So Sánh Lexus ES Và GS: Nên Chọn Mua Mẫu Xe Nào Hợp Lý Nhất?

Từ khi ra mắt đến nay, Lexus đã nhanh chóng có tên trong danh sách những thương hiệu được yêu thích nhất trong phân khúc sedan. Do hãng xe sang nổi tiếng này mang đến cho thị trường sedan những cái tên đầy ấn tượng như Lexus GS, Lexus ES hay Lexus LS,… Bài viết dưới đây sẽ so sánh Lexus ES và GS để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về 2 mẫu xe đang được ưa chuộng này. 

So sánh Lexus ES và GS chi tiết 

Để giúp các bạn có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn và phù hợp, Thế giới Lexus sẽ cùng bạn so sánh Lexus ES và GS. Các mục so sánh gồm có:

Tham khảo: So Sánh GLC 300 Và Lexus NX300 – Nên Chọn Xe Đức Hay Xe Nhật?
So sánh Lexus ES và GS sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu xe phù hợp
So sánh Lexus ES và GS sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu xe phù hợp

So sánh Lexus ES và GS về giá

Cả Lexus ES và Lexus GS đều là những mẫu xe sedan hạng sang của thương hiệu này. Mức giá của 2 dòng xe được đánh giá là phù hợp với nhu cầu và tình hình kinh tế của đại đa số người dân hiện nay. Đồng thời giá giữa 2 mẫu xe không có sự chênh lệch quá nhiều. Dưới đây là bảng giá chi tiết giữa Lexus ES và GS, cụ thể như sau:

Mẫu xe Giá bán
Lexus ES 2.280.000.000 VNĐ
Lexus GS 3.069.000.000 VNĐ

Bảng mức giá của Lexus ES và Lexus GS sẽ có sự chênh lệch tùy theo từng mẫu xe và sự thay đổi của từng đơn vị đại lý phân phối. Tuy Lexus GS có mức giá nhỉnh hơn so với anh em của mình nhưng sự chênh lệch này không đáng kể. Để biết chính xác giá từng mẫu xe, các bạn nên liên hệ trực tiếp với các đại lý Lexus trên toàn quốc để tìm hiểu kỹ hơn  về giá của chúng. 

Đánh giá Lexus ES và Lexus GS về ngoại thất

Khi so sánh Lexus ES và GS ta thấy, cả 2 mẫu xe đều được đánh giá cao về ngoại hình trẻ trung, hiện đại và vô cùng sang trọng. Trong đó, kích thước tổng thể của ES khá ấn tượng, cụ thể kích thước dài x rộng x cao tương đương là 4.914 x 1.820 x 1.420mm, chiều dài cơ sở là 2.820mm.

Tham khảo: So Sánh Lexus ES 250 Và Mercedes E200 Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
Ngoại thất của Lexus ES
Ngoại thất của Lexus ES

Phần đầu xe của Lexus ES nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng được mạ viền chrome sáng bóng. Tại nắp capo có những đường gân dập nổi sắc sảo. Cụm đèn pha dạng full – LED được thiết kế sắc sảo, kèm theo đó là hệ thống đèn sương mù được đặt ở vị trí phía dưới trông vô cùng ấn tượng.

Tại phần thân xe, Lexus ES nổi bật với những đường gân dập nổi, gương chiếu hậu có chức năng gập, chỉnh, báo rẽ và chức năng sưởi. Tay nắm cửa được thiết kế cùng màu với thân xe tạo nên một thể thống nhất. La zăng hợp kim với kích thước 17 inch tiêu chuẩn cho một chiếc sedan cỡ nhỏ. 

Ở Lexus GS, mẫu xe vẫn giữ được nét sang trọng, tinh tế thường thấy của những  chiếc xe Nhật. Với kích thước chiều dài tổng thể dài x rộng x cao là 4.880 x 1.840 x 1.455mm, Lexus GS trông có vẻ nhỏ hơn so với người anh em Lexus ES.

Lexus GS cũng được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt màu quen thuộc tại đầu xe. Ngoài ra, phần đường viền cũng được mạ chrome sáng bóng vô cùng ấn tượng. Nắp capo có đường gân dập nổi và chụm đèn pha 3 bóng đèn dạng LED được xếp liền kề nhau, chúng có khả năng tự điều chỉnh độ sáng. Đi cùng với đó là đèn sương mù được bố trí ở phía dưới.

Ngoại thất của Lexus GS
Ngoại thất của Lexus GS

Lùi xuống phần thân xe, Lexus GS được trang bị gương chiếu hậu bên ngoài đèn báo rẽ với chức năng gập, chỉnh điện và sưởi ấm hiện đại. Tương tự như Lexus ES, tay nắm cửa của Lexus GS cũng tương đồng với màu thân xe, tạo nên khối thống nhất. Hệ thống kính có khả năng chống tia UV giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng. 

Nếu Lexus ES được trang bị bộ mâm 17 inch thì Lexus GS được trang bị lazang hợp kim kích thước 18 inch. 

So sánh về nội thất

Không gian nội thất khi so sánh giữa Lexus ES và GS đều có những điểm tương đồng và một số sự thay đổi nhất định. Cơ bản cả 2 mẫu xe vẫn toát lên được vẻ sang trọng, tiện nghi của những chiếc xe hạng sang.

Với Lexus ES, xe nổi bật bởi sự tương phản về màu sắc của các chất liệu được sử dụng. Ghế đều được bọc da cao cấp, riêng ghế lái có chức năng chỉnh điện 10 hướng và được tích hợp thêm khả năng làm mát,… Hàng ghế sau cho phép người dùng có thể gập, nghiêng để mang tới cảm giác thoải mái khi ngồi. Vô lăng bọc da cao cấp và được hãng điểm thêm chất liệu gỗ ốp nhằm tăng tính sang trọng. Phần trên vô lăng còn có các nút điều khiển để người dùng thuận tiện hơn trong việc thao tác. 

Đọc ngay: So Sánh BMW X7 Và Lexus 570 – Đẳng Cấp Thuộc Về Mẫu Xe Nào?
Nội thất bên trong chiếc Lexus ES
Nội thất bên trong chiếc Lexus ES

Cụm đồng hồ Optitron mang phong cách thể thao hiển thị đầy đủ mọi thông tin của hành trình. Lexus ES được hãng trang bị màn hình cảm ứng EMV rộng 8 inch hỗ trợ điều khiển Remote Touch. Cùng với đó là hệ thống giải trí âm thành vòm Mark Levinson gồm 15 loa hiện đại, được kết nối với Bluetooth, USB, DVD và ASL,… 

Chưa hết, Lexus ES còn có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, chìa khóa thông minh hay rèm cửa chỉnh tay,… và nhiều tính năng hiện đại khác. 

Lexus GS không chỉ thu hút khách hàng bởi ngoại hình đầy cá tính và sắc sảo mà còn bởi sự tiện nghi và đẳng cấp khi bước vào không gian nội thất. 

Không gian GS Lexus được chia thành 2 khoang tách biệt là khu vực thông tin và khu vực vận hành. Ngoài việc được bọc da cao cấp, ghế lái còn có chức năng chỉnh điện 18 hướng và làm mát, tựa lưng điều chỉnh 4 hướng tiện lợi. Hàng ghế phía sau được trang bị chức năng sưởi và rèm che nắng chỉnh điện.

Vô lăng trên GS được bọc da cao cấp kèm gỗ ốp Shimamoku, tích hợp theo đó là các nút bấm điều khiển bố trị gọn gàng tương tự như Lexus ES. Lexus GS có màn hình hiển thị thông tin EMV rộng 8 inch và có thể điều khiển bằng giọng nói. 

Khi so sánh giữa Lexus ES và GS về nội thất, thì Lexus GS có phần nổi bật hơn
Khi so sánh giữa Lexus ES và GS về nội thất, thì Lexus GS có phần nổi bật hơn

Cũng được trang bị hệ thống âm thanh Mark Levinson cao cấp, nhưng Lexus GS được trang bị 17 loa thay vì 15 loa như Lexus ES. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhờ hệ thống điều hòa 3 vùng kiểm soát S-Flow và công nghệ nano giúp làm sạch không khí bên trong xe. 

So sánh về khả năng vận hành

Mặc dù là một mẫu xe sedan nhưng Lexus ES vẫn được hãng trang bị động cơ khỏe khoắn đầy ấn tượng. Theo độ, hệ thống động cơ được trang bị trên Lexus ES là V6, 3.5L, 24 trục cam kép cho công suất max 272 mã lực với 6.200 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại là 346Nm tại vòng quay 4.700 vòng/phút. 

Lexus GS cũng không hề thua kém người anh em khi sở hữu khối động cơ V6, 3.5L, gồm 24 trục cam kép. Xe cho công suất cực đại 316 mã lực tại 6.400 vòng/phút. Cùng với đó là hệ thống mô men xoắn cực đại 380Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 8 cấp mượt mà. 

Khối động cơ trên chiếc Lexus GS
Khối động cơ trên chiếc Lexus GS

So sánh về công nghệ an toàn trên Lexus GS và Lexus ES

Lexus ES mang tới cho người dùng sự yên tâm khi sử dụng xe nhờ vào trang bị hệ thống an toàn hiện đại, cụ thể như:

  • Hệ thống cho khả năng chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống giúp cảnh báo điểm mù BSM cho tài xế.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA khi gặp tình huống bất ngờ.
  • Hệ thống hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử EBD hiện đại.
  • 10 túi khí. 

Khi so sánh Lexus ES và GS về hệ thống an toàn, ta có thể thấy dòng Lexus GS có một số trang bị an toàn vượt trội hơn. Tiêu biểu như:

  • Trang bị hệ thống có khả năng kiểm soát điểm mù.
  • Hệ thống giúp kiểm soát tốt độ bám đường.
  • Hệ thống giúp phân phối lực phanh điện tử trong điều kiện cần thiết.
  • Hệ thống với khả năng chống bó cứng phanh hiệu quả.
  • Hệ thống giúp kiểm soát mức độ ổn định của thân xe.
  • Hệ thống túi khí. 
Xem thêm: So Sánh Lexus NX300 Và RX300 Chi Tiết, Nên Chọn Mua Mẫu Xe Nào?
Tuy sở hữu ít tính năng an toàn hơn GS, nhưng ES vẫn có nhiều ưu điểm nổi bật khác
Tuy sở hữu ít tính năng an toàn hơn GS, nhưng ES vẫn có nhiều ưu điểm nổi bật khác

Nên chọn mua Lexus ES hay Lexus GS?

Khi so sánh Lexus ES và Lexus GS chúng ta đều thấy rõ được những ưu điểm riêng của từng mẫu xe. Chắc chắn, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy được sự vượt trội hơn của Lexus GS, tuy nhiên người anh em Lexus ES cũng không hề kém cạnh khi sở hữu một danh sách dài các ưu điểm. 

Vậy nên tùy theo điều kiện, nhu cầu và tiềm lực kinh tế của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mẫu xe hợp lý. Theo như giá bán, Lexus GS có mức giá cao hơn Lexus ES khoảng 800 triệu đồng. Do đó, nếu kinh tế là vấn đề lớn với bạn, hoặc bạn đang có nhu cầu muốn trả góp mua xe thì có thể ưu tiên lựa chọn Lexus ES. 

Trong trường hợp bạn kinh tế không phải vấn đề lớn với bạn, đồng thời bạn muốn tìm đến một mẫu xe với nhiều tiện ích sang trọng hơn thì Lexus GS là mẫu xe hoàn hảo hơn để bạn lựa chọn. 

Trên đây là những thông tin so sánh Lexus ES và GS chi tiết nhất. Mong rằng với những chia sẻ và đánh giá như trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu xe sedan phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.