5 Giải Pháp Cách Nhiệt Trần Ô Tô Siêu Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Ô tô là phương tiện mọi người ưu tiên sử dụng vì giúp che nắng, che mưa tốt. Tuy nhiên, vào mùa hè, tình trạng cảm thấy bức bối, ngột ngạt trong xe là không hiếm. Nguyên do là trần ô tô quá nóng, ảnh hưởng đến trạng thái của người ngồi bên trong. Vậy có những giải pháp cách nhiệt trần ô tô nào hiện nay hiệu quả nhất?

Vì sao nên cách nhiệt trần ô tô?

Trần ô tô là một trong những vị trí trên xe tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời nhiều nhất. Vì thế, đây cũng là nơi nóng nhất trên xe. Các dòng xe ô tô, dù phổ thông hay cao cấp đều hấp thụ nhiệt vào trong. Không gian trong xe theo đó cũng ngột ngạt, nóng bức hơn. Do đó, bên cạnh dán chống ồn ô tô đã quá phổ biến, việc cách nhiệt trần cũng rất được chủ xe quan tâm.

Cách nhiệt trần ô tô giúp trong xe không bị nóng bức, ngột ngạt vào mùa hè
Cách nhiệt trần ô tô giúp trong xe không bị nóng bức, ngột ngạt vào mùa hè

Với thời tiết mùa hè tại Việt Nam, cách nhiệt trần ô tô là rất cần thiết vì:

  • Nhiệt độ trong xe khi không cách nhiệt có thể lớn hơn ngoài trời đến 20 độ. Như vậy, không chỉ người lái mà các thiết bị điện tử, nội thất trong xe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Không gian lái xe nóng bức khiến người lái khó tập trung. Một số trường hợp còn có hiện tượng mất nước, hạ huyết áp, tinh thần không tỉnh táo.
  • Nguy cơ mắc các bệnh về da, dễ bị nám, đồi mồi do tia cực tím mặt trời dù ngồi trong xe. Tại Hà Nội hay Hồ Chí Minh, chỉ số tia cực tím là cực kỳ cao.
  • Có hại cho mắt với những người chuyên lái xe đường dài. Tình trạng nguy hiểm hơn là thị lực giảm sút, đục thủy tinh thể.
  • Tăng nguy cơ cháy nổ nếu trong xe có để các vật dụng như bật lửa, các thiết bị điện tử, …

5 giải pháp chống nóng trần ô tô cực hiệu quả

Để đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho mọi người, có rất nhiều giải pháp cách nhiệt trần xe ô tô hiệu quả. Phần lớn những giải pháp đưa ra đều chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, vẫn có những cách hữu ích, tác dụng bền vững, lâu dài. Dưới đây là 5 phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

Sử dụng bạt chống nắng cách nhiệt trần ô tô

Bạt chống nắng là cho ô tô là sản phẩm rất phổ biến. Chúng còn được biết đến với tên khác là bạt cách nhiệt trần ô tô. Thiết kế loại bạt này khá đơn giản, có kích thước lớn, đầu bo chun để dễ cố định vào xe.

Bạt cách nhiệt ô tô thường sẽ có hai lớp, chất liệu dùng sản xuất có khả năng chống nắng nóng và cách nhiệt tốt. Mọi nhiệt tiếp xúc đều hấp thụ vào tấm bạt, bên trong xe hoàn toàn mát mẻ và dễ chịu.

Xem thêm:
Sử dụng bạt chống nắng cách nhiệt trần ô tô
Sử dụng bạt chống nắng cách nhiệt trần ô tô

Phần lớn mặt ngoài của bạt đều được tráng bạc, tạo thành từ những sợi carbon. Khi sử dụng, lớp bạc sáng loáng sẽ tạo ra phản xạ, giảm thiểu lượng nhiệt hấp thụ. Trong khi đó lớp thứ 2 là đệm bông polyester có khả năng tản nhiệt. Nhiệt độ đi qua sẽ được giữ lại ở đây, không hề ảnh hưởng đến xe.

Cách sử dụng bạt che nắng ô tô tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần giũ tấm bạt vào trùm lên ô tô, đầu chun cố định ở vành xe giúp chúng ôm chặt vào thân xe. Tùy vào dòng xe mà sẽ có kích thướng bạt phù hợp.

Giá bạt chống nắng cho ô tô hiện nay tương đối rẻ. Phổ giá chung dao động từ 550.000VNĐ – 800.000VNĐ tùy vào kiểu mẫu, kích thước bạt chọn mua.

Cách nhiệt trần xe ô tô bằng ô che nắng

Một sản phẩm giúp cách nhiệt trần ô tô hiệu quả khác là ô che nắng. Sản phẩm này giống như một chiếc ô khổng lồ bao phủ toàn bộ trần xe. So với bạt che nắng thì sử dụng ô được đánh giá là có tính thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế, sử dụng chúng cho xe cũng có phần cồng kềnh hơn.

Cách nhiệt trần xe ô tô bằng ô che nắng
Cách nhiệt trần xe ô tô bằng ô che nắng

Để sử dụng ô, nóc xe cần được lắp một khung đỡ làm từ carbon chắc chắn nhưng trọng lượng khá nhẹ. Một chiếc ô che cho ô tô sẽ nặng từ 4 đến 6kg tùy loại. Khi mở, chúng cách nóc xe tối đa chỉ 35cm, tạo một vòm che rộng, ngăn trần xe tiếp xúc với ánh nắng.

Tuy có tính thẩm mỹ hơn nhưng việc sử dụng ô che nắng cồng kềnh hơn nhiều so với bạt che. Chưa kể, vì chỉ che được nóc nên tình trạng trần xe bị nóng vì các tia nắng xiên là vẫn có. Vậy nên dù giảm được nhiệt nhưng hiệu quả ô mang lại vẫn chưa phải là tốt nhất.

Giá thành lắp đặt ô cho xe ô tô hiện nay khá cao, xấp xỉ 1.500.000VNĐ – 3.000.000VNĐ.

Lắp quạt tản nhiệt bên trong xe

Lắp quạt tản nhiệt trong xe nhằm giảm nhiệt được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Việc lắp quạt tản nhiệt sẽ giúp không khí lưu thông, giảm nhiệt ở trần xe nhanh chóng. Các loại quạt tản nhiệt này đều dùng bằng năng lượng mặt trời nên sẽ không tốn kém chi phí cho nhiên liệu.

Lắp quạt tản nhiệt giúp điều hòa không gian lái xe
Lắp quạt tản nhiệt giúp điều hòa không gian lái xe

Quạt tản thiết có thiết kế gọn nhẹ nên rất dễ lắp đặt. Giá sản phẩm trên thị trường chỉ dao động khoảng vài trăm ngàn cho mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, vì hoạt động bằng năng lượng mặt trời nên tính ổn định của quạt không cao.

Sử dụng quạt tản nhiên mang lại hiệu quả nhất định nhưng không quá tốt. Tuy nhiên đây cũng là một giải pháp cách nhiệt trần ô tô mà bạn có thể áp dụng.

Dừng xe ở nơi có nhiều bóng mát

Dừng xe ở nơi có bóng mát có lẽ là phương pháp “rẻ” và được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Dưới bóng mát, xe sẽ hạn chế hấp thụ nhiệt từ ánh mặt trời. Tất nhiên, việc duy trì nhiệt độ mát mẻ trong xe bằng cách này là không thể. Tuy nhiên, nhiệt độ cũng thấp hơn nhiều so với việc bạn để ngoài nắng.

Dừng xe ở nơi có nhiều bóng mát
Dừng xe ở nơi có nhiều bóng mát

Dán cách nhiệt trần xe ô tô – Tối ưu và hiệu quả nhất

Dán cách nhiệt trần xe ô tô có lẽ là giải pháp hữu ích nhất hiện nay. Phần lớn những ai dùng ô tô đều chọn cách này để chống nhiệt.

Những miếng dán cách nhiệt trần xe ô tô được sản xuất từ các vật liệu có khả năng cách nhiệt tốt. Các thực nghiệm đều chỉ ra rằng sử dụng tấm cách nhiệt trần ô tô sẽ giúp nhiệt hấp thụ giảm tới 50 – 65%. Nhờ vậy, dù di chuyển lâu trên đường, trần xe vẫn mát mẻ, ổn định không khí bên trong.

Dán cách nhiệt trần xe ô tô - Tối ưu và hiệu quả nhất
Dán cách nhiệt trần xe ô tô – Tối ưu và hiệu quả nhất

Những tấm dán cách nhiệt này rất mỏng, có độ bám chắc chắn. Khi dán lên xe, chúng không hề làm mất đi vẻ đẹp vốn có của ô tô, không vướng víu, cồng kềnh như khi sử dụng ô che hay bạt. Đặc biệt, không chỉ chống nắng, một số sản phẩm còn chống lại được các tia cực tím trong ánh mặt trời, sử dụng như một miếng dán cách âm xe hơi cũng rất tốt.

Dán tấm chống nóng cho xe cần lưu ý gì?

Trên thị trường có vô vàn các loại tấm dán chống nóng trần xe ô tô. Vì thế, để tìm được một sản phẩm phù hợp, bạn cần biết một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng dịch vụ dán chống nhiệt là:

  • Tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật các loại tấm dán. Do công nghệ sản xuất, chất liệu sử dụng mà hiệu quả chúng mang lại cũng có sự khác biệt nhất định.
  • Xác định mức độ hấp thụ và tỏa nhiệt của trần xe để chọn được mẫu tấm dán phù hợp.
  • Một số tấm cách nhiệt trần xe ô tô hiện nay có thể chống được cả tiếng ồn. Vậy nên bạn có thể cân nhắc, lựa chọn sử dụng để cảm thấy thoải mái nhất khi lái xe.
  • Nghiên cứu kỹ giá trước khi mua. Thực tế, không phải những tấm cách nhiệt càng đắt thì càng tốt cho xe. Thay vào đó, bạn nên dựa vào tình trạng xe để chọn được một mẫu phù hợp. Như vậy vừa đảm bảo hiệu quả nhận được, vừa tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Các loại tấm cách nhiệt chất lượng cao tại Thế giới Lexus

Hiện nay, có rất nhiều tấm cách nhiệt trần xe ô tô xuất hiện trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm này đều được áp dụng công nghệ cao như phún xạ kim loại, nhuộm màu hay nano men gốm. Vì thế,từ công năng đến yếu tố thẩm mỹ, chúng đều làm hài lòng mọi khách hàng.

Để phù hợp với nhiều nhóm khách hàng. Thế giới Lexus luôn cố gắng đa dạng hóa về vật liệu sử dụng. Do đó, ở đơn vị gần như có đầy đủ các loại tấm dán chống nóng chất lượng, hot nhất thị trường. Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho xế hộp của mình:

  • Miếng dán chống nóng 3M. Bên cạnh đó, dòng miếng án chống ồn 3M kết hợp cách nhiệt cũng là sản phẩm bạn có thể thử.
  • Miếng dán chống nóng NANOX.
  • Miếng dán chống nóng V-kool.
  • Miếng dán chống nóng Llumar.
  • Miếng dán chống nóng Ntech.

Thế giới Lexus – Dẫn đầu dịch vụ dán cách nhiệt trần ô tô

Dán cách nhiệt cho trần xe được xem là giải pháp tốt nhất hiện nay. Nhưng so với cách khác, quá trình thi công lại phức tạp hơn rất nhiều. Vì thế, các chủ xe thường phải dùng đến các dịch vụ chuyên nghiệp thay vì tự làm.

Thế giới Lexus - Dẫn đầu dịch vụ dán cách nhiệt trần ô tô
Thế giới Lexus – Dẫn đầu dịch vụ dán cách nhiệt trần ô tô

Thế giới Lexus hiện là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ dán cách nhiệt cho các dòng xe hạng sang. Đặc biệt, với riêng Lexus, đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện, đảm bảo hiệu quả chống nóng mà không làm hư hại cho mọi dòng xe. Tiêu biểu là dòng Lexus IS, Lexus LS, Lexus RX, …

Từ dòng siêu xe này, Thế giới Lexus mở rộng dịch vụ với nhiều phân khúc xe khác. Vậy nên, từ những xe phổ thông đến các hãng xe khác đều có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao tại đây.

Với Thế giới Lexus, trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì thế, chủ xe sẽ được hỗ trợ và giải đáp chi tiết từng vấn đề để nhận được kết quả hài lòng, mỹ mãn nhất.

Quy trình dán tấm cách nhiệt trần ô tô tại Thế giới Lexus

Nói việc dán cách nhiệt trần xe phức tạp vì thường phải gỡ bộ phận xe ra để thao tác. Tất nhiên, để dán và lắp ráp lại nguyên vẹn cho xe thì cần đến những người có kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật ô tô. Theo đó, quá trình thi công tại Thế giới Lexus khách hàng có thể tham khảo là:

Bước 1: Tháo trần xe xuống và vệ sinh bề mặt bằng những chất tẩy rửa chuyên dụng. Sau khi làm sạch, xì khô trần xe khô ráo. Việc vệ sinh sạch bề mặt sẽ giúp quá trình dán thuận tiện, đẹp và không bị lợn cợn bụi bên trong.

Tháo dỡ và vệ sinh trần xe
Tháo dỡ và vệ sinh trần xe

Bước 2: Dán cách nhiệt lên trần xe. Tùy vào tình trạng hấp thụ nhiệt mà khách có thể chọn dán 1, 2 hoặc 3 lớp.

Dán cách nhiệt cho trần xe
Dán cách nhiệt cho trần xe

Bước 3: Sau khi dán cách nhiệt xong, lắp ráp trần xe lại với thân. Sau khi lắp xong, kỹ thuật viên sẽ khởi động xe về kiểm tra nhiệt độ trong xe ở ngoài trời nắng để đánh giá hiệu quả.

Lắp lại trần xe vào vị trí ban đầu
Lắp lại trần xe vào vị trí ban đầu

Bước 4: Kiểm tra tổng thể xe, xác nhận không còn vấn đề gì sẽ bàn giao lại cho khách hàng.

Tham khảo bảng giá dịch vụ tại Thế giới Lexus

Hiện nay, các dịch vụ dán cách nhiệt trần ô tô có rất nhiều. Vì thế, phổ giá dịch vụ cũng phụ thuộc vào loại mà khách hàng chọn. Theo đó, dịch vụ dán trần xe dao động từ vài trăm cho đến vài triệu, dựa theo chất liệu tấm dán và loại xe sử dụng dịch vụ.

Tại Thế giới Lexus, phân khúc giá dịch vụ khá đa dạng. Dựa vào loại xe, vị trí dán mà có mức dao động riêng. Dưới đây là bảng giá tham khảo khách hàng có thể nghiên cứu trước khi đặt dịch vụ tại đơn vị:

Phân cấp xe Giá thành
Các loại xe phổ thông 2.000.000VNĐ – 4.800.000VNĐ
Các loại xe tầm trung 4.000.000VNĐ – 8.800.000VNĐ
Các loại xe hạng sang 5.600.000VNĐ – 12.800.000VNĐ

Nhìn chung, chi phí dịch vụ ở Thế giới Lexus là tương đối cao. Tuy nhiên, đây là dịch vụ dán cách nhiệt nhiều lớp cho trần xe, nâng khả năng chống nóng lên tới 80%. Tại đơn vị, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ chỉ dao động từ 500.000VNĐ – 600.000VNĐ nhưng xe chỉ được dán cách nhiệt 1 lớp, hiệu quả có được chỉ khoảng 20% – 30%.

Dịch vụ dán tấm cách nhiệt cho trần ô tô rất đa dạng
Dịch vụ dán tấm cách nhiệt cho trần ô tô rất đa dạng

Sử dụng miếng dán cách nhiệt trần ô tô là phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất mà khách hàng nên lựa chọn. Trước sự xuất hiện của vô vàn các dịch vụ bảo dưỡng không rõ chất lượng hiện nay, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi đến Thế giới Lexus. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm tốt, chắc chắn xế hộp của bạn sẽ có khả năng chống nóng tốt nhất.

Mọi người tìm đọc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.