Đánh Giá SC430 Lexus – Xe Mui Trần Đẳng Cấp Vượt Thời Gian

Xe SC430 Lexus là mẫu xe thể thao mui trần được sản xuất trong giai đoạn 1991 – 2010. Tại Việt Nam, đây là chiếc xe chiếm được nhiều tình cảm của khách hàng bởi thiết kế vô cùng sang trọng và khả năng hoạt động bền bỉ. Tuy nhiên trên thị trường hiện không còn nhiều mẫu xe này nên càng được nhiều đại gia săn đón, tìm mua.

Review chi tiết xe SC430 Lexus

SC30 Lexus được khai tử vào năm 2010 và hiện trên thị trường chỉ còn những chiếc xe cũ. Tuy qua nhiều năm sử dụng nhưng kiểu dáng của Lexus SC430 vẫn hút hồn nhiều người yêu xe, đặc biệt là những ai yêu mến thương hiệu Lexus. 

Xem thêm: Lexus LF1 – Thiết Kế Xe Sang Mang Hơi Thở Tương Lai Đầy Ấn Tượng
SC30 Lexus là chiếc xe mui trần cực kỳ sang trọng và đẳng cấp
SC30 Lexus là chiếc xe mui trần cực kỳ sang trọng và đẳng cấp

Với kiểu dáng mui trần xếp cứng vô cùng sang chảnh và cái tên Lexus của Toyota gắn liền với sự sang trọng, ngay từ khi ra mắt SC430 đã được rất nhiều dân chơi tại Việt Nam ưa chuộng. Những năm đầu của thế kỷ 21, các showroom tại Việt Nam nhập hàng về khá nhiều và trở thành một trong những mẫu xe bán rất chạy. Đến nay, dù đã trở nên lạc hậu so với những chiếc xe Lexus hiện đại nhưng Lexus SC430 cũ vẫn được yêu mến và được nhiều người tìm mua.

Vậy vì sao SC430 lại được nhiều yêu thích đến như vậy? Lý do là bởi phong cách xe sang trọng cùng cỗ máy mạnh mẽ và động cơ dẫn đầu.

Về thiết kế ngoại thất

Lexus SC430 có nhiều màu sắc thu hút, ấn tượng như xanh biển nhạt, màu trắng,… Chóa đèn pha, ốp gương, đèn hậu được thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ và vô cùng chất lượng. Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm đúc 5 chấu với kích thước lên đến 18inch.

Khi nhìn xe từ bên hông, bạn sẽ có cảm giác phần đầu xe và nửa sau xe là sự kết hợp của “tân cổ giao duyên”. Phần mui trần SC430 Lexus có khả năng đóng mở linh hoạt, bạn chỉ cần mất 25 giây để điều chỉnh qua nút bấm điều khiển.

Phần đuôi xe có thiết kế khá điệu đà cùng tạo hình đèn hậu tròn trịa. Tuy thiết kế có phần cổ điển nhưng vẫn cực kỳ thu hút người dùng và khiến bất kỳ ai yêu xe cũng không thể rời mắt.

Về nội thất xe SC430 Lexus

Nội thất của xe gây ấn tượng bởi sự sang trọng, ghế ngồi bọc da cao cấp. Các chi tiết như tap-pi cửa, vô lăng, cần số, bảng táp-lô,… được ốp gỗ cực kỳ đẹp mắt. Bên cạnh đó, 2 ghế trước được trang bị tính năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ ghế và tích hợp cả tính năng sưởi ấm. Điểm trừ là hàng ghế phía sau hơi nhỏ, chỉ phù hợp để hành lý hoặc dành cho trẻ nhỏ ngồi.

Thông tin hữu ích: Đánh Giá Lexus GS430 Sau Nhiều Năm Lăn Bánh – Click Xem Ngay
Thiết kế nội ngoại thất của xe đều khiến tất cả phải trầm trồ
Thiết kế nội ngoại thất của xe đều khiến tất cả phải trầm trồ

Đằng sau bảng táp lô gỗ là màn hình cảm ứng hiện đại, nhiều tính năng. Hệ thống giải trí của xe gồm dàn âm thanh 9 loa Mark Levinson, đầu DVD 6 đĩa, đầu cát sét, kết nối cổng USB/iPod,… Những tiện nghi này cũng không hề kém cạnh so với những chiếc xe hiện tại của hãng.

Về động cơ

SC430 Lexus được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3L cùng bộ hộp số tự động 6 cấp Sequential – Shift. Nhờ đó, xe sản sinh công suất tối đa lên đến 288 mã lực tại 5400 vòng/phút. Bên cạnh đó, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại tua máy lên đến 3400 vòng/phút. Nhờ sức mạnh của khối động cơ này nên xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0km/h – 100km/h chỉ trong vòng 5,8 giây.

Với động cơ này, Lexus SC430 vẫn vượt trội hơn những mẫu sedan hạng sang cỡ trung như Mercedes E300 AMG hay BMW 530i M Sport. Tuy nhiên, SC430 có khả năng tiêu thụ khá cao với cỗ máy V8 và 4.3L hút khí tự nhiên.

Lexus SC430 giá bao nhiêu hiện nay?

SC430 từng được đánh giá là “viên ngọc quý” của Lexus, tuy nhiên thiết kế xe nhanh chóng bị lỗi thời và doanh số bán xe cũng giảm mạnh. Do vậy, vào năm 2010 hãng đã khai tử SC430. Tuy nhiên, đến nay vẫn rất nhiều người yêu xe săn đón và tìm mua chiếc mui trần này. 

Theo khảo sát của Thế giới Lexus, giá bán xe SC430 cũ hiện nay khoản từ 900 triệu – 1,6 tỷ đồng. Giá bán sẽ có sự thay đổi tùy theo tình trạng sử dụng xe cũng như chính sách của từng đại lý phân phối. Để được biết đến giá chính xác, bạn có thể liên hệ đến những đại lý phân phối xe Lexus để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem ngay: Đánh Giá Chi Tiết Xe Lexus RX330 Về Thiết Kế, Thông Số Và Giá Bán
SC430 Lexus cũ có giá bán từ 900 - 1,6 tỷ VNĐ
SC430 Lexus cũ có giá bán từ 900 – 1,6 tỷ VNĐ

Hy vọng qua những thông tin trên đây của Thế giới Lexus bạn đã hiểu hơn về chiếc mui trần vô cùng sang trọng và đẳng cấp này. Mặc dù không còn được sản xuất nhưng với động cơ V8 đầy mạnh mẽ mà không chiếc xe 2 cửa nào của Nhật Bản có được, SC430 Lexus vẫn chiếm được nhiều tình cảm của giới yêu xe. Do đó, nếu cũng yêu thích thiết kế cũng như động cơ của xe bạn có thể liên hệ với đại lý uy tín để được tư vấn mua xe với giá hợp lý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.