Mệnh Thủy Hợp Màu Xe Gì Để Mang Tới May Mắn, Bình An Tốt Nhất?

Mệnh thủy hợp màu xe gì để mang lại nhiều điều may mắn, bình an cho chủ xe là vấn đề được nhiều người tìm kiếm. Xét theo nhiều khía cạnh, phong thủy không chỉ là yếu tố liên quan tới tâm linh như nhiều người vẫn nghĩ mà nó còn là phương pháp nghiên cứu sự dịch chuyển, vận động của các nguồn năng lượng tồn tại trong cuộc sống như gió, nước, không khí, địa lý. Vậy nên, bài viết này của Thế giới Lexus sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc này. 

Chọn màu xe theo phong thủy sẽ giúp chủ xe cảm thấy yên tâm khi lái xe
Chọn màu xe theo phong thủy sẽ giúp chủ xe cảm thấy yên tâm khi lái xe

Những năm sinh thuộc mệnh Thủy

Muốn biết được mệnh Thủy hợp màu xe gì, chúng ta cần tìm hiểu những năm sinh nào thuộc mệnh này. Bởi không phải ai cũng nắm rõ được sinh mệnh theo quan niệm ngũ hành. Các tuổi thuộc mệnh Thủy hiện nay bao gồm:

  • Năm Ất Mão: 1975, 2035.
  • Năm Nhâm Thìn: 1952, 2012.
  • Giáp Dần: Người sinh năm 1974, 2034.
  • Năm Giáp Thân: 1944, 2004. 
  • Ất Dậu: Người sinh vào năm 1945, 2005.
  • Đinh Mùi: Năm 1967 và 2027.
  • Đinh Sửu: Năm 1937, 1997.
  • Năm Bính Ngọ: 1966, 2026.
  • Năm Quý Hợi: 1983 và 1923. 

Được biết, trong mệnh Thủy lại được chia thành 6 nạp âm và mỗi nạp âm lại mang một đặc điểm riêng biệt như sau:

  • Đại Khê Thủy: Nghĩa là nước chảy từ khe lớn hoặc nước lũ về, những người thuộc nạp âm này có tham vọng rất lớn nhưng lại không hành động để thực hiện tham vọng. 
  • Giản Hạ Thủy: Nước chảy dưới khe và không rõ nguồn chảy xuất phát tư đâu. Vậy nên người thuộc nạp âm Giản Hạ Thủy rất khó đoán được tính cách và hành động của họ. 
  • Đại Hải Thủy: Là nước biển lớn, bao la lúc thì dịu nhẹ, lúc dữ dội. Nếu là người tốt họ sẽ rất tích cực làm việc thiện nhưng nếu là người xấu thì không ai có khả năng xấu hơn họ. 
  • Trường Lưu Thủy: Nước chảy nhiều, dài thành sông, chuyển động không ngừng nên những ai thuộc nạp âm này đều có tham vọng lớn. Tuy nhiên tâm tính người nạp âm Trường Lưu Thủy rất tốt mặc dù họ rất dễ sai sót. 
  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa rơi từ trên trời xuống, tuy có mưa lớn, mưa nhỏ mưa rào nên cũng tùy người. Có người sẽ mang lại lợi ích cho mọi người nhưng cũng có thể ngược lại. Mặc dù vậy thì mưa đều sẽ mang lại nguồn sống giúp mọi vật sinh sôi, phát triển tốt. 
  • Tuyền Trung Thủy: Là nước dưới giếng, mọi người đều có thể sử dụng. Nước vơi lại đầy nên Tuyền Trung Thủy đại diện cho những người có tính cách thoáng. 
Xem thêm: Mệnh Kim mua xe màu gì để hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc?
Mệnh Thủy là người rất giỏi ngoại giao, thuyết phục người khác
Mệnh Thủy là người rất giỏi ngoại giao, thuyết phục người khác

Nhìn chung, người mệnh Thủy được nhìn nhận là khá thông minh, sắc sảo và có chút phức tạp trong tính cách. Trên thực tế, họ cũng là người cởi mở, hòa đồng trong cuộc sống lẫn công việc nên rất được yêu mến. 

Mệnh Thủy hợp xe màu gì để mang lại may mắn?

Màu xe không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà còn để thể hiện cá tính người sử dụng. Bởi thế nên có rất nhiều khách hàng quan tâm chọn lựa màu xe trước khi mua. Màu xe hợp mệnh sẽ mang tới cho chủ nhân nhiều lợi ích khác nhau cũng như giúp bạn tránh rắc rối không đáng có.

Thêm vào đó, mệnh Thủy hợp xe màu gì còn giúp bạn thêm tự tin, thoải mái khi cầm lái. Nếu chọn màu xe không hợp mệnh thì có thể không dẫn tới tai họa nghiêm trọng nhưng chủ xe sẽ gặp không ít rắc rối khi đi đường, xe hay hỏng, tốn nhiều tiền sửa chữa. Vậy mệnh Thủy hợp xe màu gì?

Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy sẽ có quan hệ tương sinh và tương khắc, cụ thể:

  • Tương sinh: Là vòng tròn ứng với quy luật Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy Và Thủy sinh Mộc. Tức là, cây khô dễ cháy sinh lửa, lửa đốt mọi thứ thành tro, thành đất, đất tạo nên quặng trở thành kim loại, kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng như nước, nước nuôi cây lớn. 
  • Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. 

Cũng giống như mối quan hệ tương sinh và tương khắc trong ngũ hành. màu sắc phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm dương. Từ đó sẽ tạo nên sự hài hòa trong cuộc sống, giúp chủ xe gặp nhiều điều may mắn. Để biết mệnh thủy hợp xe màu gì, chúng ta cần nhận biết màu nào là màu tương sinh hoặc màu bản mệnh để lựa chọn cho phù hợp. Cụ thể:

  • Màu trắng, bạch kim: Đây là các màu tượng trưng cho mệnh Kim nên có khả năng tương sinh cho người mệnh Thủy. Kim sinh Thủy có nghĩa là mệnh Thủy được sinh ra và phát triển từ mệnh Kim. Đây là màu sắc phù hợp nhất với những người hành Thủy.
Tham khảo ngay: [Kinh nghiệm chọn xe] Mệnh mộc mua xe màu gì để may mắn?
Người mệnh Thủy hợp xe màu gì? Màu trắng
Người mệnh Thủy hợp xe màu gì? Màu trắng
  • Màu xanh nước biển, xanh dương, màu đen: 3 màu này đại diện cho bản mệnh Thủy. Vậy nên chúng sẽ hòa hợp và khiến gia chủ được bình an, may mắn hơn khi di chuyển trên chiếc xe màu đen hay màu xanh nước biển. 
  • Màu vàng, vàng đất, nâu nhạt: Những màu này tượng trưng cho bản màu của mệnh Thổ. Do Thổ khắc Thủy nên những người thuộc hành này nên tránh màu đỏ cam, vàng đất, màu vàng, nâu nhạt,… khi lựa chọn màu xe. 

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh Thủy

Bất kỳ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố trung gian để hóa giải. Vậy nên nếu bạn đang sở hữu màu xe khắc mệnh như vàng đậm, nâu thì có thể sơn lại vỏ xe màu xám, bạc, trắng, tương ứng với hành Kim. Người mệnh Thủy có xe màu hồng, đỏ, cam của hành Hỏa có thể sơn lại màu khác hoặc màu xanh lá cây của hành Mộc. 

Trường hợp bạn không thể sơn lại xe vì bất kỳ lý do nào đó thì có thể tham khảo sử dụng các vật dụng phong thủy để gia tăng sự may mắn cũng như khắc chế các vận xui. Vật phẩm phong thủy may mắn còn được xem là pháp khí chứ không đơn giản chỉ là món phụ kiện trang trí bình thường. Tùy vào việc lựa chọn vật phẩm may mắn nào mà công dụng của chúng sẽ đem lại sẽ khác nhưng tựu chung là phù trợ cho chủ nhân.  

Bạn nên chọn những đồ vật có màu xanh nước biển, ánh kim, đen, bạc, trắng, hạn chế màu nâu đất, vàng sậm,… Chủ xe mệnh Thủy có thể đặt các vật phẩm phong thủy như rồng, tỳ hưu, cóc, sư tử, tượng thần tài, tượng Phật,… có màu xanh hoặc trắng.

Sử dụng tượng Phật Di Lặc để hóa giải vận hạn nếu chọn nhầm màu xe
Sử dụng tượng Phật Di Lặc để hóa giải vận hạn nếu chọn nhầm màu xe

Trong đó, tượng tỳ hưu hay tượng con vật đều là biểu trưng để cầu bình an, may mắn cho chủ xe nên các bạn cần cân nhắc. Cụ thể:

  • Tượng đại bàng: Tượng trưng cho sự kiên cường, dũng mãnh, uy lực và mang đến sự sáng suốt, thành công cho chủ sở hữu.
  • Tượng kỳ lân: Có ý nghĩa chiêu tài, tăng phúc, giải ách, tiêu tai hat hóa giải sát khí cực tốt.
  • Tượng ngựa: Có thể hiểu là mã đáo thành công.
  • Tượng 12 con giáp: Chúng đại diện cho từng năm, tuy nhiên chủ xe ô tô cần tránh trang trí những con vật khắc tuổi với mình. 

Ngoài ra, các bạn không nên đặt những con vật hoặc loài thú hoang dã như sư tử, rắn, cá sấu,… Đồng thời nên tránh những vật sắc nhọn, dao, kéo vừa gây nguy hiểm lại không hợp phong thủy. 

Từ xa xưa, các cụ đã có quan niệm dùng muối để trừ tà, khử độc. Do đó, sử dụng muối trên xe ô tô chắc chắn sẽ xóa tan nguồn năng lượng xấu, nhưng nếu bạn đổ muối ra xe thì cần dọn dẹp ngay sau đó để giữ gìn vệ sinh xe tốt nhất. 

Đọc ngay: Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Chọn xe hợp phong thủy mang đến tài lộc
Chủ xe có thể sử dụng muối để trừ tà
Chủ xe có thể sử dụng muối để trừ tà

Bên cạnh đó, pha lê cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những vật liệu, yếu tố giúp đầu óc con người trở nên minh mẫn, sức khỏe dồi dào. Không những vậy, pha lê còn giúp xua đuổi tà ma, luồng khí độc hại trong xe ô tô. Một viên pha lê sang trọng, lịch sự sẽ là điểm nhấn giúp chiếc xe của bạn thêm phần nổi bật. 

Nhiều người còn sử dụng gối tựa trên xe ô tô, chúng vừa mang ý nghĩa phong thủy lại giúp chủ xe có thể tựa vào mỗi lúc dừng xe để đảm bảo tâm trạng, thể lực cũng như tinh thần tốt. Một đôi gối phù hợp với bản mệnh sẽ là lựa chọn không tồi nhằm giúp hóa giải vận xui khi mua nhầm màu xe không hợp phong thủy. 

Bên cạnh những điều này, các bạn cũng cần lưu ý giữ xe luôn sạch sẽ  để tạo khung cảnh trong lành, tái tạo năng lực tích cực nhằm giúp chủ xe luôn tỉnh táo, nghiêm túc khi lái xe. Sự xuất hiện của các đồ vật phong thủy chỉ là một hình thức tâm linh “có kiêng có lành”, điều quan trọng nhất vẫn là ở bạn. Vì chỉ có bạn mới là người trực tiếp quyết định tới sự an toàn của chính mình khi lái xe trên đường.

Hy vọng với tư vấn mệnh Thủy hợp xe màu gì sẽ giúp bạn đọc tìm được màu xe đẹp, hợp phong thủy để mang lại cảm giác an toàn và may mắn. Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo nên để đảm bảo an toàn, các bạn vẫn cần nắm vững luật giao thông cũng như có kỹ năng lái xe tốt. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.