Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Sạch Sẽ, Sáng Bóng Chỉ Từ 100K

Dù được che chắn kỹ lưỡng bởi capo nhưng theo thời gian và tác động của các yếu tố khác khiến khoang máy trở nên bụi bẩn, dầu mỡ. Vệ sinh khoang máy ô tô là việc làm cần thiết giúp động cơ hoạt động tốt nhất và bền bỉ. Tuy nhiên khoang động cơ ô tô bao gồm nhiều bộ phận quan trọng, để tránh ảnh hưởng đến hệ thống vận hành thì bạn cần phải vệ sinh đúng cách. 

Tại sao lại phải làm sạch khoang máy xe hơi?

Khoang xe ô tô được ví như “trái tim” của chiếc xe, được trang bị một khối máy móc tốt, ổn định, hiện đại và khả năng vận hành cao. Có thể nói khoang máy nắm giữ vai trò quan trọng trong “sự sống” của xe.

Nhưng sau một thời gian sử dụng khoang sẽ bị bám bụi, dầu mỡ làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của động cơ cũng như tuổi của xe. Chính vì vậy việc vệ sinh khoang máy thực sự rất quan trọng và cần thiết bởi vì:

  • Quá trình dọn dẹp khoang xe giúp động cơ luôn mới vì loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa.
  • Làm sạch bùn đất, rác bẩn bám vào bề mặt máy để hỗ trợ quá trình tản nhiệt, hạn chế máy nóng lên.
  • Tăng khả năng làm mát động cơ. Từ đó các chi tiết của xe vận hành bền bỉ và năng suất.
  • Giúp phát hiện những vấn đề như hỏng hóc động cơ, lọc gió hay hệ thống điện.
  • Phòng ngừa tối đa tình trạng côn trùng, sâu bọ, chuột chui vào cắn phá dây điện.
  • Kiểm tra được tình trạng các chi tiết nhỏ như dây điện, dây curoa, đinh vít có bị ăn mòn hay hoen gỉ không.
  • Nhờ việc vệ sinh khoang xe duy trì được chất lượng hoạt động và kéo dài tuổi thọ cho động cơ, giúp người lái đảm bảo an toàn và có trải nghiệm hoàn hảo khi lái xe.
Làm sạch khoang máy duy trì hoạt động ổn định cho xe
Làm sạch khoang máy duy trì hoạt động ổn định cho xe

Có thể vệ sinh khoang máy xe ô tô tại nhà hay không?

Thay vì mang ra cửa hàng hoặc gara, nhiều chủ xe lựa chọn việc làm vệ sinh khoang máy tại nhà vào mỗi dịp cuối tuần. Cách làm này đối với nhiều người vừa tiết kiệm chi phí lại tự tay chăm sóc xế cưng. Tuy nhiên, khoang máy bao gồm rất nhiều các chi tiết nhỏ, dây điện nên khi làm sạch cần phải tỉ mỉ, cẩn thận và có chuyên môn để tránh nguy hại cho xe. Do đó, cách tốt nhất chính là vệ sinh khoang máy tại các trung tâm bảo dưỡng để xe được kiểm tra và vệ sinh.

Dưới đây là các bước làm sạch vệ sinh khoang máy ô tô đơn giản, chuyên nghiệp tại các gara, trung tâm chăm sóc xe hiện nay:

Bước 1: Làm nguội động cơ

Khoang máy vốn dĩ kín và không được mở thường xuyên dẫn đến hấp thụ một lượng nhiệt lớn. Trước khi tiến hành làm sạch, kỹ thuật viên sẽ mở nắp capo từ 15 đến 30 phút để tản nhiệt giúp động cơ nhanh nguội.

Bước 2: Đậy kín bình ắc quy, cổ hút gió, hộp đen

Tránh quá trình vệ sinh các chi tiết máy bị dính nước, hóa chất, nhân viên gara sẽ tiến hành đậy nắp cổ hút gió, hộp đen, bình ắc quy lại.

Đậy kín bằng băng dính các đầu điện, ắc quy xe
Đậy kín bằng băng dính các đầu điện, ắc quy xe

Bước 3: Vệ sinh khô các bộ phận trong khoang máy

Bước tiếp theo trong quy trình dọn sạch, nhân viên sẽ dùng chổi mềm loại bỏ các vết bụi bẩn và khăn khô lau vết rỉ, dầu nhớt trong các kẽ khoang máy.

Bước 4: Vệ sinh khoang máy ô tô với các chi tiết còn lại

Thực hiện quá trình vệ sinh theo trình tự từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới để không bỏ sót bất cứ vị trí nào. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ dùng bình xịt hóa chất phun lên bên ngoài, dưới nắp capo và lau sạch các vết ở trên khoang máy. Tiếp theo đó xịt nhẹ nhàng vào các chi tiết nhỏ sâu trong khoang máy.

Bước 5: Xịt dung dịch chuyên vệ sinh khoang máy xe ô tô

Ở khâu này, nhân viên trung tâm sẽ dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên toàn bộ bề mặt và các bộ phận khoang máy. Đợi 3 – 5 phút để dung dịch ngấm rồi dùng chổi cọ, khăn lau để chùi sạch sẽ toàn bộ chi tiết máy.

Làm sạch khoang máy bằng hóa chất chuyên dụng
Làm sạch khoang máy bằng hóa chất chuyên dụng

Bước 6: Lau khô lại khoang máy

Vì khoang máy bao gồm nhiều dây điện, để tránh tình trạng ẩm ướt làm hỏng động cơ và có mùi, nhân viên sẽ dùng khăn khô chuyên dụng hoặc dụng cụ xì để sấy khô khoang máy, đặc biệt là bộ phận bugi.

Bước 7: Xịt dung dịch chống dính/dưỡng bóng

Bước tiếp theo trong quy trình làm sạch khoang máy, nhân viên sẽ xịt một lớp dung dịch chống dính có tác dụng như lớp áo bảo hộ giúp các chi tiết tránh khỏi sự ăn mòn, hoen rỉ của nước mưa, bụi bẩn và nhiệt độ. Không những thế, cách này còn giúp xe bền bỉ và tăng tuổi thọ động cơ.

Bước 8: Kiểm tra vận hành và bàn giao xe

Sau khi hoàn thành các bước, nhân viên tiến hành tháo gỡ băng keo, nilon đã bọc mạch điện, cổ hút động cơ, ắc quy, máy phát điện và đậy nắp capo. Tiếp theo là khởi động xe, kiểm tra các vận hàng xe hoạt động bình thường hay không. Cuối cùng bàn giao xe cho khách hàng.

Địa chỉ làm sạch khoang máy xe ô tô uy tín, giá rẻ?

Khoang máy được ví như trái tim của chiếc xe. Vệ sinh khoang máy sẽ tác động trực tiếp đến các chi tiết trong máy. Nếu không thực hiện đúng kỹ thuật sẽ gây ra nhưng hậu quả nghiêm trọng cho xe như chập, đứt dây điện hoặc cháy toàn bộ động cơ. Vì thế, bạn cần lựa chọn một địa chỉ chăm sóc, vệ sinh xe uy tín, tránh những trung tâm giá rẻ “treo đầu dê bán thịt chó”.

Thế giới Lexus – Địa chỉ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu hiện nay, khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng và đối tác. Nằm trong Hệ sinh thái Auto Group, Thế giới Lexus luôn cố gắng mang lại phong cách phục vụ tốt nhất cùng với đó là mức giá hợp lý, phải chăng. 

Thế giới Lexus làm vệ sinh khoang máy ô tô uy tín hàng đầu hiện nay
Thế giới Lexus làm vệ sinh khoang máy ô tô uy tín hàng đầu hiện nay

Không chỉ làm đẹp cho các dòng Lexus, gara còn dọn vệ sinh nội thất, khoang xe cho tất cả các dòng xe trên thị trường. Tất cả được chăm sóc chuyên nghiệp bởi đội ngũ kỹ thuật viên hàng đầu, công nghệ làm vệ sinh khoang máy hiện đại và quy trình vệ sinh tiêu chuẩn, sử dụng hóa chất cao cấp, rõ ràng nguồn gốc. Đặc biệt hơn, Thế giới Lexus cam kết xe vận hành an toàn và các chi tiết động cơ không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khách hàng còn được kiểm tra tất cả các chi tiết trong khoang máy miễn phí.

Tham khảo bảng giá vệ sinh khoang máy ô tô tại Thế giới Lexus

Hiện nay, giá dịch vụ mỗi lần rửa khoang máy xe ô tô dao động từ 100.000 đến 1.200.000 đồng, tùy vào từng loại xe. Nhưng trên thực tế chi phí không có 1 mức giá niêm yết cụ thể mà phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, trong đó có:

  • Loại xe: Dòng xe hạng sang, cỡ lớn có chi phí làm vệ sinh cao hơn dòng xe phân khúc bình dân vì yêu cầu tỉ mỉ, cẩn thận và chi tiết.
  • Thời gian: Thời gian rửa xe lâu hay nhanh cũng quyết định mức giá khác nhau. Thông thương vệ sinh khoang máy sẽ kéo dài 2 giờ với xe nhỏ và 3 – 4 tiếng với xe lớn.
  • Tình trạng khoang máy: Khoang máy quá bẩn, bị mốc, rỉ sét… sẽ có giá dịch vụ cao hơn những xe rửa định kỳ thường xuyên.
  • Địa phương: Ở những thành phố lớn, giá dọn vệ sinh khoang xe ô tô sẽ cao hơn những địa phương khác.
Bảng giá làm sạch vệ sinh khoang xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Bảng giá làm sạch vệ sinh khoang xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Tham khảo ngay bảng giá dọn vệ sinh khoang máy ô tô tại Thế giới Lexus sau đây:

Loại xe Gói phổ thông 1h Gói cao cấp 2h Gói siêu cao cấp 3 giờ
Nhỏ phổ thông 4 chỗ  150.000 300.000 600.000
Nhỏ hạng sang 4 chỗ  250.000 450.000 700.000
Xe gầm cao phổ thông 7 chỗ 300.000 600.000 800.000
Xe gầm cao hạng sang 7 chỗ 450.000 700.000 1.200.000

Chủ xe không nhất thiết phải vệ sinh khoang ô tô thường xuyên và mỗi tuần như nội – ngoại thất. Bạn có thể tiến hành làm sạch khoang máy định kỳ 3 – 4 tháng/lần.

Vệ sinh khoang máy ô tô được khuyến cáo thực hiện định kỳ 2 – 3 lần/năm để loại bỏ bụi bẩn tích tụ cũng như hạn chế hư hỏng, đảm bảo an toàn cho chủ xe. Khách hàng có nhu cầu bảo dưỡng, vệ sinh xe có thể đặt lịch qua hotline: 0866 763 668 – Thế giới Lexus phục vụ tận tình, mọi lúc, mọi nơi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.