Logo Lexus – Hãng Xe Sang Nhật Bản Có Gì Đặc Biệt, Ý Nghĩa Cụ Thể?

Lexus – ông hoàng của ngành xe hơi Nhật Bản là một trong những thương hiệu để lại dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất trên thế giới và đã gây dựng được tiếng vang cũng như tên tuổi của mình. Tuy nhiên có bao giờ bạn thắc mắc tại sao hãng xe sang Nhật Bản lại có tên là Lexus và logo Lexus mang ý nghĩa gì chưa? 

Vài nét về thương hiệu ô tô Lexus Nhật Bản 

Trước khi tìm hiểu ý nghĩa logo Lexus và quá trình hình thành nên mẫu thiết kế này, chúng ta hãy điểm qua thông tin cơ bản về thương hiệu. Hãng xe Lexus là thương hiệu của nước nào? Theo đó, Lexus là hãng sản xuất xe hơi hạng sang Nhật Bản – Toyota, ra mắt vào mùa thu năm 1989. Chỉ trong thời gian ngắn, với tâm huyết và kỹ thuật công nghệ cao, các mẫu xe Lexus đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của những người yêu xe trên toàn thế giới.

Tham khảo: TOP 10 Siêu Xe Đắt Nhất Việt Nam, Giá Bán, Đặc Điểm Nổi Bật
Lexus là một thương hiệu xe sang Nhật Bản
Lexus là một thương hiệu xe sang Nhật Bản

Nhờ sự hậu thuẫn của công ty mẹ Toyota, Lexus đã được khai sinh bởi ông Eiji Toyota với mục đích đánh vào thị phần xe sang tại Mỹ. Đây là điều mà những chiếc xe mang nhãn Toyota không làm được do thương hiệu này lâu nay vẫn bị gắn mắc là những chiếc xe bình dân, không thể chung sân với Audi, BMW hay Mercedes-Benz,…

Tuy được ra mắt vào mùa thu năm 1989, nhưng lịch sử hình thành của Lexus đã nhen nhóm từ những năm 1983, khi mà tổng giám đốc Toyota nhận thấy sự cần thiết không chỉ ở một chiếc mà là cả một thương hiệu. Vậy nên một dòng xe sang trọng với yêu cầu về độ hoàn thiện, sự hoàn hảo đến từng chi tiết đã được ra đời.

Có thể nói, điểm cốt yếu để tạo nên thành công của thương hiệu mới chính là nhờ sự ưa chuộng dành cho những chiếc xe Nhật Bản. Bởi những mẫu xe có nguồn gốc từ đất nước này đều hoạt động rất bền bỉ, tin cậy tại Mỹ ở thời điểm đó. 

Do đó, dự án F1 với vốn đầu tư đòn bẩy ban đầu hơn 1 tỷ USD ra đời. Chỉ sau 6 năm, chiếc xe Lexus đầu tiên với các tên LS400 chính thức được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Detroit vào năm 1989 – đánh dấu bước đi đầu tiên và tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của hãng về sau.  

Thiết kế logo Lexus có gì đặc biệt và ý nghĩa cụ thể?

Sau khi đã có ý tưởng về một chiếc xe đánh vào thị trường xe sang tại Mỹ, ban lãnh đạo của Lexus lúc này đang băn khoăn để lựa chọn một cái tên. Sao cho chúng vừa dễ đọc, dễ nhớ lại vừa để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Và cho tới nay, sự ra đời của tên gọi Lexus và ý nghĩa logo Lexus vẫn được giải thích dưới nhiều góc độ khác nhau. 

Xem thêm: Top 6 Các Hãng Xe Ô Tô Đắt Nhất Việt Nam Được Đại Gia Săn Đón
Logo Lexus được thiết kế khá đơn giản
Logo Lexus được thiết kế khá đơn giản

Nếu là người yêu xe, đặc biệt là những chiếc xe Nhật Bản thì hẳn bạn đã biết thiết kế logo Lexus gồm có một chữ L – ký hiệu viết tắt cho tên. Bên ngoài là một hình tròn bao quanh và được làm bằng kim loại mạ crom sáng bóng nên trông rất nổi bật.

Mỗi mẫu xe của hãng đều sẽ có logo ở phía trước và phía sau. Với vị trí đầu xe, chúng sẽ được gắn ở giữa các thanh tản nhiệt hoặc ngay tại nắp capo. Phía sau logo nằm ở cửa cốp. Cả hai vị trí đều rất dễ nhìn và người đi đường có thể nhanh chóng nhận biết đây là mẫu xe của Nhật. 

Thiết kế logo xe Lexus không hề phức tạp hay có ý nghĩa tượng trưng đặc biệt như nhiều dòng xe khác. Tuy nhiên, đây lại chính là dấu hiệu nổi bật và dễ nhận dạng. Việc lựa chọn thiết kế logo như vậy sẽ giúp cho Lexus gây được sự chú ý trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, biểu tượng xe Lexus vẫn thể hiện được sự sang trọng, hiện đại mà không hề cầu kỳ. 

Lippincott & Margulies là đơn vị đã góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Bởi Toyota đã nhờ công ty này tư vấn và đặt tên cho những chiếc xe ô tô sang trọng của mình. 

Tên gọi của hãng là sự kết hợp của 2 từ tiếng anh vô cùng quen thuộc là luxury và elegance với ý nghĩa là sang trọng và thanh lịch. Hai từ này đã nói lên phong cách, hướng đi của chính dòng xe mà Toyota Nhật Bản đang muốn hướng tới. 

Về ý nghĩa, logo của Lexus là sự kết hợp hoàn hảo giữ đơn giản và sự sang trọng. Chữ “L” cách điệu trong hình Oval, theo Toyota đây mà một hình tượng mang tính “công thức toán học chặt chẽ”. Chúng tượng trưng cho sự sáng tạo, xuất sắc, tinh tế và hiện đại. Và chính thương hiệu là bằng chứng về thành tích của hãng xe Nhật trên thị trường ô tô Mỹ. 

Các cách bảo quản logo Lexus

Biểu tượng Lexus hay logo Lexus không liên quan tới các tính năng của xe, tuy nhiên chúng lại rất quan trọng. Bởi ký hiệu thể hiện được hãng xe cũng như sự đẳng cấp và tính sang trọng mà thương hiệu mang lại cho chính nó.

Tìm hiểu thêm: Top 10 Siêu Xe Dưới 10 Tỷ Tại Việt Nam Đáng Mua Nhất 2022
Cần vệ sinh xe thường xuyên để giữ biểu tượng xe trông như mới
Cần vệ sinh xe thường xuyên để giữ biểu tượng xe trông như mới

Vì thế, bất cứ chủ xe nào cũng muốn giữ logo được sáng bóng như mới. Biểu tượng logo của Lexus được làm bằng kim loại cao cấp nên bạn sẽ không lo chúng bị rỉ hay chịu tác động của quá trình oxy hóa. 

Tuy nhiên để logo trông như mới, các bạn cần thường xuyên lau chùi vì chúng rất dễ bị bám bụi bẩn. Khách hàng có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để làm logo trở nên sáng bóng hơn. Tại các gara bảo dưỡng xe hơi cũng có công đoạn vệ sinh bộ phận này. Vệ sinh logo khá đơn giản nên nếu bạn không quá bận rộn thì có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà. 

Trên đây là những thông tin về logo Lexus và ý nghĩa của chúng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu hơn về biểu tượng xe Lexus cũng như có thêm kiến thức trong việc bảo quản logo trông như mới. Nếu quan tâm về hãng xe Nhật Bản, các bạn có thể tham khảo những bài viết khác về thương hiệu xe sang này trên website Thế giới Lexus của chúng tôi. 

Đọc ngay: Các Hãng Xe Ô Tô Nổi Tiếng Tại Thị Trường Việt Nam Trong Năm 2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.