Review Lexus RC 300 Coupe Thể Thao Hạng Sang Giá Hơn 3 Tỷ Đồng

Ra mắt trên thị trường chưa lâu nhưng Lexus RC 300 đã có một màn chào sân khá ấn tượng nhờ những thiết kế mạnh mẽ, sang trọng đầy cuốn hút. Phiên bản RC 300 chính là minh chứng và khẳng định đẳng cấp của thương hiệu xe sang Lexus. Chi tiết về thiết kế, động cơ, trang thiết bị của xế hộp RC300 cũng như giá bán hiện tại sẽ được chúng tôi đánh giá cụ thể trong bài viết dưới đây. 

Giá bán Lexus RC 300 phiên bản mới

Theo thông tin từ nhà sản xuất, RC300 là cái tên mới được thay thế cho bản Lexus RC200t được hãng bán ra tại Việt Nam vào tháng 4/2019. Nhờ có hàng loạt những cải tiến đáng giá, đồng thời là gương mặt đại diện cho dòng xe sang của Nhật nên RC300 có thể sẵn sàng “nghênh chiến” với những đối thủ đáng gờm tới từ Đức. Trong đó, đặc biệt là Audi A5 Coupe, Mercedes C Class Coupe hay BMW 4 Series Coupe. 

Tham khảo: Thông Tin Xe Lexus RC 350: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Lexus RC300 là một mẫu xe sang kiểu dáng thể thao
Lexus RC300 là một mẫu xe sang kiểu dáng thể thao

Giá xe Lexus RC 300 được hãng niêm yết chính thức là 3.270.000.0000 đồng. Giá lăn bánh tạm tính tại khu vực Hà Nội là 3.684.000.000 đồng và tại TPHCM là 3.610.000.000 đồng với 6 màu tùy chọn là đen, trắng, đỏ, xám, bạc và ghi. 

Review tổng quan về chiếc RC 300

Với một thương hiệu, mỗi sản phẩm làm ra đều phải mang bản sắc riêng biệt để có thể được khách hàng ghi nhớ và Lexus RC 300 cũng vậy. Mẫu xe này mang những nét đặc trưng đúng chất Coupe thể thao. 

Tuy sở hữu kích thước như một chiếc sedan hạng C và trục cơ sở dài nhưng mẫu xe lại không ưu tiên phát triển về không gian nội thất. Chi tiết các đánh giá cụ thể về RC 300 như sau:

Thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật của chiếc RC300 có sự thay đổi lớn so với mẫu xe tiền nhiệm trước đó, cụ thể:

Dáng xe Coupe
Số ghế 4
Kích thước DxRxC 4700 x 1840 x 1395 mm
Chiều dài cơ sở 2730mm
Trọng lượng không tải 1700 kg
Trọng lượng toàn tải 2170 kg
Động cơ 2.0L Turbo
Công suất tối đa 241 mã lực
Mô men xoắn cực đại 381 Nm
Dung tích xi lanh  1998 cc
Hộp số Tự động 8 cấp
Dung tích thùng nhiên liệu 66 lít
Hệ dẫn động Cầu sau

Ngoại thất RC300 có gì nổi bật?

Các chuyên gia cho rằng, ngoại hình RC 300 mới trông kiêu sa và đắt giá hơn nhiều so với mô hình mà nó thay thế. Các đường nét thiết kế bên ngoài giờ đây được thay thế bằng đường nét pha trộn hài hòa giữa sự mềm mại và cá tính, để giúp RC 300 trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn hơn. 

Lần thay đổi này Lexus RC300 gần như lột xác hoàn toàn so với lớp thiết kế trước đó. Xe được khoác lên mình bộ khung mới với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4700 x 1840 x 1395 mm (tăng 5cm so với bản tiền nhiệm).

Xem ngay: Mua Bán Xe Lexus GS Cũ Lướt Đã Qua Sử Dụng? Bảng Giá Mới Nhất
Thiết kế đầu xe nổi bật với cụm đèn LED
Thiết kế đầu xe nổi bật với cụm đèn LED

Phần đầu xe khá ấn tượng khi được trang bị mặt ca lăng hình con suốt vuốt xuống sắc sảo. Hơn nữa “cặp mắt” của mẫu xe cũng trông như đôi cánh đại bàng được kết hợp hài hòa giữa đường bo tròn mềm mại, vuốt nhọn.

Mẫu xe sang được trang bị bộ 3 bóng đèn pha LED có hình bán nguyệt ở bên trong vô cùng tinh tế và độc đáo. Ghi ấn tượng với người nhìn ngay lập tức chính là dải đèn LED ban ngày được trang bị phía đầu xe như một hình tia chớp hào nhoáng.

Đặc biệt, hai hốc hút gió của RC300 còn được khoét sâu và được gắn ốp tam giác cách điện. Tất cả những chi tiết này được thêm thắt để giúp phần đầu chiếc xe trông mạnh mẽ và cuốn hút hơn. 

Dịch qua phần thân xe xe, RC 300 sở hữu phần thân vô cùng quyến rũ nhờ các đường cong uốn lượn. Không thể thiếu chính là cặp gương chiếu hậu hiện đại cho phép gập chỉnh điện và có tích hợp cả đèn báo rẽ. Bên cạnh đó, phần gương còn được trang bị tính năng sấy, chống chói, nhớ vị trí và có thể tự điều chỉnh khi lùi xe. 

Điểm trừ ở phần ngoại thất chính là bộ vành 18 inch, nếu chiếc xe được trang bị bộ vành 19 inch trở lên thì RC 300 đã trông mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng tới tổng thể vẻ đẹp của mẫu Coupe thể thao RC300. 

Lùi về phần đuôi xe, chúng ta sẽ thấy Lexus RC300 khá cuốn hút với những đường nét gân guốc dứt khoát. Hãng xe Nhật Bản đặc biệt thêm thắt trang bị cánh lướt gió cỡ nhỏ phía đuôi xe để giúp mẫu xe này thêm phần hầm hố. 

Đọc ngay: Mua Bán Xe Lexus LX Cũ Lướt Chính Hãng? Địa Chỉ Mua Bán Uy Tín?
Đuôi xe RC300 toát lên vẻ hầm hố, mạnh mẽ
Đuôi xe RC300 toát lên vẻ hầm hố, mạnh mẽ

Tương tự như phần đầu xe, khi chiêm ngưỡng xe từ phía sau, bạn cũng sẽ thấy mẫu xe này ấn tượng với cụm đèn hậu được thiết kế kiểu tam giác cách điệu. Cụ thể, phía bên trong là dài đèn LED chữ L sắc lẹm cho khả năng chiếu sáng cực tốt. Chưa kể, mẫu xe còn được trang bị ống xả kép khá mềm mại, được đặt năm đối xứng để mang lại cảm giác cân bằng và uy lực.

Đánh giá RC F Lexus – Phiên Bản Xe Sang 2 Cửa Siêu Đẳng Cấp

Nếu ngoại thất RC 300 gây ấn tượng với hệ thống chiếu sáng gồm đèn trước Full LED thông minh cộng với 3 bóng Project xếp dọc có tính năng bật/tắt tự động. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh góc đánh lái tự động, đèn định vị ban ngày dạng LED 2 tầng xếp chồng lên nhau. Dọc phần thân xe không gì khác chính là bộ mâm 5 chấu kép hình chữ V 18 inch, gương chiếu hậu được tích hợp dải xi nhan LED, có thể gập/chỉnh điện, cảnh báo điểm mù  và sấy gương. Thì trang bị nội thất RC 300 cũng không khiến bạn thất vọng. 

Không gian nội thất bên trong Lexus RC300 khá xa xỉ
Không gian nội thất bên trong Lexus RC300 khá xa xỉ

Bước chân vào khoang cabin của chiếc Lexus RC 300 chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian xa xỉ, hào nhoáng mà hãng xe sang này mang tới cho chủ sở hữu. Với tone chủ đạo là màu đen, được phối cùng các ốp kim loại rực rỡ, RC300 khơi dậy những cảm xúc phấn khích cho chủ xe khi nhìn ngắm. 

RC300 là mẫu xe 2 cửa nhưng lại sở hữu lợi thế về độ rộng rãi nhờ có trục cơ sở dài 2730mm. Đương nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn ưu tiên phần lớn diện tích dành cho khu vực hàng ghế trước. Tại vị trí vô lăng, người lái sẽ thấy thích thú khi được chạm tay vào chất liệu da sang trọng.

Táp lô trên chiếc Lexus RC 300 là mình chứng cho lối thiết kế trẻ trung, hiện đại mà dòng xe này muốn hướng đến. Bảng điều khiển trung tâm được chia thành 2 khoang tách biệt cho hành khách phía trước và người lái xe. Điểm dừng cho sự liền mạch này chính là màn hình rời cực kỳ đẹp mắt. 

Ngược lại với lối thiết kế và xu hướng mà các đối thủ đang triển khai là tay lái dạng lõm. Mẫu xe thể thao này sở hữu chiếc vô lăng 3 chấu khá bằng phẳng. Khu vực cần số được nối liền với tựa tay phía trước tạo ra thiết kế đơn giản và hỗ trợ dễ dàng cho các thao tác lái xe. 

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi đều được nhà sản xuất bọc da Smooth cao cấp chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ nhất. Nếu hàng ghế trước được thiết kế thoải mái và kéo dài về sau cùng trang bị chức năng làm mát vô cùng thoải mái thì hàng ghế dưới lại khá chật, trần thấp nên chỉ thích hợp cho người nhỏ hoặc dành để chứa hành lý. Thêm vào đó, hàng ghế lái còn được tích hợp thêm chức năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí để giúp đảm bảo sự tiện lợi, thoải mái cho bác tài. 

Tìm hiểu: Mua Bán Xe Lexus RX Cũ Lướt Giá Tốt Nhất? Mua Ở Đâu Uy Tín?
Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Smooth cao cấp
Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Smooth cao cấp

RC300 sở hữu thiết kế khá rộng rãi và đạt mức dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 374 lít. Nếu gập hàng ghế sau lại theo tỷ lệ 60:40, mức dung tích của xe sẽ tăng lên đáng kể. Với mức dung tích này thì khách hàng có thể thoải mái chứa đồ vật cho những chuyến đi xa. 

Tiện nghi giải trí

Lexus RC300 không làm khách hàng thất vọng khi được trang bị hàng loại những trang bị tiện nghi hiện đại. Cụ thể là hệ thống điều hòa 2 vùng tự động có khả năng lọc không khí, tự thay đổi chế độ lấy gió phù hợp. Tính năng này giúp cho khoang cabin luôn trong trạng thái mát mẻ, trong lành để giúp người ngồi trên xe thư giãn hơn.

Ngoài ra, RC 300 còn được hãng trang bị hệ thống giải trí với đầy đủ tính năng hiện đại của mẫu xe sang như: Màn hình trung tâm có kích thước lớn là 10.3 inch, dàn âm thanh 17 loa  Mark Levinson cao cấp để mang tới những trải nghiệm đẳng cấp với mức giá hơn 3 tỷ đồng. Chưa hết, mẫu xe này còn sở hữu một số tiện nghi cơ bản như kết nối Bluetooth, USB, đài FM/AM,… 

Động cơ, chế độ vận hành trên Lexus RC 300

Lexus RC300 bản mới sử dụng khối động cơ I4 dung tích 2.0 lít Turbo với công suất cực đại là 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Đi kèm với đó là trang bị 381 Nm mô men xoắn và hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau giúp RC 300 có thể lăn bánh mạnh mẽ mà không phải lo ngại bất kỳ vấn đề nào. 

Lexus RC300 sử dụng khối động cơ I4 dung tích 2.0 lít Turbo
Lexus RC300 sử dụng khối động cơ I4 dung tích 2.0 lít Turbo

Theo đó,  RC 300 có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp nên dễ dàng vượt mặt đối thủ về các chỉ số này. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu trên mẫu xe thể thao Lexus RC300 như sau:

  • Tiêu hao 8 lít/100km nhiên liệu với đường hỗn hợp.
  • Tiêu hao 11,2 lít/100km nhiên liệu với đường phố đông dân.
  • Tiêu hao khoảng 6.1 lít/100km nhiên liệu ở đường cao tốc.

Cảm giác lái trên RC 300

Do mẫu xe RC 300 được trang bị loại hộp số tự động 8 cấp và thời gian sang số cực nhanh nên có thể giúp các bác tài tăng tốc mượt mà, nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn trang bị hệ dẫn động cầu sau nhằm giúp xe di chuyển ổn định hơn. 

Lexus RC 300 có thể bứt tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 230km/h. Chưa kể, Lexus RC300 còn bao gồm 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sport nên việc chuyển đổi chế độ lái khá dễ dàng, nhanh chóng với các núm xoay.

Chủ xe có thể dễ dàng vượt qua ổ gà êm ái với tốc độ cao nhờ có hệ thống treo gió trước kết hợp với hệ thống treo sau dạng tay đòn kép. Chắc chắn, RC300 sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm giác phấn khích, thú vị. 

Đọc thêm: Mua Bán Xe Lexus GX Cũ Lướt Chính Chủ Giá Tốt Nhất Toàn Quốc
Lexus RC300 mang tới cảm giác lái chắc chắn, thú vị
Lexus RC300 mang tới cảm giác lái chắc chắn, thú vị

Trang thiết bị an toàn

Là một trong những mẫu xe của hãng xe sang Lexus, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi RC 300 được trang bị chỉnh chu nhiều tính năng ưu việt. Cũng bởi thế nên chủ nhân sở hữu chiếc RC 300 có thể yên tâm khi trải nghiệm tốc độ. Theo đó, chiếc Lexus RC 300 được trang bị nhiều công nghệ an toàn khá cơ bản, cụ thể như:

  • Hỗ trợ lực phanh điện tử.
  • Chống bó cứng phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Kiểm soát lực bám đường.
  • Ổn định thân xe.
  • Quản lý động lực học hợp nhất.
  • Đèn báo phanh khẩn cấp.
  • Điều khiển hành trình.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo có phương tiện hoặc người cắt ngang khi lùi xe.
  • Cảnh báo áp suất lốp.
  • 8 túi khí. 

Có nên mua Lexus RC 300 không?

Trên phiên bản mới nhất của mẫu RC300 được Lexus trang bị khá đầy đủ các tính năng hiện đại. Cụ thể phải kể tới như điều hòa tự động 2 vùng, kèm theo chức năng lọc bụi phấn hoa, tự động thay đổi chế độ lấy gió. Vì thế nên khoang cabin của RC300 luôn duy trì bầu không khí trong lành, mát lạnh để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. 

RC có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình và đã mang tới một không gian nội thất rộng rãi, sang trọng hơn. Bên cạnh đó, khả năng bứt phá, vận hành của xe cũng có những cải tiến rõ rệt. 

Công nghệ cũng là một trong những điểm không thể bỏ qua khi nhắc tới Lexus RC 300 với sự phô bày cả list dài tính năng tiên tiến. Chẳng hạn như giao diện điều khiển cảm ứng Remote Touch Interface, chức năng định vị, đàm thoại rảnh tay, âm thanh Mark Levinson 17 loa để mang tới những trải nghiệm đẳng cấp, tuyệt vời nhất. 

Nên mua Lexus RC300 không còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng
Nên mua Lexus RC300 không còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng

Theo các chuyên gia đánh giá, xe Lexus RC 300 cho phản xạ nhanh và có khả năng xử lý nổi trội, đặc biệt là khi di chuyển qua các khúc cua. Đồng thời mẫu xe cũng sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến nhất của Lexus như 8 túi khí, camera chiếu hậu, hệ thống ổn định và hệ thống hỗ trợ leo dốc tiêu chuẩn. 

Bên cạnh hệ thống kiểm soát độ bám mặt đường, RC300 còn được tích hợp trên cả hộp số tự động 6 và 8 cấp để mang tới sự an toàn khi di chuyển trên đường trơn trượt. Lexus cũng trang bị cho xe hệ thống cảnh báo va chạm trước cùng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Nếu có khả năng va chạm, cảm biến sẽ nhanh chóng gửi cảnh báo tới cho lái xe.

Mặc dù vậy một số chủ xe cũng nhận thấy cảm giác lái cứng nhắc và tương đối khó chịu khi vận hành RC300 qua các cung đường xấu. Chưa kể, thiết lập hệ thống treo trên Lexus RC mới chỉ được đánh giá ở mức chấp nhận được. Tuy khả năng vận hành đã được hãng cải thiện và cho đánh giá cao nhưng trang bị động cơ, hộp số vẫn chưa có gì đáng nổi bật. 

Trong khi đó, bộ mâm 18 inch 5 chấu kép có phần khá đơn giản và chúng không thể hiện được sức mạnh của một mẫu xe thể thao. Chưa kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu của RC300 không được đánh giá cao. 

Từ những thông tin được chia sẻ và đánh giá chi tiết trên, việc có nên mua Lexus RC300 không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của chính khách hàng. Với tầm giá hơn 3 tỷ thì mẫu xe này vẫn được xem là xứng đáng với giá trị của nó. Vậy nên tùy theo sở thích và nhu cầu tài chính của bản thân mà bạn có thể xem xét lựa chọn RC300. 

Nhìn chung, Lexus RC 300 là một mẫu xe sang mang kiểu dáng thể thao khá bắt mắt. Nếu bạn không có đủ kinh phí để mua xe mới thì có thể tham khảo mẫu Lexus RC300 cũ, tuy nhiên hãy lưu ý lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải xe kém chất lượng, hư hỏng nhiều. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.