dòng xe hơi. Sau khi ngắt côn, bạn có thể dễ dàng điều khiển chuyển về số như ý. Loại cần số này sẽ khá khó sử dụng với người mới tập lái xe.

Cần số sàn khá khó để làm quen, sử dụng trong lần đầu
Cần số sàn khá khó để làm quen, sử dụng trong lần đầu

Cần số tự động: Đây là loại cần số được chọn độ nhiều nhất cho xe hơi bởi sự thuận tiện, dễ sử dụng. Đối với phân loại này, có 4 dòng mà chủ xe có thể nghiên cứu kỹ hơn là:

Cần số tự động dễ sử dụng, thiết kế linh hoạt
Cần số tự động dễ sử dụng, thiết kế linh hoạt
  • Tự động truyền thống: Được đặt giữa ghế lái và ghế phụ, hoạt động bằng cách gạt lên hoặc xuống. Cần số tự động truyền thống có hai kiểu chính là điện tử và cơ học ứng với từng loại xe.
  • Cần số núm xoay: Hoạt động bằng cách xoay núm đến số mà chủ xe muốn. Đây là kiểu cần số mới được ra mắt nên sẽ khá lạ lẫm và khó làm quen ngay khi sử dụng.
  • Cần số nút bấm: Được trang bị nhiều ở các dòng xe thể thao, là lựa chọn độ hàng đầu nếu chủ xe ưa thích một phong cách mạnh mẽ, ấn tượng.
  • Cần số sau vô lăng: Đây là một kiểu thiết kế chỉ có ở những dòng xe cao cấp, sang trọng. Vì thế, những chủ xe yêu thích sự xa hoa, thời thượng đều sẽ ưu ái lựa chọn kiểu cần số này.

Theo thiết kế, chất liệu

Bên cạnh cơ chế hoạt động, cần số ô tô độ còn được phân loại dựa trên chất liệu, thiết kế. Những loại cần số này chủ yếu đánh vào thị giác, thỏa mãn gu thẩm mỹ của chủ xe cũng như cảm giác khi trực tiếp sử dụng. Một số kiểu thiết kế cần số tiêu biểu có thể kể đến là:

  • Cần số ô tô bọc da cao cấp, có độ bền cao
  • Cần số ô tô ốp gỗ sang trọng, đầy ấn tượng.
  • Cần số ô tô thiết kế hình chữ T vừa vặn, dễ cầm nắm.

Độ tay nắm cần số xe hơi có những bước nào?

Độ cần số ô tô là dịch vụ vẫn còn khá mới mẻ với chủ xe. Vì thế, không ít người tự hỏi để thi công một chi tiết như vậy có khó hay không? Để chủ động đánh giá, kiểm tra chất lượng thi công, bạn cần nắm rõ những thao tác cơ bản khi độ cần số cho ô tô là:

Bước 1: Kiểm tra và đề xuất: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra cần số nguyên bản của xe và thiết kế bên trong. Từ đó, chủ xe sẽ được gợi ý những giải pháp độ mới phù hợp, hiệu quả tối ưu trải nghiệm nhất.

Kiểm tra vị trí độ cần số ô tô
Kiểm tra vị trí độ cần số ô tô

Bước 2: Gài phanh khẩn cấp: Trước khi thao tác, kỹ thuật viên sẽ gài phanh khẩn cẩm để đảm bảo xe không di chuyển trong khi thi công. Điều này giúp bảo vệ an toàn cho cả người và xe.

Bước 3: Tháo tay nắm cần số: Quy cách tháo tương đối đơn giản khi chỉ cần xoay ngược núm ứng với chiều của kim đồng hồ. Một số trường hợp khác thì cần giữ núm trong khi tháo ốc vít bằng dụng cụ cơ khí.

Tháo tay nắm cần số khỏi xe
Tháo tay nắm cần số khỏi xe

Bước 4: Thay mới: Cần số sau khi được tháo sẽ được thay thế bằng một phụ kiện đẹp và cải tiến hơn. Khi lắp mới, cần vặn chặt, đảm bảo tay nắm khít với trục.

Thay mới tay nắm cần số ô tô
Thay mới tay nắm cần số ô tô

Bước 5: Vặn dây cót: Thao tác này giúp kích hoạt các bánh răng bên trong động cơ, làm chúng chuyển động.

Vặn dây cót và kiểm tra hoạt động
Vặn dây cót và kiểm tra hoạt động

Chi phí độ cần số ô tô mới nhất

Có vô vàn các mẫu cần số ô tô trên thị trường cho khách hàng lựa chọn. Tùy vào loại phụ kiện, mức độ phức tạp khi độ mà chi phí là khác nhau. Để được báo giá chính xác nhất, chủ xe có thể liên hệ tư vấn ở các đơn vị dịch vụ. Trước đó, bạn có thể chủ động tham khảo bảng giá độ cần số xe ô tô dưới đây:

Gói dịch vụ Bảng giá tham khảo
Độ tay nắm cần số MOMO-1D bọc da 200.000 VNĐ
Độ tay nắm cần số DZ062-17 tự động 250.000VNĐ
Độ tay nắm tự động MOMO hợp kim bọc da 270.000VNĐ
Độ tay nắm cần số chữ T 280.000 VNĐ

Thế giới Lexus: Chuyên độ cần số ô tô chuyên nghiệp

Thế giới Lexus không còn là cái tên xa lạ trong giới độ xe ô tô. Một trong những dịch vụ hot nhất mà đơn vị đang cung cấp hiện nay là độ cần số ô tô. Dù chỉ là một dịch vụ nhỏ nhưng chất lượng, tính thẩm mỹ mà dịch vụ mang lại được đánh giá vô cùng cao. Khi sử dụng dịch vụ độ cần số xe ô tô tại đây, khách hàng sẽ cực kỳ hài lòng vì:

Thế giới Lexus: Chuyên độ cần số ô tô chuyên nghiệp
Thế giới Lexus: Chuyên độ cần số ô tô chuyên nghiệp
  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Thế giới Lexus rất tận tình và hiếu khách. Khi đến, chuyên viên tư vấn sẽ nhanh chóng hỗ trợ, tư vấn cho chủ xe gói dịch vụ phù hợp dựa trên nhu cầu, sở thích của họ.
  • Chất lượng sản phẩm cao: Các mẫu cần số ô tô độ tại đơn vị đều là hàng chính hãng. Từ những sản phẩm thuộc thương hiệu bình dân đến cao cấp, đơn vị đều đáp ứng được. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động, vẻ ngoài thiết kế của cần số đều được chuyên viên tại Thế giới Lexus kiểm tra kỹ càng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.
  • Thợ thi công dày dặn kinh nghiệm: Đội ngũ kỹ thuật viên của đơn vị đều là những gương mặt thâm niên trong nghề, thành công độ cần số cho nhiều dòng xe khác nhau. Mọi vấn đề xảy ra không quá trình thi công đều được xử lý, khắc phục nhanh chóng.
  • Giá thành và chính sách bảo hành: Chi phí dịch vụ độ cần tại đây có tính cạnh tranh cao, phân khúc đa dạng. Thời gian bảo hành cần số tối thiểu từ 12 tháng nên mọi vấn đề khi sử dụng của chủ xe đều được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trên đây là chi tiết thông tin về dịch vụ độ cần số ô tô đang được đông đảo chủ xe. Để được tư vấn chi tiết nhất, hãy liên hệ ngay với Thế giới Lexus theo đường dây nóng: 0962.902.039.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.