Đánh Giá Lexus GS430 Sau Nhiều Năm Lăn Bánh – Click Xem Ngay

Lexus GS là dòng xe sang “được lòng” rất nhiều khách hàng nhờ thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu suất động cơ ấn tượng. Trong đó, sự xuất hiện của Lexus GS430 đã tạo nên tiếng vang lớn nhờ động cơ V8 vượt trội, khác biệt so với động cơ V6 của các anh em cùng dòng. Bài viết sau sẽ giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về chiếc xe “hàng hiếm này”.

Bảng giá xe Lexus GS430 mới nhất

Lexus GS430 là chiếc sedan xuất hiện trên thị trường từ hàng chục năm trước. Mẫu xe này sở hữu động cơ V8 dung tích 4,3L hút khí tự nhiên. Đây là điểm khác biệt vượt trội của chiếc xe nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của người yêu xe sang trên toàn thế giới.

Xem ngay: Mua Bán Xe Lexus GS Cũ Lướt Đã Qua Sử Dụng? Bảng Giá Mới Nhất 2022
Lexus GS430 là chiếc xe sang được nhiều người yêu thích, săn đón
Lexus GS430 là chiếc xe sang được nhiều người yêu thích, săn đón

Sở hữu động cơ “khủng” nhưng giá của chiếc xe sang này khá khiêm tốn. Hiện tại, Lexus GS430 đã ngưng sản xuất, tuy nhiên nếu yêu thích mẫu xe, bạn có thể tìm mua một chiếc xe cũ với giá chỉ từ 600 triệu đồng.

Mức giá trên chỉ có tính tham khảo, tùy thuộc vào từng địa chỉ bán, tỉnh thành và tình trạng xe, chi phí sở hữu một chiếc Lexus GS430 sẽ khác nhau. Tốt hơn hết, bạn nên liên hệ với người bán để nhận được mức giá chính xác nhất.

Thông tin về xe Lexus GS430

Lexus GS430 là mẫu xe sedan được yêu thích bởi thiết kế nội, ngoại thất vô cùng sang trọng, tinh tế nhưng động cơ lại như một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, cá tính. Nhờ vậy, chiếc xe vẫn sở hữu lợi thế cạnh tranh cao so với những chiếc xe BMW hoặc Audi cùng phân khúc.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là tổng hợp thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc Lexus GS430 do nhà sản xuất cung cấp để khách hàng tham khảo, cân nhắc

Thông số  Lexus GS430
Mẫu xe Sedan
D x R x C 4.825mm x 1.815mm x 1.430mm
Chiều dài cơ sở 2.850mm
Số cửa 4
Số ghế ngồi 5
Công suất cực đại 208 Kw (283 Hp)
Mô-men xoắn cực đại 417 Nm
Vận tốc tối đa  250 km/giờ
Loại nhiên liệu Xăng
Động cơ V8 4.3L
Van trên mỗi xy-lanh 4
Hệ Thống Nhiên Liệu Đa Điểm (Multipoint Injection)
Bộ Tăng Áp Không
Tỷ Lệ Nén 10,5 :1
Thời gian tăng tốc của xe GS430 từ 0 – 100km/h 6.1 giây
Lượng Khí Thải Co2 269 G/Km
Tiêu thụ nhiên liệu cho 100km 8,6 lít
Cần số Số tự động

Đánh giá ngoại thất

Là một trong những mẫu xe thuộc dòng Lexus GS, Lexus GS430 cũng sở hữu phong cách thiết kế hạng sang, tinh tế tới từng đường nét kết hợp với cảm giác lái thể thao. Dù đã qua 12 năm nhưng nhờ có thiết kế ngoại thất trung tính, chiếc xe GS430 vẫn khá “tây” và hiện đại, không hề bị lỗi mốt.

Tham khảo: Thông Tin Xe Lexus GS250: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Xe sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, hiện đại
Xe sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, hiện đại

Lexus GS430 2008 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.825mm x 1.815mm x 1.430mm. Xe được trang bị bộ lốp cao cấp gam màu xám với kích cỡ 18 inch 5 chất đơn. Phía sau xe có hệ thống đèn LED hiện đại, cốp mở cơ và cánh gió thể thao cùng cặp pô xe 2 họng xả, cho tiếng nổ khá hiền mặc dù động cơ mạnh mẽ.

Hai chóa đèn xe trong suốt, được phủ lớp sơn vàng cát “hot” một thời nhưng không hề lỗi thời, đủ để thu hút những chủ nhân yêu thích chiếc xe.

Đánh giá nội thất

Lexus GS430 có thiết kế khá tương đồng với người anh em cùng dòng Lexus GS350, hướng đến sự đơn giản nhưng đầy sang trọng, tinh tế trong từng đường nét thiết kế. Ấn tượng nhất bên trong chiếc xe GS430 là hệ thống điều chỉnh tự động tiện dụng cho người điều khiển xe, với đầy đủ các chức năng như: Chỉnh âm thanh, điều chỉnh điện thoại, màn hình và chỉnh điều hòa,…

Vô lăng chỉnh điện của dòng xe này có đầy đủ các nút bấm chức năng, ốp gỗ bóng sang trọng, bọc da và mạ bạc tạo nét cá tính, thể thao. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đã bỏ bớt được những chi tiết rối mắt nhờ thiết kế hàng loạt chức năng xe bên trong một hộp nhỏ phía trái tay lái. Ngoài ra, dàn âm thanh 17 loa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi ngồi trên một chiếc xe Lexus GS430.

Hàng ghế ngồi của khách bên trong khoang xe được bọc da cao cấp, tương xứng với chiếc xe hạng sang GS430. Ghế có thể điều chỉnh được 18 hướng , có chức năng ôm sát người và cũng có thể tăng độ phồng tại lưng ghế, mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho hành khách.

Động cơ vận hành

Thay vì sở hữu động cơ V8 như những chiếc xe cùng dòng GS, Lexus GS430 là mẫu xe hiếm hoi của Lexus được trang bị động cơ V8 3UZ FE. Đây được người Mỹ đánh giá là một loại động cơ “bất tử” bởi cho tới nay, nó chưa phát sinh bất kỳ lỗi thiết kế nào cũng như không có vấn đề gì trong khi vận hành. Cụm động cơ này có thể đạt công suất cực đại 277 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên tới 417 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe này mang lại khả năng vận hành tốt cùng cảm giác lái mượt mà.

Như vậy, cấu hình động cơ của chiếc xe Lexus GS430 gần như tương đồng với các dòng xe khác cùng hãng như SC430, LS430. Do vậy, chiếc xe có khả năng tăng tốc cực kỳ đáng ngưỡng mộ, đạt vận tốc 100km chỉ trong 6.1 giây.

Tuy nhiên, đi kèm cùng động cơ “khủng” là mức tiêu hao nhiên liệu khá cao. Đây là điều khiến nhiều người phải băn khoăn khi muốn sở hữu chiếc xe.

Tính năng an toàn

Lexus GS430 không chỉ được đánh giá cao về thiết kế, hiệu suất mà tính năng an toàn để xứng đáng góp mặt trong danh sách những chiếc xe sang. GS430 được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn cao cấp như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát chân ga, phân phối lực điện tử và hệ thống thanh góp, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người ngồi trên xe.

Đọc ngay: Thông Tin Xe Lexus GS 300: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Lexus GS430 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn hiện đại, thông minh
Lexus GS430 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn hiện đại, thông minh

Bên cạnh đó, trên mặt đồng hồ còn được trang bị hệ thống đèn cảnh báo giúp khách hàng dễ dàng điều khiển xe. Hệ thống nút dây an toàn cùng 10 túi khí cũng sẽ góp phần mang lại sự an toàn trên hành trình.

Cũng như các phiên bản siêu xe khác, Lexus GS430 cũng có đầy đủ hệ thống hỗ trợ đỗ xe, áp suất lốp xe cũng như hệ thống cảnh báo điểm mù, sẵn sàng hoạt động khi chủ xe cần đến. Cũng bởi vậy, Lexus GS430 được đánh giá là siêu xe an toàn tuyệt đối mà bạn nên cân nhắc.

Tiện ích, giải trí của xe Lexus GS430

Lexus GS430 được nhà sản xuất trang bị đầy đủ tính năng, tiện ích giải trí cao cấp, thông minh, đem lại cho khách hàng những phút giây thư giãn, thoải mái trong suốt hành trình như:

  • Màn hình cảm ứng cỡ lớn rộng 12.3-inch ở khu vực bệ trung tâm.
  • Hệ thống âm thanh hiện đại Mark Levinson với số lượng loa lên tới 17 chiếc, cho âm thanh sống động, hoàn hảo như thật.
  • Kho ứng dụng tiện ích Lexus Enform độc quyền.
  • Hệ thống điều khiển điều hòa tự động 3 vùng ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng S-Flow có khả năng ghi nhớ lịch sử làm mát và vị trí.
  • Cửa gió và hốc gió điều hòa đôi được trang bị ở hàng ghế sau.
  • Hệ thống tuần hoàn và lọc không khí thông minh cho xe.
  • Bệ tỳ tay với các phím sấy ghế, điều chỉnh âm thanh.
  • Kết nối Bluetooth, Internet.

Có nên mua xe Lexus GS430 không?

Có nên mua Lexus GS430 không là thắc mắc chung của khá nhiều khách hàng. Trên thực tế, tùy theo sở thích, nhu cầu và tài chính của mỗi người, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn chiếc xe phù hợp. Dưới đây là tổng hợp những ưu, nhược điểm của chiếc xe này để giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định:

Tìm hiểu: Thông Tin Xe Lexus GS 350: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Chiếc xe sở hữu ưu điểm vượt trội về thiết kế, hiệu suất
Chiếc xe sở hữu ưu điểm vượt trội về thiết kế, hiệu suất

Ưu điểm của xe Lexus GS430

Lexus GS430 là chiếc xe thời thượng, được yêu thích hàng đầu trong số các mẫu xe của Lexus nhờ những ưu thế vượt trội như:

  • Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn nhưng toát lên vẻ sang trọng, tinh tế, không bị lỗi thời, phù hợp với thị hiếu của đa dạng đối tượng khách hàng.
  • Xe có đầy đủ tùy chọn màu sắc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu xe yêu thích.
  • Tuy là một dòng xe hạng sang nhưng mức giá sở hữu một chiếc xe GS430 lại không quá cao, nằm trong khả năng chi trả của nhiều khách hàng.
  • Mặc dù sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng động cơ của chiếc xe này khá “khủng”, mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị.
  • Xe có khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ, mang đến cảm giác lái mượt mà nhưng cũng đầy phiêu lưu, không thua kém gì những chiếc SUV hầm hố.
  • Xe được trang bị đầy đủ thiết bị, tính năng hiện đại, thông minh, giúp hành khách có chuyến đi an toàn, thoải mái suốt cả lộ trình.
  • Xe có độ bền tốt, tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, giúp chủ xe tiết kiệm chi phí sữa chữa, bảo dưỡng.

Điểm hạn chế của xe Lexus GS430

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng GS430 cũng còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Đi kèm với động cơ “khủng” là mức tiêu thụ nhiên liệu khá lớn, mức thải CO2 cũng khá cao, vì vậy bạn cần cân nhắc khi muốn sở hữu chiếc xe này.
  • GS430 tuy khá bền và ít hỏng nhưng khi xe cần thay thế phụ kiện, chi phí phụ kiện cũng khá cao.
  • Hiện tại, Lexus GS430 đã ngừng sản xuất và không còn được phân phối chính thức trên thị trường. Nếu muốn sở hữu một chiếc GS430, bạn cần mua xe lướt nhưng chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cao. Do đó, bạn cần chọn địa chỉ mua xe lướt uy tín cũng như kiểm tra xe kỹ càng trước khi nhận bàn giao.

Mặc dù còn một số hạn chế về chi phí vận hành nhưng nhìn chung, GS430 vẫn là một chiếc xe có thiết kế ấn tượng, sang trọng, hiện đại cùng với động cơ mạnh mẽ, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm cực “đã”. Vì vậy, đây vẫn là một mẫu xe xứng đáng để bạn “xuống tiền”.

Một số hình ảnh về xe Lexus GS430

Bạn có thể chiêm ngưỡng kỹ lưỡng về chiếc xe Lexus GS430 qua những hình ảnh dưới đây:

Hình ảnh Lexus GS430 khi nhìn từ phía sau
Hình ảnh Lexus GS430 khi nhìn từ phía sau
Chiếc xe không hề lỗi thời dù đã được sản xuất từ lâu
Chiếc xe không hề lỗi thời dù đã được sản xuất từ lâu
Thiết kế phía trước của xe
Thiết kế phía trước của xe
Xe được trang bị động cơ V8 mang lại hiệu suất ấn tượng
Xe được trang bị động cơ V8 mang lại hiệu suất ấn tượng
Nội thất sang trọng bên trong xe Lexus GS430
Nội thất sang trọng bên trong xe Lexus GS430

Sau tất cả, Lexus GS430 vẫn là một chiếc xe sang có ưu thế về cả thương hiệu, thiết kế, động cơ lẫn tính năng, trang thiết bị thông minh, hiện đại. Nếu bạn đang có hứng thú với mẫu xe này, hãy liên hệ đến các cơ sở uy tín để nhanh chóng sỡ hữu một chiếc phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.