Có Nên Dán Phim Cách Nhiệt Cho Kính Lái Không? [Giải Đáp]

Nhiều người thắc mắc: “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái?”, bởi kính lái là bộ phận quan trọng tác động đến tầm nhìn của người lái. Để có câu trả lời, cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin liên quan đến vấn đề này.

Thắc mắc: “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không?”

Kính lái còn có tên gọi khác là kính chắn gió với tác dụng bảo vệ phần trước của xe và người lái xe. Khi kết hợp với khoang hành khách và khoang lái, tạo thành 1 buồng lái để chắn nắng, mưa và bảo vệ người lái tránh khỏi các yếu tố xấu của môi trường. Vì kính lái là bộ phận gần nhất với vị trí của tài xế nên phải bảo đảm tầm nhìn tốt nhất cho người lái xe. Trong trường hợp rủi ro như tai nạn, kính lái phải bảo đảm yếu tố không dễ vỡ để giữ an toàn cho người lái và người ngồi trong xe. 

Đọc ngay: Top 7 Phim Cách Nhiệt Giá Rẻ Chất Lượng Và Tốt Nhất 2022
Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không là câu hỏi quan tâm của nhiều người
Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không là câu hỏi quan tâm của nhiều người

Bên cạnh đó, trong bộ phận của xe, kính lái là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tài xế như rát da tay, gây chói mắt làm giảm tầm nhìn của người lái,… Thậm chí, còn dẫn đến một số bệnh liên quan đến mắt khiến nhiệt độ bên trong xe tăng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn: “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không?”.

Thắc mắc trên của nhiều chủ xe là hoàn toàn có cơ sở vì các loại ô tô thông thường không có tác dụng chống chói, loá và không bảo đảm được tầm nhìn cũng như sức khỏe của người ngồi trên xe. Dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô ra đời nhằm phục vụ những khuyết điểm đó. Hiện nay, thật không khó để tìm kiếm các loại phim cách nhiệt chuyên dùng cho kính lái ô tô, nhưng giá thành không hề rẻ bởi nó phải đáp ứng các yếu tố sau:

  • Trong điều kiện ánh nắng mặt trời xuyên qua kính lái phải bảo đảm được khả năng chống nắng, chống loá để không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái.
  • Khi kính xe ô tô ánh sáng mặt trời, cần cách nhiệt cho kính để giảm nhiệt độ. Đồng thời, tỏa nhiệt để nhiệt độ trong xe không tăng lên.
  • Kính lái ô tô khi dán phim cách nhiệt sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Hiện nay, có một số loại dán phim cách nhiệt tốt làm tăng khả năng quan sát của người lái.
  • Phải giữ an toàn cho người lái và người ngồi trong xe bằng cách tăng độ cứng cho kính lái.
  • Giữ được sự ổn định cho sóng điện thoại, wifi.
  • Bảo vệ sức khỏe của da thông qua chế độ tiếp xúc với những tác hại của ánh nắng mặt trời.
Xem thêm: Hướng Dẫn Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Cực Chi Tiết Với 7 Bước
Kính lái là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế
Kính lái là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế

Với những phân tích vừa nêu, câu trả lời cho câu hỏi có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái không là có. Tuy nhiên, để kính lái phát huy công dụng tối đa, bạn cần chọn địa chỉ mua uy tín và chất lượng.

Dán phim cách nhiệt cho kính lái mang lại tác dụng gì?

Dán phim cách nhiệt cho kính lái mang lại tác dụng gì cũng là vấn đề được tranh luận nhiều nhất của không ít chủ xe. Dưới đây là một số công dụng của phim cách nhiệt cho kính lái mà bạn có thể tìm hiểu:

  • Có tác dụng chống chói và loá cho mắt: Trong trường hợp đi ngược chiều vào buổi tối, đèn pha sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái xe. Bên cạnh đó, vào ban ngày, ánh nắng mặt trời chiếu qua kính lái cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến người lái xe. Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này, đảm bảo khả năng quan sát và tính an toàn cho tài xế.
  • Ngăn tia hồng ngoại và cực tím một cách hiệu quả: Kính lái khi dán phim cách nhiệt có công dụng bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, nhằm ngăn ngừa xảy ra tình trạng đen da, sạm da và ung thư da.
  • Làm giảm nhiệt độ bên trong xe: Làm dịu mát không khí bên trong xe là một trong những tác dụng của phim cách nhiệt cho kính lái. Điều này giúp làm giảm hiệu suất làm việc của điều hoà, nhằm tiết kiệm nhiên liệu bên trong xe một cách tối ưu.
  • Đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trong xe: Trong trường hợp không may gặp rủi ro, đối với loại kính thường sẽ bị vỡ và gây ảnh hưởng đến tính mạng cho người lái. Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái sẽ giúp ngăn mảnh vỡ và đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trong xe.
Tìm hiểu: TOP 5 Địa Chỉ Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Giá Rẻ Hải Phòng 2022
Đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe
Đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe

Các tiêu chuẩn cần đạt được khi thực hiện dán cách nhiệt

Mặc dù dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô thực sự cần thiết. Tuy nhiên, cần xác định một số tiêu chuẩn của phim cách nhiệt dành cho kính lái để sản phẩm phát huy công dụng một cách hiệu quả, cụ thể như sau:

  • Độ truyền sáng: Được xem như tấm gương khi lái xe, kính lái có vai trò rất lớn đối với tài xế. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những mã phim có độ truyền sáng từ 50% trở lên để đảm bảo tầm nhìn cho người lái.
  • Khả năng cách nhiệt tốt: Nhằm bảo vệ sức khoẻ khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trởi, bạn cần lựa chọn những mã phim có khả nắng cách nhiệt tốt. Không những vậy, điều này còn giúp tạo không khí mát mẻ cho người ngồi trong xe.
  • Phim cách nhiệt phải đảm bảo được độ trong suốt: Nếu phim bị đục, bị sóng hoặc mất độ trong suốt thì tầm nhìn của người lái sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, để tránh xảy ra tình trạng trên, bạn cần lựa chọn những loại phim cách nhiệt có độ trong suốt tốt, tránh gây nguy hiểm cho tài xế khi lái xe trên đường.
  • Độ phản gương: Việc dùng mã phim có độ phản gương cao sẽ gây chói loá và ảnh hưởng tầm nhìn của những người tham gia giao thông khác. Thậm chí, còn gây chói loá ngược lại vào trong xe và làm ảnh hưởng đến tài xế.
  • Khả năng ngăn ngừa ánh nắng mặt trời: Bạn cần chọn những loại phim cách nhiệt có tác dụng ngăn chặn tia UV đến 99,99%, nhằm bảo vệ da tránh khỏi tác hại của mặt trời, bảo vệ trang thiết bị và nội thất của xe.
Tham khảo: Phim Cách Nhiệt Ô Tô Là Gì? Phân Loại Và Báo Giá Cụ Thể 2022
Phim cách nhiệt cho kính lái cần phải đạt những tiêu chuẩn nhất định
Phim cách nhiệt cho kính lái cần phải đạt những tiêu chuẩn nhất định

Hướng dẫn dán phim cách nhiệt cho kính lái

Kính sườn trước bên phụ, kính sườn sau bên lái, kính chắn gió, kính sườn trước bên lái, kính hậu, kính góc là những vị trí kính để dán phim của xe ô tô. Trong số đó, dán phim cách nhiệt cho kính lái được xem là quy trình khó nhất bởi vị trí này có rất nhiều bộ phận được gắn lên đòi hỏi người dán phim phải có tay nghề và trình độ kỹ thuật cao. Dưới đây là cách dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô đúng chuẩn mà bạn có thể tìm hiểu:

  • Bước 1 – Cần chuẩn bị kỹ càng trước khi dán phim: Vô lăng bằng, ghế, taplo, capo phải được che chắn bằng khăn chuyên dụng của Hikool để tránh ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong xe trong quá trình dán phim cách nhiệt.
  • Bước 2 – Tiến hành đo kích thước và cắt phim: Cần xác định đúng kích thước của kính hậu, kính lái và kính sườn. Sau đó, tiến hành cắt phim theo kích thước vừa đo.
  • Bước 3 – Vệ sinh kính sạch sẽ: Tiến hành bóc phim cũ đối với những loại xe đã dán phim cách nhiệt trước đó, sau đó vệ sinh lớp keo cũ. Với công đoạn này đòi hỏi người thực hiện phải thật cẩn thận, chỉnh chu và tỉ mỉ. Bước cuối cùng là vệ sinh kính sạch sẽ.
  • Bước 4 -Tiến hành sấy phim: Để có độ cong ôm cho kính lái và kính hậu, bạn cần tiến hành sấy phim. Tuy nhiên, khi sấy ở nhiệt độ cao sẽ khiến kính bị hỏng. Do đó, để tránh xảy ra tình trạng vỡ phim, bạn nên sấy theo chiều ôm cong của kính. Sau khi quá trình sấy kết thúc, thực hiện cắt phim theo đúng kích thước kính đã đo. Với công đoạn này đòi hỏi kỹ thuật cao, trong quá trình cắt không để lại vết xước.
  • Bước 5 -Tiến hành dán phim: Trước khi thực hiện công đoạn này, bạn cần vệ sinh lại mặt trong của kính để đảm bảo không còn bụi bẩn. Sau đó, xịt nước lên mặt kính và thực hiện công đoạn dán phi. Tiến hành tháo lớp bọc bên ngoài của phim, thực hiện dán phim bằng cách miết theo chiều dọc và ngang của kính để thoát hết nước ra ngoài. Bạn cần thực hiện động tác miết mạnh tay để phim cách nhiệt dán chặt vào kính.
  • Bước 6 – Kiểm tra lại toàn bộ: Tiến hành lau nước lên kính và kiểm tra lại toàn bộ. Lưu ý, trong vòng 3 ngày kể từ khi dán phim, không nên lên xuống kính để tránh xảy ra hiện tượng bong tróc phim.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc: “Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái?”. Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng bạn đọc sẽ có góc nhìn tổng quan hơn về vấn đề vừa nêu và lựa chọn cho mình phim cách nhiệt dùng để dán kính lái phù hợp. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.