Biển Số Xe KT Là Gì? – Ý Nghĩa Của Những Ký Hiệu Trên Biển Số Xe Ô Tô

Xe ô tô có rất nhiều những ký hiệu lạ, trong đó có ký hiệu KT. Vậy biển số xe KT là gì, nó có ý nghĩa gì đặc biệt không? Hãy tìm hiểu về ý nghĩa của biển KT cũng như những ký hiệu đặc biệt khác trên biển số xe ô tô thông qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu biển số xe KT là gì?

KT được viết tắt của từ tiếng Việt “Kinh tế”. Đây là loại biển số xe đặc biệt, những chiếc xe thông thường của người dân sẽ không có ký hiệu này.

Xem thêm: Dịch Biển Số Xe – Ý Nghĩa Biển Số Xe Theo Phong Thủy Chính Xác Nhất
Biển số xe KT là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Biển số xe KT là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Theo tìm hiểu, KT là ký hiệu của biển số xe cấp cho những đơn vị trong quân đội làm về kinh tế. Cho nên, chỉ có những người làm trong quân đội mới có biển số xe có ký tự đặc biệt đó.

Việc cấp ký hiệu KT cho đơn vị quân đội nhà nước cũng mang ý nghĩa đặc biệt. Ngoài việc thể hiện sự đặc thù về nghề nghiệp nó còn tượng trưng cho chuyên môn. KT – Kinh tế, việc làm chuyên môn nó gắn với mọi mặt đời sống của những người làm trong ngành, bao gồm cả biển số xe.

Những biển số xe có ký tự đặc biệt khác có ý nghĩa gì?

Biển số xe có ký tự đặc biệt đều mang ý nghĩa là những người sở hữu chiếc xe đó đang làm việc cho một tổ chức, cơ quan thuộc nhà nước hoặc nước ngoài. Biển số nó khác nhau ở nhiều điểm như màu,  chữ số, ký hiệu và đơn vị được phép sở hữu.

Biển số xe cấp cho các đơn vị, tổ chức nhà nước

Với các xe thuộc quyền sở hữu của các đơn vị, tổ chức thuộc nhà nước thì có thể có màu, chữ số và ký hiệu như sau:

Màu Ký hiệu riêng Được cấp cho
Nền Chữ số
Trắng Đen NG – Đỏ Xe của cơ quan đại diện bộ ngoại giao, cơ quan lãnh sự, nhân viên nước ngoài có chứng minh thư ngoại giao của cơ quan đó.
Trắng Đen NG – Đỏ, gạch đỏ giữa các mã số quốc gia Xe của Đại sứ và Tổng lãnh sự.
Trắng Đen QT – Đỏ Xe của cơ quan đại diện tổ chức quốc tế, nhân viên nước ngoài có chứng minh thư ngoại giao của tổ chức đó.
Trắng Đen QT – Đỏ, có gạch giữa các mã Xe dành cho  những người đứng đầu cơ quan đại diện các tổ chức của Liên Hiệp Quốc.
Trắng Đen CV – Đen Xe của nhân viên hành chính kỹ thuật có chứng minh thư công vụ các cơ quan đại diện ngoại giao, các lãnh sự hay tổ chức quốc tế.
Trắng Đen NN – Đen Xe của Tổ chức, văn phòng đại diện, cá nhân nước ngoài (trừ các trường hợp nêu ở trên).

Những ký hiệu đặc biệt ngoài KT trên biển số xe

Ngoài biển số xe có ký hiệu KT như ở trên thì còn có rất nhiều những ký hiệu đặc biệt khác như LD, DA… Vậy những ký hiệu này là gì, nó biểu trưng cho đơn vị, tổ chức nào?

Xem ngay: Xe Biển Số Vàng Là Gì? Xe Nào Được Lắp Biển Số Vàng?
Ngoài KT là kí hiệu biển số cho doanh nghiệp quân đội thì còn rất nhiều kí hiệu khác nhau trên biển số xe
Ngoài KT là kí hiệu biển số cho doanh nghiệp quân đội thì còn rất nhiều kí hiệu khác nhau trên biển số xe
  • Ký hiệu LD: Đây là biển số xe của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, hoặc nó cũng có thể là xe thuê, xe trúng thầu của nước ngoài.
  • Ký hiệu DA: Xe của Ban cai quản các dự án nước ngoài tại Việt Nam.
  • Ký hiệu R: Là ký hiệu Rơ – moóc, sơ – mi – rơ – moóc.
  • Ký hiệu T: Đây là ký hiệu của xe tải ký tạm thời.
  • Ký hiệu MK: MK là ký hiệu của xe máy kéo.
  • Ký hiệu MĐ: Là ký hiệu riêng của dòng xe máy điện.
  • Ký hiệu TĐ: Là ký hiệu dành riêng cho các xe cơ giới sản xuất, được lắp ráp trong nước, được chính Thủ tướng chính phủ cấp giấy phép triển khai thí điểm.
  • Ký hiệu HC: Ký hiệu xe ô tô có phạm vi hoạt động giới hạn.

Những quy định về xử phạt liên quan đến biển số xe ô tô

Mỗi cơ quan, tổ chức có ký hiệu biển số xe riêng. Đây là đặc quyền nhưng đồng thời cũng là nghĩa vụ của những người sở hữu chiếc xe đó. Cho nên, việc xử phạt hành chính khi xe vi phạm giao thông cũng sẽ khác nhau.

Tham khảo: Biển Số Xe NN Là Gì? Ý Nghĩa Cụ Thể Và Cách Đọc Chi Tiết
Xe giao thông trên đường nếu không đảm bảo quy định liên quan đến biển số sẽ bị xử phạt
Xe giao thông trên đường nếu không đảm bảo quy định liên quan đến biển số sẽ bị xử phạt

Điều khoản 3,4,5 điều 16 thuộc Nghị định 100/2019 của Chính phủ thì việc xử phạt xe ô tô liên quan đến vi phạm như sau:

  • Xe không gắn biển số; Gắn biển không đúng vị trí, biển bị bẻ cong, che lấp, hỏng; Gắn biển nhưng không nhìn rõ chữ số; Màu sơn trên biển đổi màu, dán thêm chữ, số, thay đổi màu sắc của chữ số: Mức xử phạt từ 800.000 – 1 triệu VNĐ.
  • Hành vi điều khiển xe không gắn biển số: Mức phạt từ 2 – 3 triệu VNĐ.
  • Xe gắn biển số nhưng không đúng với giấy đăng ký xe, hoặc gắn biển số không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp: Mức phạt từ 4 – 6 triệu.
  • Ngoài phạt tiền thì xe còn bị tịch thu giấy chứng nhận, tem kiểm định, giấy đăng ký xe,… từ 1 – 3 tháng.

Trên đây là đáp án câu hỏi biển số xe KT là gì và những ý nghĩa của các ký tự đặc biệt trên biển số xe. Việc được lái một chiếc xe có ký hiệu đặc biệt là một đặc quyền nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm của người chủ sở hữu.

Xem thêm: Dịch Biển Số Xe – Ý Nghĩa Biển Số Xe Theo Phong Thủy Chính Xác Nhất

Hầu hết ai đi xe ô tô cũng đặc biệt quan tâm đến biển số và ý nghĩa biển số xe. Tuy nhiên biển số xe là không thể lựa chọn được, vậy nên có những biến số đẹp cũng sẽ có những biển số kém may mắn một chút.

Chính vì thế, để “hóa giải” những biển số này, các thầy phong thủy khuyên chủ xe nên sử dụng thêm một số vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa hung thành cát để cân bằng lại các nguồn năng lượng trong xe. 

Đồ phong thủy trang trí xe ô tô có khá nhiều loại với những ý nghĩa khác nhau như cầu bình an, may mắn, cầu tài lộc phú quý, cầu vinh hiển thăng tiến, cầu con cái, hạnh phúc gia đình,… Tùy theo mục đích mà các chủ xe có thể chọn lựa sao cho phù hợp nhất. Đối với các trường hợp biển số kém may mắn, có thể lựa chọn các mẫu tượng phật, tượng linh vật để trấn an, hộ mệnh trên xe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.