Top 7 tượng Tỳ Hưu Đẹp Giúp Tránh Tà Khí, Bình An Và May Mắn

Trong các vật phẩm phong thủy, Tỳ Hưu được xem là linh vật được nhiều người yêu thích và chọn lựa với mong cầu tài lộc, công danh trong sự nghiệp. Tỳ Hưu là một mãnh thú nhưng lại luôn làm điều thiện, tốt lành cho con người nên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các bức tượng về Tỳ Hưu được chế tác dưới nhiều dạng, chất liệu và kích thước khác nhau để giúp các bạn có đa dạng sự lựa chọn hơn. Dưới đây là top những mẫu tượng Tỳ Hưu đẹp và một số lưu ý khi sử dụng tượng về Tỳ Hưu mà bạn cần biết.

Tượng Tỳ Hưu được sử dụng rất nhiều trong quan niệm phong thủy
Tượng Tỳ Hưu được sử dụng rất nhiều trong quan niệm phong thủy

Top 7 tượng Tỳ Hưu phong thủy đẹp

Hiện nay có rất nhiều mẫu tượng Tỳ Hưu để bàn, để xe ô tô với nhiều loại chất liệu như bằng đá, đồng, gỗ, ngọc, bột đá, nhựa,… Chúng đa dạng từ kích cỡ cho tới màu sắc, mẫu mã. Khi lựa chọn Tỳ Hưu để bàn, để xe ô tô hợp phong thủy, các bạn nên lựa chọn theo mệnh của mình và nên tránh các màu tương khắc với dụng thần. 

Dưới đây là một số mẫu tượng Tỳ Hưu trang trí xe ô tô, để bàn làm việc đẹp, uy vũ cho gia chủ tham khảo. Cụ thể: 

Tượng Tỳ Hưu phong thủy bằng ngọc

Ngọc và vàng từ xưa được gắn liền với quyền lực và sự giàu có của giới quý tộc. Tượng Tỳ Hưu bằng ngọc mang một ý nghĩa tâm linh, phong thủy vô cùng lớn cho gia chủ. Mỗi loại ngọc khác nhau lại mang tới một ý nghĩa riêng biệt, đặc biệt là cầu bình an, tài lộc cho gia chủ. 

Ngọc cũng được xem là chất liệu tốt nhất để tạc tượng linh thú này bởi nó đã trải qua hàng ngàn vạn, thậm chí hàng triệu năm kiến tạo và hấp thụ linh khí của đất trời nên có một nguồn năng lượng vô cùng lớn.

Xem thêm: Top 6 Mẫu Tượng Phật Phong Thủy Ô Tô Đẹp Với Đa Dạng Chất Liệu
Tượng Tỳ Hưu phong thủy bằng ngọc
Tượng Tỳ Hưu phong thủy bằng ngọc

Các mẫu tượng từ Tỳ Hưu phong thủy bằng ngọc được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như:

  • Cặp tượng Tỳ Hưu bằng ngọc hoàng long: Mẫu tượng được chế tác thủ công, có màu vàng với đa dạng kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng như từ 10 – 15 hoặc 10 – 25cm. Trên thị trường mẫu tượng bằng ngọc hoàng long này có giá khoảng 700.000 – 4.000.000 đồng. Đây là loại đá mang nhiều tài vận, vượng khí phù hợp cho những người mệnh Thổ và Kim. Tỳ Hưu làm từ ngọc hoàng long có ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp chiêu tài mạnh mẽ, công danh tốt cũng như giúp trấn sát từ tà hiệu quả.
  • Cặp Tỳ Hưu bằng ngọc Onyx: Onyx là một loại đá thạch anh có độ trong và cứng cao, vân đẹp. Tượng có màu xanh được chế tác thủ công với kích thước khác nhau, khách hàng có thể đặt theo yêu cầu. Giá dao động từ 700.000 – 1.500.000 đồng tùy theo mẫu và kích cỡ. Cặp Tỳ Hưu bằng ngọc sở hữu khả năng chiêu tài lộc, trần sát. Loại ngọc này sở hữu nhiều năng lượng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. 
  • Cặp Tỳ Hưu từ ngọc Serpentine: Tượng có màu xanh vàng, dài x rộng x cao lần lượt là 28 x 10 x 22cm. Hiện cặp Tỳ Hưu này đang được bán với giá khoảng 3.800.000 đồng. Bên cạnh công dụng chiêu tài lộc và trấn sát của hình tượng Tỳ Hưu thì ngọc Serpentine còn hỗ trợ bảo vệ con người khởi các bức xạ có hại, làm giảm căng thẳng, lo lắng cũng như tăng cường sinh lý nam giới. 
Cặp Tỳ Hưu từ ngọc Serpentine
Cặp Tỳ Hưu từ ngọc Serpentine

Tượng phong thủy bằng lưu ly

Lưu ly được biết tới là một chất liệu đặc biệt, chúng được chế tạo ra từ kính, có đặc tính cứng, trong sáng như kính. Tuy nhiên lưu ly mang tới nhiều tính năng ưu việt hơn. Để chế tác được tượng Tỳ Hưu bằng lưu ly, đòi hỏi nghệ nhân phải có tay nghề cao, khéo léo nên sản phẩm có giá khá mắc.

Mẫu tượng phong thủy được làm bằng lưu ly có giá khoảng từ 2.500.000 triệu đồng – 12.000.000 đồng/con tùy theo kích thước, mẫu mã và chất lượng lưu ly. Những mẫu tượng này rất thích hợp để làm quà tặng sếp hoặc người thân. 

Tượng bằng gỗ

Gỗ là chất liệu được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó mang vẻ hoài cổ, mộc mạc nhưng có ý nghĩa khá lớn trong phong thủy. Hơn thế, tượng Tỳ Hưu gỗ thường được làm bằng những loại cây trồng lâu năm đã hấp thụ nhiều linh khí của trời đất, mang nguồn năng lượng dồi dào nên hiệu quả phù trợ cao hơn. 

Thông thường, màu gỗ màu vàng nâu sẽ có giá thành đắt hơn so với những mẫu gỗ màu nâu đen. Trong các loại gỗ thì gỗ đàn hương sẽ có chất liệu chạm khắc tinh tế hơn. Chúng cũng hỗ trợ giúp bức tượng khắc họa được hình ảnh linh thú  một cách vững chãi, uy nghi nhất. Các mẫu tượng phong thủy này thường có giá khá rẻ, trung bình chỉ từ 1.200.000 – 4.000.000 đồng. 

Tham khảo: Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh, Ý Nghĩa Đặt Trên Xe Ô Tô
Các bức tượng linh thú bằng gỗ có giá trị phong thủy cao
Các bức tượng linh thú bằng gỗ có giá trị phong thủy cao

Tượng phong thủy để xe ô tô bằng đồng

Đồng là một chất liệu thuộc về kim, cứng rắn và có màu vàng đồng đặc trưng. Màu sắc này tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu sang phú quý. Giá thành của những bức tượng này cũng rẻ hơn nhiều so với những mẫu tượng bằng mạ vàng hay vàng thật. Vậy nên, đây được xem là mẫu tượng lý tưởng để lựa chọn sử dụng trên xe ô tô hay trên bàn làm việc ở văn phòng. 

Những mẫu Tỳ Hưu này rất hợp với những người hoài cổ, nếu được làm từ đồng nguyên chất chúng sẽ rất nặng và có giá khoảng từ 2.300.000 đồng – 7.000.000 triệu đồng tùy theo kích cỡ. Tuy nhiên, với những mẫu Tỳ Hưu độc lạ với màu xanh hay cam kết hợp thì chúng sẽ có giá lên tới 12.000.000 đồng. 

Tượng Tỳ Hưu bằng đá

Đá tự nhiên có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là thạch anh, cẩm thạch, onyx, marble,… Dưới đây là một vài mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá đẹp nhất trên thị trường hiện nay. 

  • Cặp Tỳ Hưu đá mắt hổ: Đá mắt hổ là một biến thể của thạch anh với nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chúng giúp người sở hữu phục hồi năng lượng và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Tỳ Hưu bằng đá mắt hổ với kích thước vừa phải sẽ thích hợp để làm vật trang trí phong thủy trên bàn hoặc trên taplo xe. Đá mắt hổ sẽ có màu vàng đen, với giá bán khoảng 3.000.000 đồng/cặp. 
Đá mắt hổ được sử dụng khá phổ biến trong chế tác tượng
Đá mắt hổ được sử dụng khá phổ biến trong chế tác tượng
  • Cặp Tỳ Hưu bằng đá Obsidian: Loại đá này sẽ giúp người dùng thu hút năng lượng của đất trời giúp cơ thể khỏe mạnh. Tượng được làm bằng đá Obsidian sẽ là vật hộ mệnh bảo vệ cơ thể, giúp chiêu tài lộc khiến gia chủ có được may mắn, tiền tài, địa vị, công danh phát triển. Tượng thường có màu đen với mỗi cặp Tỳ Hưu được bán với giá khoảng 2.000.000 đồng.

Tượng mạ vàng

Màu vàng luôn tượng trưng cho những sự giàu sang, phú quý, chúng rất thích hợp để làm vật dụng phong thủy thu hút tài lộc. Tuy nhiên những mẫu tượng này ít được lựa chọn bởi vì giá thành khá cao. 

Tượng Tỳ Hưu mạ vàng hiện nay cũng được khá nhiều người lựa chọn tuy nhiên chúng  phổ biến như ngọc hay gỗ. Hơn nữa, giá thành của những mẫu tượng này cũng khá đắt, thông thường sẽ dao động từ 10.000.000 – 20.000.000 đồng. 

Tượng Tỳ Hưu phong thủy làm bằng nhựa

Các bức tượng bằng nhựa thường ít được yêu thích hơn bởi chúng không mang giá trị nhiều về phong thủy. Mặc dù vậy, Tỳ Hưu là một linh vật thuộc tâm linh nên nếu bạn có sự tin tưởng trong tâm, hướng tới điều tốt đẹp và luôn mong cầu điều may mắn, thịnh vượng thì vật liệu nào cũng không quá quan trọng.

Đọc ngay: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Tượng phong thủy bằng nhựa poly giả ngọc
Tượng phong thủy bằng nhựa poly giả ngọc

Hơn nữa, loại tượng Tỳ Hưu bằng nhựa có giá rẻ, kích thước lớn lại có đa dạng mẫu mã nên khi đặt lên bàn làm việc, lên xe ô tô hay làm quà tặng đều rất sang trọng. Tỳ Hưu làm bằng nhựa sở hữu nhiều màu sắc độc đáo, vừa có thể làm vật trang trí lại có thể phù trợ chủ nhân hiệu quả. Hiện những mẫu tượng này có giá khoảng 750.000 đồng/con. 

Những lưu ý, kiêng kỵ khi đặt tượng tỳ hưu trên ô tô hoặc trên bàn làm việc

Vị trí đặt tượng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn tới tính hiệu quả mà linh vật mang lại. Tượng Tỳ Hưu trong nhà cần để ở nơi có luồng khí đi vào, tốt nhất bạn nên để ở cửa chính hoặc cửa sổ để có thể thu hút các linh khí trời đất. Với tượng thỉnh để trên ô tô thì taplo là vị trí tốt nhất để trưng bày. 

Cùng với những lưu ý này, người sở hữu linh vật Tỳ Hưu cũng cần biết rõ một số điều như sau: 

  • Khi muốn sở hữu Tỳ Hưu, bạn không nên nói từ mua bán mà nên gọi là thỉnh.
  • Khi thỉnh linh vật này, khách hàng nên khai quang điểm nhãn để chúng nhận chủ và phù trợ cho bạn. Nếu bỏ qua bước này, bức tượng đơn giản chỉ là vật trang trí vô hồn. Muốn khai quang bạn có thể xem hướng dẫn trên các website hoặc tới chùa chiền để nhờ sư thầy trợ giúp. Lưu ý bạn không nên nhờ người đi khai nhãn thay. 
  • Khi đặt tượng trên bàn làm việc, trên xe ô tô nên chọn ngày đẹp, giờ thường là 7 – 10 giờ sáng là tốt nhất. Hãy dùng một tay cầm vào hai tai của nó, tay kia cầm nông để hai chân trước xuống, đến thân, chân sau và mông. Tiếp đó bạn đưa tay cầm mông bỏ vào túi, điều này có nghĩa là bạn lấy vàng bạc, sự may mắn, bình an để bỏ vào túi. 
Cần lựa chọn vị trí đẹp để đặt tượng
Cần lựa chọn vị trí đẹp để đặt tượng
  • Tỳ Hưu là thú, không phải Phật nên chúng không thích hương nhưng chúng rất thích ngửi mùi nhang.
  • Gia chủ không nên chạm lên mắt, mũi, miệng của Tỳ Hưu vì có thể làm cho chúng bị mờ mắt, ngửi kém và răng bị mài mòn. Điều này được xem như hành vi làm ảnh hưởng tới năng lực của linh thú.
  • Tỳ Hưu rất thích ngủ, chúng là linh thú biểu tượng cho sự nhàn rỗi. Vậy nên các bạn nên chịu khó vuốt ve vào mông, mình nó để tăng sự gắn kết giữa bạn và thần thú.
  • Đừng di chuyển Tỳ Hưu quá nhiều, thay vào đó nên đặt cố định tại một vị trí. 
  • Ngoài ra, bạn cũng cần tránh việc ân ái, quan hệ trước mặt Tỳ Hưu bởi nó có thể bị nhiễm khí và khiến cho gia đình bạn lục đục vì có kẻ phá hoại. 

Nhìn chung, ngoài tác dụng cầu tài lộc, may mắn, tượng Tỳ Hưu còn giúp trấn trạch, xua tà khí nên có khả năng làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình chuyển biến tốt, mọi việc trở nên suôn sẻ hơn. Vì thế nên các bạn có thể tham khảo loại tượng này để làm vật phong thủy trong nhà hoặc để trên xe ô tô, bạn sẽ có những chuyến hành trình bình an, may mắn hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.