Top 6 Mẫu Tượng Phật Phong Thủy Ô Tô Đẹp Với Đa Dạng Chất Liệu

Phong thủy là một trong những yếu tố tâm linh, chúng có ảnh hưởng khá mạnh mẽ tới tư tưởng của người dân châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Vậy nên, để tìm tới vận may cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, rất nhiều người đã tìm tới các loại tượng Phật phong thủy ô tô. Nắm bắt được nhu cầu đó, bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ chia sẻ đến bạn top các mẫu tượng Phật phong thủy đẹp với đa dạng mẫu mã và chất liệu khác nhau. 

Tượng Phật phong thủy rất được ưa chuộng
Tượng Phật phong thủy rất được ưa chuộng

6 mẫu tượng Phật phong thủy ô tô đẹp nhất

Các mẫu tượng Phật phong thủy ô tô rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn các mẫu tượng theo nhu cầu của mình. Không chỉ phong phú về danh sách tượng chư Phật (Tượng Phật Dược Sư, Phật A Di Đà, Phật Di Lặc, Phật Quan Âm Bồ Tát,… ) mà bên cạnh đó, chúng còn được làm với đa dạng chất liệu khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu kinh tế. Cụ thể: 

Mẫu tượng Phật phong thủy để xe ô tô bằng lưu ly

Với những khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm sang trọng, cao cấp thì những mẫu tượng Phật để xe ô tô bằng lưu ly luôn là lựa chọn hoàn hảo. Bởi từ xưa tới nay, lưu ly luôn được xem là nguyên liệu quý hiếm. 

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tượng được làm từ nhiều chất liệu lưu ly khác nhau nhưng tại bài viết này chúng tôi chỉ đề cập tới những mẫu tượng lưu ly cao cấp. Với những loại tượng Phật phong thủy ô tô bằng lưu ly chất lượng cao, bạn có thể dễ dàng phân biệt được dựa theo trọng lượng, độ trong cũng như độ sáng của sản phẩm. Những sản phẩm kém chất lượng khi nhìn vào sẽ thấy rất thô kệch và không có sức hút. 

Xem thêm: Top 4 Mẫu Tượng Chú Tiểu Dễ Thương Trang Trí Xe ô Tô
Mẫu tượng Phật phong thủy để xe ô tô bằng lưu ly
Mẫu tượng Phật phong thủy để xe ô tô bằng lưu ly

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thêm dịch vụ dát vàng lên tượng để tạo thêm điểm nhấn sang trọng và quý phái cho tượng. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm tượng Phật lưu ly dát vàng, giá thành sẽ cao hơn so với những sản phẩm bình thường. Vậy nên đây cũng là mẫu tượng Phật phong thủy rất kén chọn khách hàng. Giá thành của sản phẩm sẽ được tính dựa theo các tiêu chí về kích thước tượng, loại vàng sẽ dát và số lượng vàng được dát là bao nhiêu. 

Tuy lưu ly không phải là nguyên liệu đắt như vàng, pha lê hay đá ngọc nhưng để tạo ra một sản phẩm đạt chất lượng cao là một quá trình không hề đơn giản. Bởi thế nên giá thành của các loại tượng này cũng cao hơn so với chất liệu tượng Phật được làm từ hợp kim, gỗ hay đồng. 

Tượng Phật để xe ô tô bằng đá ngà

Đá ngà được biết tới là loại đá ép màu trắng, mịn giống ngà voi. Chúng thường được ứng dụng phổ biến trong điêu khắc tượng Phật cũng như đồ vật phong thủy. Màu trắng cũng là màu của sự thuần thiết nên các sản phẩm tượng Phật phong thủy xe ô tô bằng đá ngà được không ít khách hàng quan tâm.

Các họa tiết, hoa văn thông thường của sản phẩm được chế tác từ đá sẽ không được mềm mại, tự nhiên. Nhưng với loại đá này thì khác, mọi thứ đều đạt tới mức hoàn hảo, hài hòa và đầy hồn khí. 

Tượng Phật để xe ô tô bằng đá ngà
Tượng Phật để xe ô tô bằng đá ngà

Tượng Phật để ô tô bằng đá ngà có kích thước trung bình cao khoảng 12cm. Đây là một trong những kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết các dòng xe ô tô trên thị trường hiện nay. Mức giá trung bình của tượng Phật làm bằng đá ngà là từ 500.000 – 800.000 đồng. 

Tượng Phật để xe ô tô bằng gỗ

Tượng Phật để xe ô tô bằng gỗ cũng được rất nhiều chủ xe yêu thích lựa chọn. Chất liệu gỗ đa dạng, cao cấp có, phổ thông có và trong đó, mỗi loại lại có một đặc thù riêng biệt. Tuy nhiên, nổi bật hơn hết vẫn chính là gỗ Hoàng Dương. 

Gỗ Hoàng Dương được biết tới là một loại gỗ quý, xuất hiện ở hầu hết các châu lục. Chúng có đặc tính chắc, mịn nên được sử dụng khá phổ biến trong ngành chạm khắc mỹ nghệ hay chế tác tượng Phật phong thủy ô tô. 

Ngoài ra, loại gỗ này còn có tác dụng đặc biệt phù hợp khi đặt trong xe ô tô mà không phải loại gỗ nào cũng có, đó chính là thành lọc và hút khí độc nhằm làm sạch không khí. Bởi trong tế bào biểu bì của gỗ Hoàng Dương có chứa lớp cutin dày, chống chịu cực mạnh với các khí độc như CL, SO2, HS, HF,… 

Bên cạnh đó, gỗ còn giúp tài xế giảm căng thẳng, thoải mái tinh thần và tập trung hơn khi lái xe. Theo dân gian, các vật phẩm được làm từ gỗ Hoàng Dương sẽ mang tới may mắn, tài lộc, bình an cho chủ nhân. Chính vì thế mà tượng Phật để xe hơi chế tác từ loại gỗ này rất được yêu thích. 

Tham khảo: Top 3 Tượng Gỗ Xá Xị Cao Cấp, Đẹp Mắt Để Trang Trí Xe Ô Tô
Tượng Phật để xe ô tô bằng gỗ
Tượng Phật để xe ô tô bằng gỗ

Gỗ Hoàng Dương đặc, mịn nên khi chế tác các họa tiết cầu kì, nhỏ đều đáp ứng tốt. Vì thế nên các sản phẩm được tạo ra rất chất lượng, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khó tính từ khách hàng. 

Tượng Phật bằng kim sa

Tượng Phật bằng kim sa là sản phẩm cao cấp, thường được bảo vệ trong các hộp kính để đảm bảo chất lượng tốt. Do chúng có các hạt cát vàng lấp lánh bám trên nên sẽ kém sang hơn khi để trực tiếp ngoài không khí hay bị bụi bẩn bám vào.

Phần lớn, các sản phẩm tượng Phật phong thủy theo tuổi này được chế tác với kích thước tương đối nhỏ so với những chất liệu khác. Các loại tượng thường được khắc là: Như Hư Không Tạng Bồ tát, Bất Động Minh Vương hay Đại Nhật Như Lai,… 

Tượng Phật bằng kim sa
Tượng Phật bằng kim sa

Với kích thước nhỏ gọn, chỉ cao khoảng 10cm và có hộp kính bảo vệ, cách nước. Ngoài việc để trang trí trên xe ô tô, các mẫu kim sa cũng được nhiều người sử dụng để làm sản phẩm decor cho không gian gia đình, phòng thờ hoặc phòng làm việc,…

Mẫu tượng Phật bằng hợp kim

Mẫu tượng Phật bằng hợp kim là nhóm sản phẩm phổ thông và cực kỳ thịnh hành trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm được chế tác từ các loại hợp kim như: Hợp kim nhôm, hợp kim đồng, hợp kim kẽm,… Ưu điểm của chúng là đa dạng về mẫu mã, kích thước của mọi không gian xe. Bên cạnh đó, hợp kim cũng dễ dàng trong quá trình gia công và chống mòn tốt.

Vì được làm từ chất liệu hợp kim nên các sản phẩm đều đạt được trọng lượng trung bình cao, giúp cân bằng và ổn định hơn khi đặt trên Taplo xe. Đại đa số các tượng này đều được chế tác theo phong cách hai mặt nên tính thẩm mỹ được đánh giá khá cao. 

Việc sử dụng công nghệ đúc đổ khuôn giúp các mẫu hợp kim được sản xuất tinh xảo hơn. Các họa tiết, chi tiết sẽ được trình bày một cách tỉ mỉ, hài hòa nhưng nhược điểm của chúng là độ bền không cao. Sau một thời gian sử dụng, tượng Phật có thể bị bong sơn hoặc bị bạc màu. 

Mẫu tượng Phật bằng hợp kim
Mẫu tượng Phật bằng hợp kim

Sản phẩm từ chất liệu này có kích thước trung bình là 10cm x 12,5cm, tương đương với chiều rộng và cao. Đây cũng là kích thước tiêu chuẩn của hầu hết các Tượng Phật phong thủy ô tô hiện nay. Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bằng hợp kim từ kích thước như trên phù hợp với tất cả dòng xe sedan phân khúc A tới các dòng SUV 7 chỗ nhưng với xe tải thì khá nhỏ. 

Tượng Phật phong thủy ô tô bằng đồng thau

Đồng thau là loại hợp kim giữa kẽm và đồng, chúng rất phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam. Đồng thau được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nghệ thuật chạm khắc tượng Phật. 

Do khoa học phát triển nên nhiều chất liệu khác ra đời khiến đồng thay không còn được thịnh hành như trước. Tuy nhiên với các sản phẩm mang văn hóa Phật giáo thì đây vẫn là chất liệu được nhiều người ưa chuộng.

Đồng thau có nhiều ưu điểm như độ bền cao, sáng bóng giúp tượng Phật trở nên có hồn sắc hơn. Bên cạnh đó, tượng Phật làm bằng đồng thau còn rất phù hợp để bày trí trên ô tô, đặc biệt là những chiếc xe hay để ngoài trời hay phải đi lại trong môi trường khắc nghiệt. Gia chủ sẽ không cần lo lắng việc tượng bị nứt hoặc vỡ – một trong những điều đại kỵ khi đặt tượng trên xe. 

Xem ngay: Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”
Tượng Phật phong thủy ô tô bằng đồng thau
Tượng Phật phong thủy ô tô bằng đồng thau

Mặt khác, với những chủ xe theo chủ nghĩa hoài cổ thì đây được xem là vật phẩm hoàn hảo. Tượng Phật phong thủy ô tô bằng đồng thau được rất nhiều khách hàng mệnh Kim, Thủy lựa chọn với mong muốn mang tới tài lộc, may mắn. 

Những lưu ý khi đặt tượng Phật phong thủy trên xe ô tô

Để có thể phát huy được tác dụng tốt nhất khi sử dụng tượng Phật phong thủy ô tô, chủ xe nên thường xuyên niệm danh hiệu của mẫu tượng đặt trên xe hoặc niệm “Nam mô A di đà Phật”. Đồng thời hãy luôn giữ cho tâm hồn mình thật thanh tịnh, ngay thẳng. 

Ngoài ra, khi trang trí tượng Phật phong thủy trên xe ô tô, các bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Tượng Phật phải luôn được đặt tại vị trí trang trọng nhất và tránh để dưới sàn ô tô.
  • Luôn giữ gìn sạch sẽ nơi đặt tượng Phật, tránh để các đồ dùng, vật dụng hay đặt cùng các loại tượng Phật khác. Bởi tượng Phật phong thủy xe ô tô không thể xem nhẹ như những đồ trang trí bình thường mà thay vào đó, chủ xe phải có sự cung kính nhất định. 
  • Luôn để mặt tượng Phật hướng về phía trước để cầu bình an cho mỗi chuyến đi, các bạn có thể cố định bằng một tấm lót chống trượt hoặc 1 miếng keo 2 mặt nhỏ. Các bạn không nên cất tượng Phật trong rương hay hộp và khóa lại. 
  • Phần lớn các tượng Phật phong thủy khi mua về sẽ được khai nhãn, nhưng các chuyên gia tư vấn về ô tô khuyên rằng chủ xe nên mang tượng Phật lên chùa và nhờ sư thầy làm lễ cầu an trước khi chính thức đặt lên xe ô tô. 
  • Ngoài ra, việc chọn thời gian, ngày giờ tốt để đưa tượng lên xe cũng nên được tham khảo trước. Tốt nhất, các bạn nên đưa tượng Phật lên xe vào buổi sáng trước 11h vì đó là giờ của Phật. Thêm vào đó, khi đặt tượng lên xe, chủ xe cần thành tâm và niệm “Nam mô A di đà Phật” để ngài phù hộ cho gia chủ trên mỗi chuyến hành trình.

Trên đây là top những tượng Phật phong thủy ô tô cũng như những lưu ý khi trang trí tượng Phật mà bạn nên lưu ý. Hy vọng với những chia sẻ trên của Thế giới Lexus sẽ giúp các bạn lựa chọn được mẫu tượng phù hợp với bản mệnh cũng như “hầu bao” của bản thân. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.