Đánh Giá Lexus IS 500 Phiên Bản Mới Nhất, Cùng Giá Bán Cụ Thể 2022

Ở lần nâng cấp mới nhất, dòng IS đầu bảng của Lexus Nhật Bản sẽ được tinh chỉnh nhẹ về ngoại thất. Đồng thời, Lexus IS 500 cũng được nâng cấp thêm một số trang bị nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng sức cạnh trước các đối thủ Đức. Chi tiết về mẫu xe đình đám này, mời bạn đọc tham khảo thông qua nội dung bài viết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Giá xe Lexus IS 500 phiên bản mới nhất

Được biết, IS 500 F Sport chính thức được bán tại Bắc Mỹ với 3 phiên bản như sau: 

  • Bản tiêu chuẩn có giá 56.500 USD (khoảng 1.28 tỷ đồng).
  • Premium được bán với giá 61.000 USD với giá khoảng 1,39 tỷ đồng.
  • Và chiếc Lexus IS500 Launch Edition được bán với giá 67.400 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng). 
Xem ngay: Mua Bán Xe Lexus IS Cũ Lướt Nên Mua Đời Nào Tốt? Giá Bao Nhiêu?
Lexus IS 500 có giá khởi điểm khoảng 1,28 tỷ đồng
Lexus IS 500 có giá khởi điểm khoảng 1,28 tỷ đồng

Tuy nhiên, các bạn cần biết rằng giá nhập về Việt Nam của các phiên bản này sẽ cao gấp 3 – 4 lần do phải chịu thêm các khoản thuế phí như thuế VAT, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt,… 

Để biết thông tin chi tiết về giá bán Lexus IS 500 tại Việt Nam cũng như các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khác, bạn có thể vui lòng liên hệ trực tiếp với các đại lý trên toàn quốc để được giải đáp kỹ lưỡng. 

Đánh giá tổng quan về Lexus IS 500

Cả IS500 F Sport phiên bản tiêu chuẩn, Premium hay Lexus IS500 Launch Edition đều là những mẫu sedan nhỏ gọn, được thiết kế bắt mắt và tinh tế. Ấn tượng đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc Lexus IS500 F Sport là sự sắc sảo đáng kinh ngạc cho dù tổng thể có phần tương đồng với gói F Sport nguyên mẫu trước đó.  

Trước khi đi tìm hiểu thông tin chi tiết, chúng ta sẽ cùng điểm qua các thông số kỹ thuật của dòng xe này, cụ thể như sau:

Tên xe  Lexus IS500 F Sport Performance
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe Sedan hiệu suất cao
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4757 x 1838 x 1435
Chiều dài cơ sở (mm) 2800
Động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên
Nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (mã lực/rpm) 472/7100
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 535/4800
Hộp số Tự động 8 cấp
Chế độ lái Sport, Sport+, Normal, Power, Eco
Hệ dẫn động Cầu sau
Hệ thống treo Biến thiên thích ứng (AVS)
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/đĩa (hiệu suất cao) 
Thời gian tăng tốc 0 – 96 km/h (giây) 4,5
Cỡ mâm (inch) 19

Chi tiết về ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi và khối động cơ sẽ được chúng tôi thông tin cụ thể trong phần nội dung dưới đây thông qua 2 mẫu xe nổi bật nhất. 

Phiên bản Lexus IS500 F Sport Performance Standard

Vào ngày 24/2/2021 thương hiệu Toyota đã cho ra mắt mẫu IS 500 F Sport Performance Standard tại Mỹ và đang là một trong những mẫu xe sang hiệu suất cao. Đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm F Sport Performance Standard mới của Lexus. 

Mẫu xe này được phát triển dựa trên xe IS thế hệ thứ 3 bởi kỹ sư trưởng Lexus Naoki Kobayashi cùng nhóm kỹ sư Lexus International. 

  • Ngoại thất

Xét về ngoại thất, xe có thiết kế tổng thể khá tương đồng với gói F sport nguyên mẫu nhưng đã được tinh chỉnh nhiều chi tiết để F Sport Performance Standard trở nên đặc biệt hơn. Theo đó, xe được trang bị bộ bodykit thể thao, nắp ca-pô nâng lên 50mm và thu hút ánh nhìn với các đường gân. 

Tham khảo: Thông Tin Xe Lexus IS200: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Ngoại thất Lexus IS500 F Sport Performance Standard vô cùng sắc nét
Ngoại thất Lexus IS500 F Sport Performance Standard vô cùng sắc nét

Phần lưới tản nhiệt có kích thước lớn trông giống như chiếc đồng hồ cát đặc trưng của Lexus. Ở bản này, hãng đã thay đổi thiết kế logo F Sport qua tone nền đen để người dùng có thể dễ dàng phân biệt IS 500 F Sport với những phiên bản còn lại của S Sport. 

F Sport Performance Standard sở hữu Lazang đa chấu, kích thước 19 inch do Enkei sản xuất. Nếu so sánh với phiên bản IS 350 F sport thì bộ lazang của IS 500 nhẹ hơn khoảng 1.4 kg. Thêm vào đó, hệ thống đĩa phanh hợp kim nhôm có đường kính 14 inch ở cầu trước và kích thước 12.7 ich cầu sau giúp chiếc xe có khả năng làm mát tốt, đồng thời phanh hiệu quả hơn. 

Phần đuôi xe, chiếc  F Sport Performance Standard nổi bật với cụm đèn hậu LED, thiết kế chữ V được lột tả sắc nét hơn. Hệ thống ống xả cũng được làm lại với cặp ống xả kép cùng phần cản sau hạ thấp hơn trước. 

Ngoài ra, chiếc IS 500  F Sport Performance Standard cũng được trang bị thêm cánh lướt gió sau, cửa viền crom tối màu như cản trước và cản sau được kéo dài thêm. 

  • Nội thất, trang bị tiện nghi

Về nội thất,  IS 500 F Sport Performance Standard với điểm nổi bật là logo “F sport” trên vô lăng, lui lên phía trên là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại (đồng hồ thời gian Analog). Màn hình trung tâm giải trí vừa đủ, hỗ trợ kết nối được với cả Android Auto và Apple Carplay,… 

Cụ thể, phần vô lăng 3 chấu được bọc da, tích hợp cùng nhiều nút chức năng. Mẫu xe sở hữu những chi tiết đặc biệt của một mẫu xe thể thao như bảng đồng hồ táp lô có thể cho phép thay đổi giao diện, bàn đạp ga – phanh,…. cùng nhiều chế độ lái khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của bản thân. 

Đọc ngay: Thông Tin Xe Lexus IS250: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Nội thất trên Lexus IS500 F Sport Performance Standard
Nội thất trên Lexus IS500 F Sport Performance Standard
  • Vạn hành, an toàn

Xe được trang bị động cơ 5.0 lít, V8 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực tại vòng tua 7.100 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại là 537 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Theo đó, hiệu suất này được đánh giá ngang bằng với chiếc BMW M3 của hãng xe Đức. 

Đi kèm theo là hộp số tự động 8 cấp, cho phép tăng tốc từ 0 – 100km chỉ mất 4.5s, chậm hơn 0.4s so với BMW M3 hay Lexus RC F 0.2s.

Lexus IS 500 F Sport Performance Standard được trang bị gói tiêu chuẩn Dynamic Handling Package của dòng F Sport gồm có: Hệ thống treo biến thiên, vô lăng thể thao,… Xe cũng được cung cấp thêm hệ thống hỗ trợ tay lái, cảnh báo giữ làn đường, camera quan sát, ga tự động,…

Phiên bản Lexus IS500 Launch Edition 

Lexus IS500 Launch Edition được chế tạo trên nền chiếc IS500 F Sport Performance Standard với mức giá khoảng 1,28 tỷ đồng và chỉ được sản xuất 500 chiếc trên toàn thế giới. Đây là một trong những phiên bản mạnh mẽ nhất của Lexus IS khi sử dụng khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít.

  • Ngoại thất

Do chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc dành cho thị trường Bắc Mỹ, xe được trang bị rất nhiều tính năng đặc biệt như lazang hàng hiệu BBS với kích thước lên tới 19 inch cùng nhiều tính năng cao cấp khác. Đặc biệt, Lexus IS500 Launch Edition có màu sơn ngoại thất “xám xi măng” đẹp mắt được nhiều khách hàng yêu thích và tìm kiếm. 

Tìm hiểu: Thông Tin Xe Lexus IS300: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Ngoại thất Lexus IS500 Launch Edition lạ mắt với màu xanh xám
Ngoại thất Lexus IS500 Launch Edition lạ mắt với màu xanh xám

Về phần đầu xe, thiết kế không có nhiều sự thay đổi so với mẫu Lexus IS500 F Sport Performance Standard. Tuy nhiên, ở phần cụm đuôi của Lexus IS500 Launch Edition được đánh giá khá tốt và trông vô cùng đẹp mặt với 4 ống xả chia đều 2 bên. Cụm cản sau được tô điểm thêm những khe thoát gió để làm tăng khả năng khí động học cũng như tạo luồng không khí thoát ra nhanh nhất khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Từ đó mang lại sự ổn định và cân bằng khi xe di chuyển với tốc độ nhanh. 

  • Nội thất – Tiện nghi 

Không gian nội thất trên Lexus IS500 Launch Edition mang đến sự sang trọng nhiều hơn là tính thể thao. Bởi xe sử dụng tone màu đen làm chủ đạo thay vì có sự pha trộn thêm màu đỏ hay các đường chỉ khâu như một số dòng xe đậm chất thể thao khác. Mặc dù vậy nhưng bộ đạp ga/thắng và chỗ nghỉ chân trái vẫn được thiết kế bằng nhôm trông rất đẹp mắt và mạnh mẽ. 

Mẫu xe nổi bật với trang bị điều chỉnh che nắng phía sau, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson 17 loa, camera hỗ trợ đỗ xe quan sát toàn cảnh và hệ thống định vị. Phía dưới cụm nút điều hòa và vị trí huy hiệu đánh số thứ tự của  500 xe được sản xuất.  

Nội thất trên Lexus IS500 Launch Edition mang đến sự sang trọng, cao cấp
Nội thất trên Lexus IS500 Launch Edition mang đến sự sang trọng, cao cấp
  • Động cơ, chế độ vận hành trên Lexus IS500 Launch Edition 

Lexus IS500 Launch Edition cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp truyền xuống cầu sau (RWD), hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng cảm giác hưng phấn khi lái xe. Đi kèm theo đó chính là khối động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên quen thuộc. 

Lexus IS500 Launch Edition cho công suất tối đa là 472 mã lực ở 7.100 vòng/phút để mang tới sự phấn khích khi vận hành xe ở vòng tua cao. Điểm đáng chú ý ở đây là mô men xoắn cực đại 535 Nm giúp chiếc Lexus IS500 Launch Edition có thể chạy tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4,4 giây. 

Thêm vào đó, dòng xe sang với khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ này chính là thứ âm thanh hấp dẫn của máy V8. Lexus IS500 Launch Edition được xem như là lựa chọn khác biệt để giúp khách hàng có thể tận hưởng những cảm giác mới lạ và thú vị hơn từ chiếc sedan. 

Bên cạnh đó, với khả năng phản ứng nhanh nhạy với chân ga từ khối động cơ hút khí tự nhiên, chiếc Lexus IS500 Launch Edition có dung tích luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt với những tay lái yêu thích tốc độ. Hay những người đam mê xe thể thao truyền thống không thích sự có mặt của hiện tượng “turbo lag” như một vài mẫu xe sử dụng động cơ có dung tích nhỏ và trang bị tăng áp – turbo. 

Đọc thêm: Thông Tin Xe Lexus IS350: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Thiết kế phần đuôi xe Lexus IS500 Launch Edition
Thiết kế phần đuôi xe Lexus IS500 Launch Edition

Trong khi đó, nếu mang so sánh Lexus IS500 Launch Edition với mẫu Mercedes-AMG C63 thì chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng phiên bản hiệu năng cao của dòng C-Class vẫn mang công suất thấp hơn 3 mã lực với chiếc IS500 này. Tuy nhiên, mô men xoắn lại cao hơn 114Nm so với Lexus IS500 Launch Edition và chiếc AMG C63 này còn có giá cao hơn 12.100 USD (khoảng 275 triệu đồng). 

Khác với Lexus IS500 khi sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích hơn và bền bỉ. Các đối thủ tới từ Đức lại trang bị động cơ tăng áp/tăng áp mild hybrid cùng máy có dung tích thấp hơn. 

Sự khác biệt này tạo nên sự độc đáo nổi bật cho IS 500 Launch Edition không chỉ nằm ở khối động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, mà còn là sự trải nghiệm lái đa dạng hơn nhiều so với chế độ lái Sport S hay Sport S+. Không dừng lại ở đó, xe còn được thiết lập điều chỉnh tay lái, giảm chấn ở ở chế độ Sport + để mang lại khả năng xử lý thể thao hơn. 

Để cải thiện khả năng xử lý cũng như giúp duy trì sự ổn định cho xe, Lexus IS500 Launch Edition đã trang bị hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS và bộ LSD hạn chế trượt của hãng Torsen nhằm cân bằng độ bám đường của bánh xe phía trong và ngoài khi vào cua ở tốc độ cao. 

Chẳng hạn như khi ôm cua ở khúc cua bên phải thì trọng lực sẽ dồn lên 2 bánh xe bên phải (trong cua). Còn 2 bánh xe bên trái (ngoài cua) có thể bị mất độ bám và quay quá nhanh tạo ra sự trượt bánh. Vậy nên bộ vi sai hạn chế trượt – LSD sẽ khóa một phần để giúp lái xe duy trì tốc độ quay của bánh xe trong và ngoài cua không chênh lệch nhau quá nhiều.

Chiếc Mercedes-AMG C63
Chiếc Mercedes-AMG C63

Nên lựa chọn mua mẫu Lexus IS500 nào?

Lexus IS 500 F Sport chính là phát súng mở màn cho mẫu xe đầu tiên của dòng F Sport mới của hãng xe Nhật Bản. Đây được xem là một phiên bản có hiệu suất cao dựa trên ý tưởng từ những mẫu xe Lexus IS thế hệ thứ ba với việc sở hữu khối động cơ V8 5.0L “hớp hồn” những tay chơi đam mê tốc độ. 

Như đã đề cập phía trên, mẫu xe hiệu suất cao Lexus IS500 F Sport được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ với 3 phiên bản, cụ thể là:

  • Lexus IS 500 F Sport Performance Standard: Đây là phiên bản tiêu chuẩn có giá bán thấp nhất, chỉ với 56.500 USD, tương đương 1,28 tỷ đồng.
  • Lexus IS 500 F Sport  Performance Premium: Mẫu xe sở hữu hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson 17 loa, camera quan sát toàn diện. Kèm hệ thống đèn pha LED thông minh, tấm che nắng phía sau chỉnh điện với giá bán 61.000 USD, tương đương 1,38 tỷ đồng. 
  • Lexus IS 500 F Sport Performance Launch Editio: Đây là phiên bản giới hạn 500 chiếc dành riêng cho thị trường cho thị trường Bắc Mỹ. Đi kèm theo đói là gói trang trí cao cấp và mâm BBS siêu nhẹ với giá khoảng 67.400 USD tương đương khoảng 1,53 tỷ đồng. 

Theo đó, mức giá khởi điểm của Lexus IS 500 F Sport Performance là 56.500 USD. So với đối thủ Mercedes AMG C63 sẽ thấp hơn 10.000 USD và đây là con số không hề nhỏ trong khi khả năng vận hành của mẫu Lexus IS không hề lép vế với các đối thủ Đức. Vì thế, nếu đang có nhu cầu mua xe thì bạn có thể tham khảo các mẫu xe trên của Lexus IS500.

Nên mua mẫu Lexus IS500 nào sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn
Nên mua mẫu Lexus IS500 nào sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn

Còn về vấn đề nên chọn mua mẫu Lexus IS 500 nào thì điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Bởi Lexus IS 500 F Sport Performance có đủ sức để thỏa mãn các tín đồ từ vẻ ngoài thể thao cho tới cảm giác “nắm vô lăng” cực kỳ phấn khích. Tuy nhiên, giá bán chính thức khi về Việt Nam vẫn là điều khiến nhiều người cảm thấy e dè. 

Như chúng ta cũng biết, với những cô xe sở hữu động cơ càng “khủng” như 5.0L thì người mua sẽ phải chịu mức thuế phí khá cao trước khi mẫu xe được lăn bánh chính thức trên đường. 

Nhìn chung, mẫu Lexus IS 500 mang phong thái thể thao được toát lên từ mọi chi tiết và chúng đều cực kỳ góc cạnh theo một cách rất khí động học. Vậy nên, nếu bạn yêu thích mẫu xe sedan kiểu dáng thể thao trẻ trung này thì có thể tham khảo giá bán tại các đại lý để biết thêm thông tin chi tiết. Bởi theo thông tin mà chúng tôi có được thì mẫu xe này mới chỉ được công bố giá bán tại khu vực Bắc Mỹ, còn tại thị trường Việt Nam giá sẽ cao hơn 3 – 4 lần. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.