Màn Hình Ghế Sau Ô Tô Mang Đến Lợi Ích Gì? Có Nên Lắp Không?

Màn hình ghế sau ô tô là loại màn hình lắp để cho những người ngồi phía ghế sau có thể xem được. Sản phẩm này được thiết kế nhỏ gọn giống như một chiếc máy tính bảng, đặt ở ngay phía sau của hàng ghế đầu. Hiện nay, đang có nhiều chủ xe muốn lắp đặt thiết bị này cho “xế cưng” của mình.

Màn hình ghế sau ô tô là gì? Những lợi ích nó mang lại

Màn hình ghế sau ô tô hay nói một cách chính xác nhất nó là một chiếc màn hình loại nhỏ, được lắp vào vị trí sau ghế đầu của ô tô. Mục đích ra đời của chiếc màn hình này đó là giúp những người ngồi ở hàng ghế đằng sau có thể xem được các chương trình giải trí, tivi, xem phim, ca nhạc…

Tìm hiểu: Độ Màn Hình DVD Ô Tô Nên Hay Không, Cách Tiến Hành Và Giá Cụ Thể?
Màn hình ghế sau hiện nay đang được nhiều người lắp đặt
Màn hình ghế sau hiện nay đang được nhiều người lắp đặt

Màn hình ghế sau mang tới nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Nó giúp chiếc xe của bạn trở nên tiện nghi hơn, sang trọng hơn và có tính thẩm mỹ hơn.
  • Vị trí lắp đặt là sau ghế đầu nên rất tiện cho việc quan sát hoặc thao tác. Đặc biệt, việc gắn vào vị trí này không làm ảnh hưởng tới bất cứ kết cấu nào của xe.
  • Các màn hình ghế sau hiện nay hầu hết được thiết kế với độ phân giải full HD có kích thước nhỏ gọn 9-12 inch cho hình ảnh sắc nét, sinh động.
  • Các loại màn hình này sử dụng hệ điều hành Android với chế độ cảm ứng đa điểm giúp người dùng thao tác dễ dàng. Đồng thời, khả năng kết nối wifi nhanh, tốc độ cao giúp người dùng có thể giải trí mọi lúc mọi nơi.
  • Đôi khi, ngồi trên xe ô tô với chặng đường dài sẽ rất nhàm chán, mệt mỏi. Những người ngồi ghế đằng sau quá xe để có thể theo dõi chương trình trên màn hình chính. Chính vì thế, một chiếc màn hình ghế sau ô tô sẽ giúp người ngồi đằng sau cảm thấy thoải mái, dễ chịu, đỡ buồn chán hơn.

Có nên lắp màn hình ghế sau cho chiếc ô tô không?

Đây là thiết bị tiện ích, sự xuất hiện của chúng không quá cần thiết nên tùy theo nhu cầu của người dùng muốn lắp đặt hay không. Vì thế, nhiều người vẫn phân vân không biết có nên lắp màn hình này hay không.

Tham khảo: TOP 10 Màn Hình Android Ô Tô Nên Độ Nhất Hiện Nay [2022]
Màn hình ghế sau mang lại nhiều lợi ích
Màn hình ghế sau mang lại nhiều lợi ích

Theo đó, trước hết bạn nên cân nhắc thật kỹ về nhu cầu của bản thân. Bạn có thực sự cần thiết lắp thiết bị này không. Nếu bạn thường xuyên lái xe một mình, chắc chắn bạn không cần thiết lắp màn hình này. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có đông người, hoặc bạn là dân lái xe công nghệ thì việc lắp màn hình ghế sau cũng khá cần thiết.

Cân đối tài chính của bản thân cũng là yếu tố cần xem xét. Nếu thực sự bạn muốn đầu tư lắp một chiếc màn hình thì cân nhắc sản phẩm có mức giá phù hợp. Khi đã chắc chắn cần thiết lắp một chiếc màn hinh thì cần quan tâm tới việc tìm hiểu sản phẩm tốt. Nếu chiếc màn hình có giá quá đắt, vượt mức tài chính cho phép của bạn thì có thể lựa chọn sản phẩm có giá thấp hơn thay thế.

Cuối cùng, lựa chọn đơn vị bán hàng và lắp đặt uy tín cũng rất quan trọng. Theo chúng tôi, bạn nên đến một xưởng độ xe uy tín để được tư vấn, lắp đặt sản phẩm phù hợp.

Lắp đặt màn hình ghế sau ô tô

Trước khi lắp đặt bạn cần chắc chắn việc lựa chọn được một chiếc màn hình tốt. Theo đó, chủ xe nên chọn địa chỉ uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng. Mức giá của sản phẩm và chi phí lắp đặt cũng cần được công khai. Hơn hết, đó phải là địa chỉ có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao để đảm bảo việc độ màn hình không ảnh hưởng tới kết cấu của xe.

Chiếc Lexus đời mới lắp màn hình ghế sau
Chiếc Lexus đời mới lắp màn hình ghế sau

Sau đó, độ màn hình ghế sau có thể thực hiện theo ba bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn màn hình phù hợp với nhu cầu và tương thích với xe.
  • Bước 2: Ở phía sau của ghế đầu có lỗ lắp chờ màn hình, bạn chỉ cần lắp thiết bị vào đúng lỗ đó là được.
  • Bước 3: Kết nối màn hình với nguồn điện của xe, thông qua hệ thống dây dẫn. Chú ý rằng mỗi dòng xe sẽ có thiết kế khác nhau nên bạn cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp.

Sản phẩm gồm những loại nào?

Màn hình ghế sau có nhiều loại để bạn tham khảo lựa chọn. Thị trường hiện nay phân loại sản phẩm theo chức năng và kiểu dáng. Mỗi loại sản phẩm từ thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

  • Phân loại theo chức năng: Màn hình có hai loại là màn hình ổ đĩa DVD và màn hình không có ổ đĩa DVD. Trong khi màn hình có ổ đĩa DVD đặt ở trung tâm hoặc sau gối. Chúng hoạt động độc lập với màn hình chính, còn màn hình không ổ đĩa DVD dùng để kết nối hình ảnh nên luôn phụ thuộc vào màn hình chính.
  • Phân loại theo kiểu dáng: Màn hình ghế sau có hai kiểu dáng chính là thiết kế liền gối và loại rời. Với các thiết kế khác nhau sẽ làm nổi bật lên thương hiệu của sản phẩm đó. Ví dụ, với thiết kế liền gối sẽ yêu cầu cần tháo cụm gối đầu ghế trước để thay thế, lắp màn hình vào. Mẫu này có hơi phức tạp trong lắp đặt nhưng giá thành rẻ. Loại rời sẽ không cần tháo gối ghế đầu, lắp đặt nhanh gọn nhưng giá thành cao hơn.

Báo giá chi tiết sản phẩm

Tùy vào từng loại màn hình của từng thương hiệu khác nhau mà màn hình ghế sau sẽ có mức giá chênh lệch nhất định. Dưới đây là báo giá một số loại thường được sử dụng hiện nay để bạn tham khảo.

Đọc ngay: Màn Hình Ghế Sau Ô Tô Mang Đến Lợi Ích Gì? Có Nên Lắp Không?
Mỗi kiểu loại, mỗi thương hiệu sẽ có mức giá khác nhau
Mỗi kiểu loại, mỗi thương hiệu sẽ có mức giá khác nhau
  • Màn hình DVD sau ghế DA 9 inch HD: Giá khoảng 3.79 triệu VNĐ.
  • Màn hình Android ghế sau 10.6 inch: Giá khoảng 11 triệu VNĐ.
  • Màn hình ghế sau cho loại xe Mazda: Giá khoảng 3.6 triệu VNĐ.
  • Màn hình Android ghế sau 10.1 Inch: Giá khoảng 11.73 triệu VNĐ.
  • Màn hình ghế sau 12 inch (dạng kẹp): Giá khoảng 2.29 triệu VNĐ.
  • Màn hình dạng gối đầu 10 inch GOI10: Giá khoảng 4.8 triệu VNĐ.

Trên đây là những thông tin về màn hình ghế sau ô tô. Có thể thấy, thiết bị này mang đến nhiều tiện ích nhưng cũng không thực sự cần thiết cho xe ô tô. Cho nên, hãy cân nhắc về nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.