Hướng Dẫn Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Cực Chi Tiết Với 7 Bước

Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô như thế nào chuẩn xác nhất là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi cần dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về các dụng cụ cần thiết cũng như quy trình dán phim cách nhiệt chuẩn nhất để bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Dụng cụ dán phim cách nhiệt ô tô

Dụng cụ dán phim cách nhiệt ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc dán phim hiệu quả. Nhờ các công cụ này, người thực hiện sẽ dễ dàng định hình miếng dán, cũng như xử lý các góc bo khó dán một cách thuận lợi hơn.

Một số dụng cụ còn hỗ trợ cho việc cắt phim sao cho chuẩn xác và vừa khớp với kính xe, một số khác giúp cho tấm phim dễ dàng dính chặt vào kính. Đồng thời tránh các lỗi không mong muốn như: Dán không sát mép, miếng dán dễ bị bong, góc bị thừa, có bọt khí xuất hiện. Bộ dụng cụ dán phim cách nhiệt ô ô sẽ bao gồm:

Tham khảo: Phim Cách Nhiệt Ô Tô Là Gì? Phân Loại Và Báo Giá Cụ Thể 2022
Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô cần có đầy đủ dụng cụ
Theo hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn, cần có đầy đủ dụng cụ
  • Gạt Bluemax: Là dụng cụ dùng để vuốt dán tấm phim cách nhiệt, có tay cầm bằng inox dày bản và lưỡi cao su rất bền bỉ. 
  • Chọc nhựa ngắn: Dụng cụ này được dùng để vuốt những vị trí hẹp của kính lái hoặc kính sườn một cách nhanh chóng. 
  • Chọc nhựa dài: Có độ dài 22cm, dùng để đẩy hoặc vuốt kính sườn.
  • Chọc nhựa lớn: Được dùng để đẩy vuốt kính hậu, có độ dài 28cm, thân nhựa chắc chắn và mềm mại. 
  • Tay cầm vệ sinh kính: Dụng cụ có hai bên thân thon gọn, có ốp cao su, cầm rất chắc chắn và vừa vặn, khách hàng cũng có thể thu gọn lưỡi dao vào trong tay cầm. 
  • Bình xịt phun sương: Cần được thiết kế nhỏ gọn nhẹ nhàng để dễ dùng trong không gian hẹp.

Ngoài những thiết bị nêu trên, các bạn còn cần chuẩn thêm thêm gạt vệ sinh kính và máy sấy. 

Các dụng cụ nói trên đều đòi hỏi tuyển chọn khắt khe cũng như đảm bảo những thông số vật lý nhất định. Do việc dán phim đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao, khi tìm mua các dụng cụ này, bạn nên lưu ý đến các thông số của chúng. 

Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để dán phim cách nhiệt, bạn có thể tham khảo quy trình dán phim dưới đây: 

Bước 1: Tìm hiểu kỹ về các quy định 

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn các nước đều sẽ có quy định cụ thể về độ tối của màu kính ô tô. Sau khi dán phim cách nhiệt, màu của kính ô tô sẽ bị tối đi đôi chút. Điều này có thể sẽ gây ra khó khăn khi điều khiển xe hoặc khi làm việc với cảnh sát giao thông nếu gặp sự cố. 

Chính vì vậy, nếu đang có ý định dán phim cách nhiệt cho ô tô, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định hiện hành về dán phim trước khi tiến hành. 

Bước 2: Làm vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính ô tô

Đây là công đoạn khá quan trọng bởi nếu kính ô tô không được sạch sẽ sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện bong bóng bên trong lớp phim sau khi dán, làm giảm công dụng và tuổi thọ của phim. Lưu ý tránh sử dụng khăn có chất liệu cotton để lau vì có thể để lại các sợi bông trên kính.

Đọc ngay: Top 7 Phim Cách Nhiệt Giá Rẻ Chất Lượng Và Tốt Nhất 2022
Bề mặt kính cần được làm sạch trước khi dán
Bề mặt kính cần được làm sạch trước khi dán

Bước 3: Chuẩn bị hỗn hợp xà phòng và phim dán kính

Pha hỗn hợp nước và xà phòng với tỉ lệ vừa phải và đổ vào bình xịt (có thể sử dụng nước rửa bát hoặc xà phòng). Bước này khá quan trọng vì nó mang lại độ trơn cho kính, giúp bạn điều chỉnh vị trí của tấm phim dán một cách dễ dàng. 

Bước 4: Dán phim cách nhiệt

Trước hết , bạn cần đặt tấm phim lên mặt kính để ước lượng một cách tương đối diện tích phim cần dán rồi sử dụng dao rọc giấy để cắt sao cho chuẩn với kích thước. 

Sau đó, xịt ướt toàn bộ bề mặt kính và cả mặt phim cách nhiệt, nên xịt nhiều một chút vì nếu kính bị khô sẽ rất khó để điều chỉnh phim vào đúng vị trí mong muốn. Khi bóc tách để dán cần chú ý tỉ mỉ một chút để không bị dính vào nhau. Trong khi bóc nên xịt hỗn hợp xà phòng lên cả mặt có keo dính trên phim.

Khi dán cần thao tác thật tỉ mỉ
Khi dán cần thao tác thật tỉ mỉ

Khi đã đặt phim cách nhiệt lên mặt kính sao cho chính xác và cân đối, tiến hành dán kính và sau đó dùng dụng cụ gạt để gạt sạch hết nước ra ngoài. Lưu ý, cần thực hiện thao tác thật nhanh trước khi lớp nước trên kính khô, phim sẽ dính chặt vào kính.

Bước 6: Loại bỏ bọt khí – Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô chuẩn nhất

Sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng để gạt đều trên bề mặt phim nhằm loại bỏ hết bọt nước và không khí ngăn cách giữa phim và kính. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, bạn có thể sử dụng thẻ card hoặc các vật thật phẳng như thước nhựa để thực hiện bước này. 

Bước 7: Điều chỉnh lại cho vừa ý

Sau khi dán phim, diện tích phim được dán sẽ lớn hơn so với bề mặt kính, một số vị trí sẽ bị thừa ra. Người thực hiện sẽ dùng dao rọc giấy để cắt bớt phần phim thừa sao cho vừa vặn với mép kính. Tuyệt đối không nên để phim thừa nhiều hơn diện tích kính vì trong quá trình sử dụng sẽ gây ra hiện tượng bong tróc, bám bụi bẩn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và công dụng của phim. 

Công đoạn cuối cùng là sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải sấy khô bề mặt để lớp keo dính chắc vào với mặt kính và hơi nước còn lại bay hơi hoàn toàn.

Xem ngay: Có Nên Dán Phim Cách Nhiệt Cho Kính Lái Không? [Giải Đáp]
Cuối cùng, sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải sấy khô bề mặt
Cuối cùng, sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải sấy khô bề mặt

Thành quả thu được sẽ là một tấm phim cách nhiệt được dán vừa vặn trên kính, không bị thừa hay xô lệch, đồng thời không có bụi bẩn và bọt khí. 

Trên đây là hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô với 7 bước thực hiện. Bạn có thể tham khảo để tự mình thực hiện hoặc đến các cơ sở chuyên dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô để được đội ngũ nhân viên tư vấn và tiến hành một cách chỉn chu nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.