Toyota với hơn 600.000 xe được bán ra mỗi năm trên quy mô toàn cầu. Trong đó, một nửa thuộc về Lexus và phát triển mạnh nhất ở thị trường Mỹ, chiếm khoảng 53% doanh số của công ty (dữ liệu năm 2017). Trên đà đó, công ty dự tính chiếm lĩnh thị trường 2020 với dòng sản phẩm mới – hứa hẹn sẽ là năm đầu tiên của UX subcompact hoàn toàn mới.
Lexus Phiên bản RC F 2020
Chiếc coupe nhor gọn đầu tiên của hãng xuất hiện vào cuối năm 2014 và 2020 là lúc chúng cần được nâng cấp với hiệu suất cao hơn mang tên phiên bản RC F 2020. Đặc biệt nó có thêm phiên bản đường đua Track Edition.
Lexus RC F Track 2020 sẽ giữ nguyên khung thân xe, làm nhẹ đi các thanh đòn treo bằng nhôm, làm rỗng ½ trục, dùng nhiều sợi cabon hơn trên mui và thân xe. Vì thế RC F đổi mới – đã giảm gần 8kg so với người anh em bản Track trước đó.
Cụm đèn pha và dải LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L đã được lồng ghép đồng nhất vào nhau, không rời rạc, tách nhau như trước. Luới tản nhiệt hình con suốt vẫn kích cỡ lớn nhưng mặt trước phình nở hơn. Các hốc hút gió trước và sau vuông thành sắc cạnh hơn. Bộ mâm hợp kim 19 inch đi kèm kẹp phanh carbon-gốm sơn đỏ.
Phiên bản RC F Track sử dụng động cơ V8 5.0 giống như các mẫu RC F thông thường. Chúng có công suất 472 mã lực và mô-men xoắn 535 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Nhìn chung đã được nâng cấp 5 mã lực nên khả năng tăng tốc đến 100km trong 4,2s, vận tốc 270km/h. Riêng bản RC F Track Edition tăng tốc từ 0-96 km/h được rút ngắn xuống còn 3,96 giây.
Nói chung Lexus RC-F Track Edition 2020 đã làm những gì tốt nhất có thể.
Lexus UX 2020
UX Subcompact đời đầu xuất hiện cuối tháng 12 năm 2018, bán ra được 453 mô hình trên toàn cầu. Với chiếc crossover hạng sang năm thứ 2 này, người dùng hy vọng chiếc Lexus UX 2020 sẽ không thay đổi.
Về ngoại thất, chỉ cần nhìn đầu xe nhiều người nhận ra nó tương tự như LC500. Lưới tản nhiệt hình con suốt, các thiết kế cụm đèn hốc gió, đèn Led góc cạnh và có chút gì đó khoa trương.
Lexus UX 2020 sẽ tiếp tục với hai biến thể tương tự: UX 200 và US 250h. UX 200 dự kiến sẽ tiếp tục với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, cung cấp 169 mã lực cho bánh trước. UX 250h sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít chu kỳ Atkinson, hộp số biến thiên liên tục điều khiển bằng động cơ điện, có 176 mã lực, dẫn động bốn bánh lên đến 50km / giờ. Sau khi đạt 50km / giờ, UX 250h sẽ chỉ chuyển sang dẫn động cầu trước.
Lexus UX dự kiến sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA-Class.
Lexus IS 2020
Mặc dù đã mất đi sự nổi tiếng trong những năm qua, IS dự kiến sẽ vẫn quay trở lại vào năm 2020. Nó cũng dự kiến sẽ hồi sinh chiếc xe compact từ năm 2007 đến 2013.
Tuy nhiên nó sẽ có ngoại thất phong cách hơn, nhiều tính năng phong phú hơn và được đề xuất với giá khoảng 40.000 USD. Mô hình mới cũng cố gắng khắc phục một số vấn đề cũ như hệ thống trung tâm thông tin giải trí lỗi thời, thiếu thiết bị công nghệ cao tiêu chuẩn và thiếu không gian ở ghế sau và cốp xe.
Tuân thủ chiến lược điện khí hóa của công ty, Lexus IS 2020 dự kiến sẽ tạo ra một mô hình lai điện. Hiện có mẫu xe ES đang sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.5L với động cơ điện nên IS đang áp dụng theo đó.
Đồng thời hãng cũng dự định phát hành bản nâng cấp IS F với hơn 400 mã lực. Còn lại phiên bản cơ sở, vẫn sẽ giữ lại động cơ turbo 2.0L, 241 mã lực và mô men xoắn 258nm.
Dù sao Lexus IS 2020 cũng chưa xuất hiện, vì thế khi sản phẩm cuối cùng được “trình làn” có thể trông hơi khác một chút so với tính toán.
Hơn nữa công ty mong muốn sẽ “xóa sổ” các xe nhỏ gọn, để ra mắt hàng loạt các mẫu crossover nhỏ mới như UX như trên. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải chờ xem mọi thứ diễn ra như thế nào.
Lexus RX350 2020
Rx350 luôn là mẫu xe bán chạy nhất của Mỹ kể từ 2016. Trên đã đó 2020, hãng mong muốn tung ra phiên bản trục cơ sở dài hơn để sang trọng, đồng thời khắc phục sự chật chội trước kia của hàng ghế thứ 3.
Dự kiến nó có giá ít nhất 44.500 đô la từ hãng. Rx350 2020 cũng sẽ cung cấp một số hệ thống an toàn điện tử tiêu chuẩn như kiểm soát làn đường chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.
Về nội thất cũng đầy đủ hơn, có hệ thống thông tin giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn.
Về truyền động, có hai nền tảng cho lựa chọn. Cả hai đều dựa trên cùng một động cơ 3.5L V6, 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267nm.
2020 cũng còn có sự trở lại của RX350 Hybrid, đặc biệt dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Nên Lexus RX có thể không phải là chiếc crossover hạng sang cỡ trung thú vị nhất hoặc nổi bật nhất trên thị trường, nhưng nó làm tốt nhất có thể vì thế luôn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Lexus LC 2020
Lc là những chiếc xe đắt nhất của Lexus, dự kiến 2020 tiếp tục nâng cấp, thay đổi lên bản F.
Về thiết kế, LC F sẽ không khác nhiều so với các LC 500 và 500h cũ. Nhưng chúng sẽ tự hào với hiệu suất aero độc đáo, cùng vẻ ngoài có phân hung dữ hơn.
Phiên bản mới này cũng sẽ có điều chỉnh hệ thống treo độc lập, phanh lớn hơn và mâm xe hợp kim độc đáo đi cùng 1 bộ lốp đặc biệt.
Dòng sản phẩm Lexus LC cũ hiện đang sử dụng hai hệ truyền động rất khác nhau để tạo động lực. Nếu LC hybryd sử dụng động cơ 3.5L V6 với 354 mã lực, trong khi LC 500 bản cơ sở có động cơ V8 – 5.0L 471 mã lực. Riêng Lexus LC F năm 2020 sẽ nâng cấp động cơ V8 tăng áp kép 4.0L mới kỳ vọng lên đến 600 mã lực và gần 500nm cho mô men xoắn.
Chúng ta sẽ biết nhiều hơn sau một trong những triển lãm xe hơi lớn sắp diễn ra vào cuối năm 2019. Lúc đó Lexus LC dự kiến sẽ xuất hiện.
Lexus ES 2020
ES dù là mẫu xe lâu đời nhất của Lexus cùng với dòng LS nhưng lại ít được ưa chuộng dùng, trải qua nhiều thăng trầm. Vì thế năm 2020, hãng hy vọng “tái sinh” nó.
Ngoài một diện mạo mới và thú vị, mẫu xe ES mới mang đến cabin sang trọng hơn, đem lại hiệu suất cao cho một chuyến đi mượt mà và thoải mái hơn, xứng đáng với mức giá 40.000 USD. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng sẽ giới thiệu phiên bản F Sport để tăng thêm sức hấp dẫn và hướng đến những người mua tiềm năng.
ES 2020, họ cũng sẽ trang bị một loạt thiết bị điện tử tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ và kiểm soát hành trình thích ứng, tất cả đều là tiêu chuẩn. Tích hợp Apple CarPlay và Amazon Alexa. Tuy nhiên, ES mới không hỗ trợ tích hợp Android Auto.
Hầu hết các mô hình ES, bao gồm cả F Sport, sẽ được tùy chọn với động cơ 3.5L V6 có khả năng tăng 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267nm, đây là một cải tiến so với mô hình cũ.
Cả hai mẫu ES 350 và F Sport thông thường sẽ được đi kèm hộp số tự động 8 cấp, nhưng sau này sẽ có bộ giảm chấn thích ứng với chế độ lái Sport + bổ sung. Vì thế cùng chờ đón sẽ mẫu xe có hệ dẫn động cấu hình bánh trước này sẽ đối đầu ra sau với các đối thủ dẫn động cầu sau hay dẫn động toàn cầu 4 bánh.
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!