Nội Thất Lexus RX300 Có Gì Nổi Bật So Với Giá Bán – Đánh Giá Chi Tiết

Lexus RX là dòng xe SUV/Crossover hạng sang cỡ trung của thương hiệu xe sang Lexus, Nhật Bản. Trong đó, mẫu Lexus RX300 là phiên bản rẻ nhất của dòng xe này. Là một dòng xe sang nên không chỉ ngoại hình, khối động cơ mà ngay cả nội thất Lexus RX300 cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. 

Tổng quan về mẫu xe Lexus RX300

RX300 là thế hệ tiếp theo của mẫu Lexus RX200T tại Việt Nam và là mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật ở thị trường trong nước khi được khách hàng vô cùng ưa chuộng, bất chấp cả khi giá thành của xe “khá chát”. Ở phiên bản Lexus RX300 2022, xe có những cải tiến đáng chú ý cả về ngoại thất lẫn nội thất và công nghệ. 

Tham khảo: Lexus RX Lướt Có Nên Mua Hay Không? Giá Xe Cũ Bao Nhiêu?
Hình ảnh mẫu xe Lexus RX300
Hình ảnh mẫu xe Lexus RX300

Trước khi tìm hiểu nội thất Lexus RX300, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài nét về lịch sử ra đời và giá bán của mẫu xế hộp này. Theo đó, tiền thân của Lexus RX300 chính là Toyota Harrier, sau khi RX300 gặt hái được không ít thành công tại quê nhà, Toyota đã quyết định phân phối mẫu xe ra thế giới dưới cái tên RX300 vào năm 1998.

Sau nhiều lần cải tiến, biến chuyển từ động cơ tới tên gọi, tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe đã chính thức trở lại với tên gọi ban đầu là RX300. RX300 là đối thủ của những tên tuổi đình đám khác như Mercedes GLE hay BMW X3.

Các thông số kỹ thuật cơ bản của mẫu xe Lexus RX300 như sau:

Thông số kỹ thuật Lexus RX300
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC 4.890 x 1.895 x 1.690 mm
Chiều dài cơ sở 2790mm
Khối lượng không tải 1755kg
Khối động cơ DOHC 4 xi-lanh với dung tích 2.0 lít
Công suất cực đại 234hp
Mô men xoắn cực đại 350Nm
Hộp số Số tự động 6 cấp
Cỡ la – zăng (inch) 20

Được biết, hiện Lexus RX300 có giá niêm yết là 3.180 tỷ đồng. Giá lăn bánh tạm tính tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh là 3,52 tỷ đồng, tại Hà Nội là 3,58 tỷ đồng và các tỉnh khác là 3,50 tỷ đồng. Các khách hàng có thể liên hệ với hệ thống phân phối để được tư vấn giá cụ thể hơn. 

Mẫu xe có tới 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất là: Bạc, trắng, đen, đen graphite, đỏ, be ice ecru, nâu, terrane Khaki và màu xanh. 

Xem ngay: Thông tin Lexus RX400h 2022: Bảng giá lăn bánh và đánh giá xe
Xe có nhiều lựa chọn về màu sắc cho bạn lựa chọn
Xe có nhiều lựa chọn về màu sắc cho bạn lựa chọn

Lexus RX300 được nhiều khách hàng yêu thích bởi đây chính là mẫu xe hoàn hảo nhất của Lexus tính tới thời điểm hiện đại. Mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đi kèm đó là động cơ hiệu suất cao cùng khả năng vận hành trơn tru mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho các tay lái yêu thích sự mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm. 

Tuy nhiên, RX300 có giá bán khá cao và đây cũng có thể là “điểm trừ” duy nhất bất lợi cho doanh thu của hãng xe Nhật này. 

Đánh giá nội thất Lexus RX300

Sang trọng và đẳng cấp là cảm giác đầu tiên khách hàng có thể cảm nhận được khi bước vào khoang nội thất xe. Với thiết kế 5 chỗ ngồi linh hoạt, Lexus RX300 mang tới cho người dùng khoang cabin rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.790mm. 

Thiết kế nội thất Lexus RX300

Khoang lái của xe không có sự thay đổi gì nhiều so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Bề mặt táp lô vẫn được bọc da cao cấp với đường viền là các hàng chỉ may tinh tế. Điểm nhấn chính tại khoang lái có lẽ là bảng điều khiển trung tâm với dàn nút cơ đặc trưng của thương hiệu xe sang Lexus.

Màn hình giải trí ở phía trên đã góp phần vớt vát tính công nghệ cho xe, bởi các thao tác không phải là cảm ứng mà phải chỉnh bằng tay. Điều này khá “thiệt thòi” cho một chiếc xe trị giá 3 tỷ đồng. RX300 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ấm đa năng.

Hàng ghế trước của xe mang tới cảm giác ngồi khá dễ chịu và thoải mái khi cho phép người dùng tùy chỉnh điện 10 hướng và nhớ 3 vị trí. Nếu di chuyển trong điều kiện nắng nóng, lưng áo khi ngồi lâu sẽ bị nóng. Tụy nhiên, RX300 đã được trang bị tính năng làm mát ghế nên bạn có thể yên tâm. 

Nội thất Lexus RX300 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
Nội thất Lexus RX300 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

Tại khoang hành khách, người dùng sẽ có những trải nghiệm đáng tiền với độ rộng rãi và cực kỳ dễ chịu, thoải mái. Ghế ngồi khá êm nhờ chất liệu Semi-aniline và dĩ nhiên, các bạn có thể ngả lưng ngủ bất cứ khi nào bạn muốn. Điểm trừ ở chiếc xe 3 tỷ ở đây chính là mọi thứ vẫn còn phải chỉnh bằng tay, kể cả rèm che nắng phía sau cũng không ngoại lệ. 

Di chuyển qua khoang hành lý, RX300 sở hữu không gian hành lý vừa phải khi có dung tích tiêu chuẩn là 176 lít. Hàng ghế sau gập 40:60 thông với cốp giúp mở rộng tối đa diện tích khi cần. Nhờ tính năng đá cốp, người dùng có thể mở cửa sau của xe mà không cần sử dụng tay. 

Tiện ích trên chiếc Lexus RX300

Mức tiện nghi trên chiếc xế hộp Lexus RX300 không được đánh giá cao về độ mới mẻ hay nhiều công nghệ tân tiến như các đối thủ khác. Trang bị đắt giá nhất mà hãng xe Nhật này đưa vào RX300 chính là màn hình LCD 12.3 inch và Mark Levinson gồm 12 loa phát âm chuẩn. 

Xe đảm đương chức năng làm mát tốt nhờ vào hệ thống điều hòa tự động 2 vùng. Bên cạnh đó Lexus RX 300 cũng được trang bị chức năng lọc bụi phấn hoa, tự động thay đổi chế độ lấy gió, điều khiển cửa gió thông minh. Chưa hết, mẫu xe còn có cửa gió cho hàng ghế sau. 

Các trang bị cụ thể trên Lexus RX300 gồm có:

  • Màn hình LCD 12.3 inch. 
  • Đầu CD/DVD, AM/FM.
  • Thiết bị kết nối USB, Bluetooth, AUX.
  • Sạc không dây.
  • Dàn âm thanh chất lượng Mark Levinson gồm có 12 loa sống động. 
Đọc ngay: Thông tin xe Lexus RX450H 2024: Bảng giá và đánh giá chi tiết
Màn hình LCD 12.3 inch
Màn hình LCD 12.3 inch

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn của Lexus RX 300 2022 không có gì thay đổi so với bản trước đó, vẫn là những tính năng quen thuộc như:

  • Phanh đỗ điện tử.
  • 10 túi khí.
  • Chống bó cứng phanh.
  • Hỗ trợ lực phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Kiểm soát lực bám đường cực kỳ tốt.
  • Ổn định thân xe.
  • Hỗ trợ khi khởi hành ngang dốc.
  • Hệ thống điều khiển hành trình tự động. 
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi đang lùi xe.
  • Cảm biến khoảng cách trước và sau xe.
  • Cảnh báo áp suất lốp xe.
  • Camera lùi.
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX. 

Lexus 300 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 2.0 L với bộ tăng áp đơn bao gồm 4 xi lanh cho công suất tối đa là 233 mã lực tại 4.800 – 5.600 vòng/phút. Theo đó, mô men xoắn cực đại là 350Nm tại 1650 – 4000 vòng/phút. 

Xe được trang bị 5 chế độ lái là Eco, Normal, Sport S, Sport S  Plus, Customize. Ở mỗi chế độ, bạn hoàn toàn làm chủ chiếc xe theo cách của riêng mình nhờ vào thuận toán thông minh mà hộp số 6 cấp của RX300 thiết lập. Bởi vậy mà khi “leo lên” Lexus 300 bạn sẽ chỉ muốn nghỉ ngơi, làm ông chủ ngay lập tức khi ngả lưng ở hàng ghế sau vì quá êm. Hơn nữa, hệ thống treo tự động thích ứng AVS kết hợp cùng lốp dày 235/55R20 giúp đem tới độ êm ái tuyệt vời cho cả quá trình di chuyển đường dài của hành khách. 

Lexus RX300 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ
Lexus RX300 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ

Do sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, với công suất lên tới 233 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp, Lexus RX300 có thể nhanh chóng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 9,2 giây. Đồng thời có thể đạt tốc độ tối đa là 200km/h. Sự mạnh mẽ của RX300 được đánh giá là có sức mạnh tương đương với Lexus RX350. Vậy nên, đây sẽ là mẫu xế hộp lý tưởng dành cho các tay lái đam mê với tốc độ, yêu thích cảm giác nhanh nhạy với vẻ bề ngoài sang trọng, đẳng cấp. 

Tuy nhiên, đứng trước cuộc đua công nghệ ngày càng khốc liệt thì RX300 cần có sự lột xác nhiều hơn về các tính năng, tiện ích. Nếu dòng xe này không muốn mất thị phần cho các mẫu xe Đức thì cần phải cải tiến và cố gắng hơn nữa. 

Những phụ kiện không thể thiếu trên Lexus RX300?

Để nội thất RX300 thêm sang trọng, đẳng cấp thì các chủ xe có thể bổ sung thêm một số tiện nghi và phụ kiện để cá nhân hóa chiếc xe của mình. Một số phụ kiện mà bạn có thể tham khảo như thảm lót sàn ô tô, dán phim cách nhiệt, camera hành trình, chắn bùn xe, bệ bước chân, bọc vô lăng, ghế tựa đầu, bọc ghế da, tượng phong thủy…

Hiện nay, trên thị trường có nhiều địa chỉ bán phụ kiện, đồ chơi ô tô kém chất lượng, không thật sự đáng tin cậy. Do đó, bạn cần tỉnh táo trước khi mua xe để tránh tiền mất tật mang.

Thế giới phụ kiện ô tô cao cấp Alo Auto – Gọi là có, thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt, siêu lướt Auto Group cung cấp hàng nghìn các loại sản phẩm đồ chơi, phụ kiện ô tô giá rẻ và chất lượng nhất thị trường. Đặc biệt, tại đây các chủ xe sang nói chung và xe Lexus nói riêng có thể tìm được những món phụ kiện độc – lạ.

Alo Auto - Gọi là có là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Auto Group
Alo Auto – Gọi là có là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Auto Group

Hiện tại, Alo Auto tập trung kinh doanh hình thức sàn thương mại điện tử trên website: aloauto.net với các mặt hàng chính như thảm lót sàn 6D, bọc vô lăng cao cấp, gối tựa đầu, camera hành trình, phim cách nhiệt, tượng…

Tất cả sản phẩm đều rõ ràng giấy tờ về xuất xứ, chất liệu, màu sắc, mức giá cạnh tranh, bảo hành đầy đủ nên bạn hoàn toàn an tâm khi mua. Đặc biệt, khi mua hàng tại Alo Auto, khách hàng được cam kết đảm bảo về chất lượng, được kiểm tra hàng trước khi thanh toán và đổi trả vòng 3 ngày nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất hoặc do đơn vị vận chuyển.

Chủ tịch Bằng chia sẻ triết lý kinh danh của AloAuto
Chủ tịch HĐQT Auto Group Nguyễn Văn Bằng chia sẻ triết lý kinh doanh của đơn vị

Bên cạnh về mức giá hợp lý, chất lượng tốt thì không thể nhắc đến đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tư vấn chính xác, kỹ thuật viên có tay nghề cao, lắp đặt nhanh chóng.

Alo Auto cam kết bán hàng trách nhiệm, cung cấp đúng xuất xứ hàng hóa, tem mác đầy đủ, bảo mật thông tin khách hàng , vận chuyển nhanh chóng và các chương trình khuyến mãi ưu đãi.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ tân trang nội thất xe sang thì đừng bỏ qua Alo Auto – Hệ thống phân phối phụ kiện xe ô tô đẳng cấp từ chính hãng đến độc, lạ.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng ngay hôm để tân trang xế yêu!

Xét về nội thất Lexus RX300 xe không có điểm gì nổi bật hoàn toàn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, chúng có thể chinh phục người dùng bởi độ hoàn hảo ở cảm giác lái điềm tĩnh. Khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận thấy độ dai sức, êm ái mà động cơ tạo ra, mặc dù không bốc như xe Đức hay mạnh mẽ như xe Hàn nhưng vẫn được đánh giá cao. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.