Đánh giá RC F Lexus – Phiên Bản Xe Sang 2 Cửa Siêu Đẳng Cấp

Xe RC F Lexus là một trong những dòng siêu xe đẳng cấp nhất của thương hiệu này. Với nhiều phiên bản được cập nhật liên tục hàng năm, RC F nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường, được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm và mong muốn sở hữu. Mới đây nhất chính là mẫu 2022 được ông lớn Lexus tung ra với nhiều nâng cấp mới.

Review tổng quan RC F Lexus 

Lexus là một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng khắp thế giới, là mơ ước của hàng triệu người với các dòng xe vô cùng đẳng cấp. Trong đó, dòng xe thể thao RC F 2 cửa chính là lựa chọn tuyệt vời của những người mê xe. 

Về thiết kế của RC F Lexus 

RC F phiên bản mới nhất năm 2022 với nhiều cập nhật hơn, mang tới những trải nghiệm đáng giá dành cho khách hàng. Mặc dù các cải tiến không quá mới mẻ nhưng vẫn tạo ra sức hút trên thị trường xe sang.

Cùng với đó, hãng cũng cho ra mắt thêm phiên bản FC F Speedway Edition, giới hạn trong 50 chiếc. Đây là phiên bản được hãng đặt tên dựa theo tên của đường đua tại Nhật Bản rất nổi tiếng, cùng với đó là số lượng chỉ 50 chiếc càng làm tăng thêm sức hút cho dòng xe này. Lexus RC F Fuji Speedway Edition có ngoại thất là màu Electric Surge, kết hợp với lớp Satin mang tới phong cách vô cùng nổi trội, hầm hố, tạo điểm nhấn cho toàn bộ xe. Thêm vào đó, xe cũng được thiết kế thêm những chi tiết chế tạo bởi vật liệu carbon như: Phần bậc cửa, líp ốp, nóc xe, nắp capo, cản sau, cánh gió sau,….

RC F Lexus có thiết kế thể thao mạnh mẽ
RC F Lexus có thiết kế thể thao mạnh mẽ

Đặc biệt hơn, ở phiên bản RC F Lexus Fuji được nhà sản xuất thiết kế những chi tiết chế tạo bằng thủ công, nâng cao hiệu quả vận hành và được các chuyên gia đánh giá có ưu thế hơn những phiên bản thông thường. Những điểm mấu chốt cao cấp trên xe cần kể tới gồm: Ống xả titan, phanh Brembo Carbon Ceramic, nắp capo xe, cánh gió sau làm từ carbon với mục đích gia tăng khí động học cũng như giúp cho siêu xe này tăng tốc từ 0 đến 96km/h chỉ với 3,96s. 

Đối với phiên bản RC F 2022, xe dễ dàng tương thích đối với hệ điều hành Amazon Alex cùng với Android Auto. Trên xe được bố trí phần màn hình đa phương tiện có kích thước là 10,3 inch. Màn hình này có chế độ xem bản đồ full màn và độ phân giải rất cao. Hệ thống âm thanh trên xe được Lexus đầu tư với 17 loa công suất 835 watt, âm thanh vòm Mark Levinson, cho khách hàng những trải nghiệm âm thanh sống động, đa chiều và cực kỳ chân thật. Ngoài ra, xe cũng có tích hợp thêm khả năng khởi động từ xa, việc cần làm của người lái chính là kết nối xe với thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh, mọi thao tác sẽ trở nên rất dễ dàng.

Tham khảo: Đánh Giá SC430 Lexus – Xe Mui Trần Đẳng Cấp Vượt Thời Gian

Cũng tương tự như các dòng khác của hãng, Lexus có thiết kế khoang nội thất luôn đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp, các ghế ngồi đều sử dụng da Alcantara có tông xanh đen để bọc, tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe. Một số chi tiết nhỏ như vô lăng hay cần số cũng sử dụng loại da cao cấp này. Đối với các chi tiết khác, hãng dùng vật liệu là carbon cũng mang tông màu xanh lam để bố trí, tạo sự hài hoà đối với da ghế, tổng quan nội thất vô cùng hút mắt. Để nhấn mạnh thêm sự nổi bật cho xe, hãng đã sử dụng logo mang ý nghĩa phiên bản giới hạn trong khoang nội thất, đây chính là điểm tạo sự thích thú đối với mọi khách hàng.

Xe được thiết kế hạ trọng tâm và vẫn đảm bảo các tính năng vận hành hiệu quả
Xe được thiết kế hạ trọng tâm và vẫn đảm bảo các tính năng vận hành hiệu quả

Ở phiên bản này, các chuyên gia của Lexus đã có sự thay đổi về trọng tâm của xe, hạ trọng tâm cũng như chú trọng việc nâng cao những yếu tố xử lý ở xe. Đồng thời nghiên cứu kỹ lưỡng về việc tăng cường tối ưu hóa khí động học, độ bám đường và giảm bớt lực cản. Hãng cho biết, những bộ phận khí động học có tầm quan trọng đều đã được thiết kế tích hợp vào những phần góc ở thân xe mà không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ cũng như tính năng hoạt động của xe.

Về động cơ xe

Phiên bản Lexus RC F 2022 có bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S cùng với mâm xe là 19 inch, hệ thống treo thích ứng tiêu chuẩn. Để đảm bảo tính an toàn trong quá trình vận hành, xe có phanh Brembo, cùm phanh 6 piston trước, 4 piston sau. Với khối động cơ mạnh mẽ, RC F khi tăng tốc từ 0 tới 96km/h sẽ cần thời gian chỉ 4,2s và RC F Fuji là 3,96s.

Lexus cho biết, động cơ xe sử dụng hệ thống mô men 535Nm, công suất khi sản sinh ra đạt 472 mã lực với hệ thống động cơ V8 5.0 lít. Dựa vào hộp số 8 cấp tự động này, sức mạnh của động cơ sẽ truyền tới bánh xe sau cùng với đó là bộ vi sai hạn chế trượt sẽ hỗ trợ hết mức. Khách hàng sẽ cảm nhận rõ sự mạnh mẽ của xe trong quá trình vận hành, động cơ mượt, khỏe.

Thông tin quan trọng: Review Lexus RC 300 Coupe Thể Thao Hạng Sang Giá Hơn 3 Tỷ Đồng
Lexus RC F được cung cấp động cơ V8 5.0l
Lexus RC F được cung cấp động cơ V8 5.0l

Lexus RC F giá là bao nhiêu?

Theo công bố của Lexus, phiên bản RC F 2022 sẽ được hãng vận chuyển tới những đại lý tại Mỹ, các siêu xe này sẽ đến tay khách hàng trong khoảng thời gian là tháng 9 năm nay. Cho tới hiện tại, giá bán của RC F và RC F Fuji vẫn đang được giữ kín. Trong khi đó, những phiên bản trước như Lexus RC F Track Edition 2020 có giá khoảng 2,3 tỷ VNĐ và Lexus RC F 2020 thông thường có giá khoảng 1,5 tỷ VNĐ.

Lexus RC F chính là mẫu xe thể thao mạnh mẽ, đẳng cấp, sang trọng, chắc chắn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Hy vọng những thông tin được Thegioilexus cung cấp trên đây đã giúp quý bạn đọc hiểu hơn về phiên bản này để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.