Lexus LF1 – Thiết Kế Xe Sang Mang Hơi Thở Tương Lai Đầy Ấn Tượng

Lexus LF1 là mẫu xe sang được lấy cảm hứng thiết kế từ kiếm Nhật Katana, phiên bản xe này được trình làng với hy vọng tạo ra một bước tiến mới cho dòng xe crossover sang trọng. Xe có thiết kế mang hơi hướng tương lai với những chi tiết đầy táo bạo, ấn tượng. 

Đánh giá xe Lexus LF1 Concept

LF1 Concept tới từ nhà Lexus là phiên bản xe Limitless với những khái niệm mới mẻ khi định nghĩa về một chiếc xe crossover sang. Theo đó, Lexus LF1 được chế tạo với những sự kết hợp tuyệt vời giữa đường nét thiết kế đẳng cấp sang trọng cùng chế độ vận hành tối ưu, chắc chắn sẽ cho quý khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Thiết kế ngoại thất của xe Lexus LF1

Trung tâm nghiên cứu CALTY tại bang California của Mỹ chính là nơi tạo các thiết kế đầy sáng tạo và cảm xúc cho chiếc LF1 Lexus. Theo thông tin từ hãng Lexus đưa ra, phiên bản xe này ứng dụng ngôn ngữ thiết kế là triết lý đối lập song hành. Xe tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo những đường nét tinh tế, là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố sắc nét từ thanh kiếm Nhật Katana huyền thoại với những kim loại hữu cơ khác lạ. Nhờ vậy, chỉ riêng về điểm này, LF1 đã có ưu thế vượt trội hơn rất nhiều.

  • Chỉ từ một khối kim loại cứng nhắc, các chuyên gia kỹ thuật đã chế tạo nên LF1 Limitless với những nét tinh tế nhưng không kém phần táo bạo và mạnh mẽ. Đây chính là dòng xe tiên phong với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành đỉnh cao, kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất và tạo ra sự kết nối bền chặt giữa người lái và xe.
Lexus LF1 được thiết kế sang trọng, tinh tế
Lexus LF1 được thiết kế sang trọng, tinh tế
  • Về tỷ lệ thiết kế của Lexus LF1, xe được đánh giá có thiết kế rất hoàn hảo, đảm bảo yếu tố mạnh mẽ và thể thao. Xe dài 5014mm, còn chiều dài cơ sở của xe là 2974mm. Phần trần của xe hạ thấp xuống, khung gầm nâng lên cao hơn với kích thước là 1605mm để gia tăng khả năng vận hành, tăng tính tối ưu vượt trội cho dòng xe crossover. Đồng thời, cabin của xe cũng được hãng nghiên cứu thiết kế tạo sự rộng rãi hơn về phía sau, tai xe hơi phồng lên và cũng có sự cải tiến đó là đẩy ta xe ra 4 góc rất ấn tượng. Mâm xe được thiết kế với kích thước 22 inch, đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ.
  • Những người yêu xe có lẽ đều biết rằng, các mẫu xe của Lexus luôn có phần lưới tản nhiệt rất ấn tượng, đối với LF1 cũng vậy, phần lưới có dạng hình con suốt, tạo ra nét cuốn hút cho cả tổng thể xe. Đặc biệt hơn, ở phiên bản này, ông lớn Lexus đã táo bạo thiết kế phần lưới từ phía đuôi xe lên trước đồng nhất, mang tới tổng thể vô cùng ấn tượng.
  • Không chỉ tạo ra cảm giác chiều sâu nhờ thiết kế lưới tản nhiệt 3D, CALTY còn tạo ra các góc cạnh họa tiết trên lưới mang tới sự nổi bật hơn, hút mắt hơn. Khi quan sát, người dùng sẽ thấy phần này có cảm giác như những mạ kim loại trong từ trường nam châm.
  • Một điểm nữa cũng giúp LF1 ghi điểm cao trước khách hàng đó chính là cụm đèn LED được thiết kế chạy dọc quanh phần lưới tản nhiệt, sự giao thoa giữa các luồng sáng từ kim loại và ánh sáng như một làn gió mới với không gian đa chiều, kích thích giác quan của người đối diện.
Tham khảo: Đánh Giá LFA Lexus – Siêu Xe Từng Khiến Cả Thế Giới Chao Đảo
Hệ thống lưới tản nhiệt vô cùng ấn tượng
Hệ thống lưới tản nhiệt vô cùng ấn tượng
  • Hãng Lexus chia sẻ, thiết kế của xe ngay từ ban đầu luôn đi theo mục đích tạo ra sự đồng nhất toàn bộ xe, từ những chi tiết nhỏ nhất cho tới những bộ phận lớn trên xe, ví dụ như nắp capo, tai xe, đáy trụ D. Để tạo ra những điểm nhấn ấn tượng mạnh, hãng đã thiết kế những đường dập nổi ở phần cánh cửa trước cùng với thân xe. Nhơ vệ chiếc LF1 sẽ mang tới cảm giác mượt mà, hài hòa mà không làm mất đi sự đồng nhất trong thiết kế.
  • Để tăng thêm sự bề thế, hầm hố hơn trong diện mạo, Lexus tạo ra các đường dập nổi cầu sau xe, điều này cũng tạo nên sự thích thú cho rất nhiều khách hàng. Ở phần phía sau của xe, hãng tạo thiết kế hơi nhô ra bên ngoài cho phần cánh hướng gió, cánh cũng có những đường cong khá mềm mại và hài hòa. Đặc biệt hơn, vai trên các bánh xe có cách thiết kế mang tới sự vững chắc và nổi bật hơn ở cả các chi tiết kim loại cùng với đèn hậu. 

Nội thất trong xe toát lên sang trọng và công nghệ mở đường

Với chiếc Lexus LF1 này, hãng thiết kế phần cabin có sự thoải mái, rộng rãi hơn nhưng vẫn đảm bảo không làm mất đi vẻ sang trọng, hiện đại và tiện ích cho người dùng. Để tăng thêm tinh thần mang tới sự hài lòng hoàn hảo cho mọi khách trên xe, phần ghế ngồi đã gạt bỏ đi các chi tiết nút bấm làm mất cân bằng hay tay nắm. Thế chỗ bằng bảng điều khiển với màn hình hiển thị thông tin, kích hoạt các chuyển động dễ dàng tiện lợi và tiết kiệm diện tích ở đằng trước. 

  • Với những thiết kế đảm bảo tối ưu nhất, người lái sẽ tập trung hơn trong suốt quá trình điều khiển xe. Về khoang hành khách ở phía trước, diện tích cũng đã có sự cải tiến với không gian rộng hơn, người ngồi kế bên cũng như người lái đều sẽ đạt được trạng thái thoải mái nhất vì lúc này bảng điều khiển đã được tích hợp, thu gọn lại rất nhiều. Không chỉ vậy, hãng cũng nâng cấp vị trí ngồi cho khách phía sau rộng hơn, trang bị cả màn hình cá nhân để người ngồi có thể dễ dàng trong việc thay đổi nhiệt độ của xe và có những giờ phút giải trí, thư giãn thú vị nhất.
Không gian nội thất cực đẳng cấp
Không gian nội thất cực đẳng cấp
  • Về mặt vật liệu nội thất, Lexus lựa chọn xu hướng trang trí là dùng các vật liệu kim loại, trong đó, màu sắc được sử dụng là sự đan xen lý tưởng giữa màu vàng và màu hồng, tạo ra sự đồng điệu với cả màu sắc vỏ xe. Cùng với đó, chất liệu satin cũng được ứng dụng vào trang trí nội thất xe nên sẽ cho người ngồi cảm giác khá gần gũi, thân thiện và ấm áp. 
  • Để có thể toát lên sự sang trọng, tiên phong trong lối thiết kế mang đề cao cảm xúc người dùng, Lexus lựa chọn các ánh sáng thiết kế trong xe vô cùng tỉ mỉ và yêu cầu chặt chẽ. Phần ốp gỗ trên xe được chế tạo với các điểm sáng đèn LED tựa như không gian trời đầy sao, hiệu ứng linh hoạt. Cùng với đó là nút khởi động có cấu trúc nhỏ gọn hơn, mới mẻ hơn, đồng thời còn được thiết kế thông minh với sự kết nối dải ánh sáng dựa theo chế độ lái người dùng tùy chọn trong quá trình vận hành. Nhờ những điểm sáng tạo này cùng với chuỗi ánh sáng từ đèn trần, Lexus LF1 tạo ra nguồn sáng trong xe vô cùng sang trọng, giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn không gian thiết kế đẳng cấp của xe.
Người dùng cũng quan tâm: Đánh Giá Xe Lexus LX 750 Mới Nhất Và Giá Lăn Bánh Năm 2022

Công nghệ ứng dụng

Khi tìm hiểu về mẫu xe sang Lexus LF1, chúng ta không thể bỏ qua những yếu tố công nghệ đã được đầu tư lớn trong xe. Nhờ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng công nghệ mới, LF1 được đánh giá thêm bậc cao hơn nữa về đẳng cấp sang trọng.

  • Trước tiên, chế độ tự động Chauffeur của LF1 chính là chế độ vận hành xe mà người lái không cần dùng tới tay thông qua các kết nối tới phanh, vô lăng, đèn, gia tốc cũng những tín hiệu liên quan khác. Đó chính là điểm đáng ghi nhận rất tuyệt vời mà không phải dòng xe sang nào cũng có hiện nay. Để có thể hỗ trợ tối đa cho người lái tập trung trước vô lăng, mọi thông tin liên quan tới các chế độ cũng như bộ điều khiển thông tin của xe đều sẽ hiện ngay trên tay lái. Tính năng này giúp cho quá trình vận hành xe luôn đảm bảo nhẹ nhàng, trơn tru với hiệu suất đạt tối đa, hơn nữa điều này còn góp phần giảm nguy cơ va chạm giao thông.
Xe ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất
Xe ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất
  • Chiếc Lexus LF1 được trang bị hệ thống dẫn đường 4 chiều. Tính năng này cải thiện dựa vào cơ sở của hệ thống thông thường, cơ chế hoạt động động tương tự một trung tâm hỗ trợ dự đoán những nhu cầu cần thiết của người điều khiển xe. Từ đây, các thông tin về đường xá, tuyến giao thông, các gợi ý về điểm dừng chân, trạm xăng hoặc thậm chí là đặt khách sạn sẽ được cung cấp tới người trên xe. 
  • Về phần thông tin của lộ trình di chuyển và lái xe, người lái có thể quan sát dễ dàng tại phần màn hình hiển thị ở khu vực trung tâm điều khiển tại táp lô xe, khách ngồi phía sau có thể xem thông qua màn hình giải trí trước mặt. Ngoài ra, xe cũng có kết nối không dây với những thiết bị điện tử như điện thoại hoặc máy tính thông minh, tối ưu hóa việc theo dõi thông tin.
  • Trong phiên bản lần này, Lexus đưa ra LF1 concept với tiêu chí mang tới mọi trải nghiệm đẳng cấp nhất cho người dùng. Do vậy, phần hệ thống động cơ cũng có khả năng vận hành rất linh hoạt, đa dạng với nhiều sự lựa chọn hệ thống: Plug-in Hybrid, pin nhiên liệu, Hybrid, xăng và cả điện. 
Xem thêm: Đánh Giá Lexus RZ 450e – Mẫu Xe Sang Chạy Điện Đầu Tiên Của Lexus

Xe Lexus LF1 giá bao nhiêu?

Giá xe Lexus LF1 bao nhiêu trên thị trường hiện nay? Thực tế, tại Việt Nam vẫn chưa có mức giá cụ thể của siêu xe này. Theo thegioilexus được biết, tại thị trường quốc tế, LF1 đang được bán với mức giá khoảng hơn 1,7 tỷ. Tùy theo thị trường cũng như các chính sách thuế phí liên quan, giá bán sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Nhưng dù với mức giá cao thì với các tính năng công nghệ tuyệt vời, sự đẳng cấp sang trong chiếc xe mang lại, chắc chắn sẽ không khiến khách hàng cảm thấy thất vọng.

Lexus LF1 là phiên bản xe sang rất đáng để sở hữu, có thiết kế nội thất, ngoại thất cho tới các ứng dụng công nghệ đều rất đạt đẳng cấp đỉnh cao, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm đáng giá nhất. Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại các đại lý ô tô uy tín.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.