Đánh Giá Lexus NX 300 2020: Phiên Bản Nâng Cấp Mới Đỉnh Cao

Trên thị trường xe sang hiện nay, Lexus NX 300 2020 là mẫu xe có sức cạnh tranh rất lớn bởi những cải tiến, nâng cấp tiên phong, hấp dẫn khách hàng. Dòng xe này có thiết kế hiện đại, trẻ trung, vận hành êm ái cùng nhiều công nghệ an toàn được ứng dụng rất hoàn hảo. Cũng bởi vậy nên đây được xem là đối thủ rất đáng gờm của GLC 300 tới từ nhà Mercedes.

Đánh giá chi tiết mẫu xe Lexus NX 300 2020

Lexus là một trong những ông lớn xe sang được nhiều đại gia ưa chuộng trên khắp thế giới. Nối tiếp cho sự thành công của rất nhiều phiên bản đẳng cấp, Lexus tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe Lexus NX 300 2020  dòng SUV cỡ nhỏ để cạnh tranh với các mẫu Audi Q3 hay GLC 300 Mercedes, BMW 3 tại thị trường nước ta.

Đây là phiên bản nâng cấp mới, kế thừa những thiết kế trẻ trung, năng động, khỏe khoắn, đầy tính thể thao của các phiên bản trước đó đồng thời phát triển thêm để mang tới sự nổi bật nhất trong cùng phân khúc. Cũng bởi vậy nên chỉ khi vừa ra mắt không lâu, dòng xe này đã mang về những thành công vang dội cho Lexus.

Lexus NX 300 2020 là phiên bản nâng cấp mới đầy kỳ vọng
Lexus NX 300 2020 là phiên bản nâng cấp mới đầy kỳ vọng

Ngoại thất xe 

Lexus NX 300 2020 ra mắt thị trường với bảng màu khá đa dạng, theo đó, khách hàng sẽ có tới 9 lựa chọn cho màu sắc ngoại thất của xe gồm có: Bạc Sonic Titanium, Đỏ Red Mica Crystal Shine,  Ghi Mercury Gray Mica, Đen Graphite Black, Đen Black, Trắng Sonic Quartz, Xanh Sparkling Meteor Metallic, Bạc Platinum Silver Metallic, Nâu Amber Crystal Shine.

Đối với tông màu nội thất, chúng ta cũng có sự lựa chọn khá thoải mái để sở hữu mẫu xe như mong muốn gồm: Đen, Trắng và Gỗ Shimamoku; Đỏ Đậm và Gỗ Shimamoku; Trắng Ocher và Gỗ Shimamoku; Đen và Gỗ Shimamoku; Kem và Gỗ Shimamoku; Nâu Ocher và Gỗ Shimamoku.

Về kích thước của xe, Lexus sản xuất mẫu xe này với các số đo dài x rộng x cao theo thứ tự là 4630 x 1845 x 1645 mm, trục cơ sở xe có chiều dài đạt 2660mm.

Xem thêm: 2013 Lexus GS 350 Và Các Đời Xe Hot 10 Năm Qua – Review Chi Tiết
  • Thiết kế của đầu xe

Ở mẫu xe lần này, các chuyên gia tại Lexus vẫn sử dụng một số đặc điểm thiết kế của phiên bản RX trước đó, thiết kế thể hiện được tính hiện đại, thời thượng, trẻ trung và không làm mất đi tính nhận diện thương hiệu truyền thống của hãng.

Đặc điểm nhận biết rõ nhất ở mọi phiên bản xe của Lexus chính là phần lưới tản nhiệt con suốt rất ấn tượng. Trong thiết kế NX 300 2020, hãng sử dụng dạng lưới tản nhiệt hình thành và bọc bằng chất liệu chrome để bắt kịp với xu thế, nhu cầu của tín đồ xe hơi.

Theo thông tin được Lexus đưa ra với người dùng, Lexus NX 300 2020 đã được trang bị đèn pha ứng dụng công nghệ AHS thông minh. Tính năng này cho phép đèn xe có thể tự động bật, tắt cũng như điều chỉnh một cách tự động dựa vào góc đánh lái và rửa đèn. Để tăng thêm điểm nhấn cho phần đèn xe, hệ thống 3 bóng LED đã được lắp đặt chồng tầng đầy thú vị.

Đối với đèn chiếu ban ngày, xe được thiết kế đèn dáng móc câu, phân tách với đèn pha còn đèn sương mù LED có vị trí nằm tách rời ở phần cản trước của xe.

Thiết kế ngoại thất có nhiều thay đổi mới
Thiết kế ngoại thất có nhiều thay đổi mới
  • Thân xe Lexus NX 300 2020

Lexus luôn có những thiết kế thân vỏ xe tạo ra sự khác biệt, điểm nhấn nổi bật, theo đó NX 300 2020 cũng không phải là ngoại lệ. Các đường gân nổi là thiết kế đặc biệt ở dọc phần thân của xe, nhờ vậy, xe càng thêm đẳng cấp, ngoại thất trở nên cuốn hút người nhìn hơn. 

Khi chế tạo chiếc xe SUV hạng sang này, các chuyên gia đã không bỏ qua vấn đề tối ưu sự cứng cáp cho xe cũng như mang tới điểm khác biệt so với những loại xe khác trong cùng phân khúc. Cụ thể vòm bánh xe có thiết kế khác biệt, bộ mâm xe được sử dụng là loại 18 inch có 2 màu, 5 chấu kép và tích hợp với lốp xe 225/60R18.

Do đây là phiên bản nâng cấp mới nên có rất nhiều chi tiết trên xe đã thay đổi, ở phần thân xe này, gương chiếu hậu đã có thêm đèn LED xi nhan giúp lái xe có thể quan sát các không gian xung quanh xe tốt hơn. Bên cạnh đó là tay nắm cửa cũng chuyển đổi thành dạng mở khóa thông minh khi tích hợp các cảm biến tự động rất mượt.

  • Đuôi xe

Với chiếc Lexus NX 300 sản xuất 2020 này, khách hàng rất ấn tượng và thích thú bởi dáng vẻ đầy thể thao, mới mẻ, trẻ trung ở khu vực đuôi xe. Kính sau xe được thiết kế dốc trong khi đèn pha LED được đẩy lên cao hơn. Xe có ống xả là dạng cặp, mạ bằng chrome tạo ra sự cân đối cho phần đuôi xe, cản sau của xe được sơn màu đen tạo cảm giác sang trọng, tinh tế và cũng cứng cáp hơn. Dù ở phiên bản NX 300 cũ thì xe vẫn có sức hút ngoại thất vô cùng ấn tượng.

Nội thất của xe NX 300 2020

Với bất cứ dòng xe nào, Lexus luôn rất chú ý tới thiết kế bên trong xe để có thể mang tới những cảm giác hoàn hảo nhất dành cho khách hàng. Không gian nội thất trong xe được đầu tư bằng những chất liệu cao cấp nhất, bao gồm cả gỗ và da để tăng thêm sự sang trọng cho toàn bộ xe.

  • Hệ thống ghế ngồi

Hệ thống ghế ngồi được phối màu theo 6 gam tùy chọn để khách hàng có thể lựa chọn được màu sắc yêu thích nhất. Trong đó, hãng đưa ra thống kê cho thấy tông màu đỏ đậm kết hợp với gỗ Shimamoku là lựa chọn của phần lớn khách hàng. Bởi gam màu này mang tới làn gió mới cho không gian xe, màu sắc nổi bật, đầy cá tính và hút mắt.

Trang bị ghế ngồi với các vật liệu cao cấp, sang trọng
Trang bị ghế ngồi với các vật liệu cao cấp, sang trọng

Ghế ngồi được bao phủ toàn bộ da chất lượng cao, tạo sự dễ chịu, thoải mái cho hành khách. Hơn nữa, các ghế đều có hệ thống làm mát cũng như sưởi ấm thích hợp với các điều kiện thời tiết khác nhau. Ở phiên bản này cũng có ứng dụng chức năng chỉnh điện cho ghế tài xế với 10 hướng và ghế phụ có thể chỉnh điện 8 hướng.

Hàng ghế phía sau của xe cũng khá rộng rãi, không gian được cho là sẽ phù hợp nhất với những người có chiều cao dưới 1m75 nếu muốn có khoảng để chân thích hợp. Như vậy đây là không gian rất phù hợp với vóc dáng của phần lớn người Việt Nam. Điểm đặc biệt nữa trên chiếc Lexus NX 300 2020 đó chính là hệ thống điều hòa phân chia thành 2 vùng độc lập. Tức là những người ngồi ở ghế sau cũng có thể điều chỉnh hệ thống điều hòa riêng cho vị trí mình đang ngồi.

  • Thiết kế khoang lái

Ở phiên bản nâng cấp này, về cơ bản thiết kế gốc của các thế hệ xe trước vẫn được ứng dụng trong NX 300 2020. Ngoài ra, thêm vào đó chính là khu vực điều khiển trung tâm được Lexus thiết kế với kiểu dáng nhiều góc cạnh mạnh mẽ hơn, tạo ra điểm nhấn cho hành khách ngay từ những giây phút đầu tiên khi vừa ngồi vào xe. Chất liệu được làm cho phần táp lô là da cao cấp và vật liệu bạc giúp phần không gian phía trước trở nên sáng hơn và cũng tạo ra nhiều ấn tượng mạnh hơn. Đối với ghế phụ cũng dùng vật liệu gỗ Shimamoku và da chất lượng cao, tạo cảm giác dễ chịu nhất cho người dùng.

Tại khu vực trung tâm táp lô được bố trí một màn hình cảm ứng có kích thước 10.3 inch nổi giúp lái xe theo dõi các thông tin trong suốt hành trình.  

  • Bảng đồng hồ và vô lăng

Vô lăng được dùng trên NX 300 2020 là thiết kế từ các kiểu vô lăng ở những phiên bản trước đó của hãng và kết hợp với đồng hồ cơ truyền thống. Để thể hiện được tính hiện đại cho không gian lái, Lexus sử dụng lẫy chuyển số ở sau vô lăng, yếu tố này đảm bảo tính tương thích đối với chế độ lái thể thao. Bên cạnh đó, người dùng có thể thấy phần vô lăng còn có 2 nút bấm với các chức năng là phanh khoảng cách phía trước xe cũng như phát thông báo về chệch làn xe.

Khu vực dành cho tài xế được thiết kế tinh tế
Khu vực dành cho tài xế được thiết kế tinh tế
  • Khoang hành lý Lexus NX 300 2020

Mở cốp rảnh tay chắc chắn là tính năng bất cứ ai cũng mong muốn có trên chiếc xế yêu của mình và khách hàng của Lexus sẽ không phải thất vọng vì NX 300 2020 đã có tính nâng cấp này. Đây được coi là một trong những điểm rất đáng giá của NX 300, tăng thêm sự hài lòng cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Một điểm cộng nữa cho NX 300 2020 của Lexus đó chính là khoang chứa đồ khá rộng. Để gia tăng thêm diện tích, hàng ghế 2 có thể được gập xuống giúp chúng ta dễ dàng chứa các vật cồng kềnh hơn.

  • Tiện nghi trên xe

Tiện nghi là một trong những yếu tố được Lexus đặc biệt quan tâm, dù với bất cứ phiên bản xe nào, hãng cũng rất chú ý để mang tới những tiện  nghi chất lượng nhất cho khách hàng. Ở mẫu xe này, hệ thống giải trí được đánh giá đã cải tiến hơn rất nhiều.

Chúng ta có thể dễ dàng kết nối màn hình trung tâm của xe với các thiết bị thông minh thông qua hệ điều hành Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, AUX, USB. Âm thanh được chuyển tới 10 loa chất lượng cao giúp nguồn âm sống động, ấn tượng hơn cả.

Ngoài ra, người dùng sẽ được trải nghiệm thêm các tiện nghi khác gồm: 

  • Sạc không dây.
  • Nút bấm khởi động xe và chìa khóa thông minh.
  • Phanh tay điện tử.
  • Kính chắn gió có khả năng cách âm và kính dán đen ở sau.
  • Kính cửa 1 chạm ở mọi vị trí.
Tham khảo: Đánh Giá Phiên Bản Xe Lexus LX570 2009 Chi Tiết Và Giá Bán Cụ Thể

Công nghệ an toàn và động cơ Lexus NX 300 2020

Ngoài những trang bị vốn có trong mọi phiên bản của Lexus như: Cảnh báo TPMS áp suất lốp, hệ thống TRAC chống trượt, ABS chống phanh bị bó cứng, hệ thống BMS cảnh báo các điểm mù, hệ thống VSC có chức năng ổn định thân xe, hệ thống RCTA cảnh báo các phương tiện khác cắt ngang khi xe đang lùi, EBD phân phối lực phanh điện, hệ thống AHS đèn pha thích ứng. Lexus còn bổ sung thêm một số tính năng nổi bật khác như: Hệ thống DRCC kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống LKA duy trì làn đường, PCS cảnh báo tiền va chạm.

Xe sử dụng nhiều công nghệ hiện đại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất
Xe sử dụng nhiều công nghệ hiện đại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Với những công nghệ nổi bật này, Lexus NX 300 2020 được các chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá rất cao. Cũng bởi vậy nên đây là mẫu xe ngày càng có nhiều tín đồ Lexus lựa chọn.

Động cơ của NX 300 2020 được Lexus cho biết xe sử dụng loại động cơ tăng cáp cuộn đôi, công suất là 235 mã lực ở vòng tua 4800 – 5600 vòng/phút, dung tích 2.0l. Thông số mô men xoắn đạt 350Nm ở vòng tua 1650 – 4000 vòng/phút. Hãng cũng sử dụng hộp số 6 cấp tự động và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kết hợp thêm hệ thống treo thích ứng để tối ưu khả năng vận hành của động cơ, tăng thêm sức mạnh và độ mượt cho cả hệ thống.

Khả năng vận hành

Với khối động cơ đáng nể này, Lexus mang tới cho người dùng những con số vô cùng đẹp, cụ thể là mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở quãng đường hỗn hợp là 7.9l/100km, di chuyển trong đô thị chỉ 10.4l/100km và với đường cao tốc xe chỉ tối 6.5l/100km.

Đặc biệt, ở hệ thống treo của xe được đánh giá là có khả năng vận hành êm hơn, trải nghiệm tốt hơn so với phiên bản cũ nên trong cùng phân khúc ở thời điểm này, đây là chiếc SUV được xếp vào vị trí có hệ thống treo hiện đại nhất.

Thêm một điểm nữa chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến mẫu xe sang này đó chính là khả năng cách âm rất hiệu quả, thậm chí có thể xếp ở vị trí top đầu trong phân khúc do khách hàng bình chọn. Đạt được hiệu quả cách âm tuyệt vời như vậy là bởi ở khoang động cơ, Lexus đã lắp đặt vào lớp chống ồn rất tốt, từ đó tiếng nổ động cơ sẽ được giảm đi rất nhiều để không làm ảnh hưởng tới khoang cabin.

Hơn nữa, phần kính chắn gió của xe cũng được phủ thêm lớp cách âm vững chắc, nhờ vậy, hành khách ngồi trên xe sẽ có những giây phút tĩnh lặng, thoải mái tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi mà không bị làm phiền bởi các tạp âm bên ngoài.

NX 300 2020 vận hành êm mượt và khỏe
NX 300 2020 vận hành êm mượt và khỏe

Có một điểm được khách hàng sử dụng cho phản hồi rất tích cực ở chiếc NX 300 2020 của nhà Lexus đó chính là khả năng trợ lực điện tối ưu của vô lăng. Nhờ vậy mà lái xe sẽ có những cú đánh lái rất nhẹ nhàng và mượt mà. Hơn nữa, phần vô lăng này cũng có những phản hồi rất nhanh nhạy đối với mặt đường. Do đó, các tính huống bất ngờ xảy ra trên đường đều có thể được lái xe xử lý một cách dễ dàng và đảm bảo an toàn tối đa.

Tóm gọn lại, Lexus NX 300 2020 chính là phiên bản xe sang có thiết kế thể thao trẻ trung, mạnh mẽ, khối động cơ vận hành êm mượt, ứng dụng nhiều công nghệ an toàn hiện đại, tiện nghi, hỗ trợ tốt cho hành khách trên xe. 

Giá bán của xe Lexus NX 300 2020

Lexus NX 300 2020 giá bao nhiêu hiện nay? Từ những thiết kế nổi bật, đầu tư với các chi tiết sang trọng, cao cấp, hệ thống vận hành tối ưu cùng những công nghệ tân tiến nhất, mẫu xe này được bán ra thị trường với mức giá tương đối cao so với các phiên bản cũ. Cụ thể, giá niêm yết của chiếc xe NX 300 2020 là 2,56 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng khi chọn mua Lexus NX cũ sẽ có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí đáng kể, giá bán khoảng 2,4 tỷ.

Tuy giá bán khá cao so với những chiếc SUV khác cùng phân khúc nhưng chắc chắn giá trị mà Lexus NX 300 2020 mang tới cho khách hàng sẽ không có gì để phàn nàn. Các nâng cấp, cải tiến mới từ trong ra ngoài đều được các chuyên gia đánh giá cao và người dùng cũng hết sức đón nhận. 

Như vậy, Thegioilexus đã chia sẻ tới khách hàng một số thông tin quan trọng nhất về phiên bản xe Lexus NX 300 2020 đang rất hot hiện nay. Đây là dòng xe sang có nhiều nâng cấp mới, chú trọng cả về ngoại thất, nội thất, động cơ và khả năng vận hành, đảm bảo an toàn cho hành khách. Để tìm hiểu các thông tin chi tiết hơn trong thời gian sớm nhất, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi.

Thông tin hữu ích: Review Lexus RC 300 Coupe Thể Thao Hạng Sang Giá Hơn 3 Tỷ Đồng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.