Đánh Giá GX460 Lexus 2022: Đỉnh Cao Dòng SUV Sang 

Là một hãng xe lớn đến từ Nhật Bản, Lexus GX460 luôn ra mắt những thiết kế độc đáo theo từng năm với tràn đầy cảm hứng và nhiệt huyết biến đam mê thành chuyển động vươn tầm thế giới. Với phiên bản mới nhất, Lexus GX460 2022 đã trở thành thành tựu lớn trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản bởi những sáng tạo vô cùng mới lạ.

Đánh giá chi tiết về GX460 Lexus 2022

Bản nâng cấp đầu tiên của GX460 được bán vào năm 2014, bản nâng cấp thứ 2 ra mắt vào năm 2019. Đến nay hãng tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới. Vậy Lexus GX460 2022 có thực sự là lựa chọn “đáng đồng tiền” của giới nhà nhau không?

Ngoại thất – Mạnh mẽ, đồ sộ

Thuộc dòng SUV thể thao, Lexus GX460 2022 được ra mắt với ngoại hình vô cùng hoành tráng, bề thế và cực kì to lớn. Kích thước tổng thể của xe cũng đạt những con số vô cùng ấn tượng là 4880 x 1885 x 1885 mm và chiều dài cơ sở của xe lên đến 2790 mm.

Thừa hưởng những ưu biệt từ phiên bản 2021, xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt được mạ crom sang trọng. Tuy nhiên ở phiên bản 2022 này, các họa tiết bên trong xe đỉnh cao hơn cả khi đã được thay bằng hoạ tiết 3D xếp chồng rất hút mắt và góp phần khiến chiếc xe trở nên quyền lực và đẳng cấp hơn cả.

Lexus GX460 2022 có ngoại hình cơ bắp và to lớn của dòng SUV sang hàng đầu hiện nay
Lexus GX460 2022 có ngoại hình cơ bắp và to lớn của dòng SUV sang hàng đầu hiện nay

Phần cụm đèn pha cũng có những cải tiến đáng kể như việc được thiết kế bởi 3 bóng LED với hệ thống chiếu sáng cải tiến kết hợp với dải đèn LED ban ngày hình móc câu độc đáo. Thêm vào đó là những tính năng nổi trội như điều chỉnh góc để chống chói cũng như tăng khả năng quan sát giúp tài xế lái xe an toàn hơn khi di chuyển vào buổi tối hoặc những khu vực “điểm mù”..

Phần thân và đuôi xe cũng không có quá nhiều thay đổi so với chiếc GX460 2021. Bộ la zăng với kích thước 18 inch tạo hình chữ V ấn tượng. Phần đuôi xe đơn giản, lượt bớt các chi tiết để phù hợp với một chiếc xe thể thao mang vẻ khoẻ khoắn và năng động. Điểm mới và cũng là nét khác biệt của phiên bản này nằm ở logo được đặt trên nền đen với lớp kính phủ thay vì làm 3D.

Nội thất – Sang trọng, tiện nghi

Nội thất cao cấp, hoàng gia, được làm bằng da Semi – Aniline mềm mại và bền bỉ giúp toàn bộ xe mang vẻ đẹp sang trọng và cao cấp khác hẳn với những loại da sử dụng thuốc nhuộm thông thường. Bên cạnh đó, thành phần gỗ xám Sapele cũng được những người thợ thủ công Nhật Bản tỉ mỉ, khéo léo gắn kết một cách rất tự nhiên và tinh xảo.

Nội thất xe cao cấp và quý tộc bậc nhất hạng thương gia
Nội thất xe cao cấp và quý tộc bậc nhất hạng thương gia

Với không gian xe  rộng lớn, số lượng ghế ngồi lên đến 7 ghế, Lexus GX460 bản 2022 hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho mọi gia đình có con nhỏ, thường xuyên đi du lịch. Tại hàng ghế thứ 3, ta có thể gập phẳng xuống sàn chỉ bằng một nút bấm hoặc cũng có thể tự điều chỉnh bằng tay tiện lợi. Với hàng ghế trên khoang lái còn tích hợp rất nhiều  tính năng làm mát và sưởi giúp việc lái xe trở nên thoải mái và dễ dàng hơn, kể cả những chuyến đi xa.

Điểm nhấn tiếp theo chính là chi tiết vô lăng được thiết kế rất đẹp mắt và mới lạ với 3 chấu kết hợp cùng các nút điều khiển thông minh với nhiều chế độ khác nhau giúp lái xe có thể làm chủ chuyến đi của mình. 

Tiện ích GX460 Lexus 2022 – Đa dạng và đẳng cấp

Các tiện ích trên xe cũng được cải tiến trở nên hiện đại hơn so với những phiên bản cũ. Với Lexus GX 460 2022, ta có thể truy cập thông tin qua màn hình cảm ứng lên đến 10.3 inch, tận hưởng tích hợp Apple CarPlay cùng công nghệ camera tiên tiến cho khả năng hiển thị tốt hơn và âm thanh đa chiều sẵn có. Màn hình hiển thị đa thông tin lớn, chủ nhân còn có thể sử dụng giọng nói để truy cập hàng nghìn chức năng quen thuộc của Alexa.

Phiên bản nâng cấp rất nhiều các tiện ích và giải trí hiện đại
Phiên bản nâng cấp rất nhiều các tiện ích và giải trí hiện đại

Ngoài ra, Lexus GX 460 2022 còn được trang bị kết nối với điện thoại thông minh cùng hệ thống định vị mới Navigation giúp khả năng di chuyển được dễ dàng, thuận tiện hơn. Hàng ghế khách cũng được trang bị hai màn hình giải trí, thoải mái tận hưởng trong chuyến đi của mình. Đồng thời các hàng ghế 2 và 3 cũng cho cảm giác ngồi rất rộng rãi và thoáng mát. 

Hệ thống điều hòa tự động 03 vùng độc lập có bộ lọc không khí ở bên trong, cảm biến…Hệ thống âm thanh 17 loa Mark Levinson cao cấp và hai màn hình giải trí phía sau cho khoang hành khách.

Thêm vào đó, khoang hành lý cũng có sức chứa lớn, thuận tiện cho gia đình có những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày cần mang theo nhiều đồ dùng.

Độ an toàn

Độ an toàn của chiếc Lexus GX460 2022 cũng được đánh giá rất cao. Màn hình điểm mù sẽ phát hiện và cảnh báo những phương tiện đang đến gần hoặc định vị trên các làn đường bên cạnh. Đồng thời  hỗ trợ cảnh báo các phương tiện cắt ngang phía sau và giúp việc đỗ hay lùi trở nên thuận tiện. 

Xe được trang bị nhiều gói an toàn khi đi trên các địa hình offroad
Xe được trang bị nhiều gói an toàn khi đi trên các địa hình offroad

Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp người lái tự tin hơn khi lên dốc. Nếu xe dừng ở đoạn đường nghiêng, hệ thống này sẽ giúp duy trì vị trí bằng cách áp dụng phanh cho cả bốn bánh khiến độ an toàn của chuyến đi được tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, xe còn trang bị chế độ chọn vận tốc vượt địa hình và chế độ đa địa hình giúp nâng cao mức độ an toàn khi di chuyển trên mọi loại dạng địa hình như bùn đất, cát, mưa, đèo…

Động cơ và khả năng vận hành nhanh nhạy, êm ái

Động cơ của chiếc Lexus GX460 2022 cũng không có nhiều nâng cấp hay đổi mới, xe vẫn giữ động cơ V8, 4.6L sản sinh công suất tối đa 306 mã lực và mô – men xoắn đạt cực đại tại 446 Nm. Thêm vào đó là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Thời gian xe tăng tốc từ 0 – 100km trong điều kiện lý tưởng là 6,3 giây. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu là 14,9 lít/100km đường hỗn hợp. 

Khả năng vận hành “của tên cơ bắp” cũng được đánh giá cao. Tiếng ồn phát ra cũng được cải thiện rõ rệt, xe di chuyển khá êm ái, đem lại cho người lái trải nghiệm tuyệt vời, không gây căng thẳng, mệt mỏi với cung đường dài. Các chế độ giảm xóc cũng được Lexus xử lý rất tốt.

Phần động cơ xe GX460 2022 không có nhiều thay đổi so với đời cũ
Phần động cơ xe GX460 2022 không có nhiều thay đổi so với đời cũ

Lexus GX 460 2022 được bán với mức giá bao nhiêu? Có nên mua xe không?

Hiện tại, chiếc Lexus GX 460 2022 với mức giá niêm yết là 5.74 tỷ. Mức giá lăn bánh của xe có thể dao động từ 6.3-6.4 tỷ tuỳ thuộc vào các tỉnh thành và trang bị nội thất. Với mức giá này có nên mua xe không?

Về hạn chế, xe tiêu hao nhiên liệu khá lớn. Tuy nhiên lại mang trong mình rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn nhược điểm, được đánh giá là đáng để bỏ ra hơn 6 tỷ để sở hữu như ngoại hình xe vô cùng đẳng cấp, sang trọng; khoang nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi cùng với đó là các tiện ích rất hiện đại, thông minh. Đặc biệt xe được trang bị các chức năng đảm bảo độ an toàn cao, khả năng offroad.

Bạn phải bỏ tối thiểu 6 tỷ để sở hữu siêu xe nhà Lexus
Bạn phải bỏ tối thiểu 6 tỷ để sở hữu siêu xe nhà Lexus

Với những đánh giá chi tiết trên, có thể thấy Lexus GX460 2022 hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của một “dân chơi” xe hoặc của tầng lớp thượng lưu, giúp chủ nhân khẳng định được vị thế và tên tuổi. Vì vậy, quý khách hàng có thể tham khảo chọn mua chiếc xe này.

Trong trường hợp khách hàng yêu thích và mong muốn trải nghiệm xe nhưng không đủ tài chính thì có thể lựa chọn dòng xe GX460 2022 lướt với mức giá phải chăng hơn rất nhiều.

Sở hữu GX460 Lexus 2022 là một cách giúp nhiều “đại gia” khẳng định đẳng cấp, thương hiệu cũng như phong cách cá nhân riêng biệt của mình. Hy vọng rằng với những cải tiến độc đáo và vượt trội kể trên sẽ giúp xe đánh bại những đối thủ lớn trên thị trường.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.