So Sánh BMW X5 Và Lexus RX350: Mẫu Xe Nào Tốt, Đáng Mua Hơn?

Trong những năm gần đây, Lexus không ngừng cải tiến các sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phòng cùng các hãng xe đến từ Đức, đặc biệt là BMW. Bởi thế mà khi BMW X5 vừa ra mắt, Lexus RX350 ngay lập tức được diễn đàn về ô tô mang ra so sánh. Liệu trong cuộc tranh tài này, đâu sẽ là mẫu xe dành được thế áp đảo? Bài viết dưới đây sẽ so sánh BMW X5 và Lexus RX350 một cách chi tiết nhất. 

So sánh BMW X5 và Lexus RX350

Cuộc đối đầu giữa các mẫu xe sang chưa bao giờ hạ nhiệt, trong đó những mẫu xe của 2 thương hiệu Lexus và BMW cũng thường được đem ra so sánh. Mỗi thương hiệu đều cho thấy những đặc điểm và ưu thế nổi bật riêng biệt. Tuy nhiên, vẫn có không ít người đặt lên bàn cân so sánh xe Lexus và BMW. 

Xem thêm: So Sánh Lexus ES Và GS – Nên Chọn Mua Mẫu Xe Nào Hợp Lý Nhất?
So sánh BMW X5 và Lexus RX350
So sánh BMW X5 và Lexus RX350

BMW và Lexus đều là những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô 4 bánh, cả 2 đều là đối thủ ngang sức ngang tài. Nếu như BMW là hãng xe có lịch sử lâu đời trong ngành ô tô thì Lexus Nhật Bản lại là một “tân binh” mới còn non trẻ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Lexus yếu thế hơn so với BMW. Vậy điều này thực tế có phải không? Hãy cùng so sánh BMW X5 và Lexus RX350 để biết thêm thông tin chi tiết. 

So sánh giá bán của BMW X5 và Lexus RX350

Cả Lexus RX350 và BMW X5 đều là những chiếc xe hạng sang nên giá thành của chúng cũng ở mức khá cao. Dưới đây là bảng giá chi tiết của 2 mẫu xe đại diện đến từ Nhật Bản và Đức, cụ thể như sau:

Mức giá Giá thấp nhất Giá cao nhất
Mức giá thấp nhất 4.239.000.000₫ 3.180.000.000₫
Mức giá cao nhất 3.180.000.000₫ 3.180.000.000₫

Căn cứ vào những số liệu trên, chúng ta có thể thấy giá bán cao hơn thuộc về chiếc BMW X5. Còn Lexus RX350 có giá bán khá “mềm” và mức giá dường như không có nhiều biến động nhiều như BMW X5. Vậy lý do gì khiến cho 2 mẫu xe này có sự chênh lệch mức giá tới 1 tỷ đồng? Câu trả lời sẽ được chúng tôi tiết lộ thêm ở các phần so sánh BMW X5 và Lexus RX350 dưới đây. 

So sánh về ngoại thất

Khi đặt Lexus RX350 và BMW X5 cạnh nhau, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong ngôn ngữ thiết kế. Theo đó, Lexus RX350 trông hơi hầm hố với 2 thái cực hiện đại và cổ điển được phân tách. Cụ thể, đầu xe RX350 trông hiện đại với lưới tản nhiệt Spindle đặc trưng của thương hiệu Lexus cùng đèn chạy ban ngày hình tia chớp đầy cá tính. Tuy nhiên, phần còn lại của ngoại thất không có quá nhiều chi tiết tạo điểm nhấn.

Đọc ngay: So Sánh BMW X7 Và Lexus 570 – Đẳng Cấp Thuộc Về Mẫu Xe Nào?
Ngoại thất của BMW X5
Ngoại thất của BMW X5

Về phía BMW X5, đây là mẫu SUV có vẻ ngoài thể thao nhất. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế rộng hơn, kết hợp cùng với một cặp đèn pha cầu kỳ sử dụng công nghệ chiếu sáng Laser Light – công nghệ tiến tiến nhất trên thị trường hiện nay. Đây cũng là thiết bị công nghệ được BMW sử dụng lần đầu tiên trên những mẫu X7 thế hệ mới.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED nhưng cụm đèn trước của Lexus RX350 sắc sảo hơn với thiết kế hình tia chớp. Còn cụm đèn trước của BMW X5 trông mềm mại hơn. Bên cạnh đó, cả Lexus RX350 và BMW X5 đều rất thành công trong việc sử dụng những đường gân dập nổi để hông xe trở nên khỏe khoắn và nổi bật. 

Tuy đều có bộ vành 20 inch nhưng RX350 trông có cảm giác to hơn và gây ấn tượng hơn so với X5 với kiểu mài phay xước hình cánh quạt sắc lẹm. Thêm vào đó, đuôi xe RX350 còn có xu hướng cao dần về sau giúp toát lên vẻ năng động, sành điệu. Mặc dù vậy, BMW X5 lại ghi điểm ở phần đuôi xe khi cụm đèn hậu được thiết kế trông bắt mắt và thu hút nhờ công nghệ LED 3D. 

Ngoại thất của RX350
Ngoại thất của RX350

Bảng so sánh BMW X5 và Lexus RX350 về ngoại thất như sau:

Tiêu chí so sánh BMW X5 Lexus RX350
Đèn pha Laser Light LED
Đèn ban ngày LED
Đèn sương mù
Đèn hậu LED
Mâm xe (inch) 20

So sánh BMW X5 và Lexus RX350 về nội thất

Cae 2 chiếc SUV đều có nội thất rộng rãi và thiết thực, nhưng rõ ràng xe 7 chỗ BMW X5 trông hiện đại và đẳng cấp hơn với màn hình kép 12.3 inch, cùng phần gỗ ốp Fineline phủ bóng trên bảng taplo. Còn Lexus RX350 trông khá “già dặn” với phần ốp gỗ Shimamoku và những nút bấm cơ học còn xuất hiện khá nhiều. 

Ở Lexus RX350, 2 hàng ghế đầu tiên cho phép cung cấp không gian để chân và đầu tuyệt vời. Tuy nhiên ở hàng ghế thứ 3 lại có không gian khá gò bó, chỉ phù hợp với những hành khách có chiều cao dưới 1m60 hoặc đang ở độ tuổi thiếu niên.

Xem thêm: So Sánh Lexus NX300 Và RX300 Chi Tiết, Nên Chọn Mua Mẫu Xe Nào?
So sánh BMW X5 và Lexus RX350 về nội thất
So sánh BMW X5 và Lexus RX350 về nội thất

Vậy nên, nếu bạn thường xuyên sử dụng hàng ghế thứ 2 thì BMW X5 chính là mẫu xe mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Bởi lẽ băng ghế trên mẫu xe này mang tới cảm giác thoải mái cho người ngồi. Đáng chú ý, vị trí trung tâm của X5 cũng rộng hơn so với Lexus RX350. 

Chi tiết về bảng so sánh nội thất trên BMW X5 và Lexus RX350 như sau

Tiêu chí so sánh BMW X5 Lexus RX350
Ghế ngồi Bọc da Vernasca Bọc da Semi-aniline
Vô lăng Bọc da và tích hợp các phím đa chức năng
Cửa sổ trời Panorama Moonroof

So sánh chế độ lái

Khi so sánh BMW X5 và Lexus RX350 về chế độ lái ta thấy, từ phía sau vô lăng, RX350 cho cảm giác lái chắc chắn và an toàn. Xe được cung cấp hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn và chúng được thiết lập để tạo sự thoải mái tối đa. Cho dù Lexus RX350 di chuyển trên những con đường gập ghềnh hay qua những khúc cua gắt, thân xe vẫn giữ được độ ổn định tốt và không gây quá nhiều ảnh hưởng tới người ngồi bên trong.

Tương tự như những Bimmer khác, BMW X5 mang tới cho khách hàng cảm giác lái thể thao đầy phấn khích và thú vị. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái bởi những tiếng ồn từ hệ thống xả phát ra hơi lớn. Thêm vào đó, tiếng ồn từ gió lọt vào khoang cabin cũng là một trong những điểm trừ của mẫu xe này so với RX350.

Xem thêm: So sánh RX200t và RX350: Nội ngoại thất, động cơ, trang bị an toàn

So sánh về công nghệ và tiện ích trên BMW X5 và Lexus RX350

So với BMW X5 hệ thống giải trí trên Lexus RX350 không được đánh giá cao. Màn hình của RX350 tuy lớn và rõ ràng, nhưng bộ điều khiển touchpad khá khó khăn khi sử dụng, chúng buộc người lái phải đoán vị trí của các nút trên màn hình. Tuy nhiên, bù lại thì mẫu xe Nhật Bản lại được cung cấp hệ thống âm thanh Mark Levinson ấn tượng với chất lượng âm thanh hoàn hảo.

Nội thất trên BMW X5 được đánh giá cao hơn Lexus RX350
Nội thất trên BMW X5 được đánh giá cao hơn Lexus RX350

Trong khi đó, điểm nhấn của hệ thống thông tin giải trí trên BMW X7 là iDrive 7.0 với các menu rõ ràng, bố cục hợp lý và núm xoay tại bệ trung tâm dễ dàng tiếp cận cũng như vận hành. 

Dưới đây là bảng so sánh về công nghệ và tiện ích trên 2 mẫu xe RX350 và BMW X5. Cụ thể như sau: 

Tiêu chí so sánh BMW X5 Lexus RX350
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 12.3 inch
Tương thích với Apple CarPlay + Android Auto Apple CarPlay Tiêu chuẩn
Loa âm thanh 16 loa Harman Kardon 15 loa Mark Levinson
Hệ thống điều hòa Tự động Tự động

Xét về động cơ và chế độ an toàn

Ở tiêu chí so sánh này, dù đã được cung cấp động cơ V6 với dung tích lên tới 3.5L nhưng RX350 vẫn tỏ ra “hụt hơi” khi đua tốc độ cùng X5 bởi kém hơn 44 mã lực. Cụ thể, mẫu xe BMW X5 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 5.5 giây, trong khi RX350 phải mất đến 7.7 giây. 

Không chỉ thua trên đường trường, RX350 còn thua về khả năng offroad khi BMW X5 được trang bị tới 5 chế độ nâng hạ gầm. Nhờ khả năng nâng gầm tối đa 40mm so với tiêu chuẩn, chủ nhân của BMW X5 Đức có thể dễ dàng vượt qua những địa hình hiểm trở. 

Tìm hiểu thêm: So Sánh Lexus ES 250 Và Mercedes E200 Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
Cả 2 mẫu xe đều được trang bị nhiều tính năng an toàn
Cả 2 mẫu xe đều được trang bị nhiều tính năng an toàn

Đổi lại, BMW X5 khá hao xăng so với Lexus RX 350 khi có mức chênh lệch khá cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi BMW X5 có đến 3 hàng ghế và thân hình trông “nặng nề” hơn hẳn RX350. 

Cả Lexus RX350 và BMW X5 đều có chung những tính năng an toàn như:

  • Chống bó cứng phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Ổn định thân xe điện tử.
  • Cruise Control.
  • Cảm biến trước và sau. 
  • Cảnh báo áp suất lốp.
  • Camera 360.
  • Phanh tay điện tử. 
Tiêu chí so sánh BMW X5 Lexus RX350
Loại động cơ B58 I6 TwinPower Turbo 3.0L 2GR-FKS V6 3.5L
Công suất (Hp/rpm) 340 / 5.500 – 6.500 296 / 6.300
Mô men xoắn (Nm/rpm) 450 / 1.500 – 5.200 370 / 4.600 – 4.700
Hộp số Tự động 8 cấp STEPTRONIC Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
ABS, EBD Tiêu chuẩn
Camera lùi Tiêu chuẩn
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Tiêu chuẩn
Cảnh báo điểm mù Không Tiêu chuẩn
Số túi khí 9 10
Hỗ trợ xuống dốc Không
Hỗ trợ đổ đèo Không
Hỗ trợ phanh khi vào cua Không
Kiểm soát giảm chấn động học Không
Hỗ trợ đỗ xe tự động – Parking Assistant Plus  Không
Công nghệ 3D View Không
Kiểm soát lực kéo Không
Hỗ trợ lực phanh Không
Kiểm soát lực bám đường Không
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Móc ghế trẻ em ISOFIX Không

Nên mua BMW X5 hay Lexus RX350?

Từ những thông tin so sánh BMW X5 và Lexus RX350 chúng ta có thể thấy, mỗi chiếc SUV hạng sang đều có những thứ để ghi điểm khách hàng cũng như thu hút người mua theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao cùng khả năng lái nhạy bén thì nên chọn BMW X5.

Tham khảo: So Sánh GLC 300 Và Lexus NX300 – Nên Chọn Xe Đức Hay Xe Nhật?
Lên lựa chọn RX350 hay BMW X5 sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn
Lên lựa chọn RX350 hay BMW X5 sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn

Trường hợp trải nghiệm lái xe không phải yếu tố yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới quyết định mua xe của bạn thì bạn có thể cân nhắc tới việc lựa chọn RX350 – một trong những mẫu xe sang của hãng Nhật Bản với tầm giá vừa phải và hiện đại. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp khách hàng có những thông tin cụ thể khi so sánh BMW X5 và Lexus RX350. Mỗi mẫu xe đều mang đến những thế mạnh riêng biệt và đều là những hãng xe sang nổi tiếng. Vậy nên quyết định nên lựa chọn mua mẫu xe nào sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi khách hàng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.