Đánh Giá Lexus RZ 450e – Mẫu Xe Sang Chạy Điện Đầu Tiên Của Lexus 

Theo những hình ảnh được chia sẻ cách đây không lâu, Lexus RZ 450e là mẫu xe ô tô điện mang phong cách SUV đầu tiên của hãng xe Nhật vừa được trình làng. Mẫu xe này được sản xuất dựa trên nền tảng e-TNGA EV chuyên dụng và là “anh em” với chiecs Toyota bZ4x và Subaru Solterra nhưng lại sở hữu thân hình, tính năng và trang bị cao cấp cũng như hệ truyền động bốn bánh mạnh mẽ hơn. Chi tiết mời bạn đọc tham khảo thêm thông tin ở bài viết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Review tổng quan về chiếc Lexus RX 450e

Với những người quan tâm tới thương hiệu xe Lexus, hẳn không còn xa lạ với thiết kế ngoại thất của Lexus RZ. Được biết, mẫu xe này sở hữu các đường nét cứng cáp trông tương tự như Toyota hay Subaru. Tuy nhiên, dòng Lexus RX có phần khung thân được tối ưu hóa tính khí động học để mang tới kiểu dáng bắt mắt hơn. 

Lexus RZ 450e là mẫu xe điện sắp được ra mắt
Lexus RZ 450e là mẫu xe điện sắp được ra mắt
Đánh Giá Lexus GS 450h Chi Tiết Và Bảng Giá Cập Nhật Mới Nhất

Giới mô điệu có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt nhất ở Lexus RZ chính là cụm đèn hậu LED trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe được căn chỉnh lên cao. Cửa kính sau của xe cũng có góc nghiêng lớn, hốc gió trên cản sau và cánh gió đuôi vịt. 

Tuy được phát triển trên cùng nền tảng với khung gầm phục vụ xe thuần điện là e-TNGA, Lexus RZ 450e lại sở hữu thiết kế sang trọng và đẳng cấp hơn so với người anh em. Cụ thể, lưới tản nhiệt to bản đã không còn xuất hiện trên RZ 450e vì đây là mẫu xe điện. Thay vào đó, mẫu xe lại được hãng sơn đen phần chính giữa đầu xe và kéo dài phần sơn lên mũi xe để tạo nên vẻ ngoài độc đáo, mới lạ.

Về phần nội thất, Lexus RZ450e trông khá bóng bẩy và sang trọng với màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch cùng cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài từ hàng ghế trước ra phía sau. Vô lăng được hãng thiết kế hình chữ U khá ấn tượng, tuy nhiên đây chỉ là mẫu nhá hàng và là tùy chọn ngoài nên khách hàng nếu không thích vẫn có thể lựa chọn vô lăng dạng truyền thống. 

RZ450e được trang bị hệ thống nội thất bóng bẩy, hiện đại
RZ450e được trang bị hệ thống nội thất bóng bẩy, hiện đại

Thêm vào đó, hãng xe Nhật cũng chia sẻ thêm nhiều chi tiết trong thiết kế nội thất có nét tương đồng với mẫu Toyota bZ4X. Đương nhiên chiếc RZ 450e đã được hoàn thiện với những chất liệu cao cấp, giá trị hơn.  

Đây là mẫu SUV chạy bằng điện hoàn toàn khi sử dụng bộ pin 41,4Kwh cho phạm vi ước tính đạt 400 – 450km mỗi lần sạc. Sức mạnh được cung cấp để giúp xe hoạt động chính là 2 mô tơ điện cho ra tổng công suất 309 mã lực với mô men xoắn cực đại là 435 Nm. Theo thông tin được chia sẻ, RZ450e chỉ mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h. 

Chưa kể, mẫu SUV chạy bằng điện này còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh mới nhất – Direct 4 với khả năng tự động điều chỉnh phân bổ trọng lượng trên cả 4 bánh. Vậy nên, hệ thống dẫn động mới có thể giúp RZ 450e cải thiện khả năng tăng tốc, tăng tính ổn định khi lái đồng thời làm giảm thiểu mức độ tiêu hao điện năng hiệu quả. 

RZ450e chạy bằng điện hoàn toàn, mỗi lần sạc có thể chạy tối đa 400 - 500km
RZ450e chạy bằng điện hoàn toàn, mỗi lần sạc có thể chạy tối đa 400 – 500km
Đánh Giá Lexus RX450h 2015, Xe Lướt “Như Mới” Cho Giới Đại Gia Việt

Giá bán của mẫu xe điện RZ450e

Như chúng ta đã biết, mẫu xe điện RZ450e vẫn đang trong quá trình sản xuất để đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dùng. Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có một khách hàng nào sở hữu mẫu xe điện của hãng xe Nhật này.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, Lexus hiện đã cho phép khách hàng đặt mua trước RZ 450e nhưng hãng vẫn chưa có công bố giá cụ thể. Theo dự đoán của các chuyên gia và giới mô điệu thì mẫu xe RZ 450e của Lexus sẽ có giá dao động trong khoảng từ 3 – 5 tỷ đồng. Để biết thêm chi tiết đặt hàng và đặt cọc nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bên đại lý phân phối để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan khác. 

Giá mẫu xe điện đầu tiên của Lexus vẫn chưa được công bố chính thức
Giá mẫu xe điện đầu tiên của Lexus vẫn chưa được công bố chính thức

Lexus đã bị lạc hậu trong lĩnh vực sản xuất xe điện. Vì thế nên việc chào sân của Lexus RZ 450e trong thời gian sắp tới hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua doanh số đáng để chờ đợi. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trong việc nắm bắt xu hướng của ngành công nghiệp ô tô – đặc biệt là xe chạy bằng năng lượng “sạch”.

Mua Bán Xe Lexus RX 450H Cũ Lướt Có Kiểm Định, Thủ Tục Nhanh Chóng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.