Hướng Dẫn Cách Lùi Chuồng Dọc Hiệu Quả, Chắc Chắn Đỗ 100%

Cách lùi chuồng dọc hay kỹ thuật lùi vào chuồng ngang thường khiến người mới học lái xe gặp nhiều khó khăn và mất không ít thời gian luyện tập. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ hướng dẫn cách lùi xe vào chuồng dọc đơn giản, hiệu quả, giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi sát hạch với số điểm cao.

Một số yêu cầu khi thực hiện cách lùi chuồng dọc

Cách lùi chuồng dọc là một trong những bài thi sa hình mà bất cứ thí sinh nào cũng phải thực hiện nếu muốn có được bằng lái xe ô tô. Đây là nội dung không hề đơn giản bởi người lái sẽ bị hạn chế tầm nhìn, khó quan sát dẫn tới việc xử lý các tình huống không được chuẩn xác. 

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Lùi Xe Ô Tô Chi Tiết Và Những Lưu Ý Quan Trọng Khác
Bài thi lùi chuồng dọc có nhiều yêu cầu khó với thí sinh mới tập lái xe
Bài thi lùi chuồng dọc có nhiều yêu cầu khó với thí sinh mới tập lái xe

Trường hợp xử lý không tốt, các thí sinh sẽ bị trừ điểm hoặc thậm chí là truất quyền thi. Bởi thế nên việc nắm vững các bước thực hiện cũng các yêu cầu cơ bản liên quan là điều cần thiết nếu muốn có được số điểm tuyệt đối. 

Cách lùi chuồng dọc B2 hay cách lùi chuồng dọc B1 đều là bài thứ 7 trong tổng số 11 bài thi sa hình mà các thí sinh cần vượt qua. Nếu tổng số điểm đạt được trên 80 thì bạn đã hoàn thành bài thi và đỗ. 

Tương tự như các bài thi sát hạch khác, lùi xe ghép dọc có những yêu cầu như sau:

  • Bài thi bắt buộc phải hoàn thành trong 2 phút, nếu vượt quá 2 phút bạn sẽ bị truất quyền thi hoặc trừ điểm. 
  • Các bạn không được để xe ô tô bị tắt máy trong quá trình thực hiện phần thi.
  • Thí sinh không được để bánh xe ô tô đè lên vạch cảm ứng giới hạn hay đường giới hạn ống khí.
  • Bạn cần duy trì tốc độ động cơ dưới 4000 vòng/phút.
  • Tốc độ chạy xe ở bài thi lùi chuồng dọc này là 24km/h đối với bài thi hạng B, D và dưới 20km/h với hạng thi bằng C, E. 

Hướng dẫn cách lùi chuồng dọc đơn giản, dễ hiểu

Để bắt đầu bài thi, thí sinh cần điều chỉnh gương để có được góc nhìn tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn căn góc, ước chừng khoảng cách chính xác khi lùi xe vào chuồng. Hướng dẫn lùi xe ghép dọc được diễn ra theo các bước như sau:

Đọc ngay: Cách Lùi Xe Ra Khỏi Chuồng An Toàn, Nhanh Chóng Cho Xế Mới
Hướng dẫn cách lùi chuồng dọc đơn giản, dễ hiểu
Hướng dẫn cách lùi chuồng dọc đơn giản, dễ hiểu
  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần cho xe song song với mép đường bên phía chuồng đỗ. Khi lái, cần duy trì khoảng cách tối thiểu với mép đường là từ 20 – 30cm. Chú ý quan sát khi vai bạn ngang hàng với mép chuồng thì dừng lại.
  • Bước 2: Đánh hết lái qua phải, sau đó nhìn qua gương trái. Nếu thấy 3 điểm là gương, đuôi xe, điểm giữa cửa chuồng tạo thành đường thẳng thì thực hiện đồng thời thao tác trả lái và rà phanh dừng xe. Nếu bạn thực hiện tốt, phần thân xe sẽ lệch khoảng 50 – 60 độ cùng với đó mép trái đuôi xe sẽ cách mép đường từ 1,5m cho tới 2m. 
  • Bước 3: Tiếp theo, hãy gạt xe về số lùi, đánh lái qua trái khoảng 1,5 vòng. Thí sinh phải luôn luôn nhìn gương trái cho tới khi đuôi xe lọt vào vạch chuồng khoảng 30cm thì nhìn qua gương phái để xem mép phải đuôi xe đã lọt vào trong vạch chuồng chưa. Sau đó, thí sinh trả lái, di chuyển với tốc độ nhanh hay chậm sẽ phục thuộc vào việc quan sát hai gương xem xe lùi đã thẳng hay chưa.
  • Bước 4: Cuối cùng thì bạn cho đánh hết lái qua phải để ra khỏi chuồng và thực hiện tiếp các phần thi tiếp theo. Lưu ý, bạn chỉ nên đánh lái khi được thông báo đã hoàn thành bài thi, không nên đánh lái quá sớm để tránh bị trừ điểm. 

Các lỗi thường bị trừ điểm trong bài thi sát hạch thứ 7

Muốn đạt được điểm thi tối đa, các bạn thí sinh cần tránh mắc những lỗi sau đây:

  • Nếu để bạn xe lùi vào vạch giới hạn hình thi sát hạch thì mỗi lần thí sinh bị trừ 5 điểm.
  • Trường hợp bánh xe đè lên đường giới hạn ống khí, cứ 5 giây sẽ bị trừ 5 điểm. 
  • Thời gian thực hiện bài thi diễn ra lâu hơn so với quy định thì cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm.
  • Nếu bị chết máy, mỗi lần vi phạm, thí sinh sẽ bị trừ 5 điểm.
  • Thí sinh chạy quá tốc độ quy định thì cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  • Nếu tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút sẽ bị trừ 5 điểm.
  • Trường hợp đỗ xe không đúng theo quy định hoặc không có tín hiệu báo kết thúc thì bị trừ 5 điểm. 
Tin liên quan: Hướng Dẫn Kỹ Thuật Lùi Xe Song Song Khi Tham Gia Giao Thông
Tập trung cao độ nếu bạn không muốn bị trừ điểm
Tập trung cao độ nếu bạn không muốn bị trừ điểm

Lưu ý và mẹo ghép xe dọc được điểm cao

Bên cạnh hướng dẫn cách lùi chuồng dọc mà bạn cần phải thực hiện cũng như các những lỗi thường gặp thì thí sinh cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Điều khiển gương phù hợp với tầm nhìn cũng như hướng định đánh xe, luôn chú ý quan sát cả phía trước và phía sau khi lùi chuồng.
  • Hãy tập luyện cách lùi xe vào chuồng dọc thực tế thật nhiều lần để khi thực hiện bài thi không bị bất ngờ, lúng túng.
  • Trong trường hợp khẩn cấp, các thí sinh có thể đạp phanh, bấm nút dừng khẩn cấp trên xe.
  • Hãy tập trung lái xe, di chuyển với tốc độ chậm và hợp lý để tránh lùi xe quá trớn hay bị mất lái. 

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách lùi chuồng dọc đơn giản cho các bạn mới học lái xe. Mong rằng với những chia sẻ trên cũng như tinh thần tập luyện chăm chỉ sẽ giúp các bạn đạt được số điểm ấn tượng trong bài thi sát hạch. 

Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua xe sau khi thi bằng lái đừng bỏ qua Thế Giới Lexus – Đơn vị kinh doanh xe Lexus lướt uy tín hàng đầu tại khu vực phía Bắc.

Nhận được sự tin tưởng ủng hộ từ đông đảo quý khách hàng, Thế Giới Lexus đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu xe Lexus lướt và siêu lướt, chủ yếu là các mẫu xe siêu phẩm được săn đón như LX570, RX350, ES250,… Được tuyển chọn từ những nguồn nhập xe chất lượng, chủ xe cũ đều là những người làm kinh doanh giỏi, những nhà tri thức có thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Mỗi chiếc xe mang một câu chuyện riêng, không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn mang đến nhiều may mắn, vận hạn tốt trong cuộc sống và công việc.

Liên hệ Seller nhận báo giá ngay!

Xe bán ra tại Thế Giới Lexus được kiểm định rất kỹ càng về tất cả chi tiết như nội ngoại thất, động cơ máy móc, vận hành để đảm bảo an toàn nhất cho người dùng. Ngoài ra, một đội ngũ riêng cũng sẽ đảm nhiệm phần rà soát và xử lý hồ sơ pháp lý cho xe, đảm bảo xe khi được bàn giao cho khách hàng phải thật sự minh bạch và rõ ràng, sang nhượng hoàn tất.

Để khách hàng yên tâm hơn, Thế Giới Lexus cũng đưa ra cam kết đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống trong suốt quá trình sử dụng, bảo dưỡng, bảo hành nghiêm túc theo thỏa thuận từ trước.  

Trở thành khách hàng của Thế Giới Lexus, bạn cũng sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi lớn cho các dịch vụ chăm sóc, vệ sinh, sơn phủ màu, lên đời xe tại các đơn vị trực thuộc cùng hệ sinh thái Auto Group – Đặc quyền mà không phải ở đâu bạn cũng có thể có được.

[KHÁM PHÁ] Vì sao Thế Giới Lexus trở thành lựa chọn hàng đầu của người giàu

Mua xe tại Thế Giới Lexus để yên tâm tuyệt đối về chất lượng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.