Xe Lexus GX460 Đời 2017 Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết

Xe Lexus GX460 đời 2017 là một mẫu xe hơi hạng sang từng gây bão thị trường tại thời điểm ra mắt. Kế thừa kiểu dáng thiết kế đặc trưng từ dòng xe LX450 nhưng GX460 được cải tiến đáng kể nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Dù đã ra mắt được 5 năm nhưng đến nay, Lexus GX460 2017 vẫn có sức hút rất lớn. Vậy có nên mua GX460 tại thời điểm này hay không?

Thông tin về dòng xe Lexus GX460 đời 2017

Ra mắt vào năm 2017, xe Lexus GX460 được đánh giá không có quá nhiều khác biệt so với dòng xe đã ra mắt trước đó vào năm 2016. Tuy nhiên, một số thay đổi về kỹ thuật lắp ráp, công nghệ ứng dụng nên trải nghiệm xe mang đến cho người lái được tối ưu hơn. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về thiết kế, công năng của xe bạn có thể tham khảo:

Thông số kỹ thuật

Lexus GX460 có thể di chuyển tốt trong mọi địa hình hiểm trở. Vì thế, phiên bản 2017 cũng được đầu tư thiết kế nhằm đảm bảo tính năng đặc trưng này. Để đảm bảo sự ổn định của xe khi di chuyển tốc độ thì tỷ lệ kích thước đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là những thông số kỹ thuật cơ bản nhất của Lexus GX460 bạn cần biết:

Xe Lexus 460 đời 2017 sở hữu thông số kỹ thuật nổi bật
Xe Lexus 460 đời 2017 sở hữu thông số kỹ thuật nổi bật
Thông số kỹ thuật Lexus GX460
Mẫu xe SUV
Số chỗ ngồi 7
Kích thước xe tổng thể 4880x1885x1845 mm
Chiều dài xe cơ sở 2790 mm
Chiều rộng xe cơ sở (Trước – Sau) 1885 – 1585 mm
Khoảng sáng gầm xe 215 mm
Dung tích của thùng nhiên liệu 87L
Dung tích khoang chứa hành lý 104L
Trọng lượng không tải của xe 2385 – 2420 kg
Trọng lượng toàn tải của xe 2990 kg
Mâm xe 18 inch
Lốp xe 265/60
Bán kính vòng quay  6.3 m
Xem thêm: Bảng giá xe oto Lexus LX570

Thiết kế ngoại thất của xe Lexus 460 2017

So với dòng xe cũ ra mắt vào 2016, xe 2017 Lexus GX 460 không có quá nhiều sự thay đổi trong thiết kế ngoại thất. Xe vẫn giữ được tinh thần đặc trưng của Lexus, đó là phong cách khỏe khoắn, năng động. Một số điểm thiết kế nổi bật có thể kể đến là:

  • Thiết kế lưới tản nhiệt của xe đi theo hình con suốt (L – finesse).
  • Phong cách mạnh mẽ của xe được thể hiện rõ qua các tấm kim loại chắc chắn, bóng bẩy, được gia công tỉ mỉ. Đường nét trên xe có độ cong nhẹ uyển chuyển, không quá vuông vức, thô cứng. 
  • Đuôi xe được lắp đặt hệ thống đèn LED tới 12 bóng, được bảo vệ bởi những thấu kính trong suốt. Phía trước xe, bộ đèn được trang bị rất đa dạng, có: Đèn chiếu gần – xa – báo rẽ, đèn sương mù, đèn ban ngày. Điều này cũng giúp người lái tránh nguy cơ gặp tai nạn khi tham gia giao thông. 
  • Hệ thống gạt nước mưa của xe hoạt động theo hai cơ chế tùy chỉnh: tự động hoặc chỉnh tay.
  • Gương chiếu hậu có khả năng chống chói, chỉnh điện, sấy gương  và tự động điều chỉnh linh hoạt.
  • Cửa khoang hoạt động theo cơ chế mở – đóng điện, mở không cần chạm.
  • Cửa sổ trời mở toàn cảnh, được trang bị khả năng chống kẹt và đóng mở bằng một chạm.
  • Một số bộ phận thiết kế khác của xe là giá nóc chắc chắn, đuôi xe thiết kế cánh gió, ống xả khói bao gồm cả kiểu đơn và kép.
Thiết kế ngoại thất của xe mạnh mẽ, đầy ấn tượng
Thiết kế ngoại thất của xe mạnh mẽ, đầy ấn tượng

Thiết kế nội thất Lexus 460 2017

Bên cạnh thiết kế ngoại thất, nội thất xe Lexus GX460 đời 2017 cũng là điểm khiến nhiều khách hàng quan tâm. Với chiều dài cơ sở gần 3m, không gian trong xe đủ rộng rãi và thoải mái cho mọi người. Theo đó, những điểm nổi bật về nội thất xe là:

  • Không gian rộng rãi, riêng khoang lái được trang bị hệ thống chống ồn, chống rung, đảm bảo tâm trạng thoải mái nhất cho người điều khiển xe. 
  • Hai ghế đầu xe được thiết kế bộ chỉnh điện, có khả năng bơm hơi lưng tựa, tạo độ êm và thư thái cho người ngồi.
  • Các ghế ngồi cách nhau tương đối rộng, giúp việc di chuyển, ra vào trong xe thuận tiện, không bị cản trở.
  • Ghế ngồi được bọc da cao cấp, có khả năng chỉnh điện, sưởi ấm hay làm mát. Riêng vô lăng xe được ốp gỗ tự nhiên Mahogany và bọc bằng da Semi Aniline.
    Trong xe có hệ thống âm thanh gồm 9 loa, được truyền nhanh, tiếng sạch, sinh động. Màn hình cảm ứng cho phép kết nối nhiều thiết bị qua các cổng nối, đảm bảo việc sử dụng các thiết bị điện tử dễ dàng, an toàn hơn.
  • Hàng ghế sau được ngăn cách với khoang hành lý bằng tấm vách dễ mở/đóng bằng tay.
  • Vị trí tựa tay thiết kế bộ làm mát giúp bạn dễ dàng giữ lạnh đồ uống khi di chuyển.
Nên xem: 9+ Option Độ Nội Thất Ô Tô Cực Hot Không Thể Bỏ Qua

Động cơ vận hành của xe

So với nhiều mẫu xe SUV hiện nay, rõ ràng xe Lexus 2017 460l không chiếm ưu thế quá lớn. Tuy nhiên, chúng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người lái so với những kiểu xe cùng tầm giá. Vậy nên thời điểm này, Lexus GX460 2017 vẫn là một dòng xe đáng sở hữu nhờ những nổi bật về thiết kế động cơ là:

Xe có động cơ mạnh mẽ, tốc độ di chuyển nhanh
Xe có động cơ mạnh mẽ, tốc độ di chuyển nhanh
  • Xe Lexus GX460 đời 2017 sử dụng động cơ V8 có dung tích khối là 4,6 lít, tương đối lớn. Mô hình động cơ này có tới 32 van DOHC, tích hợp khả năng biến thiên thông minh.
  • Xe sử dụng hộp số 6 cấp tự động, nâng cao trải nghiệm khi khởi động và điều khiển xe.
  • Bộ động cơ này cho công suất máy lên max 292 mã lực khi vòng tua đạt 5500 vòng/phút. Trong khi đó, Mô men lực của máy rơi vào khoảng 438 Nm.
  • Theo công bố, GX460 có độ tiêu hao nhiên liệu trung bình 12,8 lít/100km
  • Hệ thống dẫn động được thiết kế 4 bánh toàn thời gian theo 4 kiểu chuyện động
  • Bộ hỗ trợ thích ứng địa hình giúp xe vận hành trơn tru ở mọi cung đường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người cầm lái.
  • Xe được áp dụng nhiều công cơ tiên tiến, hiện đại, cho phép người lái dễ kiểm soát độ cao hay theo dõi góc lái. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng thủy lực, vi sai cản độ trượt cũng là một điểm nổi bật trong bộ máy vận hành của xe.
Đọc thêm: Tìm Hiểu Cấu Tạo Côn Xe Ô Tô Và Nguyên Lý Hoạt Động

Xe có những tiện ích an toàn nào?

Bên cạnh hệ thống động cơ hiện đại, xe Lexus GX460 đời 2017 cũng được trang bị toàn diện về những tiện ích an toàn. Nhờ vậy dù đã 5 năm, có vô số dòng xe mới ra đời nhưng Lexus GX460 2017 vẫn rất được khách hàng ưu ái lựa chọn. Một số tiện ích an toàn nổi bật của dòng xe Lexus  này bạn có thể tham khảo là:

  • Xe được lắp đặt hệ thống hỗ trợ điều khiển khi di chuyển như: ABS chống bó cứng phanh, BA trợ lực phanh trong trường hợp khẩn cấp, EBD giúp phân bổ phanh điện tử.
  • Đèn báo EBS được sử dụng khi người lái cần phanh khẩn cấp trong lúc di chuyển. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ va chạm với những phương tiện khác trên dường.
  • VSC có chứng năng chính làm ổn định thân xe, khi đi trên tuyến đường xấu, gập ghềnh, trong xe sẽ không bị rung lắc, giữ cân bằng tốt.
  • Xe được trang bị cả túi khí gối đầu cho người lái và hành khách và những túi khí khác tại rèm hàng ghế, bên hàng ghế, dây đai an toàn… Như vậy khi xảy ra va chạm, tính mạng của người trong xe sẽ được đảm bảo.
  • HAC giúp xe có thể di chuyển ngang dốc, độ bám mặt đường ổn định nhờ kiểm soát từ TRC.
  • Xe tích hợp chương trình thông minh, chủ động nhắc nhở người lái xe thắt dây an toàn trước khi khởi hành bằng cả giọng nói và hình ảnh.
Đọc thêm: 7 Kinh Nghiệm Lái Xe Ban Đêm Nhằm Đảm Bảo Sự An Toàn

Giá xe Lexus GX460 đời 2017 bao nhiêu hiện nay?

Tại thời điểm ra mắt, xe Lexus GX460 đời 2017 được xem là một trong những dòng SUV có giá thành đắt đỏ bậc nhất. Hiện nay, mặc dù giá thành đã giảm nhưng chúng vẫn nằm trong phân khúc giá cao. Vậy Lexus GX460 đời 2017 đang được rao bán với giá bao nhiêu hiện nay?

Giá xe Lexus GX460 đời 2017 bao nhiêu hiện nay?
Giá xe Lexus GX460 đời 2017 bao nhiêu hiện nay?

Theo phổ giá thị trường, một mẫu xe Giá xe Lexus GX460 đời 2017 chất lượng tốt, ngoại hình khá, đẹp sẽ có giá dao động từ 4,1 tỷ đến 5,8 tỷ. Giá xe được rao bán phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như:

  • Nguồn gốc xuất xứ của xe. Phần lớn các dòng xe Lexus GX450 2017 tại Việt Nam đều là hàng nhập khẩu. Tùy vào thị trường nhập mà giá xe cũng bị chênh lệch khá nhiều.
  • Màu sắc của xe.
  • Ngoại hình của xe đẹp hay khá, đã trùng tu, sửa chữa lần nào hay chưa?
  • Xe mua chính chủ hay đã qua chuyển nhượng nhiều lần.
  • Động cơ của xe có khỏe, tốt và chạy ổn định hay không? Trường hợp xe có hư hại, tùy vào bộ phận, mức độ hỏng hóc mà giá thành của xe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Có thể thấy rằng, dù đã ra mắt được 5 năm nhưng thiết kế lẫn tiện ích, động cơ của xe Lexus GX460 đời 2017 vẫn được các tín đồ xe hơi đánh giá cao. Hiện nay, nhu cầu tìm mua vẫn tăng lên không ngừng. Với những chia sẻ trên, mong rằng đã đưa đến người đọc những thông tin tổng quan hữu ích nhất về dòng xe này.

Đọc thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.