Đánh Giá LFA Lexus – Siêu Xe Từng Khiến Cả Thế Giới Chao Đảo

Xe LFA Lexus chính thức được bán trên thị trường vào năm 2009 nhưng chỉ đến năm 2012, chiếc xe này đã bị ngừng sản xuất. 1 thập kỷ đã đi qua, rất nhiều người vẫn yêu thích LFA bởi đây như một biểu tượng tốc độ của Lexus cũng như ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản.

Đánh giá chi tiết xe LFA Lexus

Trước khi ra mắt thị trường vào năm 2009, LFX đã từng trải qua rất nhiều phiên bản và thử nghiệm, lần đầu vào năm 2000. Sau đó, đến năm 2005, nguyên mẫu đầu tiên của xe được  giới thiệu tại Mỹ. 2 năm sau, LFA phiên bản concept được trình làng trước những người yêu xe. Năm 2008, hãng xe Lexus giới thiệu thêm phiên bản mui xếp và đến tháng 8/2009, chiếc xe thương mại đầu tiên mới được ra đời.

Đừng bỏ lỡ: Đánh Giá Lexus IS 500 Phiên Bản Mới Nhất, Cùng Giá Bán Cụ Thể 2022
LFA Lexus ra mắt năm 2009 và khiến tất cả những người yêu xe chao đảo
LFA Lexus ra mắt năm 2009 và khiến tất cả những người yêu xe chao đảo

Lexus LFA chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trong vòng hơn 2 năm, mỗi tháng sản xuất 20 chiếc, mỗi chiếc được lắp ráp bởi đội ngũ riêng tại nhà máy. Trên mỗi chiếc động cơ của xe còn ghi lại chữ ký của chuyên gia lắp ráp và mỗi biển số cũng được đánh số riêng từ 1-500 chiếc. Chính vì những điểm khác biệt này nên dù đã ngưng sản xuất vào năm 2012, nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều người yêu thích siêu xe này và săn đón mỗi ngày để được sở hữu.

Đánh giá về động cơ

Các chuyên gia đánh giá, động của LFA Lexus là một trong những yếu tố hàng đầu khiến giới yêu xe hết lời ca tụng về nó.

  • Siêu xe Lexus LFA sở hữu động cơ V10 4.8L Dual VVT-i – được đồng phát triển bởi Lexus và Yamaha, công suất tối đa lên đến 560PS tại vòng tua 8700 RPM.
  • Mô-men xoắn cực đại 480Nm tại 6800 RPM.
  • Red Line của đồng hồ tại mức 9000RPM và có thể đạt 90% hiệu suất khi đang ở vòng tua 3700RPM.
  • Hãng còn cố gắng tạo ra âm thanh ống xả sao cho giống với những chiếc xe đua Thể thức 1 khi ở vòng tua cao, giữ xe luôn ổn định, không bị rung khi ở vòng tua cao này.
  • Trọng lượng ướt của xe khoảng 1480 – 1580 kg thì tỷ suất HP/trọng lượng sẽ đạt 2,6kg/HP.
  • Vận tốc tối đa đạt được khoảng 325km/h với khả năng tăng tốc từ 0-97km/h trong 3,6 giây. Nếu đi từ 0-190km/h chỉ mất 10,8 giây.

Các chuyên gia cho biết, chính những điểm đặc biệt ở động cơ, cỗ máy đã tạo nên sự hòa quyện giữa cảm giác lái đấy hứng khởi cùng những âm thanh trên đường đua. Chính xác hơn, đây là sự kết hợp giữa biểu tượng sức mạnh, tính chính xác và cả cảm hứng hoàn hảo cho bất kỳ ai cầm vào vô lăng.

Đánh giá về thiết kế

Ngoài ra, LFA Lexus cũng có nhiều cá nhân hóa cho người dùng. Các xe có sự thay đổi về nội thất, màu sắc, ghế ngồi, bọc da ghế,… nên chúng ta hầu như không thể bắt gặp 2 chiếc LFA nào giống nhau hoàn toàn. Một số đặc điểm nổi bật về nội ngoại thất của LFA có thể kể đến như:

Xem ngay: Đánh Giá Chi Tiết Lexus LM350 Và Bảng Giá Lăn Bánh Mới Nhất 2022
Cận cảnh thiết kế khu vực vô lăng được bọc da sang trọng
Cận cảnh thiết kế khu vực vô lăng được bọc da sang trọng
  • Xe có nhiều màu sắc độc lạ, thu hút và phù hợp với nhiều sở thích, tính cách của khách hàng.
  • Vẻ ngoài vô cùng hoàn hảo với bộ mâm đúc 20 inch, bên trong  là hệ thống phanh – sợi carbon với cùm phanh màu đỏ thu hút, độc lạ.
  • Ngoại thất xe sở hữu một số chi tiết như khuếch tán, cản trước hay cánh lướt gió được làm tỉ mỉ bằng sợi carbon nhẹ.
  • Bên dưới nắp ca-pô phía trước xe là một trong những khối động cơ V10 hút khí tự nhiên vô cùng hiện đại.
  • Khoang lái của e được bọc da bò đắt tiền, bền bỉ và cực kỳ sang trọng.

Lexus LFA giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Với những đặc điểm nổi bật trong thiết kế cũng như động cơ, LFA Lexus có mức giá khá cao dù đã ra mắt từ rất lâu trên thị trường. Đặc biệt, vì số lượng sản xuất cực kỳ ít khiến chiếc xe trở nên hiếm hơn và giá trị xe cũng tăng cao khi ngày càng nhiều nhà sưu tập tìm cách để sở hữu LFA cho riêng mình.

Theo tìm hiểu của Thế giới Lexus, giá bán xe Lexus LFA tại Việt Nam là từ 700.000 – 1 triệu USD. Một số mẫu xe mức giá có thể lên đến 1,6 triệu USD. Đây chỉ là mức giá niêm yết trên thị trường quốc tế, khi về Việt Nam, giá của xe có thể sẽ cao hơn do các chi phí phát sinh cũng như chính sách của đại lý cung cấp.

Để biết rõ hơn về giá xe cũng như các mẫu xe LFA hiện tại, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý phân phối xe Lexus trên toàn quốc.

Thông tin hữu ích: Đánh Giá Chi Tiết Mẫu Lexus GS200t Sau Gần 10 Năm Lăn Bánh
Có những phiến bản LFA Lexus có giá lên đến 1,6 triệu USD
Có những phiến bản LFA Lexus có giá lên đến 1,6 triệu USD

LFA Lexus thực sự là một chiếc xe hoàn hảo và đẳng cấp dành cho các đại gia. Với thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ, LFA thể hiện được sự quyền lực của chủ nhân mỗi khi cầm lái. Mặc dù đã không còn được sản xuất nhưng với những điểm tuyệt vời kể trên, đây thực sự là chiếc xe khiến bất kỳ ai cũng phải “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.