Lexus GX460 Đời 2021: Đánh Giá Ngoại Thất, Nội Thất Và Động Cơ Xe

Là “con cưng” của dòng SUV, Lexus GX460 đời 2021 được xem là tinh hoa đến từ thương hiệu xe sang Nhật Bản với ngoại hình cổ điển cùng khả năng vận hành tuyệt vời. Với những ưu điểm riêng biệt của mình, Lexus GX 460 2021 chính là đối thủ nặng ký đối với những dòng xe thuộc phân khúc cao khác.

Đánh giá chi tiết về Lexus GX460 đời 2021

Lexus GX460 năm 2021 mang đến độ tin cậy rất cao cho khách hàng và luôn nằm trong danh sách xe sang được săn đón nhiều nhất năm 2021. Với phiên bản nâng cấp của dòng GX460, xe có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, nội thất cũng như hàng loạt tiện ích, tính năng an toàn và động cơ.

Ngoại thất – Xa hoa, hoàng tráng

Thuộc dòng SUV hạng sang, cũng như những người anh em khác, Lexus GX460 2021 cũng được ra mắt với ngoại hình khủng, khoác lên mình vẻ cổ điển và đẳng cấp của một thương hiệu lớn. Tổng thể về kích thước của xe lần lượt là 4880 x 1885 x 1845 mm với chiều dài cơ sở lên đến 2790 mm.

Thiết kế đầu xe quen thuộc, không khác là mấy so với phiên bản Lexus GX 460 2020 với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt kết hợp cùng logo Lexus ở giữa khiến chiếc xe có điểm nhấn hơn. GX 460 2021 vẫn giữ thiết kế “vảy rồng” hùng dũng khiến xe trở nên vô cùng  sắc bén và độc đáo hơn.

Lexus GX460 2021 mang vẻ ngoài lộng lẫy và hoành tráng
Lexus GX460 2021 mang vẻ ngoài lộng lẫy và hoành tráng

Cụm đèn pha hai bên với 3 bóng đèn LED cũng được trang bị rất hiện đại và thông minh bởi chế độ tự điều chỉnh ánh sáng, tầm nhìn với các bóng cầu xếp liền kề  giúp chuyến đi trở nên an toàn hơn. Đồng thời, cụm đèn sương mù được thiết kế nằm gọn vào trong hỗ trợ xe di chuyển tốt hơn trong mọi cung đường và thời tiết khác nhau.

Phần thân xe cũng được kế thừa một vài đặc điểm của phiên bản trước. Vòm bánh xe được thiết kế vuông vắn tạo độ mở ôm bộ mâm khoẻ khoắn giúp xe thêm phần mạnh mẽ và cứng chắc hơn. 

Ở góc nhìn phía sau, xe mang một vẻ đẹp vô cùng “nam tính” thể hiện đúng tinh thần một chiếc xe thuộc SUV nhờ sở hữu bộ khung vuông chắc chắn. Cụm đèn hậu phía sau xe cũng được thiết kế dọc theo cửa tạo sự khác biệt hơn so với những phiên bản trước đó. Phần đuôi xe không có sự thay đổi nhiều ngoài việc phần logo được làm mới, đặt trên nền đen với lớp kính phủ cao cấp tạo nên sự đồng nhất giữa logo ở mặt trước và sau.

Phần đuôi xe mang vẻ ngoài đồ sợ nhưng rất chắc chắn
Phần đuôi xe mang vẻ ngoài đồ sợ nhưng rất chắc chắn

Hiện tại, bảng màu sắc ngoại thất của xe bao gồm 8 màu là trắng, ghi, bạc, đen mờ, đỏ, nâu, xanh dương và tương ứng với 4 sự lựa chọn ngoại thất là đen, vàng be, đỏ, xám.

Nội thất Lexus GX460 đời 2021- Sang trọng, đẳng cấp

Bước vào trong xe, quý khách hàng sẽ choáng ngợp với sự rộng rãi của chiếc Lexus GX 460 2021 với 3 hàng ghế. Tại khoang lái, các trang thiết bị được bố trí mang vẻ đẹp sang trọng bởi chúng được tạo ra từ nhiều vật liệu cao cấp khác nhau. Các chi tiết ốp gỗ, mạ bạc hay đến những đường kim mũi chỉ đều được trau chuốt rất cẩn thận và tỉ mỉ bởi những bàn tay khéo léo của người thợ Nhật Bản. Thiết kế vô lăng 3 chấu được bọc da và gỗ tạo nên vẻ đẹp cổ điển.

Phần ghế ngồi được bọc da mềm mại loại Semi –  Aniline, đặc biệt tại ghế lái còn tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng, ghi nhớ vị trí và chức năng sưởi/ làm mát. Phần ghế ở khoang hành khách cũng rất thoáng và thoải mái. Khoảng cách giữa các hàng ghế cũng rất rộng rãi, không gian đầu, chân và vai đều được đánh giá cao giúp chủ nhân có thể thoải mái nhất kể cả những chuyến đi đường dài.

Khoang hành lý của Lexus GX460 đời 2021 được đánh giá là kém cạnh hơn so với các dòng xe cùng phân khúc với sức chứa 104 lít. Tuy nhiên nếu gập hàng ghế thứ 3 thì sức chứa cũng được tăng lên đáng kể – 621 lít.

Bạn sẽ mê mẩn với không gian đẳng cấp và rộng rãi
Bạn sẽ mê mẩn với không gian đẳng cấp và rộng rãi

Trang bị – Đầy đủ, hiện đại

Các tiện nghi trên xe cũng không khác nhiều so với phiên bản 2020. Vẫn là màn hình EMV 8 inch, có kết nối bluetooth và khe cắm USB. Bạn còn được trải nghiệm hệ thống dàn loa 17 Mark Levinson cao cấp, sống động, âm thanh trầm bổng.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống điều hòa tự động độc lập 3 vùng, 2 màn hình giải trí cho hàng ghế phía sau, có kết nối smartphone, chìa khóa thông minh và khởi động xe bằng nút bấm. Xe còn có thêm các chức năng đảm bảo độ an toàn như camera hỗ trợ đỗ, lùi phía sau với hệ thống camera góc rộng, hỗ trợ xuống dốc,…

Động cơ và khả năng vận hành off – road mạnh mẽ

Ở phiên bản lần này, Lexus không có nhiều sự thay đổi về động cơ và hệ truyền động. Xe sử dụng động cơ V8 với dung tích 4.6 lít tạo ra công suất 301 mã lực, mô men xoắn cực đại là 446Nm cùng với hộp số tự động 6 cấp. 

Về khả năng vận hành, với hệ thống dẫn động 4 bánh thời gian tự động, GX460 2021 dễ dàng vượt qua được mọi loại địa hình. Với những tay mê xe thì điểm yêu thích của xe chính là vi sai trung tâm chống trượt cảm biến momen xoắn – tính năng giúp tự động nhận diện được điều kiện mặt đường và tự điều chỉnh lực giúp xe có thể vận hàng khỏe, hạn chế trơn trượt trên đường xóc, bùn, cát…

Động cơ xe Lexus GX460 2021 là khối động cơ V8 4.6L chạy êm dịu trên đường off-road
Động cơ xe Lexus GX460 2021 là khối động cơ V8 4.6L chạy êm dịu trên đường off-road

Điểm cộng nữa, xe có hệ thống treo tự động thích ứng AVS thích ứng đem đến cảm giác êm dịu chưa dòng xe nào có. Bạn còn có thể lựa chọn vận tốc vượt địa hình và chế độ đa địa hình với các chế độ lái tùy chỉnh như Sport, Comfort và Normal. Dù khả năng tăng tốc tại điểm dừng của Lexus GX 460 2021 đôi lúc xảy ra tình trạng giật cục song nhìn chung chiếc xe vẫn được vận hành một cách êm ái. 

Nhưng Lexus GX460 2021 được cho là tiêu hao khá nhiều nhiên liệu. Theo công bố xe tiêu thụ 18.94L/100km đường đô thị, 12.63L/100km đường cao tốc và 14.9L/100km trên đường hỗn hợp.

Hệ thống an toàn – Thông minh

Lexus GX460 đời 2021 cải tiến hệ thống an toàn vượt trội và thông minh so với 2020. Xe sở hữu hệ thống đáng giá bậc nhất thế giới là Safety System+ bao gồm nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống cảnh báo va chạm phát hiện các va chạm khi đi trên đường, người đi bộ ở cự ly an toàn hay vùng radar, quân sự…
  • Hệ thống cảnh báo khi người lái xe đi lệch làn, chạm vạch.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù bằng cách dùng radar trong vùng hiển thị 60m dài và 3m rộng.
  • Hệ thống cảnh báo khi va chạm lùi xe.
  • Hệ thống kiểm soát khung gầm, hỗ trợ khởi động ngang dốc, ổn định thân xe, chống bó cứng phanh…
  • Hệ thống nhắc thắt dây an toàn bằng giọng nói và hình ảnh.
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp, xuống dốc, chống bó cứng phanh giúp di chuyển một cách an toàn.
  • Trang bị hệ thống phanh ABS/EBD/BA.
  • Trang bị 10 túi khí.
Xe sở hữu nhiều hệ thống an toàn so với phiên bản cũ
Xe sở hữu nhiều hệ thống an toàn so với phiên bản cũ

Xe Lexus GX460 2021 giá bao nhiêu? Có nên mua xe không?

Hiện tại, chiếc Lexus GX 460 2021 đang được niêm yết với mức giá 5.69 tỷ, để chiếc xe lăn bánh thì giá xe có thì lên đến hơn 6 tỷ tuỳ tỉnh, thành phố, biển số. So với những loại xe trong cùng phân khúc như Mercedes – Benz GLS450, thì chiếc Lexus có thể đang ở mức giá cao hơn rất nhiều và tiêu tốn nhiều nhiên liệu cung như chi phí bảo trì cao.

Nhưng trên khảo sát thực tế, kể từ khi ra mắt tại Việt Nam xe bán rất chạy và được không ít đại gia “rước” về nhà hay đặt hàng trước vài tháng để sở hữu “em nó”. Với những ưu điểm vượt trội như ngoại hình đẳng cấp, trang bị tính năng an toàn, động cơ khoẻ khoắn với khả năng vận hành tuyệt vời trên mọi loại địa hình, GX460 2021 sẽ khiến quý khách hàng hài lòng về những trải nghiệm khi sở hữu nó. 

Lexus GX460 2021 là phiên bản nâng cấp đáng sở hữu nhất dòng Lexus
Lexus GX460 2021 là phiên bản nâng cấp đáng sở hữu nhất dòng Lexus

Nếu mức giá xe mới khá đắt đỏ với những khách hàng đam mê “chiếc xe cơ bắp”, ham muốn chinh phục tốc độ và đẳng cấp thì có thể tham khảo những chiếc xe lướt, với độ bền bỉ cao, vận hành như mấy và có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều chỉ từ 3 tỷ đồng.

Những đánh giá trên là góc nhìn khách quan nhất về chiếc Lexus GX460 đời 2021 để giúp quý khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một chiếc xe chất lượng, xứng tầm giá  và có thể khẳng định được đẳng cấp cá nhân của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.