Vệ Sinh Nội Thất Ô Tô Tại Nhà: Quy Trình Chuẩn 6 Bước

Đối với nhiều người, vệ sinh nội thất ô tô tại nhà là một công việc mệt mỏi, tốn sức. Vì trong ô tô có rất nhiều thiết bị điện tử nên mọi thao tác đều cần nhẹ nhàng, cẩn thận. Tuy nhiên, nếu biết cách vệ sinh, chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể làm sạch xe một cách tương đối đấy. So với việc tự vệ sinh, có nên lựa chọn các dịch vụ dọn nội thất chuyên nghiệp hay không?

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà nên chú ý đến các vị trí nào?

Để vệ sinh nội thất ô tô tại nhà đạt hiệu quả, bạn cần hiểu và nắm rõ những vị trí bẩn nhất trong xe. Có những vị trí tưởng như không cần vệ sinh nhưng thực tế lại bẩn hơn những gì chúng ta nghĩ. Theo đó, dưới đây là những vị trí nội thất trong xe cần làm sạch kỹ là:

Vệ sinh ô tô định kỳ giúp giữ sạch xe, bảo vệ chính sức khỏe người lái
Vệ sinh ô tô định kỳ giúp giữ sạch xe, bảo vệ chính sức khỏe người lái
  • Trần xe: Đây là nơi người lái gần như không tiếp xúc. Tuy nhiên, chúng lại dễ bẩn do bị bám bụi, thấm ẩm do trời mưa, trời nồm. Với trần xe được phủ vải nỉ thì độ bám bụi lại càng lớn lớn. Đặc biệt, nếu ăn uống, hút thuốc trong xe thường xuyên thì trần có mùi rất hôi.
  • Ghế xe: Đây là khu vực người lái tiếp xúc nhiều nhất, cũng là nơi dễ dính bẩn nhất. Không chỉ mồ hôi của người ngồi, khói bụi bên ngoài mà việc rơi vãi khi ăn uống, hút thuốc, dính bùn đất cũng khiến độ bẩn tại đây ở mức đáng báo động.
  • Sàn xe: Là nơi tiếp xúc với giày dép của người ngồi. Vào trời mưa, sàn lại càng bẩn hơn do dính bùn đất. Những vết bẩn này khi khô lại sẽ đóng cặn rất khó làm sạch. Sàn được lót thảm nỉ hay bông thì còn dễ bốc mùi hôi khó chịu.
  • Các bộ phận khác: Một số vị trí cũng cần làm sạch kỹ vì dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn là vô lăng, taplo, tappi và tay nắm cửa.

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà đúng chuẩn 6 bước

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà sạch, hiệu quả là không hề dễ dàng. Để đảm bảo sạch sẽ mọi ngóc ngách trong xe, bạn cần đảm bảo thực hiện chuẩn theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa

Để làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất, bạn phải đảm bảo có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ. Theo đó, những thứ cơ bản cần có là:

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để vệ sinh nội thất ô tô
Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để vệ sinh nội thất ô tô
  • Các dung dịch tẩy rửa nội thất chuyên dụng cho xe như: chất tẩy xăng dầu, vết ố, tẩy đa dụng, …
  • Khăn sạch lau khô xe. Nên chuẩn bị loại khăn cotton hoặc khăn vi sợi có khả năng thấm hút tốt.
  • Máy hút bụi, máy giặt khô (trường hợp ghế ngồi bọc vải nỉ)
  • Bàn chải mềm, bàn chải cứng, cọ cước nhỏ, chổi lông, …

Bước 2: Hút bụi, dọn phế phẩm thừa

Kiểm tra và dọn sạch những loại rác vẫn còn trên ô tô là bước đầu cần làm. Từ những loại giấy thừa, chai nước hay các vật dụng không cần thiết đều nên bỏ đi. 

Hút bụi, dọn phế phẩm thừa trên xe
Hút bụi, dọn phế phẩm thừa trên xe

Sau khi dọn rác thô, bạn hãy dùng máy hút bụi toàn bộ nội thất xe. Một mẹo nhỏ là nên hút từ cao xuống thấp, trên xuống dưới. Điều này giúp tránh khu vực đã hút dính lại bụi. Cần hút bụi kỹ ở các khe cửa vì đây là vị trí bám bụi và khó làm sạch nhất.

Bước 3: Vệ sinh trần xe

Sau khi hút sạch bụi, bạn tiếp tục vệ sinh trần xe. Nếu trần không dính nhiều vết bẩn cứng đầu, bạn chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh thông thường. Sau khi phụt dung dịch lên trần xe, chờ khoảng 5 phút là bạn có thể dùng khăn cotton lau sạch.

Vệ sinh trần xe bằng dung dịch tẩy rửa và khăn cotton
Vệ sinh trần xe bằng dung dịch tẩy rửa và khăn cotton

Bước 4: Vệ sinh bảng điều khiển và các thiết bị

Trước hết, bạn nên dùng khăn cotton lau bề mặt nội thất như bảng taplo, vô lăng, ghế ngồi, hộc để đồ, … Ở những khe nhỏ, hãy dùng cụ cụ vệ sinh chuyên dụng có đầu nhỏ dẹt và dài hoặc chổi lông mềm. 

Vệ sinh bảng điều khiển và các thiết bị
Vệ sinh bảng điều khiển và các thiết bị

Nếu các bộ phận có bám vết uế, bẩn cứng đầu thì cần dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Sau khi xịt dung dịch, bạn chờ 5 phút rồi lau sạch lại bằng khăn sạch là được. Vì các vị trí này có nhiều chi tiết nhỏ nên cần lau kỹ, tránh sót những vị trí còn ẩm, dung dịch tẩy rửa.

Bước 5: Vệ sinh ghế ngồi

Để vệ sinh ghế ngồi, trước hết bạn cần xịt dung dịch tẩy rửa lên và chải bằng bàn chải. Với những ghế bọc da, bạn chỉ cần dùng khăn lau khô là xong. Nhưng nếu là ghế bọc vải nỉ, bạn sẽ cần đến máy giặt khô chuyên dụng. Lúc này, chúng sẽ hút sạch nước, chất tẩy rửa và bụi bẩn ra ngoài. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải tháo hẳn ghế để phơi khô.

Vệ sinh ghế ngồi
Vệ sinh ghế ngồi

Bước 6: Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà vị trí cửa, sàn xe

Quá trình vệ sinh cửa không khó vì chúng được thiết kế chủ yếu từ nhựa. Theo đó, sau khi xịt dung dịch vệ sinh, bạn chỉ cần kỳ cọ và lau khô như những bộ phận khác của xe. Riêng ở các khe, tay nắm cửa thì cần vệ sinh kỹ hơn.

Vệ sinh cửa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng
Vệ sinh cửa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Đối với sàn xe, quy trình vệ sinh cũng tương tự như khi làm với cánh cửa. Trường hợp sản có thảm lót thì bạn hãy gỡ ra để vệ sinh riêng. Dù là vị trí dễ tiếp xúc với bụi bẩn, bùn đất nhưng việc vệ sinh lại khá đơn giản và nhanh gọn.

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà hay dùng dịch vụ chuyên nghiệp?

Qua chia sẻ trên, dễ thấy để vệ sinh nội thất ô tô tại nhà sạch, an toàn thì cần tuân thủ đúng 6 bước tiêu chuẩn. Tưởng như đơn giản nhưng chúng lại tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Chưa kể, tại những khe nhỏ hẹp, gần mạch điện, rất khó để chủ xe đảm bảo không xảy ra sai sót gì.

Dọn nội thất ô tô tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhưng đổi lại, bạn sẽ tốn thời gian, công sức và hiệu quả mang lại chắc chắn không thể sánh bằng các dịch vụ chuyên nghiệp. Chưa kể, sự cố có thể xảy ra nếu bạn thiếu dụng cụ vệ sinh nội thất xe ô tô chuyên nghiệp, không thực sự am hiểu hay có kỹ năng thực hiện. Vì thế, sử dụng dịch vụ dọn vệ sinh nội thất ô tô là cần thiết.  

Thực tế, dùng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp sẽ có chi phí nhỉnh hơn một chút, Nhưng những lợi ích chúng mang lại cho chủ xe là rất lớn. Bạn có thể tận dụng thời gian để làm những việc ý nghĩa khác. Đặc biệt, độ sạch, bóng, mới của xe sau khi vệ sinh chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối.

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ vệ sinh ô tô ra đời. Với các máy móc chuyên dụng, những chiếc ô tô sau khi được làm sạch sẽ đẹp như mới. Dù chi phí khá cao nhưng kết quả nhận được chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng.

Nên chọn dịch vụ dọn nội thất xe hơi ở đâu uy tín?

Không khó để các chủ xe có thể tìm được dịch vụ dọn nội thất ô tô đáng tin cậy. Nhưng số lượng các đơn vị lớn đòi hỏi bạn phải chọn lọc và tốn thời gian tìm hiểu hơn. Vì thế, một địa điểm được nhiều chủ xe tin tưởng lựa chọn mà bạn có thể tham khảo hiện nay là Thế Giới Lexus.

Thế Giới Lexus chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh xe hơi chuyên nghiệp. Không chỉ riêng dòng xe Lexus mà bất cứ dòng xe nào cũng có thể đến đây. Theo đó, những lý do khiến đây trở thành lựa chọn hàng đầu của các chủ xe là:

Gợi ý:
Thế Giới Lexus là điểm đến được nhiều chủ xe tin chọn
Thế Giới Lexus là điểm đến được nhiều chủ xe tin chọn
  • Thế Giới Lexus luôn đề cao trải nghiệm khách hàng, lấy chất lượng – dịch vụ – minh bạch là nền tảng để phát triển lâu dài.
  • Dịch vụ vệ sinh nội thất chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến kết hợp với trang thiết bị máy móc hàng đầu.
  • Quá trình vệ sinh thực hiện theo quy trình chuẩn, đảm bảo sạch sẽ, an toàn với động cơ và các thiết bị điện tử trong xe.
  • Thời gian vệ sinh nhanh nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh.
  • Có chế độ bảo hành dịch vụ, cam kết chịu trách nhiệm trong trường hợp xe hư hỏng, chết động cơ do quá trình vệ sinh xe không đảm bảo.
  • Nhân viên nhiệt tình, thân thiện, giải thích quy trình và tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Giá cả phải chăng, hợp lý.

Bảng giá dịch vụ vệ sinh tại Thế Giới Lexus

Bên cạnh chất lượng, giá dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô tại Thế Giới Lexus cũng rất được quan tâm. So với mặt bằng thị trường, giá dịch vụ tại đây được đánh giá là phù hợp, không có sự chênh lệch quá lớn. So với chất lượng nhận được, không khó hiểu khi nhiều chủ xe lại tin chọn Thế Giới Lexus đến vậy.

Tùy vào từng loại xe, mức độ bụi bẩn mà đơn vị sẽ lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá dịch vụ dọn nội thất xe. Dưới đây là bảng giá khách hàng có thể tham khảo:

Phân loại xe Mức giá dịch vụ
Dòng xe mini, hatchback và sedan Dao động 800.000VNĐ – 1.200.000VNĐ
Dòng xe CUV,SUV và MPV kích thước nhỏ Dao động 900,000VNĐ – 1.400.000VNĐ
Dòng xe CUV, SUV, MPV kích thước trung và lớn Dao động 1.000.000VNĐ – 1.600.000VNĐ.

Để được báo giá chi tiết nhất, chủ xe có thể chụp lại tình trạng và gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Lexus. Dựa theo hình ảnh khách hàng cung cấp, bộ phận kỹ thuật sẽ đánh giá và báo chi phí cụ thể.

Vệ sinh nội thất ô tô tại nhà không phải là một việc quá dễ dàng. Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể chọn phương pháp này. Tuy nhiên, phương pháp tối ưu nhất vẫn là dùng các dịch vụ chuyên nghiệp. Nếu bạn đang phân phân chọn một nơi uy tín, hãy đến Thế Giới Lexus để được tư vấn và hỗ trợ.

Nên đọc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.