Đánh Giá Tổng Quan Xe Lexus ES330: Có Đáng Để “Móc Hầu Bao” Mua?

Dù ra mắt từ cách đây khá lâu, nhưng Lexus ES 330 vẫn tạo nên một ấn tượng vô cùng sâu sắc trên thị trường và vẫn được người dùng sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thế Giới Lexus khám phá chi tiết về dòng xe này để biết liệu sau gần chục năm, Lexus ES330 có còn đáng mua hay không? 

Thông tin về dòng xe Lexus ES330

Lexus là một dòng xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, được giới thiệu lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1989. Từ đó đến nay, thương hiệu này đã trở thành một trong những hãng xe hơi bán chạy nhất trên thế giới, xuất hiện tại hơn 70 quốc gia và lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Dòng xe Lexus ES (Executive Sedan) là một dòng sedan cao cấp của hãng, cạnh tranh trực tiếp với các hãng Mercedes, Audi, BMW,… 

Xem ngay: Mua Bán Xe Lexus ES Cũ Lướt Uy Tín – Giá Tốt Nhất Việt Nam
Lexus ES330 được chính thức cho ra mắt lần đầu vào năm 1992
Lexus ES330 được chính thức cho ra mắt lần đầu vào năm 1992

Lexus ES330 là một trong những xe đầu tiên trong dòng Lexus ES và cũng là xe được đánh giá là có mức giá phải chăng nhất trong các dòng xe. Lexus ES 330 được chính thức ra mắt vào năm 1992 và được làm lại vào năm 2002. Giống như những xe trong dòng sedan khác, Lexus ES 330 được làm dựa trên thiết kế của Toyota Camry, nhưng đã được cải tiến thêm nhiều chi tiết đặc biệt khác, khiến cho xe được ưa chuộng cho đến tận thời điểm bây giờ. 

Thông số kỹ thuật

Khi nhắc đến Lexus, chúng ta thường nghĩ ngay đến một thương hiệu xe có khả năng vận hành tốt và có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của Lexus ES330 được nhà sản xuất cung cấp:

Thông số  Lexus ES330
Mẫu xe Sedan
Kích thước 2720 x 1810 x 1455 mm
Chiều dài cơ sở 2720 mm
Cân nặng 1605 kg
Khoang hành lý 518 lít
Số cửa 4
Số ghế ngồi 5
Công suất cực đại 218 Hp
Mô-men xoắn cực đại 236 Nm
Hộp số tự động 5 cấp
Vận tốc tối đa  223 km/giờ 
Tăng tốc từ 0-100km 7.9 giây
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 70L
Tiêu thụ nhiên liệu của xe ở thành phố 11.4L/100km
Tiêu thụ nhiên liệu của xe ở đường cao tốc 7.5L/100km
Động cơ V6 DOHC 24 van 3.3L
Loại bánh xe Bánh xe hợp kim 16’’

Đánh giá thiết kế Lexus ES330

Vào năm 2003, Lexus đã tiến hành nâng cấp mẫu xe Lexus ES330 với một số thay đổi cả về thiết kế xe phần trước và sau, đèn sau, đèn pha trước, lưới tản nhiệt,… Tuy nhiên, nếu để ý, bạn vẫn có thể bắt gặp được những thiết kế quen thuộc vẫn còn đến tận bây giờ ở các dòng xe Lexus ES đó là những đường nét sắc lẹm theo triết lý L-finesse. Đèn pha Halogen và trần xe có xu hướng vuốt cong về phía sau mang hơi hướng Coupe.

Ở Lexus ES 330, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với những chiếc xe đời sau đó chính là bộ lưới tản nhiệt. Ở phiên bản đời cũ này, lưới tản nhiệt vẫn được làm từ chrome nhưng được thiết kế nhỏ gọn hơn, thiết kế theo hình thang, kèm theo một biểu tượng xe (hình chữ L) ở ngay chính giữa bộ lưới tản nhiệt. Cửa xe và cốp xe ở phiên bản ES 330 chưa được trang bị tính năng hít, nếu dùng lực mạnh để đóng cửa có thể tạo ra âm thanh chói tai.  

Đọc ngay: Thông Tin Xe Lexus ES 250: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Thiết kế nội thất của Lexus ES330 chủ yếu từ gỗ và da mềm
Thiết kế nội thất của Lexus ES330 chủ yếu từ gỗ và da mềm

Về nội thất, xe Lexus ES330 được thiết kế chủ đạo bởi vật liệu gỗ và da mềm, cộng thêm trang bị thêm các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình trên tay lái, pê-đan điều chỉnh điện, ghế trước thông hơi và sưởi. Vào năm 2005, khi Lexus làm lại xe một lần nữa còn tung ra phiên bản ES 330, hay còn gọi là “Black Diamond Edition” với màu chủ đạo là gỗ đen. Những chi tiết trên đã thành công trong việc thu hút khách hàng và đem lại một cảm giác sang trọng khi sử dụng. 

Đánh giá động cơ – Vận hành

Lexus ES 330 sử dụng động cơ 3,3 lít V6 với công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 236 pound-feet, truyền sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số tự động 5 cấp. Với động cơ này, xe có thể di chuyển một cách êm ái và khả năng vào cua đáng nể. Cộng thêm các chế độ lái được tích hợp trên xe, người dùng có thể tiết kiệm được nhiên liệu hiệu quả hơn.

Tiện ích an toàn 

Lexus ES 330 có được tích hợp rất nhiều hệ thống an toàn trên xe, bao gồm phanh chống bó cứng, chuông chống trộm, phanh đĩa 4 bánh, phân phối lực phanh điện tử, báo động hoảng loạn, tay lái trợ lực, hệ thống treo độc lập phía trước và phía sau,… Với những tiện ích an toàn này, người dùng vẫn có thể thoải mái điều khiển phương tiện di chuyển đường dài hoặc trên những cung đường hiểm trở như đường cua, đường đèo,…

Tìm hiểu: Thông Tin Xe Lexus ES300h: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Lexus ES 330 vẫn đáp ứng được các tiện ích về an toàn khi di chuyển
Lexus ES 330 vẫn đáp ứng được các tiện ích về an toàn khi di chuyển

Bảng giá Lexus ES 330

Vì đã ra mắt khá lâu trên thị trường nên mức giá Lexus ES330 đã giảm khá nhiều. Hiện tại, nếu mua xe ES330, bạn sẽ chỉ phải chi trả một số tiền khoảng 550 triệu đồng cho đến khoảng 750 triệu đồng tuỳ vào từng yếu tố như:

  • Năm sản xuất của xe.
  • Độ mới của xe.
  • Các tính năng, phụ kiện độ xe nếu có,…
  • Ưu đãi hay các chương trình giảm giá từ đại lý phân phối xe. 

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể liên hệ tới các đại lý phân phối xe trên toàn quốc để có thêm thông tin cụ thể cho những vấn đề trên. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán nếu đó là xe cá nhân muốn bán lại. 

Có nên mua Lexus ES330?

Việc sở hữu một chiếc Sedan là điều mà hầu hết ai cũng mong muốn. Nếu bạn không có đủ ngân sách cho một chiếc xe đời mới thì việc cân nhắc lựa chọn Lexus ES330 là một điều không tồi, bởi:

  • Xe vẫn giữ được độ thẩm mỹ cao, ngoại hình bắt mắt, sang trọng, phù hợp với cả đối tượng nam và nữ.
  • Không gian xe rộng rãi và tương đối ấn tượng.
  • Mức giá rất hợp lý đối với nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, vì đời xe đã khá lâu, nên nếu so với các dòng xe mới tung ra thị trường thì xe sẽ có ít tính năng an toàn cũng như các tiện ích hơn. Trong trường hợp bạn muốn tìm một chiếc xe phục vụ cả về giải trí thì nên tham khảo những đời xe mới hơn.

Trên đây chúng tôi đã thông tin đễn cho bạn đọc về sản phẩm xe Lexus ES330 một cách chi tiết. Có thể nói, đến hiện tại, đây vẫn là một chiếc xe đáng để người dùng trải nghiệm. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.