Biển Số Xe 9 Nút – Ý Nghĩa Và Giá Trị Của Biển Số Xe Đẹp

Theo quan niệm của nhiều người, biển số xe 9 nút được đánh giá biển số đẹp đẹp nhất và được định giá khá cao. Tuy nhiên, quan niệm thì cũng sẽ thay đổi theo thời gian và không ít người thắc mắc thời điểm hiện tại biển số xe này còn được săn đón nữa không. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề này.

Thế nào là biển số xe 9 nút, có ý nghĩa gì?

Biển số 9 nút là biển số mà tổng của các chữ số trên biển cộng lại có đuôi bằng 9. Ví dụ, một chiếc xe có biển số là 19 – S1 22078 thì cách tính sẽ là tổng của 5 chữ số 2 + 2 + 0 + 7 + 8 = 19. Số 9 là đuôi, tức chiếc xe này có biển số 9 nút.

Tham khảo: Giải Đáp Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số và Cách Tính Biển Số Đẹp
Biển số xe 9 nút luôn được đánh giá là đẹp nhất, có giá trị nhất
Biển số xe 9 nút luôn được đánh giá là đẹp nhất, có giá trị nhất

Đây là cách tính thông thường về các nút biển số xe. Số cuối của tổng là bao nhiêu thì xe đó sẽ có nút của con số đó. Mỗi nút ở biển số xe sẽ có ý nghĩa khác nhau, có thể sẽ gắn với vận mệnh của chủ nhân chiếc xe này. Với nhiều người, xe có biển cộng lại bằng 9 sẽ mang ý nghĩa may mắn. Số 9 được xem là số lớn nhất trong dãy số tự nhiên, nó tượng trưng cho sự trọng đại, sự quan trọng và sự trọn vẹn.

Ngoài ra, theo từ Hán Việt thì số 9 được phát âm là “cửu”, biểu đạt ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu nó mang ý nghĩa hạnh phúc và may mắn. Cho nên, nó là con số quan trọng gắn liền với cuộc sống của mọi người, bao gồm cả biển số xe.

Trong các biển số xe thì với nhiều người, 9 nút thể hiện sự may mắn lớn nhất. Không chỉ vì nó là con số lớn nhất mà nó còn biểu trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu, đại diện cho sức mạnh. Với nhiều quốc gia trên thế giới thì số 9 là con số cao nhất mà một người có thể đạt được. Cho nên, biển số xe này cũng luôn là biển số được săn đón nhiều nhất hiện nay.

Định giá về giá trị của xe khi có biển đẹp

Như vậy có thể nói, biển số 9 nút mang ý nghĩa an lành, may mắn và nó là biển số có giá trị nhất trong các biển số xe. Đây cũng là biển số được rất nhiều người yêu thích và mong muốn có được.

Xem thêm: Khi Nào Phải Thực Hiện Đổi Biển Số Xe Ô Tô? Thủ Tục Như Nào?
Sở hữu một chiếc xe có biển 9 nút thì bạn là người cực kỳ may mắn
Sở hữu một chiếc xe có biển 9 nút thì bạn là người cực kỳ may mắn

Đó cũng chính là lý do các biển số xe đẹp luôn được định giá với mức rất cao. Vậy biển số xe 9 nút được bán với giá bao nhiêu?

Với những người có tiền thì dù biển số xe được định giá như thế nào họ cũng vẫn muốn sở hữu. Bởi với họ, tiền không phải là vấn đề, điều quan trọng nhất là họ có được thứ mang lại may mắn, tài lộc đồng thời cũng thể hiện được đẳng cấp, giá trị của bản thân.

Trong định giá biển số thì nút 9 không phải là quan trọng nhất. Thông thường, giá của biển số xe còn chênh lệch dựa vào các cặp số của biển số, nút số đó.

Trước đây, người ta thường định giá cao nhất với những biển số 9 nút nhưng có tổng các con số bằng 1 và kết thúc bằng 9 (ví dụ 29, 39, 49…). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của người Trung Quốc mà thời điểm hiện tại thì biển số đẹp phải là những biển số có phát âm giống với các từ Lộc, Phát (ví dụ số 6 được phát âm là lục (giống với  Lộc), số 8 phát âm là bát (giống với Phát)).

Cũng vẫn là biển số 9 nút nhưng tùy vào từng cặp số, các con số trong biển số mà được định giá khác nhau. Nếu một biển số xe được đánh giá cực đẹp, giá của biển số xe thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với giá của chiếc xe.

Ví dụ, cuối năm 2019, một người phụ nữ ở quận 7 thành phố Hồ Chí Minh đã bấm được biển số 999.99 cho chiếc ô tô BMW 330i. Giá trị của chiếc xe đó là gần 2.4 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, sau khi bấm biển, chiếc xe đó đã được bán cho một doanh nhân cũng ở quận 7 với giá gần 7 tỷ đồng.

Đọc thêm: Biển Số Xe KT Là Gì? – Ý Nghĩa Của Những Ký Hiệu Trên Biển Số Xe Ô Tô
Những xe có biển 9 nút thì giá trị của biển còn cao hơn giá trị của xe
Những xe có biển 9 nút thì giá trị của biển còn cao hơn giá trị của xe

Không chỉ có biển số xe ô tô, nếu bạn sở hữu 1 chiếc xe máy mà có biển số đẹp thì cũng được định giá rất cao. Mới đây, thông tin về một chiếc xe Honda Vario 125cc đời 2020 có giá khoảng gần 60 triệu đồng nhưng sau khi bấm được biển số 999.99 thì đã rao bán với giá 900 triệu đồng. Mức giá này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” tuy nhiên vẫn được rất nhiều người săn lùng.

Có thể thấy, việc sở hữu một biển số xe đẹp là vô cùng may mắn. Tuy nhiên, nếu không sở hữu được một biển số xe đẹp thì bạn cũng đừng quá buồn hoặc đừng lo lắng. Thời vận của mỗi con người được tổng hòa từ rất nhiều yếu tố, không chỉ bằng mỗi biển số xe. Nếu biển số xe của bạn là con số không may mắn thì bạn cũng có thể hóa giải nó bằng nhiều điều để mọi thứ được hanh thông, thuận lợi.

Trên đây là những thông tin về biển số xe 9 nút. Đây là một con số may mắn nhất trong các biển số xe, có thể mang đến tài lộc cho chủ nhân của chiếc xe. Nếu bạn đang sở hữu một biển số xe đẹp, 9 nút thì xin chúc mừng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một biển số xe xấu thì cũng đừng buồn hay lo lắng quá, bởi biển số xe không phải là tất cả để quyết định vận mệnh của bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.