Các Hãng Xe Ô Tô Nổi Tiếng Tại Thị Trường Việt Nam Trong Năm 2022

Theo thống kê, nhu cầu mua sắm ô tô tại Việt Nam trong những năm gần đây đang có sự gia tăng mạnh. Mặc dù vậy, không phải ai cũng đã có kinh nghiệm trong việc chọn lựa phương tiện phù hợp với bản thân mình. Chính vì thế trong bài viết dưới đây, Thế Giới Lexus sẽ giới thiệu đến cho bạn các hãng xe ô tô đáng mua nhất thời điểm hiện tại. 

Các hãng xe ô tô nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay

Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là khá ưa chuộng việc mua sắm và sử dụng ô tô. Chính vì vậy mà hầu hết các hãng xe ô tô nổi tiếng đều được nhập khẩu về thị trường này. Dưới đây là 12 hãng xe mà bạn nên cân nhắc nếu có nhu cầu sở hữu một “xế hộp” cho bản thân.

Hãng xe Honda – thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản

Honda là một hãng xe từ Nhật Bản đã vô cùng nổi tiếng và được xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 1996. Vào năm 2005, hãng Honda đã chính thức được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cấp giấy phép, cho phép sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của doanh nghiệp.

Tham khảo: Cách Tính Thuế Nhập Khẩu Ô Tô Và Giá Thực Trả Của Khách Hàng 2022
Honda là một hãng xe từ Nhật Bản vô cùng nổi tiếng, gia nhập vào Việt Nam từ năm 1996
Honda là một hãng xe từ Nhật Bản vô cùng nổi tiếng, gia nhập vào Việt Nam từ năm 1996

Có thể nói, chỉ với hơn 20 năm xuất hiện, Honda đã không ngừng phát triển và trở thành một cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc đến các phương tiện giao thông, kể cả xe máy hay ô tô. 

Một con số thống kê khá ấn tượng được thực hiện gần đây, số lượng xe ô tô được lắp ráp và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam lên đến 23.000 chiếc. Tính đến hiện tại, hãng xe Honda đã cung cấp cho thị trường Việt Nam 3 dòng xe, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng, bao gồm:

  • Dòng xe Sedan (cỡ nhỏ, cỡ vừa và cỡ lớn).
  • Dòng xe SUV.
  • Dòng xe MPV.

Các mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo đó là: Honda City, Honda Civic, Honda Brio, Honda Accord, Honda Jazz, Honda HR-V,… 

Hãng xe Toyota

Nếu từng tìm hiểu và là một tín đồ của xe ô tô, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua các xe đến từ thương hiệu Toyota. Đây cũng là một hãng xe đến từ Nhật Bản, gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1995. Theo khảo sát, đây là thương hiệu được nhiều người ưa thích bởi:

  • Chất lượng sản phẩm tốt.
  • Giá cả cạnh tranh.
Toyota Việt Nam luôn giữ vị trí đứng đầu tại thị trường ô tô tại Việt Nam
Toyota Việt Nam luôn giữ vị trí đứng đầu tại thị trường ô tô tại Việt Nam

Chính vì vậy mà các dòng xe của hãng này dù mới hay đã qua sử dụng đều được người dùng quan tâm nhiều. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Toyota Việt Nam luôn giữ vị trí đứng đầu tại thị trường ô tô tại Việt Nam, với sản lượng đạt đến 30.000 xe một năm, với đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền rộng khắp cả nước. 

Nếu bạn quan tâm đến hãng xe này, bạn có thể tìm hiểu về dòng xe:

  • Sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam: Toyota Camry, Innova, Vios, Fortuner,…
  • Nhập khẩu nguyên chiếc: Toyota Land Cruiser, Hiace, Hilux,…

Hãng xe Ford – hãng xe ô tô từ cường quốc

Ford là một hãng xe ô tô có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, có mặt khá sớm tại thị trường Việt Nam (1995). Là hãng xe của cường quốc hàng đầu thế giới nên những giá trị về đẳng cấp mà dòng xe này mang đến là điều không thể chối cãi. Những điểm được đánh giá cao nhất phải kể đến đó là đặc tính bền bỉ, động cơ khoẻ, thiết kế sang trọng,…

Xem thêm: Danh Sách Top 15 Các Hãng Siêu Xe Nổi Tiếng Thế Giới 2022
Ford là một hãng xe ô tô có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1995
Ford là một hãng xe ô tô có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1995

Tại Việt Nam, các dòng xe của hãng Ford cũng rất đa dạng, bao gồm từ những sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải,… với những thiết kế thông minh, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng xe nổi tiếng của hãng tại Việt Nam hiện nay cần kể đến đó là:

  • Explorer: Dòng xe SUV nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
  • Ranger: Sản phẩm xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt.
  • Transit: Sản phẩm xe có động cơ bền bỉ, đa dụng, liên tiếp dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại trong vòng 3 năm.
  • Everest: Xe thể thao đa dụng với thiết kế khỏe khoắn, khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình, trang bị nhiều công nghệ tân tiến.
  • EcoSport: Sản phẩm SUV với thiết kế nhỏ gọn, đặc trưng của dòng xe du lịch. 

Hãng xe Hyundai

Hyundai là một đại diện đến từ Hàn Quốc, thành lập từ năm 1947. Tính đến hiện tại, đây là một trong các hãng xe ô tô chiếm được thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Rất nhiều khách hàng đã chọn Hyundai là nơi để gửi gắm niềm tin bởi chất lượng đảm bảo và giá cả vô cùng cạnh tranh. 

Hyundai là một đại diện đến từ Hàn Quốc, thành lập từ năm 1947
Hyundai là một đại diện đến từ Hàn Quốc, thành lập từ năm 1947

Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tham khảo các mẫu xe sau:

  • Hyundai Accent: Thuộc dòng Sedan hạng B, có mặt chính thức ở Việt Nam vào năm 2018. Từ đó đến nay, hãng đã cho ra mắt nhiều phiên bản xe nâng cấp, cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu lớn như Mazda, Toyota, KIA,…
  • Hyundai Tucson: Thuộc vào phân khúc xe SUV với vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng, không gian nội thất rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đây luôn là một mẫu xe thu về doanh số khủng hàng năm.
  • Hyundai Grand I10: Mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy và phổ biến nhất ở Việt Nam, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như vận hành êm ái, kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ và tiết kiệm nhiên liệu.

Hãng xe KIA – hãng xe với giá thành phải chăng

Khi nói đến các hãng xe ô tô có độ phủ lớn tại thị trường Việt Nam thì chắc chắn không thể không kể tới hãng KIA. KIA là thương hiệu xe ô tô lớn thứ 2 đến từ Hàn Quốc, trong một vài năm trở lại đây, hãng xe này đã có sự phát triển vượt bậc. Bằng chứng là việc thương hiệu đã nhận được danh hiệu xe hơi chất lượng nhất tại Mỹ.

KIA là thương hiệu xe ô tô lớn thứ 2 đến từ Hàn Quốc
KIA là thương hiệu xe ô tô lớn thứ 2 đến từ Hàn Quốc

Không chỉ riêng Việt Nam mà còn ở toàn châu Á nói riêng, KIA là hãng xe được phần đông người dân biết đến. Có được sự ưu ái như vậy chính vì thương hiệu đã có những nghiên cứu thị trường rất kỹ lưỡng, từ đó đưa ra những mẫu xe phù hợp với đường xá và con người tại Việt Nam.

Các mẫu xe KIA đáng chú ý mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • KIA Morning: Mẫu xe hatchback tạo nên tên tuổi của hãng tại Việt Nam. Xe có kích thước nhỏ gọn, thiết kế trẻ trung, vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu, giá thành hợp lý.
  • KIA Cerato: Đây là mẫu xe thuộc vào dòng Sedan hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, được đánh giá cao về thiết kế và khả năng vận hành.
  • KIA Rio: KIA Rio được ra mắt lần đầu vào năm 2000, có 2 kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn (kiểu hatchback hoặc sedan).

Hãng xe Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là một thương hiệu ô tô của Đức không còn quá xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Đây là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng bởi độ sang trọng và đẳng cấp. Theo thống kê, đây là thương hiệu xe được nhiều người mong muốn sở hữu nhất.

Với gần 100 năm kinh nghiệm sản xuất trong lĩnh vực, điểm khiến Mercedes-Benz thu hút như thế chính là vì vẻ bề ngoài chỉn chu và cao cấp ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, mang đến vẻ thời thượng. Bên cạnh đó, đa số các dòng xe đều được trang bị động cơ với công suất cực đại lên đến 184 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 300 Nm.

Đọc ngay: Crossover Là Gì? Vì Sao Nó Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Mercedes-Benz là một thương hiệu ô tô của Đức không còn quá xa lạ gì đối với người dân Việt Nam
Mercedes-Benz là một thương hiệu ô tô của Đức không còn quá xa lạ gì đối với người dân Việt Nam

Những mẫu xe Mercedes-Benz đang nổi đình đám trên thị trường Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Dòng xe Sedan: Maybach S-class, A-class, C-class, E-class,…
  • Dòng xe SUV: GLC SUV, GLA SUV, GLE SUV,…
  • Dòng xe Coupe: CLA Coupe, CLS Coupe, S-class Coupe, C-class Coupe,…

Hãng xe Audi

Bên cạnh Mercedes-Benz, Audi cũng là một hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức với lịch sử phát triển lâu đời. Hãng xe này gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2008 với hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Audi luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ về sự đa dạng trong thiết kế, từ những mẫu xe trẻ trung, khỏe khoắn cho đến những mẫu xe sang trọng và lịch lãm.

Audi cũng là một hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức với lịch sử phát triển lâu đời
Audi cũng là một hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức với lịch sử phát triển lâu đời

Không chỉ làm người dùng “đổ gục” vì thiết kế đẹp mắt, Audi còn trang bị cho mình những loại động cơ vô cùng mạnh mẽ, hệ thống khung gầm chắc chắn, đem đến những trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển trên mọi địa hình. Các mẫu xe tiêu biểu của Audi tại thị trường Việt Nam đó là: Audi A3, A4, A5, A6, A7, A8, Q3, Q5, Q7,… Tuy nhiên, mức giá để sở hữu một chiếc xe Audi là tương đối lớn. 

Hãng xe BMW – hãng ô tô hạng sang từ Đức

Tiếp một hãng xe ô tô đến từ Đức đó là BMW, đây là hãng xe luôn nằm trong top đầu thương hiệu ô tô hạng sang được giới thượng lưu ưa chuộng trên thế giới. Đặc trưng trong thiết kế của BMW là đi theo phong cách sang trọng, là những mẫu siêu xe thời thượng nhưng vẫn có nét năng động, góc cạnh, thể thao. Bên cạnh đó, động cơ mạnh mẽ cũng là một trong những ưu điểm lớn của thương hiệu xe sang này.

BMW là hãng xe luôn nằm trong top đầu thương hiệu ô tô hạng sang trên thế giới
BMW là hãng xe luôn nằm trong top đầu thương hiệu ô tô hạng sang trên thế giới

BMW sản xuất rất nhiều dòng xe trên thế giới, tuy nhiên ở thị trường Việt Nam, hãng này được biết đến phổ biến bởi các dòng xe Series 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, M, X hay Z4. Tuy nhiên, bởi BMW là hãng xe “dành cho giới siêu giàu”, nên giá thành của xe là không hề rẻ. Nhưng bù lại, chất lượng xe lại rất tuyệt vời.

Hãng xe Mazda

Trong danh sách các hãng xe ô tô nổi tiếng ở thị trường Việt Nam thì không thể nào không nhắc đến hãng Mazda – một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Mặc dù vậy nhưng ít ai biết rằng, trước khi chuyên về sản xuất xe ô tô thì thương hiệu này chuyên sản xuất máy móc, công cụ. Chiếc xe đầu tiên mà Mazda sản xuất ra cũng chỉ là một chiếc xe ba gác chuyên để chuyển đồ. 

Kiểu đặc trưng trong thiết kế của Mazda chính là phong cách nhỏ gọn, hướng đến những khách hàng trẻ trung và hiện đại. Theo thống kê trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, Mazda đã cung cấp ra thị trường khoảng 1,5 triệu chiếc xe ô tô và thuộc top 4 thương hiệu xe ô tô nổi tiếng tại Nhật Bản nói riêng.

Tìm hiểu thêm: Xe SUV Là Gì? Những Thông Tin Về Mẫu Xe SUV Bạn Cần Biết
Mazda luôn là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng ở thị trường Việt Nam
Mazda luôn là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng ở thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, những chiếc xe nổi trội nhất phải kể đến đó là Mazda 3 với doanh số cộng dồn (tính đến năm 2019) là gần 14.000 chiếc, thống trị trong phân khúc Sedan hạng C. Bên cạnh đó là Mazda CX-5, chiếc Crossover “ăn khách” nhất hiện nay.

Hãng xe Vinfast – hãng xe ô tô nội địa

Vinfast là một hãng xe được thành lập cách đây không lâu (2017) bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng, là một thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại, Vinfast luôn tạo được những dấu ấn mạnh mẽ ở cộng đồng người dùng trong và ngoài nước. Mỗi dòng xe mà Vinfast cung cấp ra thị trường đều được thiết kế ấn tượng, cùng khả năng vận hành êm ái, có nhiều chính sách hỗ trợ về giá, tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng sở hữu.

Vinfast là thương hiệu ô tô nội địa được nhiều người dân tin dùng
Vinfast là thương hiệu ô tô nội địa được nhiều người dân tin dùng

Các dòng xe Vinfast đã được cho ra mắt mà các bạn có thể tham khảo đó là: Vinfast LUX SA2.0, Vinfast LUX A2.0 hay Vinfast Fadill.

Hãng xe Lexus

Lexus là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, là một hãng xe ô tô không xa lạ gì đối với người dùng tại Việt Nam. So với các thương hiệu khác, Lexus có đôi phần “non trẻ” về tuổi đời, tuy nhiên hãng vẫn được đánh giá cao bởi kiểu dáng thiết kế đặc trưng cùng những tính năng tích hợp hiện đại. Trên thực tế, Lexus trực thuộc tập đoàn Toyota, chuyên về kinh doanh xe ô tô hạng sang, đánh vào thị trường Mỹ.

Lexus có kiểu dáng thiết kế đặc biệt và ấn tượng
Lexus có kiểu dáng thiết kế đặc biệt và ấn tượng

Những mẫu xe của Lexus tương đối đắt đỏ, mặc dù vậy vẫn được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Các mẫu xe nổi bật của thương hiệu phải kể đến đó là dòng Lexus LS 500H, Lexus RX300, RX450, NX300, RC300,…  

Hãng xe Lamborghini – một trong các hãng xe ô tô đẳng cấp thế giới

Hãng xe cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến ngày hôm nay đó là Lamborghini – hãng xe thể thao cao cấp đến từ Ý. Đây là một thương hiệu siêu xe nổi tiếng nhất hiện nay được giới thượng lưu tại Việt Nam khao khát. Lamborghini được đánh giá là có ngôn ngữ thiết kế khá đặc biệt. Nếu nhìn từ chính diện, bạn sẽ thấy thiết kế của xe là những hình lục giác ở khắp mọi nơi.

Hơn nữa, các dòng xe của thương hiệu luôn được đúc kết bằng cacbon, một chất liệu ít có thương hiệu nào sử dụng bởi chi phí khá đắt đỏ. Cũng chính vì sử dụng bằng vật liệu này nên xe có độ chi tiết tỉ mỉ, khối lượng nhẹ nhàng và khả năng bám đường tốt. 

Lamborghini là hãng xe thể thao cao cấp đến từ Ý được giới thượng lưu yêu thích
Lamborghini là hãng xe thể thao cao cấp đến từ Ý được giới thượng lưu yêu thích

Lamborghini gia nhập chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2007. Tuy nhiên, vì sự đắt đỏ của mình nên không có quá nhiều có thể sở hữu. Những chiếc Lambo đều được nhập khẩu nguyên chiếc, những dòng xe đang được bán ở nước ta bao gồm: Huracan Performante, Urus, Aventador LP700-4,…

Lưu ý để chọn các hãng xe ô tô phù hợp

Tổng hợp lại kinh nghiệm từ phía khách hàng, chúng tôi đúc kết ra được một số kinh nghiệm như sau nếu bạn đang có ý định chọn cho mình một mẫu xe ô tô phù hợp:

  • Xác định mẫu xe ưng ý: Việc xác định xem nên mua mẫu xe nào luôn khó khăn nhất, nhất là khi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mẫu xe khác nhau như Sedan, Crossover, Coupe, Hatchback, SUV, MPV, Pick-up,… 
  • Xác định số tiền sẵn sàng đầu tư: Giá tiền mua xe và chi phí nuôi xe luôn là một vấn đề lớn của nhiều người. Việc mua xe đã khó nhưng việc đầu tư thêm các chi phí đi kèm cũng là một điều đáng cân nhắc. Trung bình, mức chi phí ước tính để mang xe về sẽ tăng khoảng 2-3% (đối với xe bán tải), 10-13% (đối với xe Sedan hay SUV),….
  • Xác định nhu cầu sử dụng: Trước khi chọn xe phù hợp thì bạn cần trả lời được những câu hỏi như bạn mua xe nhằm mục đích gì, bạn hay sử dụng xe trên những cung đường như nào, quãng đường đi lại hàng ngày gần hay xa, trọng lượng cần tải trên xe, kích thước xe phù hợp với không gian nhà,… 
Lưu ý để chọn được các hãng xe ô tô phù hợp
Lưu ý để chọn được các hãng xe ô tô phù hợp

Sau khi xác định được những yếu tố như trên, bạn đã có thể loại bỏ và lựa chọn ra được những tiêu chí chung nhất về mẫu xe ưng ý. Từ đó, việc tìm kiếm các hãng xe có thiết kế và khả năng vận hành tương ứng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Trên đây Thế Giới Lexus đã liệt kê ra cho bạn đọc các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất trên thị trường Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ đó, bạn đã có thể quyết định được cho mình một hãng xe phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Mỗi thương hiệu đều có những mẫu xe và tầm giá khác nhau nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ nếu có ý định mua xe. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.