Khám Phá Không Gian Nội Thất Lexus ES 250 Có Gì Đặc Biệt?

Lexus là thương hiệu xe sang Nhật Bản đã gặt hái được không ít thành công ấn tượng tại thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ. Trong đó, Lexus ES và RX là hai dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu tới từ xứ sở mặt trời mọc. Lexus ES còn được bầu chọn là mẫu sedan hạng sang được yêu thích nhất tại Mỹ. Được biết, nội thất Lexus ES 250 là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm hơn hết. Vậy nên tại bài viết này, Thế giới Lexus sẽ giúp bạn khám phố không gian nội thất trên chiếc xế hộp trên. 

Tổng quan về mẫu xe Lexus ES250

Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Lexus ES đã bước sang thế hệ thứ 7 và phiên bản ES250 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào khoảng 1/2019. Kể từ thời điểm ra mắt, ES250 có giá bán rẻ nhất so với cá mẫu xe Lexus khác nhưng lại đắt nhất trong phân khúc. 

Xem thêm: [Cập Nhật 2022] Bảng Giá Xe Lexus ES 250 Cũ, Lướt – Giá Tốt, Uy Tín
Mẫu xe Lexus ES250
Mẫu xe Lexus ES250

Giá xe Lexus ES250 2020 theo công bố chính hãng nằm ở mức khoảng 2, 540 tỷ đồng. Mức giá của mẫu xế hộp này tại các đại lý không chênh quá nhiều so với giá niêm yết chính hãng. Tuy nhiên, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với các đại lý phân phối để nắm rõ hơn các chương trình khuyến mại cụ thể ở mỗi thời điểm. Bên cạnh đó, mức giá để chiếc xe ES 250 có thể lăn bánh hợp pháp trên đường sẽ có sự thay đổi theo từng khu vực. Cụ thể:

  • Giá xe Lexus ES 250 khi lăn bánh tại khu vực Hà Nội: 2,905 tỷ đồng.
  • Giá xe Lexus ES 250 lăn bánh tại khu vực TP HCM: 2,854 tỷ đồng.
  • Giá xe Lexus ES2 50 lăn bánh tại các tỉnh thành khác: 2,835 tỷ đồng.

Cũng bởi Lexus ES250 hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang nên hãng cũng chú ý tới yếu tố chất lượng và giá cả hợp lý. Đây được xem là 2 yếu tố luôn phải song hành cùng nhau mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Sở hữu ES250, chủ xe không chỉ có trong tay một chiếc xe sang trọng, xứng tầm đẳng cấp mà còn là người bạn đồng hành trên mọi cung đường chinh phục thành công. 

Trước khi tìm hiểu nội thất Lexus ES 250, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số thông tin về kỹ thuật của mẫu xe này. Với phiên bản nâng cấp của ES250 2022, xế hộp này sở hữu những thay đổi tích cực và được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Lexus ES250 có các thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

Thông số Lexus ES250
Kích thước
D x R x C (mm) 4.915 x 1.820 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.820
Kích thước chiều rộng cơ sở trước/sau (mm) 1.590/1.600
Trọng lượng không tải và toàn tải (kg) 1.600 (1.660) – 2.100
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 60
Dung tích khoang hành lý (lít) 420
Vành hợp kim 235/45R18 SM AL-HIGH
Lốp dự phòng tiêu chuẩn
Động cơ
Kiểu động cơ 4 xy lanh, Inline type, D4S
Dung tích xi lanh (cc) 2.487 cc
Công suất cực đại  204 @ 6.600 (mã lực @ vòng/phút)
Mô men xoắn cực đại  335 @ 4000 – 5000 (Nm @ vòng/phút)
Kiểu dẫn động Cầu trước
Hộp số UB80E Direct Shift-8AT
Chế độ lái ECO/NORMAL/SPORT
Tiêu chuẩn khí xả EURO4
Tỷ số nén 13:01
Hệ thống nhiên liệu EFI, D-4S
Hệ thống lái Trợ lực lái điện
Mức tiêu thụ nhiên liệu (cao tốc – đô thị – hỗn hợp)  6.04 – 8.8 – 7.06 lít/100km
Hệ thống treo (trước – sau) MacPherson – Tay đòn kép
Hệ thống phanh (trước – sau) Đĩa thông gió – Đĩa

Tóm lại chiếc Lexus ES250 có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Ngoại hình đậm chất thể thao, lịch lãm.
  • Khoang nội thất rộng rãi nhất phân khúc và có nhiều trang thiết bị đạt tiêu chuẩn, đảm bảo sự yên tĩnh. 
  • Cho khả năng vận hành êm ái.
  • Độ tin cậy cao.
Xem ngay: [Báo Giá] Xe Lexus ES 350 Cũ, Lướt – Giá Tốt – Uy Tín – Chất Lượng
Lexus ES250 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Lexus ES250 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm:

  • Hệ thống thông tin giải trí chưa thực sự phong phú. 
  • Giá xe cao. 

Nội thất Lexus ES 250 có gì nổi bật?

Lexus ES 250 sở hữu thiết kế sang trọng đúng chất xe sang Nhật với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 x 1.820 x 1.450mm. Những thông số này tuy có ngắn và hẹp hơn nhưng lại cao hơn so với phiên bản ES300h cũng đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chiều dài cơ sở của xế hộp ES250 là 2.820mm, xe có tùy chọn gồm 10 màu ngoại thất đa dạng như: Trắng, be, ghi, bạc, bạc sonic, xanh, đỏ, xanh sunlight, đen và đen graphite cùng 4 màu nội thất là kem, đen, xám và nâu da bò. 

Thiết kế nội thất Lexus ES 250

Vốn được mệnh danh là “Ông hoàng sedan hạng sang” của hãng xe Nhật Bản, Lexus ES250 sở hữu ngoại hình vô cùng sang trọng, trẻ trung, khỏe khoắn không kém gì những mẫu xe thể thao. Thậm chí, những đường nét thiết kế trên ES250 còn được đánh giá mang dáng dấp của những chiếc coupe sang chảnh và thanh lịch. 

Nội thất Lexus ES 250 khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng
Nội thất Lexus ES 250 khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng

Không chỉ được đánh giá cao về ngoại thất, nội thất Lexus ES 250 cũng là một trong những điểm thu hút khách hàng của mẫu xe sang Nhật Bản này. ES250 được đầu tư với khoang cabin rộng rãi, thoải mái hơn hẳn thế hệ cũ. Đồng thời xe cũng sở hữu nhiều tính năng cao cấp, xứng đáng với giá tiền mà khách hàng phải bỏ ra để có thể sở hữu. 

Vô- lăng trên chiếc Lexus ES250 được thiết kế với 3 chấu, ốp gỗ cao cấp kèm các đường viền kim loại sáng bóng, làm toát lên vẻ đẹp thể thao và sang trọng. Phần tay lái còn được tích hợp loạt phím chức năng vô cùng tiện ích như tích hợp lẫy chuyển số, nhớ vị trí, chỉnh điện 4 hướng, sưởi và hỗ trợ ra vào. 

Người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi, bởi tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Smooth mềm mại, đảm bảo sự êm ái cho người dùng trong suốt hành trình di chuyển. Trong đó, phần ghế lái cho phép tùy chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí. Ghế hành khách phía trước có thể tùy chỉnh từ 8 – 10 hướng tùy theo từng phiên bản cụ thể. Tại hàng ghế sau, các bạn sẽ dễ dàng gập lại linh hoạt khi cần gia tăng thể tích của khoang hành lý. 

Tham khảo: Thông tin xe Lexus ES300h: Bảng giá lăn bánh và thông số
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Smooth mềm mại
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Smooth mềm mại

Trang thiết bị tiện nghi

Lexus ES250 sở hữu list dài các trang bị tiện nghi hàng đầu, có thể kể đến như hệ thống âm thanh Lexus Premium 10 loa, cung cấp âm thanh chất lượng, cực sống động và chân thật. Cùng với đó là trang bị màn hình cảm ứng 12.3 inch hiện đại, màn hình kính lái HUD, hay hệ thống đèn viền nội thất, đồng hồ kim số LED trang trí, cửa sổ trời,… Những điều này cũng góp phần mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi bước vào bên trong khám phá nội thất Lexus ES 250.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng cùng với các chức năng thông minh như lọc bụi phấn hoay hay tự động thay đổi chế độ lấy gió, điều khiển gió. Đã giúp cho các khách hàng dễ dàng tận hưởng được cảm giác thoải mái, dễ chịu và trong lành khi sử dụng Lexus ES250. 

Ngoài ra, Lexus ES 250 phiên bản mới nhất còn được bổ sung thêm hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe PKSB – Parking Support Brake. Đi cùng với đó là một số tính năng an toàn khác như:

  • Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh hiện đại.
  • Phanh đỗ điện tử. 
  • 10 túi khí. 
  • Ổn định thân xe.
  • Trang bị thiết bị hỗ trợ kiểm soát lực bám đường hiệu quả.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi muốn lùi.
  • Cảnh báo áp suất lốp.
  • Trang bị về hệ thống an toàn tiền va chạm – PCS. 
  • Trang bị hệ thống điều khiển hành trình một cách chủ động – DRCC. 
  • Lexus ES250 có hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường – LTA.
  • Sở hữu hệ thống đèn pha tự động thích ứng trong mọi hoàn cảnh- AHS. 
Lexus ES250 còn được trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi hiện đại khác
Lexus ES250 còn được trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi hiện đại khác

Không dừng lại ở những ưu điểm về thiết kế nội thất. Nhờ khối động cơ, hộp số mà xe có sức kéo mạnh mẽ cùng độ ổn định cao. Cảm giác lái của ES250 rất ổn định, chúng được đánh giá là “điềm tĩnh” và riêng biệt. Với 3 chế độ lái là Normal – Eco – Sport, người dùng có thể tùy ý điều khiển theo sở thích. Khả năng tăng tốc của Lexus ES250 khá ấn tượng, xe chỉ mất 9.1s để tăng từ 0 – 100km/h và đạt tối đa là 204km/h. 

Ngoài ra, xe cũng mang tới cảm giác êm ái, chắc chắn ở mọi tốc độ nhờ hệ thống treo trước/sau MacPherson và tay đòn kép cùng với bộ khung gầm đanh thép. Các bạn có thể tham khảo thêm các đánh giá trên các diễn đàn về ô tô để có thêm thông tin chi tiết về mẫu xe này. 

Nên trang bị thêm phụ kiện gì cho nội thất xe Lexus ES 250?

Ngoài những phụ kiện được trang bị sẵn trên Lexus ES 250, chủ xe có thể tân trang xế yêu của mình trở nên đẳng cấp bằng những món đồ nội thất sang trọng như thảm lót sàn, bọc vô lăng, bọc ghế da hay đơn giản là những món đồ trang trí phong thủy trên xe ô tô.

Nhìn chung, Lexus ES250 sở hữu ngoại hình khá trẻ trung và năng động với những đường nét thiết kế đậm chất của một chiếc xe sang. Bên cạnh đó, phần nội thất Lexus ES 250 cũng giúp tạo ra sự thoải mái, đẳng cấp cho những người sở hữu. Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn đã có thêm thông tin hữu ích trong việc lựa chọn và tìm cho mình một mẫu xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.