Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Bằng CO2 Và Những Điều Cần Phải Biết

Làm vệ sinh khoang máy ô tô là bước quan trọng cần phải thực hiện để xe có thể vận hành ổn định và trơn tru nhất. Phương pháp vệ sinh khoang máy bằng CO2 được đánh giá là giải pháp làm sạch tối ưu, hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách làm sạch động cơ bằng CO2 là gì, giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2 là như thế nào?

Vệ sinh khoang máy xe hơi bằng CO2 là phương pháp sử dụng nguyên liệu chính là CO2 ở dạng rắn hay còn gọi là đá khô nén thành viên khối. Những viên đá khô sẽ được người thợ sử dụng trong quá trình vệ sinh khoang động cơ ô tô. Thông thường sẽ dùng từ 2 đến 3 bát đá khô cho vào máy bắn CO2 và tiến hành phun trực tiếp vào những khu vực cần làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, mảng bám. Tuy nhiên phương pháp này còn khá xa lạ tại Việt Nam.

Vì đá khô có nhiệt độ khá thấp chỉ khoảng – 70 độ C, khi bắn ra ngoài sẽ chuyển từ thể rắn sang khí làm cho diện tích tiếp xúc tăng gấp 650 – 700 lần, giúp loại bỏ chất bẩn, dầu mỡ dễ dàng khỏi bề mặt động cơ.

Vệ sinh xe ô tô bằng CO2 là phương pháp hiện đại, an toàn nhất hiện nay
Vệ sinh xe ô tô bằng CO2 là phương pháp hiện đại, an toàn nhất hiện nay

Ưu điểm khi vệ sinh khoang máy ô tô bằng đá khô CO2

Không phải ngẫu nhiên mà cách vệ sinh khoang máy bằng CO2 được nhiều chủ xe ưa chuộng. Bởi vì phương pháp có những ưu điểm vượt trội so với các cách cũ như:

Làm sạch vượt trội và an toàn

Sử dụng phương pháp rửa khoang máy ô tô bằng CO2 làm sạch vượt trội so với các kỹ thuật dùng nước thông thường. Không những thế cách làm này hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn. Bởi vì đá khô không độc hại, không nguy hiểm và không mùi.

Không để lại bất kỳ chất thải nào sau khi vệ sinh

Thông thường khi vệ sinh bằng nước, hóa chất, cát… sau quá trình làm sạch thường sẽ để lại các chất thải thứ cấp và bụi bẩn cần phải lau lại khiến quá trình trở nên tốn thời gian và phức tạp.

Với cách làm sạch bằng đá khô, ngay sau khi CO2 được bắn ra ngoài sẽ va chạm và đẩy chất bẩn ra khỏi bề mặt mà không để lại bất cứ vết tích nào. Nhân viên gara chỉ cần chùi lại động cơ là xong.

Không làm hư, ăn mòn kim loại

Đá khô làm sạch các loại đất cát, dầu nhờn bám trên khoang máy mà không làm hư hại bất cứ chi tiết kim loại, dây, ống dẫn và không lo bị ăn mòn, oxy hóa bởi nước hay hóa chất tẩy rửa. 

Thời gian nhanh chóng

Làm sạch khoang máy không sử dụng nước hay hóa chất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tháo rời và lắp ráp linh kiện. Nhân viên gara chỉ cần phun CO2 trực tiếp vào khoang máy để loại bỏ chất bẩn, dầu thừa. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian chờ đợi.

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng đá khô giúp làm sạch vượt trội và tiết kiệm thời gian
Vệ sinh khoang máy ô tô bằng đá khô giúp làm sạch vượt trội và tiết kiệm thời gian

Quy trình làm sạch khoang động cơ bằng CO2

Quy trình rửa khoang máy bằng CO2 rất đơn giản gồm 3 quy trình:

  • Động học: Khi những viên đá khô CO2 được gia tốc trong vòi phun khí nén sẽ nhanh chóng bắn ra ngoài và bẻ gãy, đánh bật các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt khoang máy.
  • Nhiệt học: Nhiệt độ thấp của những viên đá khô (-79 độ C) làm cho lớp bám bên ngoài như bụi bẩn, dầu nhớt trở nên giòn và bong ra ngoài.
  • Sự thăng hoa: Đá khô CO2 xuyên qua lớp bám ngoài và lập tức thăng hoa từ trạng thái rắn sang khí làm thể tích tăng lên, tạo hiệu ứng bùng nổ và dễ dàng loại bỏ chất bẩn ra khỏi bề mặt.

Nhìn chung, quy trình rửa máy xe ô tô bằng CO2 không phức tạp và nhiều bước như rửa xe bằng phương pháp truyền thống. 

Thế giới Lexus – Địa chỉ vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2 uy tín hàng đầu hiện nay

Phương pháp sử dụng đá khô CO2 là công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăm sóc ô tô. Giải pháp này được rất nhiều nước phát triển ứng dụng vì khả năng sạch vượt trội và vô cùng thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng các đơn vị thực hiện còn rất ít và hiếm vì chi phí đầu tư quá lớn, dao động khoảng 300 triệu/1 máy bắn CO2 và khoảng 20 triệu đồng máy làm đá khô. Dẫn đến mức giá rửa khoang máy bằng CO2 cũng cao hơn các phương pháp truyền thống. 

Địa chỉ làm vệ sinh khoang máy bằng CO2 còn khá ít vì mức độ đầu tư lớn
Địa chỉ làm vệ sinh khoang máy bằng CO2 còn khá ít vì mức độ đầu tư lớn

Nếu bạn vẫn muốn làm vệ sinh khoang máy bằng phương pháp hiện đại này thì có thể đến hệ thống chăm sóc xe Thế giới Lexus thuộc Hệ sinh thái xe sang Auto Group. Quý khách hàng sẽ được áp dụng phương pháp vệ sinh bằng công nghệ cao CO2 cực nhanh gọn, đảm bảo mức giá cạnh tranh trên thị trường. Ngoài việc làm sạch khoang máy, Thế giới Lexus còn làm đẹp khoang nội thất và ngoại thất xe, cung cấp các dịch vụ chăm sóc & bảo dưỡng ô tô.

Không chỉ phục dòng xe sang Lexus, đơn vị cũng tiếp nhận và chăm sóc rất nhiều dòng xe khác trên thị trường như Lamborghini; Audi; BMW; Mercedes Benz; Land Rover; Bentley; Aston Martin; Maserati; Jaguar; Infiniti; Lexus; Volvo; Mini Cooper; Porsche. Thế giới Lexus đều phục vụ tận tâm, chu đáo và nhiệt tình nhất.

Thế giới Lexus được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất gara hiện đại, máy móc nhập khẩu, công nghệ tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ thế, khi đến trung tâm chăm sóc xe của Thế giới Lexus, khách hàng sẽ được trực tiếp làm việc với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, chuyên nghiệp, xử lý khéo léo mọi vấn đề của xe ô tô. Vì thế, hiện nay khách hàng tin tưởng và gửi gắm xế xịn ngày càng nhiều.

Thế giới Lexus sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhanh nhẹn
Thế giới Lexus sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhanh nhẹn

Tham khảo bảng giá dịch vụ làm sạch khoang máy bằng CO2 tại Thế giới Lexus

Thông thường, giá dịch vụ cho một lần vệ sinh khoang máy ô tô dao động khoảng 500.000 – 800.000 đồng trở lên. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của dịch vụ như:

  • Loại xe: Nếu xe của bạn là xe 4 chỗ, 8 chỗ, xe có kích thước lớn cỡ nào, thuộc dòng xe nào thì mức giá dịch vụ sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Thông thường, cùng làm một gói dịch vụ rửa khoang máy giống nhau nhưng xe gầm cao 7 chỗ có mức giá cao hơn xe 4 chỗ.
  • Thời gian: Vì kích cỡ xe khác nhau dẫn đến thời gian làm sạch, chăm sóc và bảo trì cũng có sự thay đổi. Đối với xe bình thường chỉ cần  2 tiếng để làm sạch nhưng với xe hạng sang, kích thước lớn sẽ cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự kỹ lưỡng hơn.
  • Tình trạng khoang máy: Khoang máy để quá lâu không được dọn sạch sẽ bị rỉ sét, mốc, bụi bẩn bám dày rất khó rửa trôi và đòi hỏi biện pháp tẩy rửa mạnh. Do đó, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ dọn vệ sinh và bảo trì.
  • Địa phương: Ở những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh giá rửa khoang máy xe ô tô bằng CO2 sẽ cao hơn các tỉnh thành phố lân cận. Bởi vì giá thuê gara, chi phí thuê nhân công đắt đỏ hơn nhiều lần ở những nơi khác.

Tham khảo ngay bảng giá dọn vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2 tại Thế giới Lexus sau đây:

Loại xe Gói phổ thông 1h Gói cao cấp 2h Gói siêu cao cấp 3 giờ
Nhỏ phổ thông 4 chỗ  200.000 400.000 650.000
Nhỏ hạng sang 4 chỗ  350.000 500.000 800.000
Xe gầm cao phổ thông 7 chỗ 400.000 700.000 900.000
Xe gầm cao hạng sang 7 chỗ 550.000 800.000 1.300.000

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2 là phương pháp làm sạch hiện đại, an toàn và tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Kỹ thuật này giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng, đơn giản và đảm bảo hệ thống vận hành hoạt động trơn tru. Từ đó giúp lái xe an tâm khi tham gia giao thông và không gặp nhiều lỗi hỏng hóc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.