Đánh Giá Chi Tiết Mẫu Lexus GS200t Sau Gần 10 Năm Lăn Bánh

Lexus GS 200t còn được gọi là Lexus GS Turbo là một trong những mẫu sedan của Lexus tạo được tiếng vang lớn trên thị trường tại thời điểm ra mắt năm 2016. Xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại và công nghệ tiên tiến rất được ưa chuộng cho đến hiện giờ. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về giá, thông số kỹ thuật cũng như đánh giá tổng quan mẫu xe GS200t này của Lexus để bạn đọc có thể tham khảo và theo dõi. 

Bảng giá xe Lexus GS200T

Là mẫu xe sedan hạng sang của thương hiệu Lexus, tại thời điểm ra mắt năm 2016 – 2017, Lexus 200t được chào bán tại Việt Nam với mức giá trung bình là 3,13 tỷ đồng. Mức giá lăn bánh tại Hà Nội ở thời điểm đó là khoảng 3,46 tỷ đồng và tại TPHCM là 3,4 tỷ đồng.

Sau 5 năm lăn bánh, cho đến nay, giá của Lexus GS200t 2022 tụt xuống khoảng 1 tỷ đồng còn khoảng 2,3 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá là khá hợp lý với những ai yêu thích dòng sedan thể thao của Nhật Bản.

Xem ngay: Mua Bán Xe Lexus GS Cũ Lướt Đã Qua Sử Dụng? Bảng Giá Mới Nhất 2022
Tại thời điểm ra mắt GS200t có mức giá khoảng 3.13 tỷ đồng
Tại thời điểm ra mắt GS200t có mức giá khoảng 3.13 tỷ đồng

Thông tin về xe Lexus gs200t

Lexus GS 200t được xếp vào nhóm sedan hạng sang với sự kết hợp của những đường nét vừa truyền thống vừa hiện đại mang lại vẻ ngoài vừa sang trọng lại vừa thể thao. Ngoài ra, GS 200t cũng là một trong những mẫu xe được trang bị động cơ turbo của hãng. Tuy kích thước chỉ tương đương với dòng Lexus ES nhưng GS 200t vẫn gây được dấu ấn riêng nhờ vẻ ngoài có phần thể thao và đầy cá tính, đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của dòng xe này. 

Thông số kỹ thuật

Bạn có thể tham khảo thông số kỹ thuật của GS200t trong bảng dưới đây:

Loại động cơ Trang bị khối động cơ 2,0 L I4 8AR-FTS, 16 van trục cam kép cùng Van biến thiên thông minh kép, Turbo tăng áp
Dung tích xi lanh (cc) 1.998cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút) 241BHP/5.800rpm
Mô-men xoắn 350Nm/1650-4.400rpm vòng/phút
Hộp số Hộp số tự động 8 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp ước tính 9.4 lít/100km
Kiểm soát hành trình
Trợ lực vô-lăng
Hệ thống treo trước Tay đòn kép
Hệ thống treo sau Kết nối đa điểm
Phanh trước Phanh đĩa phía trước 17”
Phanh sau Phanh đĩa phía sau 17”

Đánh giá ngoại thất

Đặc điểm đầu tiên gây chú ý trên ngoại hình của GS200t không thể không kể đến lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát, bên trong có lưới thép đen, xung quanh mạ chrome vô cùng cá tính. Bên cạnh là hệ thống đèn pha Led sắc sảo với hốc gió hình chữ L gợi nên sự bí ẩn và nguy hiểm. Nắp capo được thiết kế với hai đường gân, giúp tổng thể mặt trước trở nên góc cạnh và mạnh mẽ hơn. 

Tham khảo: Thông Tin Xe Lexus GS250: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát sắc sảo và tinh tế
Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát sắc sảo và tinh tế

Mặt sau xe cũng không kém phần ấn tượng và sang trọng với 2 ống xả lớn ở hai bên, phần đuôi xe có logo GS200t, ký hiệu đặc trưng của mẫu xe này. Cùng với đó là dàn đèn hậu vô cùng thu hút tạo nên tổng thể vừa sang trọng vừa bắt mắt. 

Đánh giá nội thất

Với lợi thế chiều dài cơ sở lên tới 2850mm, không gian nội thất của Lexus GS 200t cũng trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn. Các chi tiết bên trong đều được bọc da, ốp gỗ cao cấp làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Bảng tablo được ốp vân gỗ, tích hợp đồng hồ cơ nạm đá quý vô cùng thanh lịch. Nổi bật ở ngay giữa tablo là màn hình hiển thị rộng 8 inch cho phép dễ dàng quan sát và điều khiển.

Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng
Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng

Vô lăng của Lexus GS200t được bọc da thật, khâu mũi kép và trang bị đầy đủ các chức năng điều khiển, giúp cho người lái xe thao tác dễ dàng. Ngoài ra, vô lăng còn có thêm các phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình giúp cho việc lái xe trở nên tiện lợi và thoải mái.

Đọc ngay: Thông Tin Xe Lexus GS 300: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Vô lăng được bọc da thật sang trọng và đẳng cấp
Vô lăng được bọc da thật sang trọng và đẳng cấp

Gương chiếu hậu trong cabin có trang bị khả năng chống chói tự động. Ghế ngồi facelift trên xe được bọc da sang trọng, ở ghế lái có tính năng chỉnh điện 18 hướng giúp lái xe điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất. Cùng với đó, nhà sản xuất cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống bơm hơi tựa lưng ghế, bộ đệm hỗ trợ tựa đùi, cho phép nhớ vị trí cùng với hệ thống điều hòa không khí hiện đại.

Động cơ vận hành

Lexus GS 200t được trang bị động cơ turbo tăng áp, 8AR-FTS 2.0L 16 van, cam kép, VTT-i kép. Đây là loại động cơ phun xăng trực tiếp, cho phép sản sinh công suất tối đa lên tới 238 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 350Nm. Vận tốc cực đại xe có thể đạt được lên tới 230km/h và chỉ mất 7.3s để tăng tốc từ 0 – 100km/h. Có thể thấy đây là một chiếc xe mang lại cảm giác lại phóng khoáng và vô cùng mạnh mẽ.

Lexus GS 200t được trang bị động cơ turbo mạnh mẽ
Lexus GS 200t được trang bị động cơ turbo mạnh mẽ

Cũng chính vì sử dụng động cơ turbo tăng áp cùng hộp số tự động 8 cấp nên GS200t có khả năng tăng tốc mượt mà và hầu như không nhận thấy quá trình chuyển số. Vô lăng xe cũng tích hợp thêm lẫy chuyển số kết hợp tính năng ga tự động giúp người lái xe luôn chủ động trong mọi thao tác lái, đặc biệt là khi lái xe đường dài. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của GS200t là 9.4l/100km, đây là một mức tiêu hao khá hợp lý đối với các dòng xe hạng sang.

Ngoài ra, GS 200t cũng được trang bị cấu trúc khí động học gầm xe của GS Turbo kết hợp cùng với vây ổn định khí động học được lắp ngay dưới sàn xe nhằm hạn chế sức cản của không khí. Đồng thời, xe sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép, hệ thống treo sau kết nối đa điểm. Nhờ vậy mà việc đánh lái sẽ rất chuẩn xác và êm ái. Phanh được trang bị cho cả 4 bánh là phanh đĩa giúp mang lại cảm giác phanh tốt, tránh tình trạng mất phanh do nhiệt. 

GS200t cũng sở hữu 5 chế độ lái bao gồm: Chế độ tiết kiệm nhiên liệu, chế độ thường, chế độ thể thao, chế độ thể thao+ và chế độ tùy chọn. Tùy vào nhu cầu, người lái xe có thể lực chọn chế độ phù hợp. 

An toàn và các tính năng khác

Các  trang bị về an toàn cũng được tích hợp đầy đủ trên xe, bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, tính năng ổn định thân xe, hệ thống cảnh báo điểm mù,… Màn hình hỗ trợ đỗ xe với tính năng hiển thị các đường đỗ xe dự kiến dựa theo hình ảnh từ camera giúp chỉ dẫn chính xác cho lái xe khi muốn đỗ hoặc lùi xe an toàn. 

Ngoài ra không thể không kể tới hệ thống các tính năng giải trí được trang bị trên xe vô cùng hiện đại bao gồm đầu DVD, màn hình LCD kích thước 8 inch cùng đầy đủ cổng kết nối USB, kết nối bluetooth, hệ thống âm thanh hiện đại với 17 loa Mark levinson. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời có tính năng nghiêng hoặc trượt mang lại không gian mở cả sự sang trọng cho không gian cabin.

Tìm hiểu: Thông Tin Xe Lexus GS 350: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe 2022
Màn hình LCD kích thước lên đến 8 inch
Màn hình LCD kích thước lên đến 8 inch

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập có cửa gió ở hàng ghế sau mang lại không khí mát lạnh cho không gian trên xe. Ngoài ra, Lexus GS 200t còn được trang bị hệ thống lọc mùi nano mang đến không khí sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Có nên mua xe lexus gs200t không?

Hiện tại dòng xe Lexus GS đã không còn được sản xuất nữa, Lexus giờ đây tập trung đầu tư cho các mẫu ES – dòng xe cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay BMW 5-Series. Tuy nhiên, những người yêu thích dòng xe Lexus GS vẫn có thể tìm mua lại những chiếc GS200t đã qua sử dụng với mức giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được trang bị đầy đủ tiện nghi, tích hợp nhiều tính năng hiện đại và mang đến trải nghiệm lái mượt mà rất đáng để cân nhắc.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Lexus GS 200t, mẫu sedan hạng sang vẫn rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin cần tham khảo về mẫu xe này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.